ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกง เจาะลึกติ่มซำเจ้าไหนที่ต้องไปโดน!

เค้าว่ากันว่า ไปฮ่องกงแล้วไม่ได้กินติ่มซำ ถือว่ามาไม่ถึงฮ่องกงนะจ๊ะ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ต้องมีซักหนึ่งมื้อ ที่จะต้องได้ลิ้มรสติ่มซำในฮ่องกงกันบ้างล่ะ วันนี้เราก็เลยพาไปลิ้มรสติ่มซำเจ้าอร่อย ที่ใครไปแล้วต้องบอกต่อ มาดูกันว่าเป็นที่ใดบ้าง ไปเที่ยวฮ่องกงตะลุยแหล่งติ่มซำรสเลิศกันเลย

Tim Ho Wan Dim Sum Expert

ร้านอร่อยระดับมิชลิน ที่ใครๆ ต่างก็อย่างมาลองลิ้มชิมรส นั่นก็คือร้าน Tim Ho Wan ที่ตั้งอยู่ในย่านมงก๊กนั่นเอง ทำไมน่ะเหรอ เริ่มตั้งแต่รอคิวเลยแหละ เพราะว่าต้องรอคิวที่ยาวเป็นหางว่าว อย่างต่ำก็ 30 นาที จึงไม่ใช่ร้านที่อยู่ๆ ก็เข้าไปนั่งกินได้ หากได้เข้าไปแล้วรับรองว่าคุ้มค่าสมการรอคอย แถมราคาก็ไม่แพง สามารถเอื้อมถึงได้ ไม่ใช่ว่าร้านมิชลินจะแพงเสมอไปนะ ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดัง ทำให้ตอนนี้ร้าน Tim Ho Wan มีอยู่หลายสาขา ไม่ต้องรอนานเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เมนูแนะนำต้อง Baked bun with BBQ pork (Cha Siu Bao) ซาลาเปาไส้หมูแดง ที่กรอบนอก นุ่มใน ไส้หมูแดงเต็มๆ คำ อร่อยลงตัว

ติ่มซำ, ร้าน Tim Ho Wan Dim Sum Expert ฮ่องกง
Cr. faimouioui.wordpress.com

ติ่มซำ, ร้าน Tim Ho Wan Dim Sum Expert ฮ่องกง 2Cr. foodolicious.wordpress.com

Jade Garden

ร้่านนี้ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กันเลย ร้านตั้งอยู่คอสเวย์เบย์ ถือเป็นร้านยอดนิยมของชาวฮ่องกงเลยทีเดียว ขนาดที่วัยรุ่นฮ่องกงที่ไม่ค่อยชอบทานติ่มซำ ยังมาทานร้าน Jade Garden กันอยู่เรื่อยๆ และเป็นร้านประจำของคนไทยหลายๆ คนที่ชอบเที่ยวฮ่องกง เพราะฉะนั้น การันตีเรื่องความอร่อยได้เลย อาหารก็ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับขนาดที่ใหญ่เต็มคำ 

ติ่มซำ, ร้าน Jade Garden ฮ่องกงCr. d0ublecooked.blogspot.com

ติ่มซำ, ร้าน Jade Garden ฮ่องกง 2Cr. bluebalu.com

จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวฮ่องกงราคาถูก

Tao Heung Restaurant

ร้านติ่มซำแสนอร่อย ย่านจิมซาโจ่ย ร้านนี้หากไปตั้งแต่ช่วงเช้าถึงบ่าย จะเป็นเมนูติ่มซำ ส่วนช่วงเย็นจะมี HotPot เมนูก็มีเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักท่องเที่ยวสั่งได้สบายๆ อาหารราคาไม่แพง แถมได้คำโตๆ รับรองว่ากินอิ่ม คุ้มแน่นอน

ติ่มซำ, ร้าน Tao Heung Restaurant ฮ่องกงCr. hkexcursions.com

ติ่มซำ, ร้าน Tao Heung Restaurant ฮ่องกง 2Cr. www.thesmartlocal.com

Lin Kee Hot Pot Seafood Restaurant

ติ่มซำร้านอื่นๆ ก็ว่าถูกแล้วนะ ร้านนี้ยิ่งประหยัดกว่า ราคาถูกมาก มีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ให้เลือก ฮะเก๋าชิ้นใหญ่มากก อย่างอื่นก็อร่อยทุกอย่าง หากเป็นวันธรรมดาราคาจะถูกค่ะ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุด ราคาจะสูงหน่อย แต่ก็ถือว่าสมราคาเลยล่ะ

ติ่มซำ, ร้าน Lin Kee Hot Pot Seafood Restaurant ฮ่องกงCr. www.thecoffeeshoptrader.com

ติ่มซำ, ร้าน Lin Kee Hot Pot Seafood Restaurant ฮ่องกง 2Cr. ericjazfoodies.blogspot.com

Choi Wan Hin Seafood Restaurant

อีกหนึ่งร้านย่านมงก๊ก ที่เดินทางสะดวก หาไม่ยาก อยู่หัวมุมถนน Canton Road เลย แนะนำว่ามาร้านนี้ให้เลี่ยงเวลาเที่ยงไปจนถึงบ่าย เพราะคนเยอะ และราคาจะสูงกว่าช่วงเวลาอื่น ให้ไปทานเช้าๆ หรือบ่ายๆ หน่อยจะดีกว่า ได้ราคาถูกกว่า เมนูแนะนำที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะเลยก็คือ Braise Milk in Coconut นมตุ๋นที่เสิร์ฟอยู่ในผลมะพร้าว นุ่มละมุนลิ้น หวานมันละลายในปาก 

ติ่มซำ, ร้าน Choi Wan Hin Seafood Restaurant  ฮ่องกง Cr. en.yelp.com.hk

ติ่มซำ, ร้าน Choi Wan Hin Seafood Restaurant  ฮ่องกง 2Cr. forums.egullet.org

แถมกันอีกนิด อะไรควรทำเมื่อไปกินติ่มซำที่ฮ่องกง

- สั่งทีละนิดละหน่อย อย่าสั่งทีเดียวพร้อมกัน เมื่อกำลังทานอยู่ก็สั่งเพิ่มทีละจานสองจาน

- ซ้อนเข่งที่ทานแล้วเป็นชั้นๆ ไม่วางกระจัดกระจายบนโต๊ะ

- เอ่ยชมรสชาติอาหาร พร้อมมีเสียงประกอบ เช่น ว้าวว อร่อย อะไรก็ว่าไป

- ไม่ควรกินเงียบๆ เพราะที่นี่ฮ่องกง ไม่ใช่บ้านเรา การกินอาหารแล้วพูดคุยกันเสียงดัง ถือว่าติ่มซำมื้อนั้นอร่อยสุดๆ

เที่ยวฮ่องกง กินติ่มซำกันเถ๊อะ


อาหารฮ่องกง 20 ชนิดที่ไม่กินไม่ได้เลยในชีวิตนี้ (ตอนที่ 1)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!