ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวสงกรานต์ คลิก


สงกรานต์นี้ ไปเที่ยวถนนข้าว...อะไรดี


เมืองไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ไปทางไหนก็มีข้าวเต็มไปหมด ยิ่งในช่วงสงกรานต์นะ ถนนข้าวต่างๆ ก็มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี นอกจากถนนข้าวสารที่ฮอตฮิตติดลมบนแล้ว ยังมีถนนข้าวอะไรให้เราได้ไปเที่ยวช่วงสงกรานต์อีกนะ วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้วจ้า

ถนนข้าว,สงกรานต์Cr. farangfreedom.wordpress.com

เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าว...ภาคกลาง

- ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร ว่าด้วยเรื่องถนนข้าว ถ้าจะไม่พูดถึงถนนข้าวสารก็คงไม่ได้แล้วล่ะ เป็นถนนที่เป็นชื่อถนนจริงๆ และเป็นต้นตำรับการเล่นสงกรานต์ที่ทำให้มีถนนข้าวอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

- ถนนข้าวสุก จังหวัดอ่างทอง อยู่บริเวณถนนสายวิเศษ-บางจัก มีผู้คนทั้งคนอ่างทองเองและจังหวัดใกล้เคียงมาเล่นนับพันคน

- ถนนข้าวแช่ จังหวัดปทุมธานี คนปทุมธานีเค้าเล่นน้ำสงกรานต์กันที่ถนนเทศปทุม บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า) ที่ตั้งชื่อนี้เนื่องจากเป็นเมืองที่มีชาวมอญอพยพมาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง ข้าวแช่ถือเป็นของดีของชาวมอญนั่นเอง

- ถนนข้าวต้ม จังหวัดนครนายก ถนนเล่นสงกรานต์ของชาวนครนายกเค้าล่ะ ตั้งอยู่บริเวณถนนสุวรรณศร โดยได้มีการรณรงค์ให้เล่นสงกรานต์ปลอดเหล้าอีกด้วย

- ถนนข้าวโพด จังหวัดชัยนาท อยู่ที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท เป็นถนนเรียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในแต่ละปีจะมีผู้คนจากต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากเดินทางมาเล่นสงกรานต์บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก

เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าว...ภาคอีสาน

- ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น อยู่บริเวณถนนศรีจันทร์ เริ่มตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปถึงจนแยกถนนศรีจันทร์ เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ของชาวอีสานที่มีสีสันมากทีเดียว

- ถนนข้าวปุ้น จังหวัดนครพนม หรือถนนเลาะริมโขง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ใช้ชื่อถนนข้าวปุ้น เนื่องจากจังหวัดนครพนมขึ้นชื่อเรื่องขนมจีน และมีน้ำยาหลากหลายสูตร

- ถนนข้าวหอมมะลิ จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ที่ถนนเพลิตจิต บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ กลางเมืองร้อยเอ็ด ที่ตั้งชื่อว่าถนนข้าวหอมมะลิ เนื่องจากจังหวัดร้อยเอ็ดมีพันธุ์ข้าวหอมมะลิที่ขึ้นชื่อ

- ถนนข้าวเปียก จังหวัดอุดรธานี ข้าวเปียกคืออะไรต้องไปถามคนอุดรแล้วล่ะ ถนนนี้อยู่บริเวณถนนเทศาภิบาล หน้าหน่วยบรรเทาสาธารณภัย มีประชาชนนิยมเดินทางมาเล่นสาดน้ำรวมถึงลงน้ำที่หนองประจักษ์กันเป็นจำนวนมาก

- ถนนข้าวก่ำ จังหวัดกาฬสินธุ์ อยู่ในเขตเทศบางเมืองกาฬสินธุ์ บริเวณถนนอนรรฆนาค ใช้เป็นที่จัดกิจกรรมสงกรานต์ของชาวกาฬสินธุ์

- ถนนข้าวเย็น จังหวัดศรีสะเกษ อยู่บริเวณเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จะมีการปิดไม่ให้รถทุกชนิดวิ่งสัญจรเข้ามาภายในบริเวณนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเต็มที่

- ถนนข้าวโพด จังหวัดนครราชสีมา เริ่มต้นที่หน้าสวนสาธารณะเขาแคนในเขตเทศบาล มีการปิดถนนคู่ขนานยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร มีประชาชนเข้ามาเล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน

เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าว...ภาคเหนือ

- ถนนข้าวแต๋น จังหวัดน่าน เป็นถนนวัฒนธรรมปี๋ใหม่เมือง ตั้งอยู่บริเวณถนนสุมนเทวราช เป็นถนนปลอดเหล้าเบียร์ ซึ่งเทศบาลสนับสนุนการจัดซุ้ม ถังน้ำ พร้อมให้รถน้ำออกมาเติมให้ตลอดเวลาทั้งวัน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

- ถนนข้าวแคบ จังหวัดตาก ชื่อถนนน่ากินมาก คนเหนือเค้ารู้จักข้าวแคบดี ข้าวเกรียบแผ่นกลมๆ บางๆ นั่นแหละ ถนนข้าวแคบตั้งอยู่บริเวณหาดทรายทอง ริมแม่น้ำปิงฝั่งตะวันตก และบริเวณถนนข้าวแคบ ถนนริมปิง ตั้งแต่เชิงสะพานอำเภอบ้านตาก – ท่าน้ำสุขาภิบาล (เก่า) โดยมีกิจกรรมรดน้ำดำหัวตามประเพณีสงกรานต์ของไทย

- ถนนข้าวขนมเส้น จังหวัดแพร่ ข้าวหนมเส้นหรือขนมจีนนั่นเอง ชาวแพร่จะพากันการแต่งกายด้วยชุดม่อฮ่อมล้อมวงกินขันโตก และเล่นสงกรานต์กัน

- ถนนข้าวปุก จังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้าวปุก ขนมพื้นบ้านของชาวไทยใหญ่ จัดที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปาย ที่นับวันก็ยิ่งมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นไปทุกปี

จองตั๋วเครื่องบิน เที่ยวสงกรานต์

เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าว...ภาคใต้

- ถนนข้าวยำ จังหวัดปัตตานี ถ้าจะพูดถึงข้าวยำต้องนึกถึงภาคใต้แน่นอน และยังเป็นของดีเมืองปัตตานีอีกด้วย ถนนข้าวยำ หรือถนนมะกรูด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะเต็มไปด้วยผู้คนตั้งป้อมเล่นน้ำกันบนถนนสายนี้ 

- ถนนข้าวหมาก จังหวัดนราธิวาส อยู่บริเวณซอยภูธร ถนนเจริญเขต โดยปิดซอยให้เล่นน้ำกันให้สนุก ส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว

- ถนนข้าวสังข์หยด จังหวัดพัทลุง ข้าวสังข์หยดเป็นข้าวพันธุ์ดีของพัทลุง จึงได้นำมาตั้งชื่อถนนเล่นสงกรานต์กัน

เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าว...ภาคตะวันออก

- ถนนข้าวหลาม จังหวัดชลบุรี ข้าวหลามหนองมนต้องที่ชลบุรี ชื่อนี้จึงกลายเป็นชื่อถนนในการเล่นสงกรานต์ ซึ่งในทุกปีทางเทศบาลหนองมนจะจัดงานวันสงกรานต์ มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังมีผู้คนเดินทางแวะเวียนมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างล้นหลาม

- ถนนข้าวทิพย์ จังหวัดจันทบุรี หรือถนนท่าแฉลบ ตั้งอยู่บริเวณถนนหน้าวัดใหม่ จนถึงสามแยกทุ่งนาเชย ที่ชื่อว่าถนนข้าวทิพย์ เพราะวัดใหม่เป็นวัดที่มีพิธีกวนข้าวทิพย์เป็นประจำทุกปี จะทำในวันพิธีเปิดงานประเพณีวัดสงกรานต์ของจังหวัด จึงตั้งชื่อถนนตามพิธีกวนข้าวทิพย์นั่นเอง

- ถนนข้าวสวย จังหวัดตราด เป็นถนนที่ได้บความร่วมมือจากร้านค้าบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองตราด เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมพื้นที่เล่นน้ำกันให้สนุกสนานเต็มที่ และที่สำคัญ ต้องปลอดเหล้าด้วยนะจ๊ะ

เป็นยังไงกันบ้าง หลากหลายจริงๆ กับชื่อถนนสงกรานต์นี้ มีใครแพลนไปถนนข้าวอะไรบ้างเอ่ย นี่ยังไม่ครบนะ เพราะมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี ตกหล่นตรงไหนมาเสริมกันได้นะจ๊ะ ตะลอนทัวร์สงกรานต์ให้สนุกปลอดภัยกันทุกคนค่ะ

แพลนทริปเที่ยวหยุดยาววันสงกรานต์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

โรงแรมภูเก็ตชิคๆ พักสบาย เดินทางสะดวก

อยากไปเที่ยวภูเก็ต แต่ก็ไม่ได้ต้องการพักหรูหราเวอร์วังอะไรขนาดนั้น แต่อยากได้ฟีลนอนสบายๆ กับดีไซน์เก๋ๆ ชิคๆ เดินทางสะดวก ที่สามารถพักผ่อนในวันหยุดเล็กๆ ไม่กี่วัน แนะนำโรงแรมภูเก็ตที่จะทำให้คุณพักผ่อนหลบมุมอันวุ่นวายได้อย่างสบายๆ

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

Review ล่องเรือยอร์ช 1 วัน เที่ยวหรู วิวสวย กิจกรรมเพียบ!

เปลี่ยนการท่องเที่ยวเดิมๆ ให้เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ ชวนคุณไปล่องเรือยอร์ชคันตามารันสักหนึ่งวัน มาดูกันว่าใน 1 วันมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

Phuket Sandbox แผนเปิดประเทศโดยไม่ต้องกักตัว!

ดีเดย์ 1 กรกฎาคม 2021 กับแผนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยสามารถเที่ยวภูเก็ตได้แบบไม่ต้องกักตัว แต่ต้องอยู่ภายในเงื่อนไขที่กำหนด มีชื่อโครงการว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

Summer Snorkeling 5 ทริปดำน้ำ รับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้ จัดทริปดำน้ำที่ไหนดี ไปชุ่มฉ่ำกับน้ำทะเลใสๆ ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้ท้องทะเล ดำน้ำดูปะการัง ชมปลาเล็กปลาน้อยสีสันสดใส แนะนำทริปดำน้ำตื้น ที่ไม่ต้องมีประสบการณ์การดำน้ำ ก็สามารถมองลงไปเห็นความงาามของปะการังสวยๆ ได้แบบเต็มอิ่ม

เปิดรีสอร์ทภูเก็ต 2 สไตล์ by Centara

อยากเที่ยวภูเก็ตแบบผ่อนคลายสบายใจสักที แนะนำรีสอร์ทภูเก็ต 2 สไตล์ 2 ความแตกต่างในเครือ Centara อยากเที่ยวหรูแบบแกรนด์ๆ กัน Centara Grand Beach Resort Phuket หรือจะเป็นแนวบูทิค ชิคๆ ชิลล์ๆ ที่ Maikhao Dream Villa Resort & Spa, Centara Boutique Collection

5 รีสอร์ทภูเก็ต พักหรูติดหาด วิวดี ถ่ายรูปสวย

นานๆ ได้ไปเที่ยวภูเก็ตทั้งที ขอพักหรูๆ สักคืนสองคืนก็ยังดี รีสอร์ทภูเก็ตสวยๆ วิวดี ติดหาด บรรยากาศชายทะเลพร้อมลมพัดเย็นสบาย แนะนำรีสอร์ทภูเก็ตสุดหรูระดับ 5 ดาว สำหรับวันหยุดพักผ่อนของคุณ รับรองว่าสวยน่าพักทุกรีสอร์ท

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!