ค้นหาบทความ:

Expo Milano 2015 สุดยอดงานระดับโลก ที่ทำไมใครๆ ถึงต้องไป

Milan Expo

เอ๊...Expo Milano เป็นงานอะไรนะ ทำไมใครๆ ก็พูดกัน มันสำคัญยังไงเหรอ?

ก็งานนี้เป็นงานระดับโลก 5 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นนะ งานนี้ยิ่งใหญ่ขนาดไหนน่ะเหรอ ก็ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก รองจากการแข่งขันโอลิมปิก และการแข่งขันฟุดบอลโลกเท่านั้นเอง และในปี 2015 เค้าจัดกันที่มิลาน อิตาลี ซึ่งจะรวมเอาเอกลักษณ์และนวัตกรรมเพื่ออนาคตจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดงไว้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งงานนี้มีถึง 145 ประเทศเลย แต่ละประเทศก็นำความยิ่งใหญ่มาประชันกันไม่ให้ใครน้อยหน้าใคร หากใครได้ไปงานนี้รับรองว่าคุ้มสุดๆ เลยล่ะ

Milan ExpoCr. www.udayton.edu

คอนเซปต์ของงานปีนี้ "ครัวโลก"

ในการจัดงานแต่ละครั้งเค้าก็มีคอนเซปต์ของเค้านะ ในปีนี้ก็เหมือนกัน ได้จัดงานภายใต้แนวคิด “Feeding the Planet, Energy for Life” หรือ “อาหารหล่อเลี้ยงโลก พลังงานหล่อเลี้ยงชีวิต” แต่ละชาติก็งัดเอาไม้เด็ดของตัวเอง ว่าสามารถเป็นครัวโลกได้อย่างไร มีความพร้อมในการผลิตอาหารออกสู่ชาวโลกได้แค่ไหน

Milan Expo

พูดถึงครัวโลกแล้ว จะไม่มีไทยคงเป็นไปไม่ได้

แน่นอนว่าประเทศไทยของเราถือว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำแห่งหนึ่งของโลก ก็ได้เข้าร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งประเทศไทยได้เข้าร่วมงาน World Expo ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2405 ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ และยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวอีกด้วย โดย Thailand Pavillion ของเราในปีนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของไทยผ่าน 3 สัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรม คือ งอบ นาค และฐานเจดีย์

Milan Expo

1. งอบ ถือเป็นสิ่งที่แสดงถึงเอกลักษณ์ภูมิปัญญาไทยอันงดงามและออกแบบเพื่อประโยชน์ใน การทำนา จึงได้ดึงเอาเอกลักษณ์นี้มาใช้เป็นจุดเด่นของสถาปัตยกรรม และถูกใช้เป็นตราสัญลักษณ์ของอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion 2015) อีกด้วย

Milan Expo

2. นาค ตัวแทนแห่งความเชื่อ สัญลักษณ์ของน้ำและความอุดมสมบูรณ์ในการทำการเกษตร ความเชื่อเกี่ยวกับนาคอยู่คู่คนไทยมาช้านาน เชื่อมโยงไปยังศาสนา วัฒนธรรมและความเป็นอยู่ ด้วยเหตุนี้ “นาค” จึงถูกนำมาใช้นการออกแบบทั้งในด้านสถาปัตยกรรมและเป็นมาสคอตประจำ Thailand Pavillion

3. ฐานเจดีย์ สัญลักษณ์แห่งความศรัทธา โดยฐาน เจดีย์ 3 ชั้นเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึง เกษตรกรรม ธรรมชาติและคนที่อยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ชาวนา วิถีชีวิต ประเพณี ความเชื่อ และภูมิปัญญาท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังจำลองวิถีชีวิตริมน้ำของ ไทยที่มีมาแต่โบราณ ผ่านตลาดน้ำ มีนาข้าวสาธิตที่ปลูกกันให้เห็นตลอด 6 เดือน รวมถึงการแสดงการเก็บเกี่ยวข้าวภายในแปลงนาอีกด้วย

Milan Expo

ในส่วนของนวัตกรรมในอนาคตก็มีการจัดแสดงแสงสีตื่นตาตื่นใจในแต่ละฮอลล์ ในแต่ละวันมีการโชว์ไม่ซ้ำกัน ใครอยากไปชมโชว์ไหนเป็นพิเศษ ดูได้ตามตารางนี้เลย

Milan Expo

คนไทยมีสิทธิพิเศษอย่างไรบ้างใน Thailand pavilion 2015

คนไทยมีสิทธิพิเศษในการเข้าชมโดยจะมีแถว Fast Track ซึ่งแยกทางเข้าเป็นพิเศษ ไม่ต้องเข้าคิวร่วมกับผู้เข้าชมทั่วไปและอาคารแสดงประเทศไทยไม่เก็บค่าเข้าชมไม่ว่ากรณีใดๆ นอกเหนือไปจากการซื้อบัตรเข้าชมงาน World Expo

งาน Expo Milano จัดขึ้นเมื่อไหร่

งาน World Exposition Milano 2015 หรือเรียกสั้นๆ ว่า งาน Expo Milano 2015 จัดที่มิลาน อิตาลี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 31 ตุลาคม 2558 เวลา 09.00-21.00 น. งานยิ่งใหญ่ที่จัดกันถึง 6 เดือน ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวงาน คือช่วงเริ่มงานเดือนพฤษภาคม

 

อยากไปชมงาน Expo Milano ไปกี่วันดี

งานยิ่งใหญ่ขนาดนี้ มีไม่รู้กี่ Pavillion แล้วจะเดินยังไงหมดล่ะเนี่ย ลองกะเวลาดูคร่าวๆ หากเดินดูงานทั้งวัน ในหนึ่งวันจะได้เฉลี่ย 3 Pavillion

- สำหรับคนที่ต้องการไปดูงานจริงๆ 3 วันน่าจะพอเหมาะ ไม่เหนื่อยจนเกินไป สามารถเดินชมได้แบบไม่ต้องเร่งรีบ วันนี้ดูไม่เสร็จ วันต่อไปก็มาดูต่อได้

- สำหรับคนที่ต้องการชมงานด้วย และมีเวลาเที่ยวพักผ่อนไปด้วย เที่ยวงาน 2 วันกำลังดี แล้ววันที่เหลือแวะเที่ยวต่อในมิลาน ก็จะมีโอกาสได้ชมเมืองมิลานได้สบายๆ

- สำหรับคนที่ไม่เน้นเที่ยวชมงาน แต่ก็อยากไปดูว่าในงานมีอะไรบ้าง จะยิ่งใหญ่สักแค่ไหน ลองแบ่งเวลามาเที่ยวชมงาน 1 วัน แล้ววันที่เหลืออาจจะเที่ยวมิลาน อิตาลี หรือประเทศยุโรปใกล้เคียงได้ เรียกว่ามาทีเดียวคุ้ม

ใครจะไปชมงานกี่วัน ก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ ความพร้อม และความชื่นชอบของแต่ละคนแล้วล่ะ

 

มาแอบดู Pavillion ของประเทศอื่นกันซักนิด

อิตาลีเจ้าภาพ

Milan Expo

จีน

Milan Expo

ญี่ปุ่น

Milan Expo

เวียดนาม

Milan Expo

ฝรั่งเศส

Milan Expo

เยอรมนี

Milan Expo

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.expo2015.org , http://www.thailandpavilionexpo2015.com

จองตั๋วเครื่องบินไปอิตาลี มิลาน


Romantic ITALY...เที่ยวอิตาลีต้องไปให้ถึง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!