ค้นหาบทความ:

ตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี ซื้อแล้วไปไหนดี 15 ที่เที่ยวเกาหลี

ที่เที่ยวเกาหลี

ประเทศสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุดในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นประเทศเกาหลี ทั้งจากกระแส K-POP และเทรนด์ศัลยกรรมหน้าสวยในสไตล์เกาหลี อีกทั้งยังมีถึง 4 ฤดู ที่อากาศไม่เหมือนกันเลย จึงทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมากมาย นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวทางศาสนา โบราณสถาน ทุ่งดอกไม้แสนสวย เรียกว่าเที่ยวกันได้แบบทั้งปีไม่มีซ้ำ ลองมาดูที่เที่ยวยอดฮิต 10 แห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันเลย

1. พระราชวังเคียงบกกุง

ตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลี


มาเริ่มกันที่ที่เที่ยวเกาหลีทางประวัติศาสตร์ พระราชวังเคียงบกกุง ภาษาเกาหลี แปลว่า พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง (The Palace of Shining Blessings) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล เป็นหนึ่งในห้าพระราชวังใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยราชวงศ์โชซอน และเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโซล ในอดีตได้ถูกบุกรุกโดยกองทัพญี่ปุ่น จึงทำให้ตำหนักต่างๆ ถูกทำลายไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะได้รับการบูรณะซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับเดิม ปัจจุบันมีตำหนักอันยังคงไว้ซึ่งความงดงามทั้งสิ้น 10 ตำหนัก ที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงาม และยังมีพิพิธภัณฑ์เพื่อให้เราได้เข้าใจในประวัติศาสตร์แห่งชาติเกาหลี

เคียงบกกุง

เมื่อเข้ามายังภายในบริเวณของพระราชวังก็จะพบกับ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติเกาหลี (The National Palace Museum of Korea) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประตูฮึงแนมุน (Heungnyemun Gate) ประตูด่านแรกที่อยู่ภายในพระราชวัง และที่ตรงนี้เป็นบริเวณที่มีการแสดงพิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยามที่หลายคนรอชมอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ (National Folk Museum) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกในพื้นที่พระราชวังเคียงบกกุง (Hyangwonjeong)

ด้านในพระราชวังจะมีตำหนักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อยู่หลายตำหนัก ภายในบริเวณของพระราชวังแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจดังนี้คือ พระที่นั่งคึนจองวอง (Geunjeongjeon) และ ศาลาเคียงฮวยรู (Hyangwonjeong) ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสระน้ำ มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก และรอบๆ บริเวณตรงประตูจอนชุลมุน จะสามารถเดินผ่านไปถึงถนนซัมจองดองกิล

ยังมีร้านขายชุดฮันบกอันเก่าแก่ให้ได้เลือกชม รวมไปถึงหอศิลป์ต่างๆและทำเนียบชองวาแด เมื่อเดินไปรอบๆจะพบส่วนหย่อมที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น อีกด้วย หากต้องการให้เข้าบรรยากาศแบบเกาหลีย้อนยุค แนะนำให้เช่าชุดฮันบกเพื่อใส่ถ่ายรูปสวยๆเวลาเข้าไปเยี่ยมชมพระราชวัง และทางพระราชวังยกเว้นค่าเข้าชมให้ถ้าท่านใดสวมใส่ชุดฮันบกด้วยนะคะ

เคียงบกกุง

การเดินทาง

  • ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงที่สถานี Gyeongbokgung Palace Station ทางออก 5 จากนั้นเดินตรงไปอีก 100 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง (แนะนำให้ลงที่สถานีนี้เพราะใกล้พระราชวังที่สุด)
  • ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่สถานี Gwanghwamun Station ทางออก 2 จากนั้นเดินตรงไปอีก 450 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง

เที่ยวพระราชวังเคียงบกกุง

2. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก

บุกชอนฮันอก

หลังจากที่เราได้เยี่ยมชมความงดงามของพระราชวังเคียงบกกุงแล้ว อยากจะแนะนำที่เที่ยวเกาหลีใกล้ๆ พระราชวัง เดินไปอีกไม่ไกลเราจะได้เห็นหมู่บ้านวัฒนธรรมบุกชอนฮันอก เป็นหมู่บ้านที่มีบ้านโบราณของเกาหลีแท้ๆ ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน บ้านเรือนเรียงรายกันอยู่บนบริเวณที่มีลักษณะลาดชันอยู่กันบนเนินเขา และที่สำคัญยังมีประชาชนอาศัยอยู่จริง เพราะฉนั้น เวลาเราเดินเข้าไปในหมู่บ้าน หรือถ่ายรูปตามกำแพงบ้าน จะคอยมีป้ายบอกว่าห้ามเสียงดังเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้ไม่เป็นการรบกวนประชาชนที่อาศัยในบริเวณนั้น บ้านโบราณเหล่านี้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ เหมาะกับการมาสัมผัสวัฒรธรรมของเกาหลีได้อย่างดี และยังสามารถใส่ชุดฮันบกที่เราเช่ามาหลังจากไปเยี่ยมชมพระราชวังไปถ่ายรูปต่อในหมู่บ้านได้อีก ถือว่าเช่าชุดมา 4 ชม.หรือเช่าแบบ 1 วัน เราสามารถใช้ได้คุ้มค่าเช่า ใส่ถ่ายรูปได้รัวๆ

บุกชอนฮันอก

พิกัด: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul, South Korea
การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานีอันกุก(Anguk Station) ทางออก 2 เดินตรงไปอีก 600 เมตร แล้วเลี้ยวเข้าไปในซอยบุกชนโร 11 กิล(Bukchon-ro 11-gil) เดินเข้าไปอีกนิดก็ถึงตัวหมู่บ้าน

3. โซลทาวเวอร์ (Seoul Tower)

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลี
โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซันทาวเวอร์ หอคอยสูงที่ตั้งอยู่บนภูเขานัมซาน จุดท่องเที่ยวไฮไลท์สำคัญของกรุงโซล ด้วยความสูง 236.7 เมตร และตั้งอยู่บนยอดเขานัมซาน สามารถขึ้นไปมองเห็นวิวได้ทั่วทั้งกรุงโซล ยิ่งถ้าเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะมองเห็นสีของใบไม้ส้ม แดง เหลือง สลับกันสวยงามมากๆ และได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น N Seoul Tower ตัวอักษร 'N' ย่อมาจากคำว่า 'New' และมีการจัดแสดงโชว์แสงสีที่เรียกว่า 'Flower of Seoul' ด้วยการฉายไฟขึ้นไปบนหอคอยในทุกๆ คืนตั้งแต่ 19.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืน

เคียงบกกุง

และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่ขึ้นมาบนหอคอยแห่งนี้ จะต้องคล้องกุญแจคู่รัก ในบริเวณที่เรียกว่า ‘Loves Of Love’ จะตั้งอยู่ที่ Roof Terrace (Plaza 2F) เป็นกำแพงที่มีกุญแจคล้องเรียงรายกันเป็นแผง กลายเป็นที่เที่ยวเกาหลีสุดฮิตที่คู่รักหนุ่มสาวมากมายนิยมนำแม่กุญแจสองอันพร้อมกับเขียนข้อความในใจลงไป เพราะมีความเชื่อว่าคู่รักที่ได้มาคล้องกุญแจที่นี่จะรักกันยาวนาน ใครไม่อยากขึ้นไปข้างบน ด้านล่างก็มีร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟ และพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้ ให้ได้เที่ยวชม

ไปเที่ยวชมวิว คล้องกุญแจคู่รัก


4. ตลาดเมียงดง (Myeongdong)

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลีCr. moustachemagazine

ตลาดเมียงดง แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตที่คึกคักที่สุด ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล เรียกได้ว่าเป็นถนนแฟชั่นของเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์รวมสินค้ามากมาย แถมราคาก็ไม่แพง โดยเฉพาะเครื่องสำอางเกาหลีสุดฮิต มาที่นี่มีครบทุกยี่ห้อจริงๆ เสื้อผ้าแบรนด์เนมก็ไม่น้อยหน้า แบบสวยเก๋เป็นที่นิยมของชาวไทย มีร้านอาหารอร่อยๆ ร้านกาแฟน่ารักๆ ไอศกรีมโคนที่ยาวที่สุดในโลกก็อยู่ที่นี่ด้วยนะ ต้องลองดูว่ากินแล้วจะฟินแค่ไหน เอาเป็นว่าต้องลองมาเดินเองแล้วล่ะ เค้าจะเปิดกันสายๆ และปิดประมาณ 2-3 ทุ่ม

เคียงบกกุง

การเดินทาง

  • รถไฟใต้ดิน Seoul Subway สาย 4 (สายสีฟ้า) ลงสถานี Myeong-dong 404 ทางออกหมายเลข 6
  • รถไฟใต้ดิน สาย 2 (สายสีเขียว) ลงสถานี Euljiro1(il)-ga 202 ทางออกหมายเลข 5

5. ตลาดนัมแดมุน

เคียงบกกุง

ตลาดนัมแดมุน(Namdaemun Market) เป็นตลาดดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี เต็มไปด้วยสินค้านานาชนิดจำหน่ายทั้งแบบขายส่งขายปลีก สินค้าส่วนใหญ่ผลิตจากเจ้าของร้านโดยตรง และมีของหลากหลายมาก เช่น เสื้อผ้า หมวก อุปกรณ์เครื่องครัว ของเล่น เครื่องเขียน เครื่องประดับ ของที่ระลึก ดอกไม้ อาหาร สินค้านำเข้าและอื่นๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นใครมองหาของช้อปปิ้งที่แตกต่างจากทั่วไป ที่นี่ตอบโจทย์ และยังเปิดให้บริการยันเที่ยงคืน เดินดูได้เรื่อยๆ และยังขึ้นชื่อเรื่องข้าวยำ และร้านอาหารที่มีไปจนสุดตลาด อาหารอร่อย ราคาน่ารัก

เคียงบกกุง

การเดินทาง: รถไฟฟ้า MRT สายสีฟ้า สถานนี Hoehyeon ประตูทางออกที่ 5 

6. คลองชองเกชอน

เคียงบกกุง

คลองชองเกชอน (Cheonggyecheon) คลองเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่โบราณ ตั้งแต่ยุคของราชวงศ์โชชอน มีอายุมากกว่า 600 ปี เป็นคลองที่มีความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร มีสะพานข้ามคลองอยู่เป็นระยะๆ ไหลผ่านใจกลางกรุงโซล เดิมที่นั้นน้ำในคลองจะคล้ายกับคลองแสนแสบที่บ้านเรา แต่ด้วยการจัดการที่ดี ได้ปรับเปลี่ยนรีโนเวทใหม่ให้สวยงาม กลายเป็นที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและจุดนัดพบของชาวเกาหลี

เคียงบกกุง

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 5 สีม่วง ลงสถานีควางฮวามุน (Gwanghwamun) ทางออกที่ 5

7. มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University)

เคียงบกกุง

ม.สตรีอีฮวา (Ewha Womans University) เป็นมหาวิทยาลัยแต่ทำไมถึงเป็นที่เที่ยวไปได้ล่ะ ก็เพราะว่าด้านในมหาวิทยาลัย มีสถานที่ให้ได้เก็บภาพสวยๆ มากมาย  ทั้งสถาปัตยกรรมสวยๆ ของตึกเรียน ทำให้เป็นแหล่งเช็คอินของวัยรุ่นที่นี่

บริเวณย่านอีแดที่พูดถึงนี้ เรียกให้เข้าใจก็คือเป็น Shopping Street นั่นเอง คล้ายๆ กับที่เมียงดง เพียงแต่ร้านค้าต่างๆ ไม่ได้มีเยอะเท่าเมียงดงรวงไม่ได้เยอะเท่า เน้นหนักไปที่ของสำหรับวัยรุ่น พวกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แบบร้านเล็กๆ ที่แฝงตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ ของน่ารักๆ เพียบ


8. อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลี
โซรัคซาน หรือ สวิตเซอร์แลนด์แห่งเกาหลี อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่สุดแสนโรแมนติก เป็นแนวเขาที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี มีดอกไม้บานสะพรั่งสวยงามให้ได้ชม มีจุดชมวิวมากมาย ทั้งเทือกเขา ป่าไม้ หุบเขา สายน้ำ ทะเลสาบ และหินรูปร่างต่างๆ ถือเป็นความงดงามตามธรรมชาติที่หาดูได้ยากยิ่ง

โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามที่สุด ไปที่นี่อย่าลืมแวะนมัสการพระพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิขนาดใหญ่ อายุกว่า 1,000 ปีที่วัดชินฮันซา วัดโบราณเก่าแก่สร้างในสมัยอาณาจักรชิลล่าซึ่งอยู่ในเขตอุทยานโซรัคซานด้วย

9. เกาะนามิ

เกาะนามิ เกาะเล็กๆ ที่รู้จักมาจากซีรีย์ดัง เป็นเกาะขนาดเล็กมีพื้นที่ 460,000 ตารางเมตร ตัวเกาะมีรูปร่างคล้ายใบไม้ลอยน้ำตั้งอยู่กลางทะเลสาบชองพยอง ทั่วทั้งเกาะเป็นพื้นที่ราบไม่มีภูเขาเลยสักลูก พื้นที่บริเวณเกาะร่มรื่น รอบๆ เกาะเต็มไปด้วยต้นไม้หลายสายพันธุ์ ทำให้เกิดสีสันสวยงามเปลี่นไปตามฤดูกาล ยิ่งช่วงใบไม้เปลี่ยนสีถือเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิตที่โรแมนติกมากๆ และไฮไลท์ของเกาะนามิเห็จะเป็นรูปปั้นของเบยองจุน พระเอกสุดหล่อในเรื่อง Winter Sonata ที่ยืนประคองนางเอกอยู่ริมทิวสน

การเดินทาง

  • รถไฟความเร็วสูง ITX สถานี Cheongnyangni หรือ สถานี Yongsan สาย 1 สีน้ำเงิน
  • รถไฟแบบธรรมดา สาย Gyeongchun
  • รถ Shuttle Bus สาย 7 สีเขียว สถานีอินซาดง อยู่ถัดจากสวนสาธารณะทัลกล (Tapgol) รถออกเวลา 09.00 ซึ่งรถจะมีแค่วันละ 1 เที่ยว
  • รถ Shuttle Bus ประตูนัมแดมุน ขึ้นที่ป้ายรถเมล์ Sungnyemun Square ป้ายรถอยู่ตรงประตูเมืองตรงข้ามตลาดนัมเดมุน(Namdaemun Market) รถออกเวลา 09.30 วิ่งแค่วันละ 1 เที่ยว
  • รถบัสทั่วๆไป ขึ้นที่ สถานีรถบัส Dong Seoul Bus Terminal ไปลง Gapyeong Bus Terminal ใช้เวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที รถให้บริการตั้งแต่ 06.00-22.05 น.
  • เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะนามิ เปิดให้บริการเป็นรอบๆ ทุกๆ 10-30 นาที ใช้เวลาข้ามฝากแค่ 10 นาที ขาไป ให้บริการตั้งแต่ 07.30-18.00น. ขากลับ ให้บริการตั้งแต่ 09.00-21.40น.

เที่ยวเกาะนามิ

10. ยงเพียงสกีรีสอร์ท

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลีCr. hep.kisti.re.kr

เป็นสกีรีสอร์ทยอดนิยมของเกาหลีที่ใหญ่มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เรื่องดัง “Winter Love Song” แถมงานกีฬาฤดูหนาวระดับโลกอย่าง World Cup Ski Contest ก็มาจัดที่นี่เช่นกัน ที่นี่เค้าทำเนินสกีไว้หลากหลาย ให้นักท่องเที่ยวเลือกบริการได้ตามความถนัด มีทั้งเนินแบบเตี้ยๆ สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเล่นสกีเป็น ให้ลองทดสอบเดินโดยใส่รองเท้าสกี หรือเนินเขาขนาดใหญ่สำหรับนักสกี หรือใครที่เน้นถ่ายรูป กินลมชมวิว ก็สามารถขึ้นกอนโดล่า ไปชมวิวบนยอดเขา Balwang ที่ด้านบนจะเป็นลานสกีขนาดใหญ่ เห็นวิวภูเขาสวยงามมากทีเดียว

11. เอเวอร์แลนด์

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลีCr. alex-cool

เอเวอร์แลนด์ สวนสนุกขนาดใหญ่ของชาวเกาหลีเค้าล่ะ จนถูกขนานนามว่า ดิสนีย์แลนด์เกาหลี ตั้งอยู่ในหุบเขาเมืองยงอิน ทางตอนใต้ของกรุงโซล เป็นสวนสนุกที่มีความบันเทิงครบทุกสิ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยโซนต่าง ๆ 5 โซนคือ American Adventure, Zoo Topia, Global Fair, Magic Land และ European Adventure โดยเฉพาะเครื่องเล่นสุดเอ็กซ์ตรีมอย่าง รถไฟเหาะรางไม้ ( T-EXPRESS ) ที่ถือเป็นเครื่องเล่นไฮไลท์ของที่นี่ นอกจากนี่ยังมีการจัดเทศกาลและโชว์แปลกๆ ให้ได้ชมกันทั้งปีแบบไม่ซ้ำกัน โดยเฉพาะเทศกาลดอกไม้ สวยงามตระการตามาก ทั้งดอกทิวลิป ซากุระ ในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ดอกกุหลาบ ลิลลี่ เดือนกันยายน-ตุลาคม เรียกว่ามีเทศกาลดอกไม้แสนสวยให้ได้ชมกันทั้งปี อย่าลืมตรวจสอบตารางเวลาเปิดทำการของแต่ละโซน เพราะตารางเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน!

การเดินทาง: รถบัสที่กังนัม สาย5002 ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที รถวิ่งตั้งแต่เวลา 08.50-23.10น. มาลงที่ป้ายรถเมล์เอเวอร์แลนด์ จากนั้นต่อรถบัสของสวนสนุกเข้ามาได้เลย

บัตรสวนสนุกเอเวอร์แลนด์

12. Lotte World

นอกจากเอเวอร์แลนด์กแล้ว ลอตเต้เวิลด์ ก็เป็นอีกหนึ่งสวนสนุกสุดฮิตในกรุงโซล ที่มีทั้งสวนสนุกในร่มและกลางแจ้ง และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านของเกาหลี รวมทั้งโรงภาพยนตร์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และพื้นที่สำหรับการกีฬา จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Lotte World จึงเป็นสวนสนุกในร่มที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับโลก และเคยได้รับการจัดอันดับที่ 7 ของสถานที่ท่องเที่ยวน่าดึงดูดของโลกในปี ค.ศ. 2002

lotte world korea

ภายในสวนสนุกมีทั้งเครื่องเล่น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ โดยจะแบ่งเป็น 2 โซน คือ Lotte World adventure เป็นเครื่องเล่นในร่มและเป็นสถานที่ชมขบวนพาเหรดเลเซอร์โชว์ ส่วน Magic Island เป็นเครื่องเล่นกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่น่าตื่นเต้นหวาดเสียวรวมถึงปราสาทที่สวยงามตั้งอยู่กลางน้ำ 

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 2 และ 8 สถานี Jamsil Station ทางออก 4 สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน

บัตรเข้าสวนสนุกลอตเต้เวิลด์เกาหลี

13. วัดโชเกซา

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลี
Cr. galleryhip

วัดเก่าแก่กว่าร้อยปีที่เป็นแหล่งรวมจิตใจของชาวพุทธในเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในย่านอินซาดง ใจกลางกรุงโซล บริเวณรอบๆ วัดจะถูกประดับตกแต่งด้วยโคมไฟดอกบัว สีสันสวยสดงดงาม มีประตูหน้าต่างทำจากไม้แกะสลักอย่างปราณีต และการเขียนลวดลายภาพวาด และจิตรกรรมฝาผนังเอาไว้อย่างวิจิตรบรรจง

หากมาที่วัดแห่งนี้ก็ต้องนมัสการบูชาพระธาตุเจดีย์ด้วยธูป 1 ดอก ก่อนที่จะเข้าไปกราบขอพรองค์พระประธานด้านในทั้ง 3 องค์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางพุทธศาสนาที่สำคัญต่างๆ

14. ป้อมฮวาซอง

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลี
ป้องฮวาซอง สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ที่ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกวัฒนธรรมโลก (UNESCO World Cultural Heritage) เป็นโบราณสถานเก่าแก่ในสมัยโชซอน ที่สร้างมาเกือบ 200 ปี แนวกำแพงยาว 5.5 กิโลเมตร ที่ดูแข็งแรง มั่นคง และป้อมปราการรอบๆ บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์ในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี ป้อมนี้เปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของเมืองซูวอน ปัจจุบันยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่างๆ ของชาวเมืองซูวอน

15. เกาะเซจู หรือเกาะเจจู

ตั๋วเครื่องบินเกาหลี, ที่เที่ยวเกาหลี
เกาะแห่งนี้ เป็นอุทยานธรรมชาติที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ เกาะที่เกิดจากการระเบิดของปล่องภูเขาไฟ จึงมีธรรมชาติสวยงามและแปลกตากว่าที่อื่นๆ มีทั้งความมหัศจรรย์ของถ้ำลาวา โขดหินมังกร ทุ่งดอกไม้แสนสวย น้ำตก และยังมียอดเขาสูงปากปล่องภูเขาไฟ เป็นจุชมวิวยอดนิยมที่เป็นแดนสวรรค์ของนักปีนเขาเลยทีเดียว ที่เกาะเชจูยังมีเขตหมู่บ้านพื้นเมืองที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมเอาไว้ มีบ้านที่มุงหลังคาด้วยฟางและกำแพงหินแบบโบราณ และยังมีผู้คนอาศัยอยู่จริง

สนใจจองตั๋วเครื่องบินเกาหลีราคาถูก


จองตั๋วเครื่องบินอย่างไร ให้ได้ตั๋วโปรโมชั่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!