ค้นหาบทความ:

เที่ยวเกาะงามดำน้ำแลปะการัง ที่หมู่เกาะสุรินทร์

ดินแดนแห่งความสงบสวยงาม และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอันล้ำค่าทั้งทางบกทางน้ำ บริเวณเขตติดต่อระหว่างจังหวัดพังงาระนองและประเทศพม่า ในท้องทะเลอันดามันจะมีหมู่เกาะเล็กๆ จำนวน 5 เกาะที่สวยงามเปรียบประดุจสรวงสวรรค์ที่มีน้ำทะเลสีเขียวอยู่ล้อมรอบ มีหาดทรายสีขาวสวยงาม ปะการังนานาชนิด และสมบรูณ์หลากหลายด้วยทรัพยากรธรรมชาติ สถานที่แห่งนั้นคือ หมู่เกาะสุรินทร์ ที่ได้รับการเสนอให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี พ.ศ 2524 ผู้ใดได้มีโอกาสไปชมความสวยงามของทรัพยากรใต้ทองทะเลแล้วจะตื่นตาตื่นใจเสมือนอยู่ในห้วงแห่งความฝันและจะลืมความวุ่นวายเสียทั้งสิ้น

ในสมัยก่อนการเดินทางค่อนข้างลำบากผู้ที่ไปพบเห็นจะเกิดความภาคภูมิใจที่ได้มานะพยายามฝ่าคลื่นฝ่าลมจนบรรลุถึงปลายทางได้ทำความรู้จักผืนแผ่นดินไทยที่ตนได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของอีกแห่งหนึ่งอันจะเรียกได้ว่าเป็นสรวงสวรรค์แห่งท้องทะเล

หมู่เกาะสุรินทร์

แหล่งดำน้ำชมปะการังที่ยังคงเป็นที่นิยม ในปัจจุบันได้แก่ อ่าวช่องขาด อ่าวเต่า เกาะตอรินลา  อ่าวจาก อ่าวไม้งาม อ่าวผักกาด เป็นต้น  ซึ่งแต่ละที่มีความพิเศษของโลกใต้ท้องทะเลซ่อนอยู่

หมู่เกาะสุรินทร์

ส่วนชายหาดที่งดงามของหมู่เกาะสุรินทร์ ก็ต้องยกให้อ่าวช่องขาด และอ่าวไม้งาม ที่มีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใส ในบริเวณดังกล่าวมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากอ่าวช่องขาดไปยังอ่าวไม้งาม ระยะทาง 2 กิโลเมตร เพื่อให้ผู้ที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับสังคมพืชชาดหาดพืชป่าเกาะ และสัตว์ต่างๆ

หมู่เกาะสุรินทร์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ประกอบด้วย เกาะต่างๆ จำนวน 5 เกาะ ได้แก่

เกาะสุรินทร์เหนือ

เกาะสุรินทร์ใต้

เกาะรี (หรือ เกาะสต๊อร์ค)

เกาะกลาง (หรือ เกาะปาจุมบา) และ

เกาะไข่ (หรือ เกาะตอรินลา)

หมู่เกาะสุรินทร์

อยากไปเที่ยวทะเลกับ WonderfulPackage


เกลียวคลื่น...บนผืนทรายขาว ณ เกาะตาชัย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Summer Snorkeling 5 ทริปดำน้ำ รับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้ จัดทริปดำน้ำที่ไหนดี ไปชุ่มฉ่ำกับน้ำทะเลใสๆ ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้ท้องทะเล ดำน้ำดูปะการัง ชมปลาเล็กปลาน้อยสีสันสดใส แนะนำทริปดำน้ำตื้น ที่ไม่ต้องมีประสบการณ์การดำน้ำ ก็สามารถมองลงไปเห็นความงาามของปะการังสวยๆ ได้แบบเต็มอิ่ม

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

โรงแรมภูเก็ตชิคๆ พักสบาย เดินทางสะดวก

อยากไปเที่ยวภูเก็ต แต่ก็ไม่ได้ต้องการพักหรูหราเวอร์วังอะไรขนาดนั้น แต่อยากได้ฟีลนอนสบายๆ กับดีไซน์เก๋ๆ ชิคๆ เดินทางสะดวก ที่สามารถพักผ่อนในวันหยุดเล็กๆ ไม่กี่วัน แนะนำโรงแรมภูเก็ตที่จะทำให้คุณพักผ่อนหลบมุมอันวุ่นวายได้อย่างสบายๆ

Review ล่องเรือยอร์ช 1 วัน เที่ยวหรู วิวสวย กิจกรรมเพียบ!

เปลี่ยนการท่องเที่ยวเดิมๆ ให้เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ ชวนคุณไปล่องเรือยอร์ชคันตามารันสักหนึ่งวัน มาดูกันว่าใน 1 วันมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง

เปิดรีสอร์ทภูเก็ต 2 สไตล์ by Centara

อยากเที่ยวภูเก็ตแบบผ่อนคลายสบายใจสักที แนะนำรีสอร์ทภูเก็ต 2 สไตล์ 2 ความแตกต่างในเครือ Centara อยากเที่ยวหรูแบบแกรนด์ๆ กัน Centara Grand Beach Resort Phuket หรือจะเป็นแนวบูทิค ชิคๆ ชิลล์ๆ ที่ Maikhao Dream Villa Resort & Spa, Centara Boutique Collection

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

Phuket Sandbox แผนเปิดประเทศโดยไม่ต้องกักตัว!

ดีเดย์ 1 กรกฎาคม 2021 กับแผนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยสามารถเที่ยวภูเก็ตได้แบบไม่ต้องกักตัว แต่ต้องอยู่ภายในเงื่อนไขที่กำหนด มีชื่อโครงการว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

5 รีสอร์ทภูเก็ต พักหรูติดหาด วิวดี ถ่ายรูปสวย

นานๆ ได้ไปเที่ยวภูเก็ตทั้งที ขอพักหรูๆ สักคืนสองคืนก็ยังดี รีสอร์ทภูเก็ตสวยๆ วิวดี ติดหาด บรรยากาศชายทะเลพร้อมลมพัดเย็นสบาย แนะนำรีสอร์ทภูเก็ตสุดหรูระดับ 5 ดาว สำหรับวันหยุดพักผ่อนของคุณ รับรองว่าสวยน่าพักทุกรีสอร์ท

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!