ค้นหาบทความ:

12 มรดกโลกทางธรรมชาติ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

เป็นที่รู้กันดีว่า UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลกมากมายหลายแห่ง ถ้านับแค่มรดกโลกทางธรรมชาติ ก็ประมาณ 200 กว่าแห่ง และนี่คือ 12 มรดกโลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน จะงดงามแค่ไหนต้องดู

1. Plitvice Lakes National Park (Croatia)

มรดกโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศโครเอเชีย  ทะเลสาบท่ามกลางขุนเขาอันเขียวขจี กับท้องน้ำใสสีเขียวมรกตไกลสุดลูกหูลูกตา ประกอบด้วยธารน้ำตกเล็กๆ หลายแห่งที่น้ำยังคงใสสะอาด และฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมา ก่อนจะไปถึงจุดที่สวยที่สุด บนทางเดินที่สามารถมองเห็นน้ำตกขนาดใหญ่ กับแรงกระทบของน้ำสาดกระเซ็นช่างเป็นภาพที่งดงามมากจริงๆ

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

2. Ilulissat Icefjord (Greenland)

ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ ที่ไหลเร็วที่สุดในโลก เคลื่อนตัวไปได้ถึง 19 เมตรต่อวัน ที่ไหลลงสู่อ่าวแคบๆ ที่เต็มไปด้วยก้อนน้ำแข็งหรือ Iceberg เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สามารถพบเห็นได้ที่ Ilulissat Icefjord กรีนแลนด์

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

3. Shirakami-Sanchi (Japan)

เทือกเขาชิรากามิ หนึ่งในมรดกโลกของญี่ปุ่น ขุนเขาที่สูงกว่า 1,000 เมตร จำนวนหลายลูก ผู้คนที่นี่มีความผูกพันธ์กับผืนป่าและภูเขาแห่งนี้เป็นอย่างมาก โดยเชื่อว่าเป็นป่าศักดิ์สิทธิ์ จึงยังคงความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก และยังเป็นที่อยู่อาศัยของหมีสีน้ำตาลและนกอีกเกือบร้อยชนิด

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

พาสท่องเที่ยวญี่ปุ่น

4. Lakes of Ounianga (Chad)

ทะเลสาบอันกว้างใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศชาด ในแถบแอฟริกา สถานที่ที่เชื่อมต่อ 18 ทะเลสาบเข้าด้วยกัน เป็นความอุดมสมบูรณ์อันกว้างใหญ่ภายใต้ความแห้งแล้งของทะเลทรายซาฮาร่า

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

5. Kluane/Wrangell-st. Elias/Glacier Bay/Tatshenshini-Alsek
(Canada, Alaska)

ครอบคลุมพื้นที่ 4 อุทยานแห่งชาติในแคนาดาและอลาสก้า ซึ่งประกอบด้วยน้ำแข็งกลาเซียที่สลับซับซ้อนมากมาย โดยส่วนที่สูงที่สุดเป็นพรมแดนระหว่างแคนาดาและอลาสก้าของอเมริกา

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

6. Socotra (Yemen)

ต้นไม้รูปทรงแปลกตา ขึ้นอยู่ทั่วไปในเกาะโซโคตร้า เยเมน ที่นี่เป็นศูนย์รวมของพันธุ์ไม้แปลกประหลาดหลายชนิด ที่หาดูไม่ได้จากที่อื่นในโลกที่เชื่อว่าบางสายพันธุ์มีอายุยืนยาวกว่า 20 ล้านปี

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

7. Reunion Island (France)

เกาะเล็กๆ ของประเทศฝรั่งเศส ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทั้งภูเขา น้ำตก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือภูเขาไฟ ที่ยังคงปะทุอยู่ เป็นอีกหนึ่งมรดกโลกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

ยื่นวีซ่าฝรั่งเศสออนไลน์

8. Jiuzhaigou (China)

จิ้วจ้ายโกว ความงดงามในหุบเขาของจีน ที่จะได้พบกับภูเขาต้นไม้เขียวขจีที่อุดมสมบูรณ์มาก หากเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่ก็จะมีหลากหลายสีสันของใบไม้ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล และสิ่งที่สร้างความประทับใจของผู้มาเยือนก็คือน้ำที่ใสสะอาดราวกับกระจก จนสามารถมองลงไปเห็นใต้น้ำได้อย่างชัดเจน

มรดกโลก จิ่วจ้ายโกว

ทัวร์จีน จิ่วจ้ายโกว

9. Te Wahipounamu (South Island, New Zealand)

Te Wahipounamu หรือนิวซีแลนด์ตะวันตกเฉียงใต้ มรดกโลกที่ครอบคลุมพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั้ง 4 คือ Fiordland, Mount Aspiring, Westland และ Aoraki/Mount cook National parks เป็นความงดงามที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ทั้งการกัดกร่อนจากน้ำแข็ง หน้าผาสลับซับซ้อนสูงชัน ภูเขา น้ำตก และทะเลสาบอันกว้างใหญ่ที่ใสสะอาด

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

10. Ningaloo Coast (Australia)

ชายฝั่งนิงกาลู อยู่ทางด้านตะวันตกของออสเตรเลีย ที่มีความยาวตลอดแนวชายฝั่งถึง 260 กิโลเมตร ที่มีความสมบูรณ์ทางทะเลมาก โดยเฉพาะแนวปะการังที่งดงามตลอดแนวชายฝั่ง จนถูกอนุรักษ์ไว้ให้เป็นมรดกโลก

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

ยื่นวีซ่าออสเตรเลียออนไลน์

11. Skocjan Caves (Slovenia)

ถ้ำ Skocjan ประเทศสโลเวเนีย ถ้ำใต้ดินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึงระบบนิเวศโดยรอบที่ยังคงความงดงามทางธรรมชาติและทรงคุณค่าเอาไว้

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

12. Aldabra Atoll (Seychelles)

เกาะที่เกิดจากหินปะการังขนาดใหญ่ ถึง 4 เกาะ ที่ล้อมรอบด้วยทะเลสาบ และมีแนวปะการังที่สวยงามและสมบูรณ์มาก รวมถึงสัตว์น้อยใหญ่ทั้งปลาและเต่ายักษ์ก็อาศัยพื้นที่แห่งนี้ด้วยเช่นกัน

มรดกโลกCr. edition.cnn.com

จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวรอบโลก


เที่ยวนิกโก้ เมืองมรดกโลกที่เข้าถึงญี่ปุ่นไปอีกขั้น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!