ค้นหาบทความ:

10 สถานที่เที่ยวฮ่องกงที่พลาดไม่ได้ เมื่อไปฉลองคริสต์มาส

จิมซาโจ่ย

ไม่ต้องบรรยายอะไรมากสำหรับชื่อเสียงความสวยงามของแสงไฟคริสต์มาสในย่านจิมซาโจ่ย มาแวะชมและตื่นตาตื่นใจกับแสงไฟคริสต์มาสของตึกระฟ้าและโรงแรมที่พักระดับห้าดาว อย่าลืมถ่ายรูปกับคุณลุงซานต้าและฝูงกวางเรนเดียร์ที่มาร่วมต้อนรับ พร้อมวิวน้ำพุที่ส่องประกายระยิบระยับเป็นฉากหลังไว้ส่งเป็นโปสการ์ด รับรองว่าต้องเป็นของขวัญคริสต์มาสที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

hong kong, christmasCr. traxontechnologies

การเดินทาง: สถานี MTR-Tsim Sha Tsui Exit P2 หรือ P1 เดิมตามถนนโมดี้ไปยังฮุงฮอมประมาณ 10 นาที หรือสถานี MTR-Hung Hom Exit D1 แล้วเดินข้ามสะพานลอยไปย่านจิมซาโจ่ยตะวันออกประมาณ 10 นาที

Avenue of Stars

แค่ได้เดินเล่นแบบชิวๆ ที่ Avenue of Stars ชมวิวยามค่ำคืนรอบอ่าววิกตอเรียฮาร์เบอร์ แล้วลองทาบบนรอยมือของคนดังนับร้อยบนถนนสายดวงดาวนี้ ก็ทำให้ค่ำคืนแห่งคริสต์มาสของคุณนี้ประทับใจไม่รู้ลืม

อีกทั้งแสงไฟจากตึกระฟ้าในย่านเกาลูนและเกาะฮ่องกงที่ส่องประกายอยู่ไกลๆเหมือนเกร็ดอัญมณีบนผืนฟ้าใบสีดำ จะทำให้คุณเพลิดเพลินจนระยะเวลา 30 นาทีที่ใช้ในการบนอะเวนิว ออฟ สตาร์ หมดไปไม่รู้ตัว

ปิดท้ายด้วยการแขวนการ์ดคำอธิษฐานที่ต้นคริสต์มาสต์ใกล้กับรูปปั้น Statue of Hong Kong Film Awards แล้วร่วมร้องเพลงคริสต์มาสกับกลุ่มนักร้องเพลงประสานเสียง พร้อมชมการแสดง แสง สี เสียง ซิมโฟนี ออฟ ไลตส์

hong kong, christmasCr. meileitravels.wordpress.com

การเดินทาง: สถานี MTR- East Tsim Sha Tsui Exit J

Harbour City

ห้างฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยกเอาสวน ’คริสต์มาส บลอสซั่ม’ สวยๆ มาไว้ตรงบริเวณทางเข้า ให้คุณได้สดชื่นกับต้นคริสต์มาสและดอกไม้สีสันสดใสตลอดทางเดิน ตั้งแต่โอเชี่ยนเทอร์มินัลไปจนถึงสตาร์เฟอร์รี่เพียร์ อีกหนึ่งในไฮไลต์ของห้างสรรพสินค้าคือคริสตัลบอลในสวนที่เล่นเพลงคริสต์มาสเพราะๆ ส่งท้ายค่ำคืนคริสต์มาสด้วยปาร์ตี้บนถนนแคนตันด้านหน้าห้าง แล้วมาร่วมนับถอยหลังและชมพลุไฟเฉลิมฉลองกับฝูงคนอีกมากมายในงาน

hong kong, christmasCr. commons.wikimedia.org

การเดินทาง: สถานี MTR-Tsim Sha Tsui Exit A1 แล้วเดินตามถนน Haiphong ประมาณ 5 นาที หรือ ขึ้นเรือสตาร์เฟอร์รี่ไซต์จากท่าเซ็นทรัลหรือวันไชไปจิมซาโจ่ย

1881 Heritage

มาฉลองคริสต์มาสสไตล์ย้อนยุคที่ 1881 แฮริเทจ ที่เดิมเคยเป็นสถานีบัญชาการของตำรวจน้ำฮ่องกง แต่ 1881 แฮริเทจโฉมใหม่ได้กลายเป็นศูนย์กลางความบันเทิงแห่งใหม่ของฮ่องกงไปแล้ว เพราะมีตั้งแต่ร้านรวงเก๋ๆ ไล่ไปจนถึงโถงแสดงนิทรรศการและห้องพัก 

เพียงย่างเท้าเข้ามาที่ 1881 แฮริเทจ ก็รู้สึกเหมือนได้ก้าวย้อนเวลาไปในอดีตด้วยสถาปัตยกรรมในสไตล์โคโลเนี่ยล แถมยังมีเสียงกระดิ่งคริสต์มาสที่เสริมบรรยากาศคริสต์มาสให้ครื้นเครงยิ่งขึ้น และโชว์การแสดงเด็ดๆ อย่าง “Seasonal Heritage Showcase”

hong kong, christmasCr. flymythoughts.wordpress.com

การเดินทาง: สถานี MTR-Tsim Sha Tsui Exit E แล้วเดินไปถนนซาลิสบิวรี่ เลี้ยวขวา ขี้นรถไฟใต้ดินข้าง YMCA ไป 1881 แฮริเทจ

Park Lane

ถนนสายนี้ไม่ได้มีดีแค่ชอปปิ้ง ปาร์กเลน เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับงานฉลองคริสต์มาส บรรดาห้างร้านตลอดสองข้างทางของถนนล้วนตกแต่งประดับประดาในธีมคริสต์มาสด้วยแสงไฟนีออนหลากสี เหมาะเป็นฉากหลังของภาพถ่ายสวยๆไว้เก็บเป็นภาพความประทับใจ

park lane, christmas
Cr. commons.wikimedia.org

การเดินทาง: สถานี MTR Tsim Sha Tsui Exit A

เดอะ พีก

จะชมความสวยงามของแสงไฟคริสต์มาสแบบไหนได้ดีกว่าชมจากที่สูง รีบจับรถรางแล้วขึ้นมาชมวิวแบบสามร้อยหกสิบองศาบน เดอะ พีก ที่มีจุดชมวิวหลากหลายจุดให้คุณได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกงได้จนถึงเที่ยงคืน หรือมาชมการตกแต่งคริสต์มาสสวยๆ ที่บริเวณพีกแกเลอรี่ บริเวณด้านนอกยังมีการขับร้องเพลงคริสต์มาสให้คุณได้ร่วมร้องคลอตามไปด้วย

hongkong, the peak

การเดินทาง: 1. สถานี MTR Central Exit J2 เดินต่อไป Lower Peak Tram Terminus แล้วขึ้นรถราง Peak Tram ไปเดอะ พีก หรือ 2. ขึ้นรถบันสาย 15 จากป้าย Exchange Square (สถานี MTR Hong Kong Exit D) ไปเดอะ พีก

ไทม์ สแควร์

ใครที่ยังคิดถึงบรรยากาศงานฉลองคริสต์มาสในวัยเด็กต้องไม่พลาดงานฉลองที่ย่านไทม์ สแควร์ เพราะปีนี้ธีมฉลองคริสต์มาสของไทม์ สแควร์ คือ “Jimmy All The Way, A Christmas Celebration” ที่ขนเอาตัวการ์ตูนสุดน่ารักจากปลายปากกาของจิมมี่ เลี่ยวมาโลดแล่นตลอดสองข้างถนน

time square, christmas, hongkongCr. phoacrossamerica

การเดินทาง: สถานี MTR Causeway Bay Exit A

ไอเอฟซีมอลล์

ถ้าอยากชมวิวแบบพาโนราม่าของอ่าววิกตอเรียแบบเต็มๆ นอกจากขึ้นไปชมที่พีคทาวเวอร์แล้ว ก็มีไอเอฟซีมอลล์เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุด เพราะไม่ได้มีแค่ทิวทัศน์ให้ชมเท่านั้น แต่ยังมีเรือเหาะขนาดยักษ์ด้วยความสูงกว่า 40 ฟุตที่แบ่งย่อยออกเป็น 3 ชั้นและใช้เวลาสร้างนานกว่า 6 เดือน เรียกได้ว่าเป็นของประดับตกแต่งคริสต์มาสชิ้นยักษ์ แถมยังเปิดโอกาสให้เข้าไปเดินสำรวจภายในเรือเหาะได้อีกด้วย

IFC mall, hongkongCr. dorsher.wordpress.com

การเดินทาง: สถานี MTR Hong Kong Exit F

 ลานไควฟอง

สำหรับผู้ที่ไม่พิสมัยการชื่นชมวิวทิวทัศน์เท่าไรนัก ลานไควฟองอาจมีอะไรให้คุณได้มากกว่า กับบรรดาร้านอาหารภัตตาคารเลิศรสที่รอพร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดๆที่ครีเอทมาเพื่อเทศกาลคริสต์มาสนี้ ดินเนอร์สุดหรูในบรรยากาศครึกครื้นของคริสต์มาสก็เยี่ยมยอดไม่แพ้กัน

lan kwai fong, ฮ่องกง
Cr. gopixpic

การเดินทาง: สถานี MTR Central Exit D

แม่น้ำ Shing Mun

เต็มอิ่มกับแสงไฟระยิบระยับตลอดสองฟากฝั่งแม่น้ำ Shing Mun ลองเดินทอดน่องชมวิวไปตลอดแนวแม่น้ำแล้วซึบซับกับบรรยากาศคริสต์มาสให้ชุ่มปอด และมาแวะชมงานจัดแสดงที่ New Town Plaza ที่มีของสะสมสนูปปี้จากนักสะสมกว่า 28 ชีวิตนำมาจัดแสดงไว้ที่นี่

shing mun river, hong kongCr. commons.wikimedia.org

การเดินทาง: สถานี MTR Sha Tin Exit

นอกจากสถานที่เที่ยวฮ่องกงไฮไลต์ 10 ที่นี้ ฮ่องกงยังได้เตรียมกิจกรรมอีกมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัวได้เพลิดเพลินในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ คริสต์มาสปีนี้ หากคุณยังไม่มีแผนการจะไปฉลองที่ไหน ฮ่องกงนับเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับทุกคนในครอบครัวจะได้ใช้เวลาที่ดีๆ ร่วมกัน

เรื่องเที่ยวฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกงถามเราสิคะ


เที่ยวฮ่องกง Hong Kong New Year ให้ปีใหม่ปีนี้เป็นช่วงเวลาดีๆ ของทุกคนในครอบครัว
สนใจ จองตั๋วเครื่องบินฮ่องกง คลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!