ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งจินตนาการ

 Disneyland HongKongCr. grayline

วันนี้อากาศดีสบายๆ มาถึงสนามบินก็เตรียมเอกสารให้กับลูกค้าที่กำลังเดินทางมา กรุ๊ปนี้เดินทางด้วยกันทั้งหมด 18 คน วันนี้เราบินด้วยสายการบิน UL ศรีลังกาแอร์ไลท์ นัดเจอกันที่เคาน์เตอร์ S เมื่อถึงเวลานัดหมายก็ทำการเช็คอินให้กับคุณลูกค้าเป็นครอบครัวๆเพราะจะได้นั่งด้วยกัน ใช้เวลาในการเช็คอินแค่ 30 นาทีเอง อิอิ เพราะคนยังไม่ค่อยเยอะเมื่อเช็คอินเรียบร้อยก็นัดให้ลูกค้าไปขึ้นเครื่องที่ gate D6 ตอน 12.30 น.

ได้เวลามาที่ gate แล้วก็ให้ลูกค้าเตรียม Boarding Pass เตรียมขึ้นเครื่อง**เมื่อถึงเวลาตื่นเต้นแล้วตอนเครื่องออกชอบเวลานี้ที่สุด เวลากัปตันนำเครื่องขึ้นเหมือนนั่งไวกิ้งเลย(ขออีกรอบได้ป่าวค่ะพี่กัปตัน 555...) ใชัเวลาในการบินประมาณ 2.30 ชม. ก็ถึงฮ่องกง ถึงสนามบินฮ่องกงแล้วก็พาลูกค้าไปด่าน ตม.แล้วนัดกันที่สายพานกระเป๋าหลังจากที่ได้กระเป๋ากันครบทุกคนก็พามาออกทางออก”Exit B”เมื่อมาถึงเราก็มองหา โลโคไกด์ของเราคือ คุณพี่เพ็ญนั้นเอง หลังจากที่ได้พูดคุยบและทักทายกัน คุณพี่เพ็ญก็พาพวกไปทานอาหารเพราะดูท่าทางทุกคนจะหิวมากเพราะเริ่มถามว่าที่นี้อะไรอร่อย..อิอิ..รวมทั้งตัวหัวหน้าทัวร์ด้วย

มื้อแรกที่ฮ่องกง คือ ภัตคารฟูลัม เป็นอาหารเซ็ทโต๊ะ มี 2 โต๊ะ สิ่งแรกที่ออกมา เป็ดย่าง ปลานึ่ง หมูแดง ผัดผัก ฯลฯ พออาหารลงโต๊ะเสร็จ ก็ขอแวบออกไปกินข้าว แบบเร่งด่วน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พอเห็นทุกคนเริ่มอิ่ม ได้พาลูกค้าไปเดินเล่นที่ Avenue Of Star และรอชม ซิมโฟนีออฟไลท์ การยิงไฟจากฝั่งฮ่องกงและฝั่งเกาลูนไปมาตามตึกใช้เวลาประมาณ 15 นาที หลังจากดูเสร็จก็เดินทางไปเช็คอินที่โรงแรม Harbourplaza & Degree อยู่แถว Tokwawan เมื่อทำการเช็คอินเสร็จมีการแนะนำร้านที่ลูกค้าทุกคนที่มาฮ่องกงต้องถามนั้น คือร้าน 7-11 นั้นเอง ดีที่โรงแรมเดินไปประมาณ100 เมตรก็เจอแล้ว และได้นัดเวลากันในตอนเช้าเจอกัน 08.00 น (เวลาฮ่องกง) ไปนอนเอาแรงเพื่อวันพรุ่งนี้ ดีก่า..zzz.zz

วันที่สองของการเดินทาง

เช้าแล้ว มารอลูกค้า ตอน 07.30 น. พอถึงเวลาลูกค้าก็ทยอยกันมาแบบพร้อมกันในเวลา 08.00 น. และพร้อมที่จะตลุยกันในดินแดนแห่งเครื่องเล่น แต่! เดี๋ยวก่อนก่อนที่เราจะไปตลุยกันต้องไปเติมพลังด้วยมื้อเช้าแบบ ติ๋มซำ ของคนฮ่องกงเมื่อถึงร้านก็จัดการเติมพลังกันใหญ่เลย ด้วยข้าวอบ และฮะเก๋า ยังยังไม่พอ ซาลาเปาซ่ะหน่อย โอ๊ยจุกๆ เมื่อเรียบร้อยกันแล้ว ก็เดินทางสู่ วัดหวังต้าเซียน วันนี้รถติดมากกกก คนไทยไปเที่ยวเยอะมาก มีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมนิดหน่อยเพราะว่าจะได้ไม่เร่งรีบในวันเดินทางกลับ

วันนี้ได้สอนภาษาจีนกวางตุ้งให้กับลูกค้า 1 คำ “โจ้วซาน”แปลว่า สวัสดีตอนเช้า ทางไกด์ได้เล่าถึงประวัติ วัดหวังต้าเซียน คนฮ่องกงเชื่อกันว่าช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้กับชาวฮ่องกงเป็นที่นับถือกันมาก เมื่อไปถึงลูกค้าได้ไปสักการะเทพเจ้าหวังต้าเซียนและได้ถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกไว้ เมื่อได้เวลาอันสมควรก็เดินทางไปสู่ดิสนีย์แลนด์

เมื่อมาถึงฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ดูเด็กๆจะตื่นเต้น กับน้ำพุที่ด้านหน้า ได้ให้เวเลาถ่ายรูปกันสักพักก็เริ่มนัดเวลากันตอนจุดพลุเสร็จ ว่าเจอกันตรงไหนกี่โมงเมื่อนัดเวลาเรียบร้อยแล้วก็พาเข้าสู่สวนสนุกดิสนีย์ เมื่อผ่านทางเข้าเรียบร้อยแล้ว ก็แจกแผนที่ให้กับลูกค้าและพาไปนั่ง Minitature เป็นรถไฟที่วิ่งรอบสวนสนุกให้ดูก่อนว่าอันไหนโซนไหนเป็นอย่างไง(ออมแรงไว้ก่อน)


แนะนำร้านอาหาร

1. ตรงดินแดนเทพนิยาย อาหารจะเป็นพวก บะหมีเป็ดย่าง ข้าวหมูแดง ฯลฯ
2. ตรง Tomorowland อาหารจะเป็น ไก่ทอด แฮมเบอร์เกอร์ ฯลฯ

หลังจากนั้น ก็พาลูกค้าไปดินแดนแห่ง Adventure Land ไปเล่นเครื่องเล่น Jungle River Cruise เป็นการล่องเรื่อผจญภัย ดีมากๆ สนุกตื่นเต้นเพราะไม่รู้ว่าจะมีอะไรออกมาจากน้ำหรือข้างทางที่ล่องเรือไป
เมื่อล่องเรือเสร็จก็ไปต่อแถวรอดูโชว์ Festivel Of The Lion King เป็นโชว์ในเรื่อง The Lion King เป็นตัวการ์ตูนต่างๆ มาร้องเพลงเต้นตามเนื้อเรื่องอลังการมากๆ พอดูโชว์เสร็จก็พาลูกค้าไปบ้าน ทาร์ซาน ต้องตามเรือไปดูผจญภัยมากๆเมื่อข้ามไปถึงก็เดินชมภายในบ้านลักษณะที่สร้างอยู่ในต้นไม้มีห้องต่างๆ และเล่าเป็นเรื่องราวของทาร์ซานเมื่อเรียบร้อยก็ข้ามกลับมาทางฝั่งเครื่องเล่น

จากนั้นก็แจ้งลูกค้าว่าจะพาเหรดช่วงประมาณ บ่าย 3 โมง ให้มาจับจองที่นั่งด้านหน้าปราสาท หลังจากนั้นลูกค้าก็แยกย้ายกันตามอัธยาศัย แล้วเราก็เดินไป Fantastland เพื่อจะไปหาหมีพลู พิกเล็ท แกงการู ทิกเกอร์ และอีออ ที่ The Adventures Of Winnie the Pooh ต่อแถวรอ เมี่อถึงคิวเราได้นั่งฉายเดี่ยวคนเดียวเลยเพราะเป็นคนไม่มีคู่ เค้าให้เรานั่งเหมือนรถลางแต่เป็นรูปลักษณะถังน้ำผึ้งของหมีพลูข้างก็เป็นเหมือนเรื่องเล่าเกี่ยวกับหมีพลูและน้ำผึ้ง..เมื่อเล่นเสร็จก็ออกมาทันขบวนพาเหรดพอดีเลยได้จอตัวการ์ตูนต่างๆ เช่น มิกกี้เมาส์ มินนี้เมาส์ สโนไวท์ ซินเดอเรล่า ฯลฯ เป็นขบวนพาเรดที่น่ารักเต้นไปด้วย เดินไปด้วย มีตัวการ์ตูนมากมาย ใช้เวลาเดินพาเหรอประมาณ 20 นาที่เท่านั้นเอง

เมื่อขบวนพาเหรด จบก็เลยเดินไปหาความตื่นเต้นให้กับชีวิตหน่อย เลยไปเข้าแถวเล่น Space mountain ตอนเข้าแถวตื่นเต้นๆไม่รู้ว่าข้างในเป็นไง พอถึงคิวนั่งหน้าหลังเลยฉายเดี่ยวเหมือน ขึ้นไปก็เป็นลักษณะของรถไปเหาะเจ้าหน้าที่ก็ตรวจเช็กความปลอดว่าที่ล็อกแน่นรึปล่าว เมื่อตรวจเช็คเรียบร้อยแล้วเตรียมพร้อมกับเสียงกรี๊ด นับถอยหลัง 5..4..3..2..1 ไปปปป ใช่เวลาประมาณ 1 นาที แต่เป็น 1 นาที ที่ยาวนานมากกกก พอเครื่องเล่นเสร็จลงมาเดินตัวเอียงๆเพราะว่าหมุนไป 2 รอบโอ๊ยเมาๆ ….ไปนั่งพักเหนื่อยซ่ะหน่อยเพราะเดินทั้งวันรอบดิสนีย์เลย

เมื่อถึงเวลาดูพลุ 1 ทุ่ม มาจับจองที่นั่งสำหรับดูพลุเลยไปซื้อโค๊กกับมัฟฟินมากินอีก1ชิ้นเหมือนเดิม อิ่มตา และ อิ่มท้อง และแล้วก็ถึงเวลา 19.30 น.วันนี้เค้ายิงพลุเร็วกว่าปกติ เย้ๆๆ พลุชุดแรกออกมาตามข้างหลังปราสาทและชุดต่อๆมาก็ยิงออกมาจากด้านข้างปราสาทอลังการงานสร้าง
เมื่อพลุใกล้จบ ก็เดินออกมารอลูกค้าตรงที่นั้นหมาย เพื่อเดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน
แต่ลูกค้าแต่ล่ะคนยังไม่เหนื่อยเลยพาไปช้อปปิ้งที่ตลาดเลดี้มาร์เก็ตต่อให้เวลาในการช็อปปิ้ง 2 ชม.ตลาดที่นี้จะคล้ายที่ สีลมซอย 2 ขายพวกกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ราคาไม่แพงมากเท่าไร เริ่มที่ 200-600 โดยประมาณ ได้เวลาอันสมควรเดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนเอาแรงในวันที่สามของการเดินทาง เมื่อถึงโรงแรมก็นัดเวลาที่เจอกันในตอนเช้าเวลา 07.30 น. เพราะว่าจะได้ช้อปปิ้งกันอย่างเต็มอิ่ม

วันที่สามของการเดินทาง

เช้าแล้ว..ว..ว ทุกคนเดินลากกระเป๋ากันมาพร้อมเพียงกันที่หน้าล๊อปบี้ เมื่อ เช็กเอาท์เรียบร้อยแล้วก็เดินทางไปทาน อาหารเช้าก่อน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เด่วไม่มีแรงช้อปปิ้ง เมื่อทานอาหารเช้าเสร็จก็เดินทางสู่ เกาะฮ่องกง เพื่อไปเที่ยวที่ Repulse Bay ไปขอพรไหว้เจ้าแม่กวนอิ่ม เทพเจ้าแห่งโชคลาภ วันนี้รถติดมากเพราะเป็นวันจันทร์คนฮ่องกงก็ไปทำงานในช่วงเวลาที่เราไปเที่ยวพอดี วันนี้เราลอดอุโมงข้ามไปเกาะฮ่องกงระยะทางประมาณ 2 กม. เมื่อลอดอุโมงข้ามฝั่งเรียบร้อยเราก็ดูตามตึกต่างๆที่เราผ่าน เรามุงหน้าสู่ Repulse Bay เลย

เมื่อมาถึงก็พาลูกทัวร์ไปไหว้เจ้ากวนอิ่มเพื่อขอพรและพาไปข้ามสะพานต่ออายุลูกทัวร์ส่วนมากจะเดินข้าม 3 รอบ รวมถึงตัวหัวหน้าทัวร์ด้วย 555 หลังจากนั้นก็พาลูกทัวร์ไปชมวิวถ่ายรูปที่ยอดเข้าวิคเตอเรียพีคลูกทัวร์ก่ายรูปกันประดุจว่าเป็นนางแบบ 555 แต่วันนี้อากาศดีไม่ร้อนมากและฝนก็ไม่ตกด้วย ใช้เวลาประมาณ30 นาทีก็เดินทางสู่ร้านที่คนไทยส่วนมาต้องไปร้านนี้เพื่อหาของมาเสริมบุญบารมีให้กับตัวเองเพราะคนที่ฮ่องกงเชื่อเรื่องพวกการทำนายทายทักเรื่องดวงและฮวงจุย มากๆ
เมื่อไปถึงที่ร้านจิวเวอร์รี่ เป็นที่ทำกังหันนำโชค เชื่อกันว่าถ้านำกังหันมาติดตัวไว้ก็จะนำโชคลาภและความร่ำรวยมาให้กับที่มีครอบครองกังนี้ เมื่อได้เวลาอันสมควรก็พาลูกทัวร์ไปถนน นาธาน ไปช้อปกระจายที่ดิ้วตี้ฟรีและร้านค้าแถวนาธานก็แนะนำว่าอาหารอยู่ตรงไหน และนัดแนะสถานที่พบกันเรียบร้อยลูกทัวร์ต่างแยกย้ายไปดูสิ้นค้าที่ตัวเองต้องการ
เมื่อถึงเวลานักหมายได้เวลาไปสนามบินแล้วเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ

พอถึงสนามบินทำการเช็คอินเรียบร้อยเราก็แจ้งเกรดขึ้นเครื่องกับลูกทัวร์โชคดีที่ไม่ต้องนั่งรถไปเกรดเพราะเกรดขึ้นเครื่องคราวนี้เป็นเกรด 30 ถึงเวลาก็รำลาคุณเพ็ญที่เป็นโลโคไกด์ดูแลเราตลอดการเดินทาง3วัน ลูกทัวร์ทุกคนขอถ่ายรูปกับคู่คุณเพ็ญเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระทึก..อิอิ..
เมื่อผ่าน ต.ม. ฮ่องกงเรียบร้อยลูกทัวร์ก็คงยังจะขอช้อปปิ้งและเดินรอเวลาเพื่อขึ้นเครื่อง
ถึง สุวรรณนภูมิประมาณ 20.00 น.ก็ไปรอรับกระเป๋าที่สายพานให้ลูกทัวร์เพื่อจะได้ดูว่าลูกทัวร์ได้กระเป๋าครบทุกคน

ถึงเวลาอำลากัน ก็อวยพรให้ลูกทัวร์ทุกท่านที่เดินทางมาเที่ยวทริปนี้ให้ร่ำรวยกันทุกคน(จะได้มาซื้อทัวร์ไดมอนไชน์อีก 555 )

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์


เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พัก Disney Explorers Lodge ได้ของฟรีอะไรบ้างมาดูกัน

เรื่องเที่ยวฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกงถามเราสิคะสนใจ จองตั๋วเครื่องบินฮ่องกง คลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!