ค้นหาบทความ:

เที่ยวโยโกฮาม่า เมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของญี่ปุ่น

เที่ยวโยโกฮาม่า ญี่ปุ่น yokohama

Cr. commons.wikimedia.org

 

โยโกฮาม่า (Yokohama) เราได้ยินและคุ้นเคยกับเมืองโยโกฮาม่าของญี่ปุ่นเมืองนี้เป็นอย่างดี มีคนไทยเข้าไปทำงานและอาศัยในเมืองนี้หมื่นคน

เมืองโยโกฮาม่า (Yokohama) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ในเขตจังหวัดคานากาว่า (Kanagawa Ken)โดยมีเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวที่เรารู้จักกันนี้อยุ่ในจังหวัดนี้ด้วยคือ เมืองคาวาซากิ (Kawasaki) คามาคุระ (Kamakura) และฮาโกเน่ (Hakone)

โยโกฮาม่า เป็นเมืองท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นเมืองศูนย์กลางการค้า อุตสาหกรรม แฟชั่นและคมนาคมไปสู่ภูมิภาคอื่น
คาวาซากิ เป็นเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมหนัก ที่ร็จักกันดีคือโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Kawasaki โรงงานผลิตรถไฟซินคันเซ็นที่วิ่งไปทั่วญี่ปุ่นจากเหนือจรดใต้ก็ถูกผลิตขึ้นจากเมืองนี้ ดังนั้นจึงได้เห็นปล่องควันจากโรงงานต่างๆ มากมายตลอดเส้นทางที่เราผ่านไปยังเมืองโยโกฮาม่า

คามาคุระ ฐานะเป็นถึงอดีตเมืองหลวง วัดวาอาราม ศาลเจ้าและประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิมต้นตำหรับญี่ปุ่น จึงเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนที่นี่
ฮาโกเน่ เมืองหน้าด่านสู่ภูเขาไฟฟูจิ อุดมไปด้วยแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติจากภูเขาไฟจึงมีออนเซ็นตั้งอยู่ตามป่าเขามากมายหลายแห่ง รวมทั้งทำเลสาปฮาโกเน่ เป็นสถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวที่สำคัญของเมือง
ปัจจุบัน (พ.ศ. 2550) จังหวัดคานากาว่า มีประชากรมากเป็นอันดับสองรองจากโตเกียว ทั้งสี่เมืองนี้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวจากกรุงโตเกียว

 

มีวิธีการมากมายที่จะเดินทางไปโยโกฮาม่า

  • จากสถานี Tokyo นั่ง JR Keihin – Tohoku Line หรือ JR Yokosuka ถึงสถานี Yokohama ใช้เวลาประมาณ 25 - 40 นาที ค่าโดยสาร 450 เยน เลือกขบวน Rapid หรือ Limited Express มีรถออกทุก 5 – 10 นาที
  • จากสถานี Shinjuku นั่ง JR Shonan Shinjuku Line ถึงสถานี Yokohama ใช้เวลา 30 นาที ค่าโดยสาร 540 เยน รถออกทุก 20 – 30 นาที
  • จากสถานี Shibuya นั่ง Tokyo Toyoko Line / Minato Miral Line ถึงสถานี Yokohama ใช้เวลา 26 – 40 นาที ค่าโดยสาร 260 เยน รถออกทุก 10 นาที
  • จากสถานี Tokyo นั่ง JR Tokaido Shinkansen ถึงสถานี Shin – Yokohama ใช้เวลาประมาณ 20 นาที รถออกทุก 20 - 40 นาที
  • จากสถานี Shin – Yokohama สามารถเดินทางไปสถานี Yokohama Subway ใช้เวลาประมาณ 12 นาที
    โยโกฮาม่า ถึงจะเป็นเมืองใหญ่ประชากรเยอะ แต่สถานีที่ท่องเที่ยวที่เราสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายๆ นั้นมีเพียงไม่กี่แห่ง คือ บริเวณ Minato – Mirai อ่าวโยโกฮาม่า ไชน่าทาวน์และพิพิธภัณฑ์ราเมน ละแวกสถานี Shin – Yokohama เท่านั้น

 

Yokohama Landmark Tower ตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น

เที่ยวโยโกฮาม่า, ญี่ปุ่น

Cr. commons.wikimedia.org

ย้อนกลับมาที่สถานีเจอาร์ซากุระกิโจ (Sakuragi - Cho) ออกจากสถานีมาจะมองเห็นตึกแลนด์มาร์ค ตั้งตระหง่านสูงเด่น เป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น จำนวน 70 ชั้น ด้วยความสูง 296 เมตร สามารถขึ้นลิฟท์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก (Sky Rockerts) จากชั้นล่างไปถึงชั้น 69 ใช้เวลาเพียง 40 วินาที ขึ้นไปชมทิวทัศน์เมืองโยโกฮาม่าได้ วันที่อากาศแจ่มใสจะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน

จากทางออกสถานีซากุระกิโจ จะมีทางเดินเชื่อมสู่ตึกหลังนี้ ผ่านส่วนที่เป็นศูนย์การค้า อาคาร Queen Tower สิ้นสุดที่ Queen’s Square ช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ริมอ่าวโยโกฮาม่า ถ้าเดินต่อไปอีกนิดหนึ่งก็มี Pacifico Yokohama ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานชาติ พร้อมด้วยโรงแรมระดับห้าดาว Grand In – tercontinental Hotel อาหารรูปทรงเรือใบตั้งอยู่

Nippon Maru

Nippon Maru

Cr. goldenjipangu

สวนบริเวณด้านหน้าตึก Landmark Tower มีเรือสำเภาโบราณ Nippon Maru จอดอวดโฉมอยู่ เรือลำนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2473 ออกเดินทางมาแล้วทั่วโลกกว่า 1,830,000 กิโลเมตร หลังจากปลดระวาง จึงใช้เป็นสถานที่ฝึกปฎิบัติของโรงเรียนการเดินเรือ ผลิตกะลาสีมาแล้วกว่า 10,000 คน ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์การเดินเรือสมุทร (Yokohama Maritime Museum) สามารถขึ้นไปชมภายในบริเวณเรือลำนี้ได้

 

 

Cosmo Clock

เที่ยวโยโกฮาม่า Cosmo Clock

Cr. bymytwofeet.wordpress.com

ทางริมทะเล มีเครื่องเล่นในสวนสนุกให้เลือกเล่นหลายชนิด แต่ที่สะดุดตาที่สุดก็เห็นจะเป็นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ Cosmo Clock ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 112.5 เมตร บรรทุกผู้โดยสารได้ 480 คน รอบหนึ่งใช้เวลาหมุน 15 นาที ดังนั้นชิงช้าสวรรค์ยักษ์วงนี้จึงสูงที่สุดในญี่ปุ่น (ที่โอไดบะ 100 เมตร)

เครื่องเล่นหวาดเสียวมีอาทิ รถไฟเหาะตีลังกา Vanich ที่ดำดิ่งลงไปใต้น้ำด้วย,Cliff Drop Log Flume เครื่องเล่นที่ดิ่งลงสู่แอ่งน้ำด้านล่างด้วยความเร็วสูง

อาคารสรแดงที่ก่อสร้างด้วยอิฐแดงสองหลัง ตั้งอยู่ริมทะเลอ่าวโยโกฮาม่า สร้างขึ้นระหว่าง พ.ศ.2454 – 2456 ใช้เป็นด่านศุลกากรและโกดังเก็บสินค้าของท่าเรือโยโกฮาม่า แต่ในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นร้านค้า ภัตตาคารที่มีดนตรีเล่นให้ฟังในบรรยากาศสบายๆไม่พลุกพล่านเพราะอยู่ค่อนข้างไกลจากย่านชุมชน เพิ่งปรับปรุงและเปิดให้บริการใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2545 ระหว่างอาคารทั้งสองหลัง มีสวนไม่ดอกที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามน่าแวะชม

สวนริมทะเลแห่งนี้ มีพื้นที่ยาวไปตามแนวชายฝั่ง ช่วงเย็นๆผู้คนมาเดินเล่นพลุกพล่าน ใกล้ๆกันมีเรือ “ฮิคาวะมารุ” (Hikawamura) ที่เคยเป็นเรือโดยสารและโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ปลดระวางเมื่อ พ.ศ. 2503 หลังจากใช้งานมานาน 30 ปี จอดทอดสมอยู่อย่างถาวรสามารถขึ้นชมได้ ระหว่างเวลา 09.30 – 19.00 น. ค่าชม 800 เยน

Yokohama Bay Bridge

เที่ยวโยโกฮาม่า Yokohama Bay Bridge

Cr. travelneu

มองออกไปจะเห็นสะพานแขวน Yokohama Bay Bridge ความยาว 860 เมตรใต้ทางด่วน 3 เลนของสะพาน สามารถขึ้นไปเดินชมทิวทัศน์ได้ถัดไปจะมี หอคอย Marine Tower ประภาคารบนบกที่สูงที่สุดในโลก (106 เมตร) สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2504 ในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี ท่าเรือโยโกฮาม่า ขึ้นไปชมวิวได้เช่นกันระหว่าง 09.30 – 21.00 น. ค่าชม 700 เยน

 China Town

โยโกฮาม่า มีไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น อยู่คู่กันมาตั้งแต่มีท่าเรือโยโกฮาม่า มีซุ้มประตูทางเข้าแบบจีนที่สวยงามแตกต่างกันตั้งขวางถนนอยู่ถึง 10 แห่ง อาทิประตู Genbu – mon ด้านตะวันตกติดกับโยโกฮาม่าสเตเดี้ยม ประตู Choyo – mon ทางด้านทิศเหนือ เป็นประตูที่จะพบเป็นแห่งแรกถ้าเดินมาจากสวนยามาชิตะ ประตู Enpei – mon ทางด้านทิศใต้ ถ้ามาทางสถานีรถไฟอิชิคาวาโจ (Ishikawacho) เดินออกจากสถานีก็จะเจอประตู Seiyo – mon เป็นต้น ประตูแต่ละแห่งสร้างขึ้นและตั้งได้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย (Feng Shui) ศาสตร์ของคนจีนที่มีมานาน

 เที่ยวโยโกฮาม่า Choyo – mon

Cr. worldvisitguide

ขึ้นชื่อว่าไชน่าทาวน์มีอะไรให้ดูอยู่แล้ว โดยเฉพาะบรรดาร้านค้า ร้านอาหาร ภัตตาคารที่มารวมกันอยู่ที่นี่ไม่ต่ำกว่า 500 ร้าน จึงเลือกซื้อเลือกชิมได้อย่างหลากหลาย ร้านขายสินค้าจากเมืองจีนทั้งร้านขายชา ยาจีนก็มีพอให้เลือกซื้อ

ถ้าวันไหนมีการแข่งขันเบสบอลที่สนาม Yokohama Stadium ที่มีพื้นที่อยู่ติดกับไชน่าทาวน์จะคึกคักพิเศษ เพราะบรรดาแฟนเบสบอลจะมาฉลองชัยให้กับทีมตนเองกันที่ย่านไชน่าทาวน์แห่งนี้นับหมื่นคนเลยทีเดียว

Shin Yokohama Raumen Museum

Shin Yokohama Raumen Museum

Cr. en.wikipedia.org

พิพิธภัณฑ์ราเมน (Shin Yokohama Raumen Museum)เป็นที่จัดแสดงความเป็นมาของราเมน อาหารขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของญี่ปุ่นถึงแม้จะมีต้นกำเนิดมาจากบะหมี่จีนก็ตาม

“ราเมน” หรือ “ราเม็ง” (Raumen,Ramen) มีความหมายว่า บะหมี่ต้มในน้ำแกงสันนิษฐานว่ามีถิ่นกำเนิดในประเทศจีน แต่ได้เข้ามาแพร่หลายในญี่ปุ่นมานาน จนกลายเป็นราเมนสูตรญี่ปุ่น ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย จนกลายเป็นอาหารของชนชาติญี่ปุ่นไปอีกอย่างหนึ่งแล้ว ปัจจุบันมีราเมนกึ่งสำเร็จรูปวางขายเคียงคู่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วๆไป

พาสท่องเที่ยวญี่ปุ่น


พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจโยโกฮาม่า ญี่ปุ่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!