ค้นหาบทความ:

ทัวร์บุโรพุทโธ เที่ยวชมมรดกโลกแห่งบาหลี


1. วัดพราหมนันท์


ทัวร์บุโรพุทโธ


ก่อนจะไปทัวร์บุโรพุทโธ ไปชมเทวสถานในศาสนาฮินดูกันก่อน วัดพราหมนันท์ หรือ โลโรจงกรัง เป็นวัดในศาสนาฮินดู ที่มีขนาดใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็น 1 ในสถานที่ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ตั้งเคียงคู่กับพุทธสถาน บุโรพุทโธ มานานหลายร้อยปี สร้างขึ้นเพื่อเป็นการฉลองที่ศาสนาฮินดูครองความเป็นใหญ่บนเกาะชวาได้ ซึ่งประกอบด้วยวิหารน้อยใหญ่กว่า 244 แห่ง แบ่งออกเป็นหลายส่วน โดยส่วนที่สำคัญที่สุด คือ กลุ่มวัดพรามบานันต์ ที่มีปรางค์สูงใหญ่ 47 เมตร เป็นปรางค์ประธาน มีวิหารของพระพรหม และวิหารพระวิษณุ ขนาบซ้ายขวา ส่วนด้านหน้าพระปรางค์ เป็นวิหารที่ประดิษฐานโคนนทิ สัตว์พาหนะของพระศิวะ

มีตำนานกล่าวว่า โลโรกรัง (แปลว่า สาวร่างอรชร) เป็นเจ้าหญิงแสนงาม  จึงมียักษ์มาขอแต่งงานเจ้าหญิงไม่กล้าปฏิเสธ แต่ทรงขอให้ยักษ์สร้างจันทิให้ได้ 1 พันหลังถึงจะแต่งงานด้วย ยักษ์จึงใช้เวทมนตร์สร้างจันทิจนเกือบจะเสร็จสิ้น ส่วนเจ้าหญิงก็ใช้เวทมนตร์ทำลายจันทิเหล่านั้น เพราะไม่ต้องการแต่งงานด้วย ทำให้ยักษ์โกรธจึงสาปเจ้าหญิงให้กลายเป็นหิน แล้วนำรูปมาทำประติมากรรมประดิษฐานอยู่ในวัดแห่งนี้แห่งนี้


2. มหาเจดีย์บุโรพุทโธ


ทัวร์บุโรพุทโธ


หากกล่าวถึงวัดพราหมนันท์ เป็นเทวสถานในศาสนาฮินดู มหาเจดีย์บุโรพุทโธ ก็คือพุทธสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย เป็นความแตกต่างของสองศาสนาที่สามารถอยู่เคียงคู่กันได้อย่างกลมกลืน นักท่องเที่ยวมาทัวร์บุโรพุทโธ ต่างพากันมาชื่นชมความงดงามของมหาเจดีย์บุโรพุทโธ ซึ่งเป็นศาสนสถานของศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสร้างขึ้นโดยกษัตริย์แห่งราชวงศ์ไศเลนทร์ เป็นสถูปแบบมหายาน สร้างด้วยหินภูเขาไฟ มีรูปทรงแบบปิรามิด มีลานเป็นชั้นลดหลั่นกัน 8 ชั้น โดย 5 ชั้นล่างเป็นลาน 4 เหลี่ยม และอีก 3 ชั้นบนเป็นลานวงกลม ชั้นสูงสุดมีพระสถูปตั้งสูงขึ้นไปอีก 31.5 เมตร เป็นมหาสถูปที่ระเบียงซ้อนลดหลั่นกันไป เป็นอีกหนึ่งมรดกโลกที่ชาวพุทธต้องมาทัวร์บุโรพุทโธเพื่อเยี่ยมชมกันสักครั้ง


3. วัดปะวน


ทัวร์บุโรพุทโธ


วัดปะวน มาจากคำว่า Vraja nala แปลว่า "สถานที่ชำระล้างจิตใจ" จึงเชื่อกันว่าวัดปะวนน่าจะเป็นสถานที่เก็บน้ำศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้าไปทำพิธีที่บุโรพุทโธ วัดปะวน เป็นวัดขนาดเล็กทางพุทธศาสนาที่สร้างขึ้นในบริเวณเดียวกับบุโรพุทโธและเมนดุต เชื่อว่ามีความสัมพันธ์กัน เนื่องจากตั้งอยู่ในแกนเดียวกัน ดังนั้น หากมาทัวร์บุโรพุทโธก็จะได้พบกับวันปะวนซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน ซึ่งประกอบด้วยฐาน 2 ชั้น ฐานชั้นล่างเป็นฐานประทักษิณ มีบันไดทางขึ้นทางด้านหน้า ส่วนฐานด้านบนเป็นฐานที่รองรับเรือนธาตุ ผนังเรือนธาตุแบ่งออกเป็นสามส่วน สลักเรื่องราวกัลปพฤกษ์ล้อมรอบด้วยหม้อเพชรพลอย กินรี และมีที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์ประทับยืน


4. วัดเมนดุท


ทัวร์บุโรพุทโธ

มาทัวร์บุโรพุทโธ ชมอีกหนึ่งวัดที่อยู่ใกล้ๆ กับบุโรพุทโธ นอกจากวัดปะวนแล้วยังมี วัดเมนดุท ซึ่งตั้งอยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกัน มีข้อสันนิษฐานว่า ทั้งวัดปะวนและวัดเมนดุท ต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของบุโรพุทโธ สถาปัตยกรรมของวัดเมนดุด เป็นสี่เหลี่ยมและมีประตูทางเข้าเป็นขั้นบันได ระเบียงและหลังคาก็เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 3 องค์ด้วยกัน คือ พระศักยมุนี นั่งในท่าขัดสมาธิ โดยมืออยู่ในท่าหมุนพระธรรมจักร พระอวโลกิเตวรา เป็นสัญลักษณ์ของผู้ช่วยเหลือสัตว์มนุษย์ สวมมงกุฎ ถือดอกบัวสีแดงวางลงบนฝ่ามือ และ พระศรีอริยเมตไตร พระผู้ช่วยให้รอด


5. พระราชวังน้ำ


ทัวร์บุโรพุทโธ

ได้ชื่นชมความงดงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของบุโรพุทโธกันแล้ว ต้องแวะชม พระราชวังน้ำ เป็นพระราชวังที่ใหญ่กว้างขวางมาก มีสิ่งของล้ำค่าและเครื่องใช้ของสุลต่านองค์ก่อนๆ โดยเฉพาะสุลต่านองค์ที่ 9 ผู้มีคุณูปการต่อชาวชวาอย่างยิ่ง ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่พักผ่อนเพื่อความเพลิดเพลินของสุลต่าน ภายในมีสระขนาดใหญ่ เพื่อให้นางกำนัลใน ว่ายน้ำเล่นได้อย่างเบิกบานสำราญใจ โดยมีอาคารที่ประทับของสุลต่านอยู่ใกล้ๆ สามารถมองเห็นสาวๆ ในสระได้อย่างชัดเจน ส่วนสระว่ายน้ำของมเหสี และธิดาของสุลต่านจะแยกออกไปต่างหากโดยรอบๆ จะเป็นสวนขนาดใหญ่ที่ยังคงความสวยงาม

เที่ยวชมบุโรพุทโธ ทัวร์บาหลี


รับชมวิดีโอ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยว " บาหลี-อินโดนีเซีย " และวิดีโอทัวร์ท่องเที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม >>> เที่ยวบาหลี Youtube

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า Group and Go นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

ตามล่า คาเฟ่บาหลี ชิคๆ

สำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป เชิญทางนี้จ้า.. นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในบาหลีแล้ว ยังมีร้านคาเฟ่บาหลีที่สุดปัง สวยงาม กิ๊บเก๋ และที่เด็ดสุดคือ ถ่ายรูปสวยทุกมุมแน่นอน!!

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!