ค้นหาบทความ:

เยือนฝรั่งเศส ท่องโมนาโค นีซ และเมืองคานส์

       โรแมนติกจนตรึงใจ เสน่ห์ดึงดูดที่เย้ายวน ชวนเพ้อฝัน “ฝรั่งเศส” เมืองแห่งความคลาสสิค ที่ดึงดูดใครหลายต่อหลายคนให้หลงใหลรวมทั้งมิกิอีกคน ฝรั่งเศส เรียกได้ว่าเป็นเมืองแฟชั่น เพราะฉะนั้น เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นของประเทศฝรั่งเศสจึงมีชื่อเสียงมาก โดยเฉพาะถือเป็นศูนย์รวมของดีไซเนอร์ชื่อดัง และเป็นต้นฉบับของแฟชั่นทั่วโลก และมีน้ำหอมเลื่องชื่อ เรียกได้ว่าถูกใจขาช้อปอย่างมิกิเอามากๆ

        การเตรียมตัวก่อนการออกเดินทางในการไปฝรั่งเศส การยื่นวีซ่าในการ เข้าประเทศ ฝรั่งเศส สิ่งที่ต้องเตรียม คือการยื่นวีซ่าเข้าประเทศฝรั่งเศส โดยผ่านเว็บไซต์ ตัวแทนบริษัท ทีเอลเอส คอนเท็ค สิ่งที่ต้องเตรียม มีดังต่อไปนี้คะ พาสปอร์ต บัตรประชาชน รูปถ่ายสี 2 นิ้ว พื้นหลังสีขาว ทะเบียนบ้าน บัญชีธนาคาร ออมทรัพย์ย้อนหลัง 6 เดือน ทุกหน้า พร้อมทั้งหนังสือรับรองการทำงาน ก็เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย แต่เราเองก็ต้อง คอนเฟิร์ม ตั๋วเครื่องบิน ห้องพัก ส่งประกันการเดินโดยเฉพาะของฝรั่งเศส สามารถจองคิว ห้องพักได้ที่ทาง ทางเว็บไซต์ได้เลย

        การเดินทางในครั้งนี้มิกิใช้เที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ แอร์บัสA 380 เป็นสายการบินที่ดีที่สุด จากกรุงเทพไปดูไบ บินจากกรุงเทพไปดูไบ เปลี่ยนเครื่องที่สนามบินดูไบ (บินจากรุงเทพไปดูไบ) ดิวตี้ ฟรีแอร์พอร์ตทีใหญ่ที่สุด แวะพักที่สนามบินดูไบประมาณ 1 ชั่วโมงเรียกได้ว่าอิ่มอกอิ่มใจกันตั้งแต่แรกเลยทีเดียว

        การเดินทางครั้งนี้เราตั้งใจไปพักกันที่ เมืองนีซ เป็นจุดเริ่มต้นการสตาร์ท การเดินทางท่องฝรั่งเศส เมืองนีซห่างจากปารีส 931 กิโลเมตร ตั้งอยู่กลางทางระหว่างเมืองคานส์ กับโมนาโค และอยู่ห่างชายแดนอิตาลีเพียง 3กิโลเมตร นีซ เป็นเมืองใหญ่ในแคว้นโปรวองซ์ - อัลป์-โกต ดาซูร์ อยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตั้งอยู่ระหว่างเมืองมาร์เซย์ ฝรั่งเศส และเมืองเจนัว ประเทศอิตาลี เป็นเมืองแห่งศิลปวิทยาการ เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และแกลอรีมากถึง 19 แห่ง พิพิธภัณฑ์นีซ เป็นพิพิธภัณฑ์ด้านโบราณคดี เป็นที่จัดเก็บและรวบรวม โบราณวัตถุยุค Bronze และยุคโลหะ ๑๑,๐๐๐ ปีก่อนคริสตกาล นอกจากพิพิธภัณฑ์ด้านโบราณสถานแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะของ Henri Matisse ซึ่งเป็นศิลปินร่วมสมัยกับ Picasso ด้วย นอกจากนั้นแล้ว นีซยังเป็นเมืองชั้นนำของรีสอร์ตแถบเฟรนซ์ริเวียรา

        เมืองนีซ เรียกได้ว่า เป็นเมืองฝาแฝดของเมืองคานส์ สถานที่ตากอากาศระดับโลกริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อันสวยซึ้ง นีซในนามของราชินีแห่งริเวียร่าตั้งอยู่โดดเด่นริมอ่าวเบย์เดซานจ์ ถ่ายรูปคู่กับ จัตุรัสเมสซิน่า จัตุรัสซึ่งประดับด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ เช่น ดอกกุหลาบ ทิวลิป เจเรเนียม ฯลฯ ผลัดเปลี่ยนไปตามฤดูกาล นอกจากนั้นยังมีน้ำพุสวยงามและอาคารทรงคลาสสิกตั้งอยู่เรียงราย ซึ่งนิยมทาสีสันสดใสตามแบบอาคารสถาปัตยกรรมทางตอนใต้ของฝรั่งเศส/ เดินทางสู่ เมืองเอเซ่(EZE) เพื่อเข้าชม โรงงานน้ำหอมที่หมู่บ้านเอเซ่ ซึ่งแถบนี้เป็นแหล่งที่มีโรงงานผลิตน้ำหอมหลายแห่งมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 แล้ว โรงงานที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ โรงงานฟราโกนาร์ (FRAGONARD) ชมกระบวนการผลิตและอธิบายความแตกต่างการผลิตหัวน้ำหอมด้วยการสกัดและกลั่นจาดพันธุ์ไม้และดอกไม้นานาชนิด

เมืองนีซCr. www.linguaserviceworldwide.com

       ขับรถผ่านเมืองนีซ เลย มาที่ เมืองโมนาโค เมืองเล็กๆ ที่ซุกซ่อนความงามที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ รัฐอิสระที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เลยถือโอกาสได้แวะ ชมเมือง มอนติคาร์โล เมืองหลวงของประเทศโมนาโค รัฐอิสระที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศฝรั่งเศส เขตเมืองเก่าโมนาโค ซึ่งเป็นที่ประทับของเจ้าผู้ครองแคว้นตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 60 เมตร ตามสไตล์ชัยภูมิของอัศวินในยุคกลาง

ชมพระราชวังแห่งโมนาโค ซึ่งเป็นที่ประทับของประมุขแห่งรัฐโมนาโคในปัจจุบันชมวิวทิวทัศน์โดยรอบของโมนาโค และสามารถมองเห็นท่าเรือซึ่งมีเรือยอร์ชจอดอยู่เรียงราย วิหารโมนาโค ที่สร้างในรูปแบบนี้โอโรมานซ์ เป็นที่ฝังพระศพของเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโกและเจ้าชายเรนิเยร์ พระสวามี ชมความหรูหราของคาสิโน และโรงแรมเดอะปารีส์ โรงแรมสุดหรูของมอนติคาร์โล เดินเล่นไปตามทางเดินในเมือง ซึ่งสองข้างทางเต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนร้านค้า ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมอันงดงามตื่นตาตื่นใจมากมาย เมืองโมนาโคแม้จะเป็นเมืองเล็กๆที่มีธรรมชาติรายล้อม มากมายแต่ก็เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และความงามของสถานที่อันยิ่งใหญ่มากมายกลมกลืนไปกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว จริงๆคะ

พระราชวังแห่งโมนาโค
Cr. mydigitalcarpet.com

         เมืองคานส์ เป็นเมืองที่ สองของการท่องฝรั่งเศส หลังจากพักเอาแรงกันที่เมืองนีซ ใช้เวลาในการเดินทางจากนีซ ระยะทางประมาณ 34 กม. 1 ชั่วโมงก็ถึง เมืองคานส์เป็น เมืองที่จัดงานที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก คือ เทศกาลเมืองคานส์ (CANNES FILM FESTIVAL) เป็นเทศกาลที่มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1946 ถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเทศกาลหนึ่ง และมีอิทธิพลมากที่สุด รวมถึงชื่อเสียงเทียบเคียงได้กับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เวนิสและเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน งานจะจัดขึ้นประจำปีราวเดือนพฤษภาคม อาคารที่ใช้ในการจัดงานเป็นอาคารขนาดเล็กสูง 2-3 ชั้นในช่วงเทศกาล อาคารจึงจะได้รับการตกแต่งให้ดูเลิศหรูอลังการสักครั้งหนึ่ง ที่ลานด้านหน้าอาคาร มีรอยประทับเท้าพร้อมลายเซ็นต์ของดาราฮอลลีวู๊ดมีชื่อหลายคน

เมืองคานส์Cr. www.booking.com

         เป็นเมืองที่คนไทยได้ยินชื่อเสียงมานานในฐานะสถานที่จัดเทศกาลประกวดภาพยนตร์นานาชาติโดยเฉพาะเป็นงานประกวดภาพยนตร์งานเดียวที่คนไทยได้การยอมรับ และได้รับมอบรางวัลแห่งความสำเร็จในฐานะภาพยนตร์ทางเลือกหลายรางวัล แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จในประเทศไทย คานส์ตั้งอยู่ริมชายฝั่งริเวียร่า ตลอดแนวฝั่งจอดไว้ด้วยเรือยอช์ทราคาแพงของบรรดามหาเศรษฐีทั้งหลาย

         มาถึงแหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อของฝรั่ง ที่มิกิเป็นปลื้มเอา มากๆ นั่นคือ ฌอง เซลิเซ่ หนึ่งในถนนที่โด่งดังที่สุดในโลก ถนนที่เต็มไปด้วยความหรูหราของสินค้าและแฟชั่น ถนนที่มีภัตตาคารอาหารมากมายให้เลือกสรร ถนนแห่งความบันเทิง และถนนแห่งความหลากหลายของผู้คนด้วยชื่อเสียงของถนน ฌอง เซลิเซ่ ทำให้ผู้คนไฝ่ฝันที่จะมาเดินบนถนนเส้นนี้กันสักครั้งหนึ่งเพื่อที่จะมาสัมผัสกับบรรยากาศของที่นี่ และความหลากหลายของผู้คนหลากคนก็หลากความคิดและหลายมุมมองแตกต่างกันออกไป มีทั้งร้านหลุยส์ ร้าน แมคโดนัลด์ สาขา ฌอง เอลิเช่ บรรยากาศของผู้คนบน ฌอง เซลิเซ่ ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านคาร์เทียร์สุดหรู ร้านดิสนีย์ สาขา ฌอง เซลิเซ่ และอีกหลายๆ ร้าน ที่ทำเอามิกิ อึ้ง ทึ้ง ช้อปแหลกไปเลยล่ะ

          ความน่าประทับใจ สำหรับมิกิที่มีให้กับฝรั่งเศส นั้นแทบจะทุกที่เลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่ทำให้มิกิได้ประทับใจเอามากๆ คือการได้ล่องเรือ เรือบาโตมูซ ซึ่งเป็นเรือที่ใช้ให้ทุกท่านได้นั่งล่องชมความงามของเมืองปารีสได้ให้บรรยากาศในการแม่น้ำแซนแม่น้ำสายหลักของเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส การล่องเรือบาโตมูชแต่ละครั้งท่านจะได้ชมความสวยงามของสองฝากฝั่งแม่น้ำแซน ซึ่งระหว่างทางจะผ่านสถานที่สำคัญๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ มหาวิหารนอร์ทเธอดาม สะพานอเล็กซานเดอร์ที่ 3 รวมทั้งโบราณสถานและอาคารที่เก่าแก่สร้างด้วยศิลปะแบบเรอเนสซองส์อีกหลายแห่ง

เรียกได้ว่า ได้เห็นภาพรวมของสถานที่สำคัญๆ ของเมืองฝรั่งเศส แบบภาพรวม ยังได้เก็บภาพประทับใจ และรู้ถึงรายละเอียด ที่มาที่ไปของแต่ละสถานที่จากผู้บรรยายอีกด้วย แม้ไม่สามารถไปได้เกือบทุกที่ ท้ายที่สุด เรือบาโตมูซก็ทำให้เรา ได้เห็นความงามเหล่านั้นครบถ้วนจนได้คะ...เรือสวรรค์บันดาลจริงๆ

วีซ่าฝรั่งเศสออนไลน์ ฟรี! เน็ตซิม


ฝรั่งเศส น่าเที่ยว ชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมแห่งฝรั่งเศส

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!