ค้นหาบทความ:

โอซาก้า หลากหลายแหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

ในญี่ปุ่นนั้นมีเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวมากมายซึ่งแต่ละที่มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป และอีกเมืองที่น่าสนใจที่เราจะมาพูดถึงกันก็คือ เมืองโอซาก้า ซึ่งหากดูจากแผนที่แล้ว โอซาก้าตั้งอยู่บนเกาะฮอนชูในตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น โอซาก้านั้นเป็นหน่วยการปกครองท้องถิ่น จังหวัดโอซาก้า นั้นมีเมืองในการปกครองรวม 42 เมือง รวมทั้งเมืองโอซาก้า ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด มีประชากรรวมกันทั้งสิ้นประมาณ 8.8 ล้านคน บนเนื้อที่รวม 1,890 ตารางกิโลเมตร

 

1.บริเวณอ่าวโอซาก้า (Bay Area)

บริเวณอ่าวโอซาก้า Bay Area เป็นส่วนที่ติดกับทะเลเป็นย่านท่องเที่ยวสำคัญของโอซาก้ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่น สวนสนุก Universal Studio Japan พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์ทางด้านศิลปะ ช้อปปิ้งมอลล์ ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ เป็นต้น 

Universal Studio Japan เป็นสวนสนุกในเครือฮอลลีวู้ดทีมีทั้งหมด 4 ที่ในโลก มี 2 ที่ในเอเชีย ภาพยนตร์มีชื่อเสียงต่างๆ ของฮอลลีวู้คทั้งปัจจุบันและในอดีตได้ถูกนำมาสร้างจำลองเป็นฉากในหนังนั้นๆ หรือสร้างเป็นเครื่องเล่นให้เราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ของหนังซึ่งมีความตื่นเต้นเร้าใจ และยังสามารถสนุกกับเครื่องเล่นสารพัดชนิดทั้งบนบกและในน้ำ อาทิเช่น Jurassic Park ที่เราจะได้นั่งเรือไปหนีการตามล่าของ T-Rex และชมโชว์นานาประเภทจากฮอลลีวู้ดและการ์ตูนญี่ปุ่นที่ไม่สามารถพบเห็นได้ในอเมริกา 

เที่ยวโอซาก้า

Cr. awkawardcheesecake.blogspot.com

บัตรสวนสนุก ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ ญี่ปุ่น

ลงไปทางใต้สุดของอ่าวโอซาก้า เป็นที่ตั้งของ Tempozan Harbor Village บริเวณนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอาทิเช่น Tempozan Market Place ซึ่งเป็นที่รวมของร้านอาหารมีชื่อหลายๆแห่งในโอซาก้า ร้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ของโลก Kaiyukan ซึ่งไฮไลท์สำคัญนั้นอยู่ที่การจัดแสดงฉลามวาฬและ สัตว์น้ำต่างๆกว่า 580 ชนิด ถ้าข้ามทะเลไปอีกฝั่งหนึ่งของ Tempozan เป็นเกาะ Sakishima ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศูนย์การค้า ATC (Asia Pacific Trade Center) ซึ่งมีร้าน Outlet และร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับมากมายให้เลือกชมเลือกซื้อได้สะดวก ด้านหลังของ ATC เป็นตึก WTC (World Trade Center Cosmo Tower) ซึ่งขึ้นชื่อว่าสูงที่สุดในภูมิภาคตะวันตกของญี่ปุ่น สามารถขึ้นไปชมวิวปากอ่าวโอซาก้าจากหอชมวิวชั้นบนสุดของตึก ในวันที่อากาศดีนั้นสามารถมองเห็นสะพาน Akashi Kaikyo Ohashi สะพานแขวนยาวที่สุดในโลกที่เชื่อมระหว่างเมืองโกเบกับเกาะอาวาจิ ส่วนพิพิธภัณฑ์ทะเลและกาลเวลา Osaka Maritime Museum นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของเมืองโอซาก้า

โอซาก้า

Cr. osaka-info.jp

2.ย่านเทนโนจิและชินเสะไก (Tennoji/Shinsekai)

เทนโนจิและอาเบะโนะถือเป็นประตูเข้าออกที่สำคัญทางทิศใต้ของโอซาก้า ที่สามารถเดินทางไปยังศาล Kashihara-jingu และ Yoshino สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดนารา หรือสนามบินนานาชาติคันไซและจังหวัดวาคายาม่า ทุกๆวันจะมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่เดินทางมาจากสองจังหวัดนี้เพื่อที่จะเข้ามาทำงานในโอซาก้า ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ที่สถานีเทนโนจิมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งตั้งอยู่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว 

ทัวร์โอซาก้า

Cr. commons.wikimedia.org

ศาล Sumiyoshi-taisha ศาลนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นศาลเจ้าแห่งการเดินทางทางทะเล ในอดีต ก่อนที่ผู้คนจะออกเดินทางไกลนั้น จะต้องแวะนำเรือเข้ามาขอพรเพื่อให้เทพเจ้าปกปักษ์รักษาที่นี่กันทุกคน ปัจจุบันนี้ ทุกๆปีจะมีผู้คนพากันมากราบไหว้ขอพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ที่ปากทางก่อนถึงตัวศาล มีสะพานไม้สีแดงชื่อ สะพาน Soribashi พาดอยู่ การข้ามสะพานก่อนเข้าไปที่ศาลถือเป็นการปัดกวาดสิ่งไม่ดีไม่งามออกจากตนเอง

เที่ยวโอซาก้า

Cr. swiftjapan.wordpress.com  

3.ย่านปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle Area)

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) สมัยก่อนปราสาทโอซาก้านั้นเป็นที่จัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สำคัญ มีหุ่นจำลองเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติของ Hideyoshi มีการจัดแสดงภาพยนตร์จำลองการต่อสู้ของนักรบในตระกูล Toyotomi และด้านในนั้นยังมีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 8 ลักษณะ เป็นหอคอยพาโนราม่า 360 องศา ซึ่งสามารถชมความงามของเมืองได้ทั่วทุกทิศ

โอซาก้า

พระราชวัง Naniwa no Miya โบราณสถานและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของโอซาก้า อีกหนึ่งสถานที่ที่หน้าสนใจ ในทางทิศใต้ของปราสาทโอซาก้า เป็นบริเวณที่ตั้งของพระราชวัง Naniwa no Miyaซึ่งเชื่อกันว่าเป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิ์ Kotoku และต่อมาได้เกิดไฟไหม้พระราชวัง Naniwa no Miya และได้รับการบูรณะอีกครั้งในสมัยจักรพรรดิ์ Shomu ซึ่งปัจจุบันนี้ถูกจัดแสดเป็นอุทยานโบราณสถาน และในบริเวณใกล้เคียงกันยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์โอซาก้า ซึ่งนอกจากเป็นที่จัดนิทรรศการแล้ว ยังมีหุ่นที่แสดงถึงวิถีชีวิตของคนในพระราชวังจำลอง อีกด้วย

4. ย่านคิตะ ( Kita)

ในย่านนี่มีสถานที่ทีหน้าสนใจมากมามายเป็นทั้งศูนย์กลางด้านธุรกิจและแหล่งช้อปปิ้งสำคัญทางของเมืองโอซาก้าใกล้ๆกับสถานี Umeda ยังมีช้อปปิ้งมอลล์ชื่อดัง Hankyu Sambangai ขึ้นชื่อด้านแฟชั่น Nu Chayamachi ช้อปปิ้งมอลล์ใหม่ซึ่งเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นของบรรดาวัยรุ่น โดยเฉพาะทางด้านใต้ของสถานีรถไฟโอซาก้าเป็นที่ตั้งของแหล่งช้อปปิ้งเก่าแก่แห่งหนึ่งในย่าน Kita อันได้แก่ Higashidori Shotengai และ Ohatsu Tenjin Dori และในบริเวณนี้ยังมีศาลเจ้าเก่าแก่ที่ชื่อ ศาลเจ้า Osaka Temmangu เจ้าของ เทศกาล TenjinMutsuri หนึ่งในสามเทศกาลใหญ่สามอันดับของญี่ปุ่น และทุกๆฤดูการสอบของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ที่ลานของศาลจะมีนักเรียนนักศึกษาจากทั่วประเทศพากันมากราบไหว้ขอพรจากเทพเจ้า Sugawara No Michizane ซึ่งเป็นที่ลือชื่อในฐานะของเทพเจ้าแห่งวิชาการ 

โอซาก้า Nu Chayamachi

Cr. night-osaka

5. ย่านมินามิ (Minami)

ย่าน มินามิ นั้นมีแหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญมีชื่อว่า Horie ย่านนี้ยังแบ่งเป็นสองบล้อคใหญ่ๆคือ Kita Horie กับ Minami Horie

Kita Horie มีร้านเสื้อผ้าเท่ห์ๆน่ารักๆจากดีไซเนอร์ของญี่ปุ่นมาขาย ตลอดจนร้านขายของ Giftshop ตามสไตล์ญี่ปุ่นๆ ส่วนที่ Minami Horie นั้น มีร้านขายข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านที่นำสมัยเรียงรายอยู่โดยเฉพาะตรงบริเวณถนน Tachibana-dori สำหรับคนในวัยทำงานก็มีแหล่งช็อปปิ้งที่อยู่ใกล้ๆกันที่จะขายเสื้อผ้าสไตล์ผู้ใหญ่

ช้อปปิ้งโอซาก้า

Cr. levelmag

บัตร Kyoto-Osaka Sightseeing Pass


10 อันดับที่เที่ยวยอดนิยมในโอซาก้า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!