ค้นหาบทความ:

ช็อกโกแลตเต็มไปหมด!! ที่เกาะเชจูเกาหลี

Cr. m.blog.daum.net

พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต

วันนี้เราจะพาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตกัน นอกจากของฝากแสนอร่อยแล้ว ภายในบริเวณของโรงงานผลิตช็อกโกแลตยังมีส่วนของพิพิธภัณฑ์ สวนสำหรับนั่งเล่น มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้ได้เลือกชิม หรืออาจจะลองเข้าคอร์สทำคุกกี้ด้วยก็ได้นะคะ และสำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เค้ก ขอบอกว่าเค้กบุฟเฟ่ต์ของที่นี่เค้าอร่อยเหาะไปเลยค่ะ โดยราคาของบุฟเฟต์จะตกอยู่ที่หัวละ 1,500 Yen สำหรับผู้ใหญ่ และ 600 Yen สำหรับเด็ก หรือจะทานเป็นแบบเซ็ตก็ได้เช่นกันค่ะ :D

ผู้ที่ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นก็คือ ฮัน เยซอก

โดยในตอนแรก ที่นี่ก็เป็นเพียงโรงงานช็อคโกแลตเท่านั้น คุณฮัน เยซอก ที่หลงใหลในช็อคโกแลต เธอได้ผันตัวเองจากการเป็นนักการเงินของ ธนาคาร Citibank มาทำช็อคโกแลตแบบแฮนด์เมด ในช่วงปี 1997 ที่เศรษฐกิจซบเซาด้วยความ ชอบเกี่ยวกับช็อคโกแลตที่เธอได้ศึกษามาถึง 20 ปี และยังได้ประกาศนียบัตรจาก Barry Callebaut ผู้ผลิตช็อคโกแลตชื่อดังในเบลเยี่ยม เธอได้ก่อตั้งโรงงานช็อคโกแลตนี้ขึ้นในปี 2002 และในปีเดียวกันช็อคโกแลตของเธอได้รับผลตอบรับดีมากกว่าที่คาดไว้ เธอจึงตัดสินใจเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต ส่วนเหตุผลที่เธอเลือกสร้างขึ้นที่เกาะเชจู ก็เพราะเธออยากที่จะผลิตช็อคโกแลตในท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงได้เลือกที่เชจูนั่นเอง

ภายในพิพิธภัณฑ์มีอะไรบ้าง

ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็จะแบ่งออกเป็น 3 ชั้นด้วยกันค่ะ ประกอบไปด้วย Houses Gallery, Theater, Café Workshop และ Chocolate Store ส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือส่วนของแกลเลอรี่ที่มีการจัดแสดงนิทรรศการช็อคโกแลต ในขนาดและรูปแบบต่างๆ รวบรวมจากทั่วโลกมีทั้งให้ชมและชิม ช็อกโกแลตรถโสม รสชาเขียว รสมะม่วง และรสใหม่ๆ ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับผู้นิยมช็อกโกแลต รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆในการทำช็อคโกแลต ประวัติและวิธีการทำ และส่วนของการเวิร์คช็อปสอนทำช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังสามารถชมวิธีการผลิตแบบท้องถิ่นได้โดยการมองผ่านตู้กระจกได้อีกด้วย ที่นี่เป็นดั่งสวรรค์ของคนชอบช็อคโกแลตเลยล่ะ

เวลาเปิด-ปิด และการเดินทาง

พิพิธภัณฑ์เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ซึ่งในฤดูหนาว (พฤศจิกาฯ-กุมภาฯ) จะปิดเร็วกว่าปกติคือปิดตอน 5 โมงเย็น แต่ในช่วงฤดูร้อนซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดถึง 3,000 คน ทางพิพิธภัณฑ์จะเปิดถึงหนึ่งทุ่มเลยค่ะ ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 4,000 วอนหรือประมาณ 120 บาท สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ไม่เสียค่าเข้าค่ะ

ส่วนการเดินทางก็ไม่ยาก นั่งแท็กซี่จากสนามบินนานาชาติเชจูใช้เวลาประมาณ 60 นาที หรือจะขึ้นรถเมล์สาย 300 จากสนามบินนานาชาติ ลงที่ Weolseongmaeul วิลเลจ 1 เพื่อเปลี่ยนรถไป Pyeonghwarobeon มาลงที่ Boseong-ri และเดินต่ออีก 30 เมตรก็จะถึงแล้วล่ะค่ะ สำหรับการขึ้นรถเมล์จะใช้เวลาประมาณ 70 นาทีนะคะ เดินทางไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

ความสุดยอดของพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตแห่งนี้

มาถึงพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตทั้งที่ ต้องพูดถึงความสุดยอดที่นี่กันหน่อย หลายๆ คนอาจไม่ทราบกันนะคะ ว่าพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตแห่งนี้เนี่ย เป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตแห่งเดียวในเอเชีย เป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และยังได้ติดอยู่ใน 10 อันดับพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย!! สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ

ใครที่หลงใหลในความหอมหวานของช็อคโกแลตแล้วล่ะก็ ถ้าได้มีโอกาสมาที่ประเทศเกาหลีแล้ว ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมที่นี่ แต่เรารู้นะว่าใครชอบช็อคโกแลตก็ฝันอยากจะมาที่นี่แน่นอน

แต่สำหรับใครที่ไม่มีโอกาสไปเที่ยวถึงเกาะเชจู ก็สามารถหาทานช็อคโกแลตของที่นี่ได้นะคะ ในโซล แถวๆ พระราชวังคยองบก, พระราชวังชางดอก, อัพกูจอง, อิแทวอน ช็อคโกแลตของที่นี่ใช้แบรนด์ว่า The Chateâu Chocolat ในภาษาอังกฤษจะแปลว่า Real Chocolate Place ค่ะ

 

อยากไปชิมช็อกโกแลตถึงเกาหลี ไปทัวร์เกาหลีกับเราสิ


สนใจจองตั๋วเครื่องบินเกาหลี คลิกที่นี่
แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!