ค้นหาบทความ:

ชี้พิกัด! บลูลากูน (Blue Lagoon) วังเวียง ไม่ได้มีเพียงแห่งเดียว

ชี้พิกัด! บลูลากูน (Blue Lagoon) วังเวียง ไม่ได้มีเพียงแห่งเดียว

สำหรับการไปเที่ยววังเวียง สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการได้ไปเที่ยวสระน้ำสีฟ้า Blue Lagoon น้ำใสๆ บวกกับสีออกฟ้าๆ ที่เกิดจากแร่ธาตุตามธรรมชาติ ทำให้เป็นแหล่งน้ำที่มีสีสันสวยงาม ประกอบกับกิจกรรมสนุกๆ ที่เราสามารถเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน เป็นที่เที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนแบบเย็นชุ่มฉ่ำมากๆ หลายคนพอจะได้ยินชื่อเสียงของบลูลากูนกันมาบ้างแล้ว แต่ว่าบลูลากูนที่วังเวียง สปป.ลาว แห่งนี้ ยังมีอีกหลายจุดด้วยกัน เรามาดูกันว่า มีบลูลากูนที่จุดไหนอีกบ้าง

Blue Lagoon1

Blue Lagoon1

บลูลากูน1 (Blue Lagoon 1) แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่หากใครพูดถึงบลูลากูนในวังเวียง ก็ต้องมาที่นี่เป็นอันดับแรก เพราะเดินทางมาได้ง่ายที่สุด เดินทางมาจากตัวเมืองวังเวียงได้ง่าย สามารถไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ น้ำที่นี่ใสมาก ในบางจุดจะมองเห็นปลาตัวเล็กๆ แหวกว่ายไปมา นอกจากจะสามารถลงเล่นน้ำได้แล้ว ใครที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็ยังสามารถเล่นซิปไลน์ได้ จะจุดบลูลากูน1 นี้เอง เราสามารถเดินต่อไปอีกหน่อยเพื่อเข้าไปชมถ้ำปูคำได้อีกด้วย

พิกัด: Blue Lagoon1


Blue Lagoon2

Blue Lagoon2

บลูลากูน2 (Blue Lagoon 2) จะอยู่ไม่ไกลกันนักจาก blue lagoon1 โดยออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้อีกประมาณ 7 กิโลเมตร ที่นี้มีสระน้ำอยู่หลายจุดให้เราลงไปว่ายน้ำได้ จุดนี้จะมีความโล่งแจ้งที่สุด ไม่มีภูเขาบดบัง นอกจากนี้ยังมีซิปไลน์ ชิงช้าและระเบียงที่ให้ขึ้นไปกระโดดน้ำเล่นได้ด้วย หรือใครแค่อยากนั่งเล่นกินบรรยากาศก็มีเก้าอี้และมุมในคุณได้นั่งพักผ่อน ตรงจุดนี้จะเล่นน้ำสนุกตรงที่คนไม่เยอะ จึงไม่แออัดกันมาก

พิกัด: Blue Lagoon2


Blue Lagoon3

Blue Lagoon3

บลูลากูน3 (Blue Lagoon 3) เป็นบลูลากูนที่สวยงามและมีความเป็นธรรมชาติของต้นไม้และภูเขาอยู่มาก แต่ก็อยู่ไกลที่สุด โดยห่างจากตัวเมืองวังเวียงประมาณ 17 กิโลเมตร และเส้นทางอาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร แต่เมื่อไปถึงแล้วคุณจะพบว่ามันคุ้มค่ากับการเดินทางไปแน่นอน จุดนี้เป็นจุดที่สวยมากและเล่นได้สนุกที่สุด เพราะมีทั้งชิงช้า โหนสลิง คานทรงตัว หรือแม้แต่แพไม้ไผ่ รับรองว่าได้เล่นสนุกได้เต็มที่ ที่นี่ยังมีร้านค้าเล็กๆ ที่ขายอาหาร ของว่าง และเครื่องดื่ม รวมถึงห้องน้ำ จึงสามารถใช้เวลาเที่ยวที่นี่โดยไม่ต้องกังวลอะไร 

พิกัด: Blue Lagoon3

จะไปเที่ยวบลูลากูนต้องเตรียมอะไรไปบ้าง?

  • ขวดน้ำ
  • ชุดสำหรับลงเล่นน้ำและเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน
  • ผ้าขนหนู
  • ครีมกันแดด
  • เงินสดสำหรับค่าเข้าบลูลากูน และซื้ออาหารเครื่องดื่ม
  • GoPro หรือกล้องกันน้ำ
  • ทิชชู่สำหรับเข้าห้องน้ำ

เที่ยวลาว เวียงจันทน์ วังเวียง เล่นน้ำ Blue Lagoon


เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เช้าๆ ณ หลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว เดินเที่ยวตลาดเช้า

คุณตื่นเช้าครั้งล่าสุดนานแค่ไหนแล้ว ถ้าไม่นับวันทำงานที่เร่งรีบ การได้ตื่นเข้ามาเจอกับอากาศบริสุทธิ์และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ได้สัมผัส อยากให้ลองมาตื่นเช้าๆ ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เช้าๆ ไปตักบาตรข้าวเหนียว เสร็จแล้วเดินเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง

รถไฟความเร็วสูง เที่ยวลาว-จีน High-Speed Rail หรือรถไฟหัวจรวดกับแหล่งท่องเที่ยวตามกระแสตลอดเส้นทางเดินรถ

เที่ยวลาว High-Speed Rail รถไฟความเร็วสูง หรือที่เรียกกันว่า รถไฟหัวจรวด กับแหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางเดินรถลาว-จีน แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 2022 แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมตามกระแส ท่องเที่ยวใกล้บ้าน ท่องเที่ยวราคาประหยัด

Q&A 7 คำถามต้องรู้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

ลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวมากๆ ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป ธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งภาษาพูดที่สื่อสารกับไทยได้แบบสบายๆ เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเดินทาง และนี่คือ 7 คำถามคำตอบที่ต้องรู้เอาไว้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

วังเวียง (Vang Vieng) เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามและสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองลาว" ด้วยพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ ถ้ำ และภูเขาหินปูนมากมาย จึงทำให้วังเวียง เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณควรต้องไปเที่ยวชมสักครั้ง

น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง - ลาว ความงดงามของธรรมชาติ ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

หลวงพระบาง ที่เที่ยวของประเทศลาว หนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยธรรมชาตที่สมบูรณ์ และศิลปะวัฒนธรรมอันมีค่า โดยเฉพาะน้ำตกตาดกวางสี (Kuang Si Waterfall) เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง เราจะพาทุกคนเที่ยวไปพร้อมๆกัน เริ่มกันเลยดีกว่า

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

สปป. ลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้บ้านเรามากๆ นอกจากจะมีวัฒนธรรมและผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะชวนกันไปเย็นชุ่มฉ่ำที่น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากที่สุดในหลวงพระบาง น้ำตกที่ใครๆ มาเที่ยวลาวก็ไม่ควรพลาด

เล่าที่มาของประตูไซ (Patuxai) แห่งเมืองเวียงจันทน์ แลนด์มาร์กสำคัญเมื่อไป สปป.ลาว

วันนี้เราจะพาไปชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์กับ ประตูไซ (Patuxai) ของประเทศลาวกันค่ะ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดไฮไลต์ของเมืองเวียงจันทน์ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศลาวแล้วยังไม่ได้ไปเยือนที่ ประตูไซ (Patuxai) ถือว่ายังไปไม่ถึงนะคะทุกคน เพราะมีทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และการตกแต่งที่นำเอาศาสนามาผสมผสานให้ออกมามีความสวยงามอลังการ คนลาวจึงมีความภูมิใจนำเสนออย่างมาก บอกเลยว่าประวัติของประตูไซน่าสนใจ ไม่แพ้เสาชิงช้าบ้านเราเลย ถ้าได้อ่านแล้วทุกคนต้องอยากให้ด้วยตาตัวเองแน่นอนค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!