ค้นหาบทความ:

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร United Kingdom
อังกฤษ - สกอตแลนด์

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร United Kingdom อังกฤษ - สกอตแลนด์

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ รวมไปถึง เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือที่เป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม ร่องรอยความรุ่งเรืองทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติอันงดงาม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูไฮไลท์เด็ดๆ ของแต่ละเมืองกันเลย

Stratford Upon Avon
เมืองสแตรทฟอร์ด บ้านเกิดเช็คสเปียร์

Stratford Upon Avon เมืองสแตรทฟอร์ด บ้านเกิดเช็คสเปียร์

สแตรตเฟิร์ด-อะพอน-เอวอน (Stratford-upon-Avon) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเอวอน เมืองที่มีความสำคัญเพราะเป็นบ้านเกิดของ วิลเลียม เชกสเปียร์ กวีเอกของโลกนั่นเอง โดยนอกจากเราจะได้เห็นความงามของบรรยากาศบ้านริมแม่น้ำของที่นี่กันแล้ว ก็ต้องไม่พลาดไปเยือน บ้านเกิดของเช็คสเปียร์ (Birthplace of William Shakespeare) ซึ่งเป็นอาคารสองชั้นตกแต่งด้วยไม้ตามแบบบ้านของชนชั้นกลางในสมัยนั้น ที่ยังคงรักษาเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง เราสามารถเข้าไปเดินชมภายในบ้านได้ซึ่งจะเป็นการจัดแสดงสมบัติของเช็คสเปียร์ยอู่ภายใน สำหรับใครที่หลงใหลและชื่นชอบเช็คสเปียร์อยู่แล้ว บอกเลยว่าจะพลาดชมที่นี่ไม่ได้

Manchester
แมนเชสเตอร์ เมืองแห่งฟุตบอล

Manchester แมนเชสเตอร์ เมืองแห่งฟุตบอล

ถ้าพูดถึงแมนเชสเตอร์ ก็คงเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสโมสรฟุตบอลอันโด่งดัง ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจาก เมืองแมนเชสเตอร์ (Manchester) เป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรเป็นอันดับสองของอังกฤษรองจากลอนดอน เมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษ ซึ่งนอกจากจะโด่งดังเรื่องฟุตบอลแล้ว ยังมีความเจริญรุ่งเรืองในเรื่องการประดิษฐ์สิ่งทอ จนกลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งแรกของโลกอีกด้วย สำหรับแฟนคลับฟุตบอล ที่นี่มีสโมสรฟุตบอลคือ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (ปีศาจแดง), แมนเชสเตอร์ซิตี (เรือใบสีฟ้า) ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจก็มี พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติ (National Football Museum) และ สนามฟุตบอลโอลด์ แทรฟฟอร์ด (Old Trafford Stadium)


Windermere
ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์

Windermere ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์

ใครที่มีโอกาสมาเที่ยว เมืองวินเดอร์เมียร์ (Windermere) ต้องตกหลุมรักทะเลสาบวินเดอร์เมียร์อย่างแน่นอน ที่นี่ถือเป็นเมืองโรแมนติกแห่งเกาะอังกฤษเลยก็ว่าได้ หากมีโอกาสได้ล่องเรือไปในทะเลสาบอันกว้างใหญ่ ชมความงดงามของหมู่บ้านริมทะเลสาบวินเดอร์เมียร์ ที่มีทัศนียภาพของภูเขาและต้นไม้สีเขียวล้อมรอบ รับรองว่าคุณจะต้องชื่นชอบแน่ๆ และหากคุณมีเวลามากพอ อาจจะเปลี่ยนบรรยากาศมาปั่นจักรยาน หรือหาที่นั่งปิคนิคชมวิวทิวทัศน์ของที่นี่ ก็จะได้ดื่มด่ำความงามของธรรมชาติได้เต็มที่


Edinburgh
เอดินบะระ เมืองหลวงแห่งสกอตแลนด์

Edinburgh เอดินบะระ เมืองหลวงแห่งสกอตแลนด์

อย่างที่ได้กล่าวมาเบื้องต้นแล้วว่า สหราชอาณาจักร ประกอบไปด้วย 4 ประเทศ และหนึ่งในนั้นก็คือประเทศสกอตแลนด์ และที่ขาดไม่ได้ก็คือเมืองสำคัญอย่าง เอดินบะระ (Edinburgh) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศสกอตแลนด์นั่นเอง เมืองที่มีที่มาที่ไปทางประวัติศาสตร์มายาวนาน ดังที่เราจะได้เห็นจาก ย่านโอลด์ทาวน์ ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าที่มีอายุนับพันปี เราจะได้เห็นอาคารเก่าแก่กับสถาปัตยกรรมที่มีความคลาสสิค และอีกหนึ่งแห่งที่ต้องไปก็คือ ปราสาทเอดินบะระ (Edinburgh Castle) ปราสาทที่มีความเก่าแก่และมีมนต์ขลัง ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา ผ่านเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาอย่างโชกโชน แต่ก็ยังคงมีความงดงามที่เชื้อเชิญให้เราไปชม

York
เมืองเก่าแก่ เมืองยอร์ค

York เมืองเก่าแก่ เมืองยอร์ค

เมืองยอร์ค (York) เมืองอันเก่าแก่ของอังกฤษ ที่ไม่อยากให้คุณพลาดชม เพราะที่นี่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามที่อยากจะให้คุณมีโอกาสได้สัมผัสด้วยตัวเอง เมืองโบราณที่ยังคงมีกำแพงเมืองล้อมรอบ เป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญทางประวัติศาสตร์มากว่า 2,000 ปี ตั้งแต่สมัยโรมัน สิ่งที่ไม่ควรพลาดชมเมื่อมาเที่ยวเมืองยอร์คก็คือ ยอร์คมินิสเตอร์ (York Minster) เป็นมหาวิหารที่สูงใหญ่อลังการ และมีความงดงามวิจิตรบรรจงมากๆ โดยเป็นมหาวิหารโกธิคที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ 


London
ลอนดอน เมืองหลวงแห่งอังกฤษ

London ลอนดอน เมืองหลวงแห่งอังกฤษ

หากเอ่ยถึง ลอนดอน (London) ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะที่นี่คือเมืองหลวงแห่งอังกฤษนั่นเอง ที่ที่เต็มเป็นด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่เที่ยวที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และแลนด์มาร์กดังๆ ที่ต้องไปเยือน ที่เที่ยวในลอนดอนมีมากมายนับไม่ถ้วน ถ้าจะให้ยกตัวอย่างก็เช่น พระราชวังบัคกิ้งแฮม พระราชวังแห่งราชวงศ์อังกฤษ, จัตุรัสรัฐสภา ที่มีมหาวิหารเวสท์มินส์เตอร์ (Westminster Abbey) อันงดงาม, หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben) , ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายส์ (London Eye), สะพานหอคอย (Tower Bridge) และไปเดินเล่นช้อปปิ้งที่ Oxford Street

นี่แค่ยกตัวอย่างเมืองเด่นๆ น่าเที่ยวของสหราชอาณาจักรมาให้รู้จักกัน แต่ถ้าอยากเห็นมากกว่านี้ก็ต้องลองเดินทางไปเที่ยวชมด้วยตาตัวเอง จะได้เห็นความยิ่งใหญ่และงดงามของสหราชอาณาจักรได้มากกว่านี้แน่นอน

เที่ยวอังกฤษ สกอตแลนด์ แบบส่วนตัว ไม่รวมกับใคร


พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในปี 2021 โดย Tripadvisor

ใครที่ชื่นชอบ ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด ต้องดูเลยค่ะ เพราะทาง Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวเรื่องเที่ยวยอดนิยมเค้าจัดอันดับมาแล้ว มาดูกันว่าชายหาดที่ทาง Tripadvisor บอกว่าน่าไปที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมามีความน่าไปขนาดไหน มาสัมผัสความงามพร้อมๆ กันเลย

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ท่องไปใน เอดินบะระ (Edinburgh) สกอตแลนด์

เอดินบะระ (Edinburgh) สกอตแลนด์ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันงดงาม ตึกรามบ้านช่องที่สวยงามสุดโรแมนติก จนหลายแห่งของเอดินบะระได้เป็นแรงบันดาลใจของฉากสำคัญๆ ในนิยายชื่อดังที่ได้ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์มาหลายภาคอย่าง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" นั่นเอง

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

เปิดเหตุผล 10 อันดับประเทศที่คนบอกว่า #ย้ายประเทศกันเถอะ

เป็นกระแสฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้กับการชวนกันย้ายประเทศกันเถอะ เพราะแต่ละประเทศที่อยากย้ายไป ล้วนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นประเทศติดอันดับเมืองน่าอยู่ทั้งนั้น มาดูผลโหวตว่า มีคนอยากย้ายไปประเทศไหนกันบ้าง แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมอะไร?

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!