ค้นหาบทความ:

TOP 5 นาขั้นบันไดที่สวยที่สุด

TOP 5 นาขั้นบันไดที่สวยที่สุด

อยากเข้าสู่ธรรมชาติ ไปชมอะไรสีเขียวสบายตา ยืนบนยอดเขาสูงพร้อมสูดอากาศให้เต็มปอด ชมนาขั้นบันไดที่สวยที่สุด คัดมาแล้วเน้นๆ 5 ที่เที่ยวชมนาขั้นบันไดที่ใครๆ ก็ต้องไปชมสักครั้ง จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


นาขั้นบันไดหยวนหยาง
YUAN YANG, CHINA

นาขั้นบันไดหยวนหยาง

บนยอดเขาหยวนหยาง เราจะได้พบกับอาณาจักรที่กว้างไกลสุดตาของ นาขั้นบันไดหยวนหยาง (元阳梯田) ของชนเผ่าฮาหนีในมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นนาขั้นบันไดบนไหล่เขากว่าหมื่นขั้น ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ที่นี่ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีวิถีชีวิตสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ความยิ่งใหญ่ของนาขั้นบันไดหยวนหยาง กินอาณาบริเวณกว้างถึง 80,000 ไร่ มองไปทางไหนก็สวยงามไปหมด หากเป็นช่วงที่ข้าวกำลังเป็นสีเขียว ที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยความเขียวชอุ่ม และในยามที่ข้าวออกรวงจะมีสีทองอร่าม และหากเป็นช่วงก่อนตรุษจีนจะมีการปล่อยน้ำเข้านา น้ำในทุ่งนาก็กลายเป็นกระจกทางธรรมชาติที่ส่องความสวยงามให้แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู

พิกัด: นาขั้นบันไดหยวนหยาง


นาขั้นบันไดหลงจี๋
GUILIN, CHINA

นาขั้นบันไดหลงจี๋

นาขั้นบันไดหลงจี๋ (龙脊梯田) อีกหนึ่งสุดยอดนาขั้นบันไดที่สวยที่สุด ตั้งอยู่ที่เขตปกครองหลงเสิ้ง (Longsheng County) เมืองกุ้ยหลิน (Guilin) อยู่ห่างจากตัวเมืองกุ้ยหลินไปประมาณ 95 กิโลเมตร เป็นนาขั้นบันไดอันเก่าแก่ของจีนที่มีประวัติมายาวนานกว่า 2,300 ปี เนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีพื้นราบ จีงได้มีการปลูกข้าวทำนากันขนภูเขามาช้านาน และขยายอาณาเขตมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีความสูงมากกว่า 1,100 ขั้น และทางองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ประกาศรับรองให้นาขั้นบันไดหลงจี๋เป็นมรดกทางการเกษตรของโลกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560

พิกัด: นาขั้นบันไดหลงจี๋


นาขั้นบันไดบานาเว
BANAUE, PHILIPPINES

นาขั้นบันไดบานาเว

นาขั้นบันไดบานาเว (Banaue Rice Terraces) เป็นนาขั้นบันไดชื่อดังของประเทศฟิลิปปินส์ โดยชาวฟิลิปปินส์ยกให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับที่ 8 ของโลก ซึ่งเป็นเทคนิคการปลูกข้าวแบบดั้งเดิมโดยชนเผ่าอีฟูเกาตั้งแต่ 2,000 ปีมาแล้ว ได้ใช้เครื่องมือธรรมดาๆ ในการสกัดเขาให้กลายเป็นพื้นที่ปลูกข้าว สร้างระบบชลประทานโดยไม่ใช้เครื่องจักรกล กลายเป็นนาขั้นบันไดครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 10,500 ตารางกิโลเมตร หรือ 4,000 ตารางไมล์

พิกัด: นาขั้นบันไดบานาเว


นาขั้นบันไดซาปา
SAPA, VIETNAM

นาขั้นบันไดซาปา

มาถึงนาขั้นบันไดของประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เรามากๆ และก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิตมากเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ นาขั้นบันไดซาปา ประเทศเวียดนาม เป็นนาขั้นบันไดของหมู่บ้านชาวเขา ทางตอนเหนือของเวียดนาม ซึ่งในซาปาจะมีนาขั้นบันไดสวยๆ อยู่หลายจุดด้วยกัน เมื่อไปสู่ยอดเขาเราจะเป็นความเขียวขจีของนาขั้นบันไดลดหลั่นกันไปตามภูเขาอันสลับซับซ้อน บรรยากาศเย็นสบาย พร้อมไอหมอกรายล้อม พร้อมให้เราได้สูดอากาศสดชื่นได้เต็มปอด

พิกัด: นาขั้นบันไดซาปา

เที่ยวเวียดนาม ฮานอย ซาปา ชมนาขั้นบันไดที่สวยที่สุด


นาขั้นบันไดบาหลี
BALI, INDONESIA

นาขั้นบันไดบาหลี

บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมนาขั้นบันไดสวยๆ ซึ่งก็มีหลายแห่งให้เราเที่ยวชม เช่น Tegalalang Rice Terrace และ Jatiluwih Rice Terrace โดยเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเดินเล่นเก็บบรรยากาศสวยๆ ในบาหลี พร้อมกับกิจกรรมนั่งชิงช้าบาหลีสวิง ความโดดเด่นของนาขั้นบันไดที่บาหลี ถึงแม้จะไม่ได้มีหลายขั้นเหมือนที่อื่น เพราะมักเป็นเนินเขาไม่สูงมาก แต่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่เขียวชอุ่ม ทำให้บรรยากาศโดยรอบสดชื่นมาก

พิกัด: นาขั้นบันไดบาหลี Tegalalang Rice Terrace

เที่ยวเพลิน ชมนาขั้นบันได สโลวไลฟ์บาหลี


อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!