ค้นหาบทความ:

เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

วังเวียง เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามและสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองลาว" หากคุณรู้จักกับตัวเมืองเวียงจันทน์มาแล้ว ที่นี่ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งในแขวงเวียงจันทน์ที่น่าสนใจ ด้วยพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ ถ้ำ และภูเขาหินปูนมากมาย จึงทำให้วังเวียง เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณควรต้องไปเที่ยวชมสักครั้ง

สระน้ำสีฟ้า บลูลากูน (Blue Lagoon)

สระน้ำสีฟ้า บลูลากูน (Blue Lagoon)

ที่เที่ยวติดอันดับท็อปของวังเวียง หากใครมาวังเวียงแล้วไม่ได้ไป บลู ลากูน เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึง ด้วยสระน้ำสีฟ้าใสที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งสีฟ้าที่ได้นี้เกิดจากภูเขาหินปูนนั่นเอง น้ำที่นี่ใสมากจนน่าลงเล่น หลายคนมาเพื่อเล่นน้ำที่นี่ เพราะมีกิจกรรมให้เล่นน้ำสนุกๆ สามารถขึ้นไปกระโดดลงเล่นน้ำที่บลูลากูนได้อย่างสนุกสนาน ยังมีชิงช้าให้ขึ้นไปนั่งถ่ายรูปสวยๆ 

บลูลากูน (Blue Lagoon) มีอยู่หลายจุดด้วยกัน จากเดิมที่เป็นสระเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ก็ได้มีการขุดเพิ่มเติมขึ้นมาอีก จึงมีบลูลากูนให้เราเที่ยวชมได้อีกหลายจุด แต่ที่นิยมที่สุดเห็นจะเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับถ้ำปูคำ หรือ บลูลากูน1 ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวหลัก และยังมีทั้งกิจกรรมอื่นๆ เช่น เครื่องเล่นเป่าลม ซิปไลน์ มีที่นั่งดูปลา และร้านอาหารอีกด้วย

พิกัด: บลูลากูน1บลูลากูน2บลูลากูน3บลูลากูน4


ถ้ำปูคำ

ถ้ำปูคำ

ถ้ำปูคำ ("คำ" ที่แปลว่า "ทอง") อยู่บริเวณเดียวกันกับ บลูลากูน1 โดยเดินทางผ่านเส้นทางขึ้นไปบนเขาประมาณ 150 เมตร เข้าไปในถ้ำ จะเห็นความกว้างใหญ่ของถ้ำ มีหินงอกหินย้อยรูปทรงแปลกตา ประกอบกับมีแสงจากภายนอกลอดผ่าน ทำให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น อีกทั้งภายในถ้ำปูคำจะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางไสยาสน์ให้เข้าไปกราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งถ้าปูคำแห่งนี้มีตำนานพื้นบ้านเล่าว่า ทุกๆ วันพระจะมีปูสีเหลืองคล้ายสีทองออกมาเล่นแสงจันทน์ จึงได้ตั้งชื่อถ้ำแห่งนี้ว่า "ถ้ำปูคำ"

พิกัด: ถ้ำปูคำ


ถ่ายรูปเช็คอิน สะพานส้ม

ายรูปเช็คอิน สะพานส้ม

สะพานส้ม (Orange Bridge) เป็นสะพานแขวนที่ทอดตัวยาวสู่ "ถ้ำจัง" ด้วยสะพานสีส้มสดใส ประกอบกับฉากหลังที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว จึงเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ไม่ควรพลาด เพราะกลายเป็นจุดแลนด์มาร์กของวังเวียงไปแล้ว

*ขณะนี้สะพานส้มปิดปรับปรุงชั่วคราว ก่อนเดินทางโปรอัพเดทข้อมูลอีกครั้ง
พิกัด: สะพานส้ม


ถ้ำจัง

ถ้ำจัง

ถ้ำจัง (Jang Cave / Tham Chang) เป็นถ้ำขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในวังเวียง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองวังเวียงไปประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเราจะเดินทางข้ามผ่านแม้น้ำซองโดยเดินข้ามสะพานส้ม จุดเช็คอินสุดฮิตนั่นเอง โดยหลังจากข้ามสะพานส้ม ต้องเดินขึ้นบันได 147 ขั้น แต่ภายในถ้ำจะพบกับความงามจนหายเหนื่อย ข้างในเป็นถ้ำกว้างใหญ่และมีหินงอกหินย้อยสวยงาม และตรงจุดด้านบนนี้ยังสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำซอง และวิวเมืองวังเวียงได้อีกด้วย

*ขณะนี้ถ้ำจังปิดชั่วคราว ก่อนเดินทางโปรอัพเดทข้อมูลอีกครั้ง
พิกัด:
 ถ้ำจัง


ล่องเรือแม่น้ำซอง

ล่องเรือแม่น้ำซอง

แม่น้ำซอง (Nam Song River) เป็นแม่น้ำสายหลักของวังเวียง สามารถเที่ยวชมเมืองวังเวียงโดยการล่องเรือไปตามแม่น้ำซอง ชมวิถีชีวิตของคนริมแม่น้ำ อาจได้พบกับชาวบ้านกำลังพายเรือหาปลา หรือมีเด็กๆ ลงเล่นน้ำ รวมไปถึงชมสองฟากฝั่งแม่น้ำไปเพลินๆ และหากใครอยากเล่นสนุกๆ ก็สามารถล่องห่วงยางได้เช่นกัน โดยสามารถเช่าห่วงยางจากร้านในตลาด แล้วก็ไปล่องกันเลย โดยใช้เวลาล่องห่วงยางประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 7-8 กิโลเมตร 

พิกัด: แม่น้ำซอง


ขึ้นบอลลูน ชมวิววังเวียง

ขึ้นบอลลูน ชมวิววังเวียง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยววังเวียงที่ไม่อยากให้พลาด นั่นคือการขึ้นบอลลูนชมวิววังเวียง ที่เราจะได้เห็นวังเวียงได้จากมุมสูง ธรรมชาติของแม่น้ำ ต้นไม้ ภูเขา ทุ่งนา อันกว้างไกล เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการเที่ยวชมวังเวียงที่ไม่ควรพลาด

พิกัด: จุดขึ้นบอลลูนวังเวียง


นั่งห่วงยาง ลอดถ้ำน้ำ

นั่งห่วงยาง ลอดถ้ำน้ำ

ถ้ำน้ำ (Tham Nam / Water Cave) เป็นอีกหนึ่งถ้ำที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัยของวังเวียง ซึ่งกิจกรรมเด่นๆ ของการไปเที่ยวถ้ำน้ำก็คือการนั่งห่วงยางลอดถ้ำน้ำนั่นเอง โดยการนั่งบนห่วงยาง แล้วจับเชือกเข้าไปในถ้ำ ซึ่งเมื่อเข้าไปภายในถ้ำจะพบกับหินงอกหินย้อยมากมาย ใครชอบธรรมชาติและกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ไม่ควรพลาด

พิกัด: ถ้ำน้ำ


สะพานน้ำเงิน & ถ้ำนางฟ้า

สะพานน้ำเงิน & ถ้ำนางฟ้า

สะพานแขวนสีน้ำเงินที่ข้ามผ่านแม่น้ำจะพาเราไปพบกับถ้ำนางฟ้า ถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงามมากมาย และยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่เปิดได้ไม่กี่ปี คนยังไปเที่ยวชมไม่มากนัก เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวธรรมชาติของวังเวียงที่ควรต้องไปชม

Group&Go เที่ยวลาว เวียงจันทน์ วังเวียง แบบส่วนตัว


Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวลาว ล่องเรือ ชมถ้ำ สายลุย สายธรรมชาติ ต้องไม่พลาด

ที่ สปป.ลาว นอกจากเราจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยงามที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือการได้มาเปิดประสบการณ์ชมถ้ำ ที่แต่ละถ้ำก็มีความสวยงามตามธรรมชาติสร้างแตกต่างกันออกไป และมักมีเรื่องราวความเป็นมาอันน่าสนใจ ทำให้ถ้ำแต่ละแห่งมีความน่าสนใจและน่ามาเที่ยวชม

น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง - ลาว ความงดงามของธรรมชาติ ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

หลวงพระบาง ที่เที่ยวของประเทศลาว หนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยธรรมชาตที่สมบูรณ์ และศิลปะวัฒนธรรมอันมีค่า โดยเฉพาะน้ำตกตาดกวางสี (Kuang Si Waterfall) เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง เราจะพาทุกคนเที่ยวไปพร้อมๆกัน เริ่มกันเลยดีกว่า

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

รถไฟความเร็วสูง เที่ยวลาว-จีน High-Speed Rail หรือรถไฟหัวจรวดกับแหล่งท่องเที่ยวตามกระแสตลอดเส้นทางเดินรถ

เที่ยวลาว High-Speed Rail รถไฟความเร็วสูง หรือที่เรียกกันว่า รถไฟหัวจรวด กับแหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางเดินรถลาว-จีน แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 2022 แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมตามกระแส ท่องเที่ยวใกล้บ้าน ท่องเที่ยวราคาประหยัด

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

เช้าๆ ณ หลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว เดินเที่ยวตลาดเช้า

คุณตื่นเช้าครั้งล่าสุดนานแค่ไหนแล้ว ถ้าไม่นับวันทำงานที่เร่งรีบ การได้ตื่นเข้ามาเจอกับอากาศบริสุทธิ์และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ได้สัมผัส อยากให้ลองมาตื่นเช้าๆ ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เช้าๆ ไปตักบาตรข้าวเหนียว เสร็จแล้วเดินเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง

Q&A 7 คำถามต้องรู้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

ลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวมากๆ ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป ธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งภาษาพูดที่สื่อสารกับไทยได้แบบสบายๆ เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเดินทาง และนี่คือ 7 คำถามคำตอบที่ต้องรู้เอาไว้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

เล่าที่มาของประตูไซ (Patuxai) แห่งเมืองเวียงจันทน์ แลนด์มาร์กสำคัญเมื่อไป สปป.ลาว

วันนี้เราจะพาไปชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์กับ ประตูไซ (Patuxai) ของประเทศลาวกันค่ะ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดไฮไลต์ของเมืองเวียงจันทน์ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศลาวแล้วยังไม่ได้ไปเยือนที่ ประตูไซ (Patuxai) ถือว่ายังไปไม่ถึงนะคะทุกคน เพราะมีทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และการตกแต่งที่นำเอาศาสนามาผสมผสานให้ออกมามีความสวยงามอลังการ คนลาวจึงมีความภูมิใจนำเสนออย่างมาก บอกเลยว่าประวัติของประตูไซน่าสนใจ ไม่แพ้เสาชิงช้าบ้านเราเลย ถ้าได้อ่านแล้วทุกคนต้องอยากให้ด้วยตาตัวเองแน่นอนค่ะ

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

สปป. ลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้บ้านเรามากๆ นอกจากจะมีวัฒนธรรมและผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะชวนกันไปเย็นชุ่มฉ่ำที่น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากที่สุดในหลวงพระบาง น้ำตกที่ใครๆ มาเที่ยวลาวก็ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!