ค้นหาบทความ:

Czech Republic
สาธารณรัฐเช็ก 3 เมืองดังที่ต้องไปเยือน

Czech Republic สาธารณรัฐเช็ก 3 เมืองดังที่ต้องไปเยือน

เยือนเสน่ห์แห่ง โบฮีเมีย หรือ สาธารณรัฐเช็ก ประเทศในยุโรปที่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวจากนักเดินทางทั่วโลก ประเทศสุดโรแมนติกที่มีทั้งเมืองเก่าและเมืองมรดกโลกที่แสนคลาสสิค เต็มไปด้วย วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ศิลปะที่น่าสนใจมากมาย แนะนำ 3 เมืองดังของสาธารณรัฐเช็ก ที่ควรต้องไปเยือนสักครั้ง

เมืองหลวง กรุงปราก (Prague)

เมืองหลวง กรุงปราก (Prague)

มาเที่ยวเช็คก็ต้องมาเยือนเมืองหลวง กรุงปราก เมืองที่ไม่เพียงแต่เป็นเมืองหลวงเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่อาณาเขตกว้างใหญ่ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ประกอบไปด้วย 

  • ปราสาทปราก ปราสาทโบราณอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งมาก โดยภายในบริเวณของปราสาทมีทั้งมหาวิหารปรากหรือพระบรมมหาราชวัง และยังมีอัญมณีแห่งมงกุฎโบฮีเมียนซึ่งเป็นหนึ่งในสมบัติประจำชาติอีกด้วย
  • มหาวิหารเซนต์ไวตัส โบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปราก เป็นศิลปะโกธิค มีการใช้กระจกสีตกแต่งภาพเป็นเรื่องราวในศาสนาคริสต์ รวมถึงยังเป็นที่เก็บพระศพของกษัตริย์โบฮีเมีย
  • สะพานชาร์ลส์ สะพานที่เป็นสัญลักษณ์ของกรุงปราก เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิค พาดผ่านแม่น้ำวัลตาวา โดยสองฟากฝั่งของแม่น้ำเป็นเมืองเก่า Old Town และ Little Town
  • ย้อนรอยอดีตใน จัตุรัสเมืองเก่า เข้าสู่ยุโรปในยุค 700 ปีก่อน เป็นจัตุรัสกลางเมืองที่มีความสวยงามคลาสสิค ได้บรรยากาศเมืองเก่าที่สวยงามมาก
  • พลาดไม่ได้กับอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของกรุงปราก หอคอยเมืองเก่า ที่บนหอคอยมี นาฬิกาดาราศาสตร์ ที่สร้างขึ้นมากว่า 600 ปี และยังคงทำงานอยู่จนถึงทุกวันนี้ หากได้ไปจังหวะดีๆ เราจะได้เห็นนาฬิกาตีบอกเวลา หน้าต่างเปิดออกพร้อมรูปปั้นตุ๊กตาที่เป็นสาวกของพระเยซู 12 คน โดยจะตีทุกๆ หนึ่งชั่วโมงตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึงสามทุ่ม

เมืองมรดกโลก เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov)

เมืองมรดกโลก เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov)

เยือนเมืองมรดกโลก เชสกี้ ครุมลอฟ เมืองเล็กๆ ที่แสนจะน่ารัก ล้อมรอบด้วยแม่น้ำลัตตาวา ทำให้เมืองรูปร่างคล้ายหยดน้ำ เมืองนี้จึงเปรียบได้เป็น "เมืองหยดน้ำ" หรือ "ไข่มุกแห่งโบฮีเมีย" ด้วยบ้านเรือนแบบโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก้ และถึงแม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความน่าสนใจมากมายให้เราสามารถเดินเที่ยวกันได้เพลินๆ มี ปราสาทครุมลอฟ ปราสาทเก่าแก่กว่า 700 ปี โดดเด่นด้วยหอคอยปราสาทสีชมพู ขึ้นไปชมวิวเมืองจากมุมสูงที่ สะพาน Cloak Bridge ที่เราจะได้มองเห็นเมืองนี้ได้แบบ 360 องศา ไปเดินเล่นในตัวเมืองให้ทั่ว มองเห็นบ้านเรือนเรียงรายสีสันสวยงาม มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกให้เราได้ช้อปปิ้งกันก่อนกลับ


เมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary)

เมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary)

อีกหนึ่งเมืองน่ารักของสาธารณรัฐเช็กก็คือเมือง คาร์โลวี วารี เมืองเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขา ที่เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนสีพาสเทลเรียงรายอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยราวกับบ้านตุ๊กตา ที่นี่กล่าวได้ว่าเป็น "เมืองแห่งสปา" เพราะเต็มไปด้วยน้ำพุร้อนน้ำแร่มากมาย ถ้าเป็นแหล่งใหญ่ๆ มีถึง 12 แห่ง และจุดเล็กๆ อีกกว่า 300 แห่ง ที่สำคัญยังเป็นแร่ชั้นดีที่นำมาเป็นน้ำดื่มคุณภาพดี ซึ่งจะมีจุดน้ำแร่ให้เราดื่มได้ตามจุดต่างๆ ของเมือง ซึ่งแต่ละจุดก็มาจากแร่ธาตุที่ต่างกันจึงมีรสชาติที่ต่างกันไป แนะนำว่าพกขวดแบบทนความร้อนหรือแก้วไว้กรอกน้ำดื่มด้วย อีกทั้งยังเหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบสปาให้ผ่อนคลาย จึงเป็นเมืองพักตากอากาศที่หลายคนนิยมเดินทางเพื่อมาพักผ่อน

เพียงแค่ 3 เมืองที่เรานำมาแนะนำกัน ก็เป็นเสน่ห์ที่น่ารักของสาธารณรัฐเช็คที่ทำให้อยากเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเอง ประเทศที่ควรต้องไปเยือนสักครั้ง

Group&Go เที่ยวยุโรปแบบส่วนตัว เยอรมัน ออสเตรีย เชค


ตามรอยเสน่ห์ยุโรปตะวันออก ออสเตรีย ฮังการี สโลวัค เชค

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ละเอียดที่สุด!!! จะเดินทางไปต่างประเทศ ช่วงโควิด-19 ต้องกักตัวกี่วัน?

สำหรับผู้ที่มีความต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ในช่วงโควิด-19 แบบนี้ เดินทางไปประเทศไหนต้องกักตัวกี่วัน และจำเป็นต้องมีเอกสารหลักฐานอะไรประกอบในการเดินทางเข้าประเทศบ้าง? เราได้รวบรวมข้อมูลอัพเดทล่าสุด ที่รวบรวมมาแบบละเอียดที่สุด ไว้ที่นี่ที่เดียว

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

Time Out เปิดลิสต์ 40 ย่านสุดคูลทั่วโลก

Time Out เปิดเผยรายชื่อ 40 ย่านสุดคูล (top 40 coolest neighbourhoods) จากทั่วโลก โดยคัดเลือกจากความสนุกสนาน อาหาร วัฒนธรรม และจิตวิญญาณของชุมชน โดยของไทยนั้น จุฬา-สามย่าน กรุงเทพฯ ติดอันดับที่ 16

ไข่มุกแห่งโบฮีเบีย เชสกี้ ครุมลอฟ

ไข่มุกแห่งโบฮีเบีย ฉายาเท่ๆ ของเมืองเชสกี้ ครุมลอฟ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งบอกเลยว่าเมืองนี้เค้าโคตรจะมีเอกลักษณ์ คือดูแป๊บเดียวก็รู้ว่าใช่! จะมีอะไรพิเศษบ้างไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสาธารณรัฐเช็ก

สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic) หนึ่งในประเทศยุโรปที่สงบและปลอดภัยติดอันดับต้นๆ ของโลก จึงเหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนในมุมสบายๆ เที่ยวชมเมือง สถาปัตยกรรมสวยๆ ยากไปเที่ยวเช็คต้องเตรียมตัวไปเช็กอย่างไร มาดูรายละเอียดกันเลย

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสาธารณรัฐเช็ค

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศสาธารณรัฐเช็ค จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าสาธารณรัฐเช็ค เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสาธารณรัฐเช็ค

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!