ค้นหาบทความ:

พาทัวร์เวียดนามกับ 10 ที่เที่ยวซาปา

เมืองแห่งสายหมอก10 ที่เที่ยวซาปา เมืองในสายหมอกแห่งเวียดนาม

ทัวร์เวียดนามคราวนี้ จะพาทุกคนมารู้จัก " ซาปา " เมืองแห่งสายหมอก หรือเป็นที่กล่าวขานกันว่าคือ สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม เมืองซาปาอยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม ที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงและมีหมอกปกคลุม จึงเป็นเมืองที่มีบรรยากาศดีมาก และที่สำคัญในช่วงที่เวียดนามเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส เมืองซาปาได้ถูกสร้างให้เป็นเมืองตากอากาศของชาวฝรั่งเศส สถานที่ท่องเที่ยวของซาปาจึงเต็มไปด้วยขุนเขาที่มีหมู่บ้านชาวเขา นาขั้นบันได สายหมอก ดอกไม้ และยังมีสถาปัตยกรรมสวยๆ ได้กลิ่นอายของฝรั่งเศสอีกด้วย ใครสายธรรมชาติ ถ้าได้มาซาปารับรองว่าต้องหลงรักอย่างแน่นอน

หมู่บ้านกัตกัต
Cat Cat Village

หมู่บ้านกัตกัต Cat Cat Village

หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต เป็นหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าม้ง อยู่ห่างจากเมืองซาปาประมาณ 2-3 กิโลเมตร เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวเขา บ้านเรือนและการแต่งกาย ที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี การมาที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เพียงแต่ได้พบกับวิถีชีวิตขาวเขาเท่านั้น กิจกรรมที่ต้องไม่พลาดคือการเดินไปชมนาขั้นบันได และวิวสวยๆ ในมุมสูงของภูเขา ที่เป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวซาปา

หมู่บ้านต่าฟาน
Ta Van Village

หมู่บ้านต่าฟาน Ta Van Village

ห่างจากตัวเมืองซาปาไปทางใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร จะเป็น หมู่บ้านต่าฟาน ที่นี่เป็นการรวมหมู่บ้านของชาวเขาหลายเผ่า แต่จะมีชาวเส่ย(Giay) เป็นเผ่าที่อยู่ที่นี่มาก เราจะเห็นความหลากหลายขอววิถีชีวิต การแต่งกายที่หลากหลาย หมู่บ้านที่เป็นเอกลักษณ์ มีกังหันน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ และที่พลาดไม่ได้ก็คือการชมนาขั้นบันไดที่มีความสลับซับซ้อนของขุนเขา และยังมีเทือกเขาฟานซีปันเป็นฉากหลัง

ยอดเขาฟานซิปัน
Fansipan

ยอดเขาฟานซิปัน Fansipan

ยอดเขาฟานซิปัน หลังคาแห่งอินโดจีน ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเวียดนาม สูงถึง 3,143 เมตร ไปสูดอากาศดีๆ ที่ด้านบน โดยสามารถนั่งกระเช้าขึ้นมาชมได้ แต่หากใครเป็นสายลุยก็สามารถเที่ยวแบบปีนเขาขึ้นมาได้ แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ด้านบนนี้เราจะได้เห็นวิวแบบ 360 องศา เห็นภูเขาน้อยใหญ่เรียงรายเต็มไปหมด มาเช้าๆ อากาศดีๆ จะเห็นทะเลหมอกสวยงาม ถ่ายรูปที่ระลึกกับพิรามิดที่ตั้งอยู่บนก้อนหิน บอกให้รู้ว่าเรามาถึงยอดเขาฟานซีปันเรียบร้อย

ยอดเขาฮัมรอง
Ham Rong

ยอดเขาฮัมรอง Ham Rong

ยอดเขาฮัมรอง เรียกได้ว่าเป็นเมืองในหุบเขาเลยก็ว่าได้ ที่นี่จะเป็นยอดเขาที่ไม่สูงมาก เดินทางสะดวกเพราะอยู่ไม่ไกล เป็นยอดเขาท่ามกลางเมฆหมอกมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ระหว่างทางมีดอกไม้สวยๆ ให้ชม ข้างบนมีสวนดอกไม้ที่สวยงามมาก และบนยอดเขาแห่งนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามราวกับภาพวาด


จุดชมวิว ตรามตอนพาส
Tram Ton Pass

จุดชมวิว ตรามตอนพาส Tram Ton Pass

ตรามตอนพาส เป็นจุดชมวิวสูงสุดของเมืองซาปา บนยอดเขาฟานซิปัน ด้วยความสูง 1,900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล จุดนี้จะเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก มองเห็นภูเขาแบบกว้างไกลสุดตา มองเห็นเส้นถนนคดเคี้ยวที่ตัดผ่านภูเขาสีเขียวสด เป็นมุมที่สวยงามแปลกตา โดยจุดชมวิวแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนนทางไปไลโจว เป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดลาวไคกับจังหวัดไลโจว


น้ำตกสีเงิน
Silver Waterfall

น้ำตกสีเงิน Silver Waterfall

น้ำตกชื่อดังของซาปา ก็ต้อง น้ำตกสีเงิน ที่ตั้งอยู่ริมถนนทางไปไลโจว เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม และสามารถมองเห็นได้ชัดเจนมาตั้งแต่ไกล เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 100 เมตรไหลเลาะลงมาจากหน้าผาหิน ซึ่งไหลมาจากยอดเขาฟานซีปันลงสู่ด้านล่าง จุดถ่ายรูปเช็คอินที่นิยมคือ จุดบนสะพานที่ทอดข้ามสายน้ำตกที่ไหลเลาะลงมาจากหน้าผาหิน หากอยากเห็นน้ำเยอะๆ ต้องเป็นช่วงหน้าฝน ถ้าเป็นหน้าร้อนหรือหน้าหนาว จะไม่มีน้ำเยอะเหมือนตอนหน้าฝน สามารถเดินต่อขึ้นบันไดไปชั้นบนของน้ำตกได้แต่มีค่าขึ้นชม 


หินแกะสลัก หุบเขาเหมื่องฮวา
Muong Hoa

หุบเขาเหมื่องฮวา Muong Hoa

อย่าเพิ่งเบื่อกับภูเขาไปซะก่อน ถ้าไม่ได้มาเจอความพิเศษของ หุบเขาเหมื่องฮวา ที่นี่นอกจากเราจะได้ขมวิวธรรมชาติบนภูเขาสวยๆ ก็ยังเต็มด้วยกลุ่มก้อนหินขนาดใหญ่หลายร้อยก้อนที่ถูกแกะสลักด้วยภาพวาดสุดแปลกตา และยังไม่มีใครอธิบายได้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และภาพวาดเหล่านั้นหมายความว่าอะไร ซึ่งได้พบว่าภาพวาดเหล่านี้มีอยู่มานานหลายร้อยปีมาแล้ว สำหรับใครที่อยากมาชมนาขั้นบันไดที่นี่ บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง ถ้ามาช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม จะเป็นนาขั้นบันไดสีเขียวสวยงาม แต่ถ้าอยากเห็นตอนออกรวงสีทองต้องมาช่วงเดือน กันยายน-ตุลาคม

ทะเลสาบซาปา
Sapa Lake

ทะเลสาบซาปา Sapa Lake

เบื่อเขาแล้วเรามาชมทะเลสาบกันดีกว่า อีกหนึ่งที่เที่ยวซาปาที่อยากแนะนำก็คือ ทะเลสาบซาปา ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่บริเวณกลางเมืองซาปา กว้างใหญ่และน้ำนิ่งสงบ ถ้ามาเช้าๆจะเห็นหมอกจางๆ บนเหนือน้ำ ยามค่ำคืนมีการประดับไฟแสงสีสวยงาม บริเวณรอบๆ ทะเลสาบจะมีทั้งร้านอาหารและโรงแรม เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ


โบสถ์หินแห่งเมืองซาปา
The Ancient Stone Church

โบสถ์หินแห่งเมืองซาปา The Ancient Stone Church

โบสถ์หินแห่งเมืองซาปา (The Ancient Stone Church) อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของซาปาที่ต้องไปเช็คอิน เป็นโบสถ์หินที่สร้างขึ้นโดยชาวฝรั่งเศส เนื่องจากครั้งที่เป็นเมืองอาณานิคม มีชาวฝรั่งเศสมาอาศัยอยู่เมืองซาปาจำนวนมาก จึงเป็นโบสถ์สำคัญของเมืองนี้ที่ใช้ในการร่วมพิธีมิสซา ถึงแม้ว่าในตอนนี้ชาวฝรั่งเศสจะย้ายกลับไปแล้ว แต่โบสถ์แห่งนี้ก็ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดีและชาวซาปาที่เป็นคาทอลิคก็ยังคงใช้งานอยู่จนปัจจุบัน

สะพานแก้วมังกรเมฆ
Rong May Glass Bridge

สะพานแก้วมังกรเมฆ Rong May Glass Bridge

อัพเดท ที่เที่ยวแห่งใหม่ที่ต้องเช็คอินเดี๋ยวเค้าจะหาวาเอาท์ นั่นก็คือ สะพานแก้วมังกรเมฆ (Rong May Glass Bridge) ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองซาปาไปประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นสะพานแก้วใสแห่งแรกในเวียดนาม เป็นสะพานที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 เมตร มียังลิฟต์แก้วกลางแจ้งสูงประมาณ 300 เมตร บนสะพานสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 3,000 คน แต่เพื่อความปลอดภัยจะอนุญาตให้อยู่ได้สูงสุดไม่เกิน 500 คนเในเวลาเดียวกัน ซึ่งเราจะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามของเส้นทาง O Quy Ho Pass และเทือกเขา Hoang Lien Son จากมุมสูง 

Group&Go เที่ยวเวียดนามเหนือ ฮานอย ซาปา เขาฟานซีปัน แบบส่วนตัว


พิชิตยอดเขาฟานซีปัน หลังคาแห่งอินโดจีน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!