ค้นหาบทความ:

เที่ยวโตเกียว มหานครแห่งญี่ปุ่น

เที่ยวโตเกียว ชมความงดงามของเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นมหานครของญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวตรงไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยยยย

 

พระราชวังอิมพีเรียล (IMPERIAL PALACE)

เที่ยวโตเกียว IMPERIAL PALACE

พระราชวังอิมพีเรียล ตั้งอยู่ในเขตจิโยดะ กลางกรุงโตเกียว เดิมเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะ ซึ่งเป็นที่ประทับของพระจักรพรรดิและพระราชวงศ์ของญี่ปุ่น โดยตัวปราสาทสร้างตามรูปแบบเดิมของปราสาทเอโดะ ล้อมรอมด้วยคูน้ำและกำแพงหิน ทางเข้าหลักจะเป็นสะพานคู่ หรือที่เรียกกันว่า นิจูบาชิ ที่มีความสวยงามมาก แต่สะพานแห่งนี้ไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปเดินผ่าน ยกเว้นแค่ในช่วงปีใหม่ และวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระจักรพรรดิ ที่จะเปิดให้พสกนิกร(บางคน) ข้ามมาเพื่อรับประทานพรใกล้ๆ

หากจะมาเที่ยวโตเกียวเพื่อชมความงดงามของปราสาทอิมพีเรียล สามารถชมได้ทางด้านตะวันออก ซึ่งเป็นสวนดอกไม้ที่มีความงดงามมาก ในส่วนของสวนดอกไม้นี้ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาพักผ่อนได้ตลอดเวลา และยังสามารถเข้าไปในเขตพระราชฐานได้ 3 ประตู จากทั้งหมด 8 ประตู คือ โอเตมง (Ote-mon) ฮิรากาวะมง (Hirakawa-mon) และคิตะฮาเนบาชิมง (Kitahanebashi-mon) ส่วนตัวพระตำหนักแกรนิต และบะซอลต์จากภูเขาไฟ คลุมด้วยหลังคาสีเขียว พระราชวังแห่งนี้สร้างเสร็จใน ค.ศ.1970 แทนพระตำหนักเดิมที่ถูกระเบิดในช่วงสงครามโลก ในปี 1945


โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ (TOKYO DISNEYLAND)

เที่ยวโตเกียว TOKYO DISNEYLAND

Cr. disneyandmore.blogspot.com

พาไปเที่ยวโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ตั้งอยู่ในเมืองอุระยะซุ อยู่ทางตะวันออกของโตเกียว สวนสนุกแห่งนี้เป็นสวนสนุกแห่งแรกของดิสนีย์ที่สร้างขึ้นนอกสหรัฐอเมริกา มาเที่ยวโตเกียวไม่ไกลจากบ้านเรามาก ก็ได้มาดิสนีย์แลนด์โดยไม่ต้องไปไกลถึงอเมริกา ภายในแบ่งเป็นสองส่วน คือ ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งจะมีเครื่องเล่นที่ค่อนข้างหวาดเสียว และ ดิสนีย์ซี ซึ่งจะมีเครื่องเล่นที่เหมาะกับเด็ก โดยจะแบ่งออกเป็น 7 โซน

เที่ยวโตเกียว TOKYO DISNEYLAND

Cr. travelnics

1. World Bazaar ในโซนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆ จากตัวการ์ตูนในดิสนีย์ที่เรารู้จักกันดี

2. Adventure Land เป็นโซนตะลุยป่า เครื่องเล่นที่แนะนำในโซนนี้คือ Pirate Of The Caribbean

3. Western land เป็นดินแดนแห่งโลกตะวันตก เครื่องเล่นที่แนะนำคือ Big Thunder Mountain

4. Critter Country เครื่องเล่นที่แนะนำในโซนนี้คือ Splash Mountain

5. Fantasy Land เป็นดินแดนแห่งเทพนิยาย เครื่องเล่นที่แนะนำในโซนนี้คือ Haunted Mansion

6. Toontown ดินแดนแห่งตัวการ์ตูนดิสนีย์ โซนนี้เด็กๆ ชอบมาก

7. Tomorrow Land ดินแดงแห่งโลกอนาคต เครื่องเล่นที่แนะนำในโซนนี้คือ Buzz Light year’s Astro Blasters

เที่ยวโตเกียว TOKYO DISNEYLAND

Cr. thecherryblossomgirl

และนอกจากโซนของดิสนีย์ทั้ง 7 โซนแล้ว ที่พลาดไม่ได้คือ Disney’s Dreams on Parade ซึ่งเป็นขบวนพาเหรดในช่วงกลางวัน เวลาการแสดงจะอยู่ในช่วง 12.00 – 15.00 น. และ Tokyo Disneyland Electric Parade Dream Lights เป็นพาเหรดในช่วงกลางคืน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของดิสนีย์แลนด์แห่งนี้เลยทีเียว โดยโชว์นี้เวลาการแสดงของในแต่ละวันจะไม่แน่นอน จะขึ้นอยู่กับเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน เพราะฉะนั้นใครอยากมาเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์ เพื่อชมพาเหรดในตอนกลางคืนแล้วล่ะก็ ต้องดูเวลาให้ดีๆ นะ จะได้ไม่พลาดไฮไลท์สำคัญ

ตั๋วสวนสนุก โตเกียวดิสนีย์แลนด์


สนใจโปรแกรมท่องเที่ยวญี่ปุ่นใหม่ๆได้ที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

แนะนำ 7 โซนสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) เป็นสวนสนุกชื่อดังติดอันดับต้นๆของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ เป็นเหมือนดินแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ แม้แต่ผู้ใหญ่หลายท่านก็ต้องการไปเที่ยวชมเช่นกัน ถ้าได้เข้าไปแล้วบอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยละคะ และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก ใครที่เคยเที่ยวที่นี่แล้วน่าจะรู้ว่าฟินแค่ไหนเมื่อได้มาเที่ยวที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวก็ดูรีวิวนี้ได้เลย

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!