ค้นหาบทความ:

เริ่มแล้ว คนไทยไปเที่ยว เยอรมนี ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว

สาธารณรัฐเยอรมนี ถอด ประเทศไทย พ้นประเทศเสี่ยงสูง มีผลตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป ส่งผลให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศไทย ไปเยอรมนี ไม่ต้องลงทะเบียนการเดินทางเข้า และ ไม่ต้องกักตัว แต่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานก่อนเดินทาง อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

  1. มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ แบบ PCR Test (ไม่เกิน 72 ชม.) หรือ Antigen Test (ไม่เกิน 48 ชม.) หรือ หลักฐานการได้รับวัคซีนครบโดส เฉพาะยี่ห้อ BioNTech/Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson&Johnson (J&J)
  2. ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน (urgent need to travel) ในการเดินทางเข้าสหพันธ์ฯ เว้นแต่ผู้เดินทางจากประเทศไทย เป็นพลเมือง หรือ เป็นผู้มีถิ่นพำนัก หรือ เป็นบุคคลในครอบครัวของพลเมืองหรือผู้มีถิ่นพำนักในประเทศสมาชิกอียู หรือ เชงเกน หรือ ผู้เดินทางได้รับวัคชีนครบถ้วนแล้วไม่ต่ำกว่า 14 วัน (เฉพาะ BioNTech/Pfizer, Moderna, AZ และ J&J) ซึ่งรวมถึงผู้ที่เคยหายป่วย และได้รับวัคซีน 1 ใน 4 ชนิด ดังกล่าวแล้ว 1 โดส สามารถเดินทางเข้าสหพันธ์ฯได้โดยไม่ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน เผยแพร่ประกาศ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : German Embassy Bangkok

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าเยอรมนี

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศเยอรมนี จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าเยอรมนี เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าเยอรมนี ดังนี้

Germany Bucket List 10 เมืองในเยอรมนีที่ต้องเยือนสักครั้งในชีวิต

เยอรมนี เป็นประเทศที่มีเมืองสวยๆ มากมาย ทั้งเมืองที่มีหมู่บ้านหน้าตาน่ารัก เมืองที่มีปราสาทสวยงามราวกับเทพนิยาย และเต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ สบายๆ น่าเที่ยวมาก เราจะพาไปชมเมืองอื่นในเยอรมันที่นอกเหนือจากกรุงเบอร์ลิน กับ 10 เมืองน่าเที่ยวในเยอรมนีที่ควรต้องไปสักครั้ง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปเยอรมนี

ประเทศเยอรมนีมีเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น แฟรงก์เฟิร์ตที่เป็นเมืองศูนย์กลางทางการบินเพื่อไปยังจุดอื่นๆ ของยุโรป กรุงเบอร์ลินที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย ก่อนจะไปเที่ยวเยอรมนีอย่าลืม เตรียมตัวเดินทางไปเยอรมนีกันให้พร้อม

ประเทศยอดนิยม คนไทยนิยมไปทำงาน เปิดค่าแรงขั้นต่ำน่าย้ายประเทศ

ฮอตฮิตอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่ม "โยกย้าย มาส่ายสะโพกโยกย้าย" ที่มีสมาชิกในกลุ่มมากถึง 1.1 ล้านคน รวมกลุ่มคนที่ต้องการกำหนดอนาคตของตัวเองและพาตัวเองออกไปท่องโลกในต่างประเทศ ค้นพบโอกาสดีๆ ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเจาะลึก ถึงประเด็น ค่าแรงงานขั้นต่ำ ในแต่ละประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปเรียนและทำงาน

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เปิดเหตุผล 10 อันดับประเทศที่คนบอกว่า #ย้ายประเทศกันเถอะ

เป็นกระแสฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้กับการชวนกันย้ายประเทศกันเถอะ เพราะแต่ละประเทศที่อยากย้ายไป ล้วนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นประเทศติดอันดับเมืองน่าอยู่ทั้งนั้น มาดูผลโหวตว่า มีคนอยากย้ายไปประเทศไหนกันบ้าง แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมอะไร?

รวมสูตรฉีดวัคซีน 13 ประเทศ ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องดู ?

รวมสูตรฉีดวัคซีน 13 ประเทศ ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องดู ?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!