ค้นหาบทความ:

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปฝรั่งเศส จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าฝรั่งเศส เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส ดังนี้

ขั้นตอนหลักในการยื่นขอวีซ่าฝรั่งเศส มี 4 ขั้นตอน ดังนี้

1. จำเป็นต้องมีวีซ่าหรือไม่

สามารถใช้โปรแกรม Assistant Visa เพื่อตรวจสอบว่าท่านจำเป็นต้องมีวีซ่าหรือไม่ หากท่านจำเป็นต้องมีวีซ่า ระบบจะแจ้งรายการเอกสารประกอบคำร้อง และอัตราค่าธรรมเนียมในการขอวีซ่า ใช้เวลาทดสอบเพียง 3 นาที โดยเข้าไปกรอกข้อมูลได้ที่นี่ คลิก 

2. กรอกแบบฟอร์มคำร้องขอวีซ่าในเว็บไซต์

หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าจำเป็นต้องมีวีซ่า ท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มคำร้องขอวีซ่าในเว็บไซต์ ระบบจะขอให้สร้างบัญชี France-Visas ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในแต่ละขั้นตอนของการกรอกแบบฟอร์มคำร้อง คลิกกรอกแบบฟอร์ม

เอกสารที่จำเป็นต้องใช้ มีดังนี้

  • หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)
  • ต้นฉบับและสำเนาเอกสารประกอบของคุณ
  • ภาพถ่ายในรูปแบบ ISO/IEC (pdf) x2

หมายเหตุ ไม่สามารถยื่นคำร้องขอวีซ่าได้เกินกว่า

  • 3 เดือนก่อนเริ่มการเดินทางสำหรับการเข้าพักระยะยาว
  • วีซ่าพำนักระยะสั้น 6 เดือน

ทั้งนี้ อาจมีเงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ควรตรวจสอบอีกครั้ง

3. ยื่นคำร้องขอวีซ่าที่ศูนย์ยื่นวีซ่า

หลังจากกรอกแบบฟอร์มคำร้องขอวีซ่าในเว็บไซต์ และเตรียมเอกสารประกอบคำร้องเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือ การยื่นคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องที่ศูนย์ยื่นวีซ่าทีแอลเอสคอนแทค (TLScontact) โดยลงทะเบียนนัดหมายในเว็บไซต์ของศูนย์ TLScontact

4. ติดตามคำร้องขอวีซ่า

หลังจากยื่นคำร้องขอวีซ่าแล้ว ท่านสามารถติดตามความคืบหน้าของคำร้อง ตรวจสอบวันและวิธีการรับคืนหนังสือเดินทาง ตลอดจนดูข้อมูลการเตรียมตัวก่อนออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส คลิก

ทั้งนี้ สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการขอวีซ่าประเทศฝรั่งเศส การเตรียมเอกสารและการยื่นคำร้องขอวีซ่า หรือติดตามคำร้องขอวีซ่าได้ที่เว็บไซต์ France-Visas เว็บไซต์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับวีซ่าสำหรับประเทศฝรั่งเศส 

*ข้อควรทราบ*

แผนกวีซ่า สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ไม่ตอบคำถามทางโทรศัพท์ หากท่านมีข้อสงสัย โปรดติดต่อคอลเซนเตอร์ของศูนย์ TLScontact

  • หมายเลขโทรศัพท์ +66 (0)2696 3888
  • วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-16.30 น.
  • หรือ ติดต่อแผนกวีซ่าทางอีเมลเท่านั้น

การนัดหมายยื่นคำร้องขอวีซ่าและการพิจารณาคำร้องขอวีซ่าใช้เวลาแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและช่วงเวลาของปี ดังนั้น จึงควรเผื่อเวลาให้ดีในการขอวีซ่าล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง

หากฟังดูยุ่งยาก ให้ WonderfulPackage ช่วยดูแล

บริการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส ออนไลน์ แถมฟรี! ประกันการเดินทาง


เกี่ยวกับสุขภาพ

วัคซีนที่ประเทศฝรั่งเศสรับรองและ เงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตามวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การยาสหภาพยุโรป (European Medicines Agency : EMA) ได้แก่

  • Comirnaty (Pfizer & BioNTech)
  • Spikevax (Moderna)
  • COVID-19 Vaccine Janssen
  • Vaxzevria (AstraZeneca)
  • รวมทั้งวัคซีน เทียบเท่า* อาทิCovid-19 vaccine Astra-Zeneca ที่ผลิตในประเทศไทย

หลักฐานการฉีดวัคซีนจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อ มีเงื่อนไขว่ามีการฉีดวัคซีนครบตามกำหนด ดังนี้:

  • หลังจากได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้วอย่างน้อย 7 วัน สำหรับวัคซีนที่ต้องฉีด 2 ครั้ง ได้แก่ Pfizer, Moderna และ AstraZeneca
  • หลังจากได้วัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 28 วัน สำหรับวัคซีนที่ฉีดเพียงครั้งเดียว ได้แก่ Johnson & Johnson
  • หลงัจากได้รับวัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 7 วัน สำหรับผู้ที่มีประหวัติเคยติดเชื้อโควิด 19 มาก่อน โดยฉีดวัคซีนเพียงครั้งเดียว

การเดินทางภายในสหภาพยุโรป

สำหรับการเดินทางจากฝรั่งเศส ไปยังประเทศภายในสหภาพยุโรป ไม่จำเป็นต้องแสดงจุดประสงค์จำเป็นในการเดินทาง แต่การตรวจโควิดและการกักตัว ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม Pass Sanitaire จะได้รับการยอมรับสำหรับการเดินทางภายในประเทศยุโรป pass sanitaire จะเป็นใบรับรองยุโรป

Pass Sanitaire (ใบยุโรป) อาจจะมีการระบุหลักฐานการฉีดวัคซีน ผลการตรวจโควิดที่เป็นลบ หรือหลักฐานการหายจากโรค COVID อย่างต่ำ 6 เดือน รัฐอาจกำหนดมาตรการด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมหากจำเป็น เช่น การตรวจโรค การกักตัว เป็นต้น

ที่มา: สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยTLS Contact


รู้จักกับ วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) จะเดินทางไปยุโรปต้องรู้!!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!