ค้นหาบทความ:

เช่ารถขับรายวัน รายเดือน การเดินทางรูปแบบใหม่ ลดเสี่ยง

เช่ารถขับรายวัน รายเดือน การเดินทางรูปแบบใหม่ ลดเสี่ยง

ยุคนี้สมัยนี้ ที่ไวรัสร้ายโควิด-19 แพร่กระจายอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง จะเดินทางไปที่ไหนก็ดูเหมือนจะเสี่ยงไปซะหมด หลายคนเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้บริการถโดยสารสาธารณะ จะดีกว่าไหมถ้าเรามีทางเลือกที่ดีกว่า เช่ารถขับใช้งานในช่วงเวลาที่จำเป็น จะเป็นการเช่ารถรายวัน หรือเช่ารถรายเดือนไว้ขับยาวๆ ก็สะดวก การเดินทางรูปแบบใหม่ในยุค New Normal ลดความเสี่ยงในการพบปะผู้คนมากมาย และยังสะดวกสบายไปหลายอย่าง

รถเช่ารายวัน

รถเช่ารายวัน เป็นการเช่ารถในรูปแบบของรถเช่าโดยทั่วไปที่มีการเช่ารถในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่วัน จะเช่า 1 วัน/ 3 วัน/ 5 วัน หรือกี่วันก็ได้ตามสะดวก ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน เป็นการเช่ารถขับใช้ชั่วคราว ไม่ว่าจะใช้เพื่อการเดินทางไปทำธุระจำเป็น หรือจะขับเพื่อเดินทางไกลก็สะดวก

ซึ่งการเช่ารถประเภทนี้จะคิดเป็นแบบรายวัน โดยนับเวลาเป็น 24 ชั่วโมง หมายความว่า ถ้าเราเลือกเช่ารถในเวลา 09.00น. ของวันนี้ จะสามารถเช่ารถได้ถึง 09.00น. ของวันถัดไป ดังนั้น เราสามารถเลือกวันเวลาที่รับรถส่งรถเช่าให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ จะวางแผนการเดินทางกี่วันก็ได้ แต่อย่าลืมเผื่อเวลาในการเดินทางมาส่งคืนรถด้วย เพราะหากเกินเวลาอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

รถเช่ารายวัน

รถเช่ารายวันเหมาะกับใคร?

  • คนที่ไม่มีรถขับ แต่มีความจำเป็นต้องใช้รถในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หรือต้องไปทำธุระส่วนตัว ซึ่งการเช่ารถขับใช้งานจะสะดวกในการทำธุระมากกว่า อีกทั้งไม่ต้องรอขึ้นรถโดยสารที่อาจทำให้นัดหมายล่าช้าออกไป และเสี่ยงต่อการเจอคนมากมาย
  • คนที่มีรถส่วนตัว แต่รถซ่อมอยู่ ไม่มีรถไว้ใช้งานก็เดินทางไปไหนไม่สะดวก เลือกรถเช่ารายวันแบบรถเช่าระหว่างซ่อมได้ สะดวกสบายเหมือนกับรถเราเอง
  • อยากเดินทางไกล ไปคนเดียวหรือไปหลายคนก็ไปได้ในรถคันเดียว คุณสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ในประเทศไทยนี้ จนกว่าจะนำรถมาส่งคืน ซึ่งจะขับไปต่างจังหวัด ขับเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ก็สะดวกสบาย เลือกจำนวนวันได้ตามต้องการ

รถเช่ารายเดือน

รถเช่ารายเดือน เป็นการเช่ารถระยะยาว ที่มักเป็นการเช่าเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง เช่น 1 เดือน / 3 เดือน / 6 เดือน /หรือ 1 ปี เป็นต้น การเช่ารถรูปแบบนี้โดยทั่วไปส่วนใหญ่มักเป็นการเช่ารถเพื่อใช้งานสำหรับภายในองค์กร หรือบริษัท ที่อาจต้องใช้รถให้พนักงานเดินทาง ซึ่งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการต้องซื้อรถใช้เอง เพราะการซื้อรถ 1 คันต้องจ่ายเงินเป็นหลักแสนหลักล้าน แต่การเช่ารถแบบรายเดือนนั้น สามารถจ่ายได้ในราคาหลักหมื่นหลักพัน แล้วแต่ระยะเวลาการเช่ารถว่าต้องการใช้รถนานแค่ไหน ซึ่งบุคคลธรรมดาทั่วไปก็สามารถเช่ารถรายเดือนได้เช่นกัน

สิ่งที่ดีกว่าคือ เราไม่ต้องยุ่งยากกับค่าใช้จ่ายในการซื้อรถใหม่ ไหนจะค่าดาวน์ ค่าผ่อน ค่าบำรุงรักษาอีกจิปาถะ แต่การเช่ารถแบบรายเดือน สามารถนำรถมาใช้งานได้โดยไม่ต้องซื้อ อีกทั้งไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา เพราะทางผู้ให้บริการรถเช่าจะดูแลในส่วนนี้ให้ อีกทั้งยังได้ได้รถรุ่นใหม่อยู่เรื่อยๆ สมมุติว่าคุณเช่าสักสามเดือน แล้วอยากเช่าต่อคันใหม่ เป็นรุ่นอื่น หรือประเภทอื่นที่ต่างจากคันเดิมก็ได้เช่นกัน แค่นี้ก็มีรถใหม่ขับอยู่ตลอดเวลา

รถเช่ารายเดือน

รถเช่ารายเดือนเหมาะกับใคร?

  • เหมาะกับหน่วยงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ รวมไปถึงบริษัท ที่มีรถประจำตำแหน่ง หรือมีรถสำหรับใช้งานเป็นประจำ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อรถใหม่ สามารถเช่ารถรายเดือนเพื่อให้พนักงานในองค์กรขับใช้งานได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อรถ และด้วยค่าเช่ารถที่คงที่และรู้ตั้งแต่ก่อนเช่ารถนั้น ยังทำให้วางแผนค่าใช้จ่ายได้ล่วงหน้า
  • เหมาะกับการมีไว้ให้พนักงานใช้รถในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เช่น มีความจำเป็นต้องเดินทางไกลไปๆ มาๆ เพื่อไปพบปะลูกค้า การมีรถสำหรับให้พนักงานใช้งานก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ต้องจ่ายได้อีกมาก และด้วยการเดินทางตามความจำเป็นในช่วงระยะเวลานั้นหมดลง ก็สามารถส่งคืนรถเช่าได้ ไม่จำเป็นต้องเช่าทิ้งไว้ เมื่อถึงเวลาต้องใช้รถเมื่อไหร่ก็เพียงแค่ตกลงเช่ารถรายเดือนอีกครั้ง
  • คนที่ออกรถใหม่แต่อยู่ระหว่างรอรถใช้งาน รวมไปถึงคนที่ซ่อมรถเป็นเวลานาน การเช่ารถรายเดือนจะช่วยให้สะดวกสบายในระหว่างที่รอรถใช้ และยังสามารถเลือกรุ่นรถที่ใกล้เคียงกับรถเราเองเพื่อความคุ้นชินในการขับขี่ได้
  • คนที่ต้องการใช้รถแต่ดูแลรถไม่เป็น ไม่รู้ว่าต้องตรวจเช็คระยะอย่างไร ถึงเวลาต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวตอนไหน รวมไปถึงสิ่งอื่นๆ จุกจิกมากมาย การมีรถเช่าไว้ใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากกับเรื่องเหล่านี้ เพราะสามารถนำไปให้ทางศูนย์บริการรถเช่าดูแลได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ก่อนเช่ารถว่ามีความครอบคลุมมากน้อยเพียงใด

บริการรถเช่ารายวัน รถเช่าขับเที่ยว ราคาถูก


เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รถส่งซ่อมทำไงดี? จะดีกว่ามั้ยถ้ามีรถเช่าระหว่างซ่อม

รถส่งซ่อมทำไงดี สำหรับผู้ที่มีรถขับใช้งานอยู่ในทุกๆ วัน หากมีความจำเป็นต้องนำรถไปซ่อม ก็ต้องนำรถไปทิ้งเอาไว้หลายวัน ดังนั้น ในช่วงระยะเวลาที่ไม่มีรถใช้นี้ จะเอารถที่ไหนใช้ดี แนะนำให้ใช้บริการ รถเช่าระหว่างซ่อม จะสะดวกที่สุด

จองโรงแรมแล้วไปไหนต่อ หาที่พักได้แล้วจะเที่ยวต่อยังไงดี?

อยากไปเที่ยวก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม จองโรงแรมได้แล้ว ได้วันเดินทางพร้อมแล้ว แต่ว่าจะเดินทางต่อยังไงดี? ยิ่งไปเที่ยวไกลๆ หรือไปต่างจังหวัด ยิ่งเดินทางไม่ถูก เรามาดูว่ามีวิธีการเดินทางอะไรบ้างที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!