ค้นหาบทความ:

ตะลุยกินพุงแตก 10 เมนูดัง ร้านเด็ดในกระบี่ ไม่สั่งถือว่าพลาด

ตะลุยกินพุงแตก 10 เมนูดัง ร้านเด็ดในกระบี่ ไม่สั่งถือว่าพลาด

เอามายั่วกันให้น้ำลายสอ เมนูเด็ด ร้านดังในกระบี่ คัดมาแล้วเน้นๆ ไปกระบี่แล้วควรแวะลองชิม ไม่สั่งถือว่าพลาด เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงกระบี่


แล เล กริล (Lae Lay Grill)

หมูฮ้องแล เล

หมูฮ้องแล เล แล เล กริล (Lae Lay Grill)

ดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ วิวดี มองเห็นทั้งภูเขาและทะเล พร้อมกับอาหารรสชาติเยี่ยม คงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว ที่ แล เล กริลล์ ร้านอาหารอันดับหนึ่งของอ่าวนาง ให้ครบทุกเรื่องที่กล่าวมา เหมาะแก่การไปกินข้าวชมพระอาทิตย์ตกพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว หรือจะไปเป็นคู่ก็โรแมนติก เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็คือ หมูฮ้องแล เล สูตรพิเศษที่ทำมาจากหมูสามชั้นหมักและต้มเคี่ยวในน้ำปรุงรสสูตรลับเฉพาะ เนื้อหมูเปื่อยนุ่มลิ้น รสชาติเข้มข้น ฟินสุดๆ

ที่อยู่: 89 หมู่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่

น้องโจ๊ก

ฉู่ฉี่กะหรี่กุ้ง


ฉู่ฉี่กะหรี่กุ้ง น้องโจ๊ก

ร้านน้องโจ๊ก แต่ไม่ใช่ร้านโจ๊กนะจ๊ะ เพราะเมนูที่นี่จัดว่าอลังการมาครบมาก ร้านนี้ถึงคนเยอะแต่อาหารเสิร์ฟเร็ว เมนูแนะนำ เช่น ฉู่ฉี่กะหรี่กุ้ง กุ้งผัดสะตอ ใบเหลียงผัดไข่ แกงส้มปลากระพง น้ำพริกกุ้งสด หอยชักตีน อาหารสดอร่อย ราคาไม่แพง

ที่อยู่: 50/3 หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่


เสน่ห์ย่า

นาซิกาบูไข่ต้ม กรือโป๊ะกรอบ

นาซิกาบูไข่ต้ม กรือโป๊ะกรอบ เสน่ห์ย่าCr. เสน่ห์ย่า

มาถึงเมืองใต้ต้องลองเมนูอาหารอิสลามพื้นเมืองแท้ๆ ที่หากินได้ยาก ถึงหากินได้ก็ไม่ได้รสดั้งเดิม บรรยากาศสบายๆ นั่งได้ชิลล์ๆ ที่นี่มีหลายเมนูแนะนำ เช่น นาซิกาบูไข่ต้ม(ข้าวน้ำยำบูดู) กรือโป๊ะกรอบ โรตีปาแย(โรตีโอ่ง) แกงเนื้อ นาซิกูนิง(ข้าวหมกไก่) ซุปดาฆิง(ซุปเนื้อวัว) บูโละบลาว(ข้าวเหนียวมูนแกงไก่) ปูโละซามาอีแก (ข้าวเหนียวหน้าสมันปลา) มีโกเร็ง(หมี่ผัดกะทิ) ปลาหมึกยัดข้าวเหนียวสูตรเฉพาะของร้าน 

ที่อยู่: 102 ซอยพิศาลภพ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่

ตะโกลา

น้ำพริกกุ้งสด ใบเหลียงผัดไข่ กุ้งผัดสะตอ แก้งส้มปลา

น้ำพริกกุ้งสด ใบเหลียงผัดไข่ กุ้งผัดสะตอ แก้งส้มปลา ตะโกลา

ร้านอาหารปักษ์ใต้บรรยากาศดีงาม ตกแต่งหรูหรา ลิ้มรสอาหารใต้รสชาติจัดจ้าน เมนูเด็ดมีเยอะมาก ทั้งเมนูทั่วๆ ที่อร่อยเด็ด อย่ง น้ำพริกกุ้งสด ใบเหลียงผัดไข่ กุ้งผัดสะตอ แกงส้มปลา แล้วยังมีเมนูซิกเนเจอร์ที่ควรสั่งมาลองชิม เช่น แกงกะทิหมี่ปู ขาหมูถั่งเช่า บอกเลยว่าจัดจ้านถึงใจทุกเมนู อร่อยจนถึงคำสุดท้ายกันเลยทีเดียว

ที่อยู่: 350/3 ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่

โกจ้อย

ขนมจีนไก่ทอด

ขนมจีนไก่ทอด โกจ้อย

ถ้าเป็นเมนูขนมจีน ต้องร้านโกจ้อยขนมจีนไก่ทอด เพราะที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ด้วยเส้นขนมจีนที่บีบกันสดๆ ทำให้ได้กินขนมจีนที่สดใหม่ทุกวัน น้ำยาเข้มข้นกลมกล่อมและเครื่องเคียงมากมาย ต้องไม่ลืมสั่งไก่ทอดมากินคู่กันด้วย ร้านมีสองสาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ไม่ต้องกลัวรสชาติจะเพี้ยนเพราะวัตถุดิบ น้ำยา ไก่ทอด เอามาจากสาขา 1 ทั้งหมด คนปรุงคนเดียวกัน รับรองอร่อยเหมือนกันแน่นอน

ที่อยู่: 
สาขา1 ตั้งอยู่ที่อำเภอเหนือคลอง
สาขา2 ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ ตรงบริษัทกระบี่รวมทุน ใกล้ๆกับถนนคนเดิน

ราชรสติ่มซำ

ติ่มซำเจ้าเก่า

ติ่มซำ ราชรสติ่มซำ

เช้าๆ ต้องเมนูติ่มซำ ซึ่งติ่มซำในกระบี่ก็มีอยู่หลายร้าน อร่อยๆ ทั้งนั้น แต่ถ้าให้แนะนำเจ้าเก่าดั้งเดิม เมนูเพียบ ก็ต้อง ราชรสติ่มซำ จะเป็นเมนูสุดฮิตอย่าง ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง ก็อร่อย รวมไปถึงเมนูอื่นๆ ที่มีให้เลือกแบบละลานตาจนเลือกไม่ถูก กินพร้อมกับซดน้ำซุปจากบักกุ๊ดเต๋ร้อนๆ ฟินไปอีก หรือใครจะถนัดเป็นชา กาแฟ ก็มีเช่นกัน และต้องไม่พลาดขนมจีนน้ำยาปูถือว่าเด็ด

ที่อยู่: 289 ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่

กระชังขนาบน้ำ

เมนูซีฟู้ด

ซีฟู้ด กระชังขนาบน้ำ

พูดถึงกระบี่ต้องไปให้ถึงวิวเขาขนาบน้ำ และถ้าเป็นบริเวณนั้นร้านเด็ดก็ต้องยกให้ กระชังขนาบน้ำ ที่มีเมนูซีฟู้ด อาหารทะเลมีให้เลือกหลากหลาย ปูไข่ กั้งทอดกระเทียม หอยชักตีน และอีกหลายเมนูสั่งกันให้จุใจ ในบรรยากาศกระชัง ท่ามกลางวิวขนาบน้ำ เข้าถึงความเป็นกระบี่ที่สุด ที่สำคัญยังเป็นร้านอาหารฮาลาล มุสลิมกินได้สบายใจ

ที่อยู่: 30/1 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่

บ้านโกเล็ก ริเวอร์ไซด์ (Ban Ko Lek Riverside)

หอยตีนชัก กุ้งผัดกะปิสะตอ

หอยตีนชัก กุ้งผัดกะปิสะตอ บ้านโกเล็ก ริเวอร์ไซด์ (Ban Ko Lek Riverside)

ร้านเด็ดในกระบี่ ที่คนพื้นที่แนะนำว่าต้องมาลอง ที่นี่บรรยากาศดีสไตล์ร้บ้านริมน้ำที่ดัดแปลงมาจากบ้านอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี อาหารทะเลสดมาก เมนูใต้ก็อร่อยถึงเครื่อง เมนูแนะนำ หอยตีนชัก กุ้งผัดกะปิสะตอ หมูฮ้อง แกงส้มยอดมะพร้าว หอยหวานผัดโหระพา กุ้งชุบแป้งทอด 

ที่อยู่: ไสไทย3 ซอยแหลมโพธิ์ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่


เขาทองเทอเรสต์

อาหารใต้บรรยากาศดี

อาหารใต้ เขาทองเทอเรสต์

แนะนำอีกหนึ่งร้านอาหารวิวดี ที่ใครอยากเสพวิวสวยๆ พร้อมเมนูสุดพิเศษ บรรยากาศดีงามแบบนี้ต้องที่ เขาทองเทอเรสต์ เป็นมุมที่มองเห็นทั้งภูเขาและทะเล ซึ่งวิวทะเลชัดมาก เมนูแนะนำ แกงปูเส้นหมี่ กุ้งทอดซอสมะขาม ต้มกะทิผักเหลียงกุ้ง 

ที่อยู่: 135 หมู่ 2 (ตรงข้าม Krabi Castaway Villa) ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่


ร้านอาหารอัญชลี

อาหารใต้รสเด็ด

อาหารใต้ ร้านอาหารอัญชลี

ร้านอัญชลี ถือเป็นร้านดังประจำกระบี่ ที่มีอาหารใต้รสเด็ดมาเสิร์ฟมากมาย พร้อมด้วยเมนูอาหารไทย และอาหารซีฟู้ด อีกหลายรายการ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่น ภายใต้เงาไม้ใหญ่ รับลมเย็นๆ ในโซน outdoor หรือใครชอบบรรยากาศสงบก็มีโซน indoor ติดแอร์เย็นฉ่ำ ละเลียดความอร่อยกันให้เพลิดเพลิน เมนูแนะนำ หมูเต้าหู้ยี้ ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา น้ำพริกกุ้งสด แกงส้มปลาพงยอดพร้าว กุ้งผัดสะตอกะปิ ยำถั่วพู

ที่อยู่: 315/5 ถ.มหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
คลิกแผนที่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!