ค้นหาบทความ:

เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA
(Amazing Thailand Safety and Health Administration)

เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA

SHA คืออะไร

SHA ย่อมาจาก Amazing Thailand Safety and Health Administration ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมมือกับ กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นโครงการเพื่อกระตุ้นให้สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้เตรียมความพร้อมและดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ควบคู่กับมาตรฐานด้าานสุขอนามัย

SHA จึงเป็นเสมือนตราสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสินค้าและบริการ รวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขเป็นหัวใจหลัก ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับผู้ที่มาใช้สินค้าและบริการนั้นๆ

ซึ่งประกอบด้วยหลักการพิจารณา 3 หลักคือ

  1. สุขลักษณะอาคารและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีอยู่ในอาคาร อาทิ การเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งและทางเดินอย่างน้อย1 เมตร, การทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ในพื้นที่ส่วนกลางอย่างสม่ำเสมอ,การทำความสะอาดลิฟท์ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น
  2. การจัดอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค อาทิ การติดตั้งพรมฆ่าเชื้อโรคบริเวณทางเข้าอาคาร, การติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือ เป็นต้น
  3. การป้องกันสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งมาตรการในแต่ละประเภทกิจการจะมีรายละเอียดระบุไว้อย่างชัดเจน อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานก่อนเข้าทำงาน, การให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดช่วงเวลาที่ให้บริการเป็นต้น

SHA Plus คืออะไร

SHA Plus Certificate จะมีการมอบให้กับสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA และมีบุคลากรของสถานประกอบการจำนวน 70% ได้รับการฉีดวัคซีนทั้ง 2 เข็มแล้ว จะได้รับการอนุมัติให้ใช้ตราสัญลักษณ์ SHA Plus ได้ ซึ่งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) และเพิ่มความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวและผู้เข้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

อะไรบ้างที่มีการรับรองมาตรฐาน SHA

การรับรองมาตรฐาน SHA ไม่เพียงแต่ โรงแรม หรือร้านอาหารเท่านั้น ยังรวมถึงร้านค้าและการบริการต่างๆ อีกด้วย ดังต่อไปนี้

ภัตตาคาร/ร้านอาหาร

เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA

โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์

เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA

นันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA

ยานพาหนะ

เที่ยวปลอดภัยยุคใหม่ ด้วยมาตรฐาน SHA

นอกจากนี้ยังรวมถึง บริษัทนำเที่ยว ร้านเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว การจัดกิจกรรม/จัดประชุม/โรงละคร/มหรสพ ร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่นๆ โดยผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนเพื่อรับมาตรฐาน SHA ได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก: https://www.thailandsha.com/


แนะนำโรงแรมบางส่วนของจังหวัดกระบี่ที่ได้รับมาตรฐาน SHA


แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!