ค้นหาบทความ:

เที่ยวฟินวิวหลักล้าน 10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

เที่ยวฟินวิวหลักล้าน 10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

อยากหามุมพักผ่อนในวันหยุดเบาๆ เที่ยวสโลวไลฟ์ ชมวิว ชมธรรมชาติ เปลี่ยนบรรยากาศไปจังหวัดที่ไม่คุ้นเคยบ้าง เพชรบูรณ์ เป็นคำตอบที่ดีสำหรับคนอยากเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ชมวิวสวยๆ แล้วผ่อนคลายแบบไม่ต้องคิดอะไร ไปฟินกับวิวหลักล้านกับ 10 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์

1. จุดชมวิวเขาค้อ

จุดชมวิวเขาค้อ

พูดถึงที่เที่ยวเพชรบูรณ์ อันดับแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้น เขาค้อ โดยเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ที่มองเห็นภูเขาน้อยใหญ่สลับกันไปมา เกิดเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามจนใครๆ ก็ต้องอยากมาสักครั้ง และด้วยธรรมชาติสีเขียวของภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้ และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และจุดชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ในหน้าฝนและหน้าหนาว บอกเลยว่าเป็นการเที่ยวสัมผัสธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ดีมากๆ ซึ่งเข้าค้อมีจุดชมวิวสวยอยู่หลายจุดด้วยกัน จุดชมทะเลหมอกยอดนิยมก็คือ บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย และบริเวณที่ใกล้กับไปรษณีย์เขาค้อ

2. จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ

จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ

จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ หนึ่งในจุดชมวิวสวยในเพชรบูรณ์ที่อยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ ยิ่งในยามเช้าๆ ตื่นมาชมทะเลหมอก กับภาพเบื้องหน้าอันกว้างใหญ่แบบสุดสายตา มองเห็นแบบรอบทิศทั้ง 360 องศา มองออกไปไกลจนเห็นเขาปู่ เขาย่า และป่าเขาค้อที่อุดมสมบูรณ์ ที่นี่มักมีการกางเต้นท์นอนเพื่อรอชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเขาค้อที่น่าไปมาก


3. ทุ่งกังหันลมเขาค้อ

ทุ่งกังหันลมเขาค้อ

บรรยากาศดีๆ ของลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งปีของเขาค้อ คงไม่เป็นที่แปลกใจถ้าจะมีกังหันลมที่นี่ ทุ่งกังหันลมเขาค้อ อยู่ในหมู่บ้านเพชรดำ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เป็นแหล่งพลังงานลมชั้นดีที่ช่วยผลิตกระแสไฟฟ้ามาให้เราได้ใช้กัน วิวสวยๆ พร้อมกังหันลมบนทุ่งกว้างแบบนี้ บรรยากาศราวกับอยู่ต่างประเทศ แต่เราสามารถชมได้ง่ายๆ ในเมืองไทยนี่เอง เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กเพชรูบรณ์ที่น่าไปเก็บภาพสวยเอาไว้


4. ไร่ GB เขาค้อ

ไร่ GB เขาค้อ

ไร่ GB เขาค้อ เป็นสวนดอกไม้สีสันสดใสตัดกับกังหันลมสีขาวและท้องฟ้าสีฟ้าเบื้องหลัง ที่ตรงนี้สามารถมองเห็นวิวกังหันลมได้ชัดเจน ให้เก็บภาพถ่ายรูปพร้อมดอกไม้สวยๆ ที่มีกังหันลมเป็นฉากหลัง อีกทั้งที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ เช่น เล่นรถไม้ โล้ชิงช้า เป็นต้น และถ้าถึงฤดูสตรอเบอร์รี่ ประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เราสามารถชิมสตรอเบอร์รี่สดๆ จากไร่แบบธรรมชาติมากๆ


5. ไร่ B.N.Farm

ไร่ B.N.Farm

ไร่ BN FARM จะแหวกแนวกับเค้าสักหน่อย ไม่ได้จะพาชมวิวภูเขาต้นไม้ แต่จะพาไปชมฟาร์มเชิงเกษตร โดยในไร่ได้ปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาวเอาไว้มากมาย โดยได้สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามฤดูกาล โดยเราสามารถเดินชมไร่ชมสวนดอกไม้กันได้เพลินๆ อีกทั้งยังมีส่วนที่เป็นคาเฟ่ที่มาพร้อมกับการตกแต่งคลาสสิคแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้การมาเที่ยวที่ไร่แห่งนี้เหมือนได้สัมผัสกับธรรมชาติในอีกมุมมองหนึ่ง 


6. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งอยู่บนพื้นที่ผาซ่อนแก้ว ในบริเวณหมู่บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ เป็นวัดดังของเพชรบูรณ์ ที่ใครๆ มาเที่ยวเพชรบูรณ์ก็ต้องถือโอกาสมาเยือนวัดแห่งนี้ โดยตั้งอยู่บนภูเขาสูง กับสิ่งปลูกสร้างอันโดดเด่นมองเห็นมาแต่ไกล สร้างขึ้นมาใหม่เมื่อปี พ.ศ.2547 แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาต่อมา โดยเมื่อเราขึ้นไปถึงจะมองเห็นสถาปัตยกรรมอันงดงามที่บรรจงสร้างอย่างปราณีต เป็นการผสมผสานของศิลปะหลายแขนงเข้าด้วยกัน มีเจดีย์พระธาตุผาแก้วที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องและหินสีต่างๆ และอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เป็นพระพุทธรูปสีขาวที่ลดหลั่นกันลงมา 5 องค์ ให้เข้าไปไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงการตั้งอยู่บนภูเขาสูงทำให้สามารถมองเห็นวิวข้างล่างได้สวยมาก ยิ่งถ้าไปช่วงที่มีทะเลหมอกก็เหมือนเป็นวัดที่โผล่พ้นขึ้นมาจากทะเลหมอกเลยทีเดียว


7. Pino Latte คาเฟ่

Pino Latte คาเฟ่

Pino Latte คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟดังบรรยากาศดีมาก คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นตกแต่งสวยงามตั้งอยู่บนภูเขาสูง ที่สามารถจิบกาแฟเบาๆ พร้อมเพลิดเพลินไปกับวิวหลักล้านได้อย่างสบายอารมณ์ โดยคาเฟ่ค่อนข้างมีพื้นที่กว้าง เลือกหาที่นั่งได้หลายจุด จะนั่งพักผ่อนในมุมสงบ หรือจะนั่งริมระเบียงชมบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ ก็ย่อมได้ ยิ่งถ้าเป็นยามเช้าที่มีทะเลหมอก ยิ่งเพิ่มอรรถรสในการดื่มกาแฟได้อย่างดี


8. ทุ่งแสลงหลวง

ทุ่งแสลงหลวง

ออกจากวิวภูเขาเรายังมีธรรมชาติดีๆ ของต้นไม้เขียวขจีที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสงหลวง โดยครอบคลุมพื้นที่สองอำเภอของเพชรบูรณ์คือ อำเภอเขาค้อ และอำเภอวังโป่ง อีกทั้งยังมีส่วนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย โดยเฉพาะที่เป็นไฮไลท์เลยก็ต้องที่เขตหน่วยจัดการอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงที่ 1 (หนองแม่นา) ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ ที่นี่เราจะมองเห็นต้นไม้สูงเสียดฟ้าอยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะ ทุ่งนางพญา ที่เรียกกันว่าทุ่งสะวันนาเมืองไทย ด้วยสภาพป่าที่สมบูรณ์และพันธุ์ไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เกิดภาพสุดประทับใจที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเพชรบูรณ์ที่ควรต้องไปเยือนสักครั้ง


9. ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

แน่นอนว่า ภูทับเบิก ก็เป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ที่ฮิตติดลมบนไม่แพ้เขาค้อเลยทีเดียว ด้วยสภาพต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์และอากาศดีที่มาได้ตลอดทั้งปี ทำให้ใครต่อใครต่างก็อย่างมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์แบบนี้กันสักครั้ง โดยเฉพาะคนที่ขอบไปนอนกางเต้นท์ชมดาว แล้วตื่นเช้ามาชมวิวทะเลหมอกพร้อมอาทิตย์ขึ้น บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ไปเลย 


10. แคนยอนน้ำหนาว

แคนยอนน้ำหนาว

ธรรมชาติสวยงามของเพชรบูรณ์ยังไม่จบ ในอำเภอน้ำหนาว เพชรบูรณ์ ยังมีธรรมชาติแปลกตาและน่าชมอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะ แคนยอนน้ำหนาว มองเป็นความมหัศจรรย์ของหน้าผาหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยมีลักษณะพิเศษคือประกอบด้วย หินปูน หินทราย หินตะกอน ที่เกิดจากการยกตัวของเปลือกโลก มองเห็นเป็นหน้าผาโค้งรูปครึ่งวงกลม ตัดกับต้นไม้สีเขียวชอุ่ม เป็นวิวแบบพาโนราม่าที่ครั้งหนึ่งควรต้องไปดู

เที่ยวชมวิว เต็มอิ่มกับธรรมชาติเพชรบูรณ์


เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!