ค้นหาบทความ:

เที่ยวเชียงราย แอ่ว 3 ภู ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน

เที่ยวเชียงราย แอ่ว 3 ภู ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน

หนาวนี้ ไปท้าความหนาว สัมผัสทะเลหมอก พิชิตยอดภูเขาสูงที่เชียงราย กับสามภู สามพี่น้องพี่ใหญ่ ภูชี้ฟ้า ที่ใครๆ ก็อยากไป และยังมีน้องใหม่ ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน ที่ความสวยไม่เป็นรองพี่ๆ และรอคอยให้เราไปเที่ยวชมอยู่นะ อยากไปเที่ยวหน้าหนาวที่เชียงราย ต้องไม่พลาดทั้ง 3 ภูนี้

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า อยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า บนพื้นที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยเป็นหน้าผาสูงเป็นแนวยาวไปตามชายแดนไทย-ลาว บนเทือกเขาดอยผาหม่น และความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ก็คือ ตรงปลายยอดเขา มีลักษณะแหลมยื่นออกไป คล้ายกับนิ้วมือที่ชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้าเป็นมุม 45 องศา จึงถูกเรียกชื่อว่า ภูชี้ฟ้า 

ซึ่งเราสามารถกางเต็นท์นอนในเวลากลางคืน นอนชมดาวชมเดือนกันไป หรือจะพักในห้องพักก็ได้ แล้วเช้าๆ ตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก เราสามารถเดินขึ้นไปตรงจุดที่เป็นภูชี้ฟ้าเพื่อชมวิวได้ และเก็บภาพสวยๆ กันได้ตามสบาย และถ้าหากมาช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคม จะเห็นซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งในบริเวณเส้นทางขึ้นเขา เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม จะมีโอกาสได้เห็นดอกเสี้ยวสีขาวบานตามเชิงเขา 

พิกัดแผนที่ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว ภูน้องใหม่ที่ความสวยสูสีกับภูรุ่นพี่อย่างภูชี้ฟ้า ซึ่งก็ตั้งอยู่ไม่ไกลกันนัก อยู่บนพื้นที่ในความดูแลของตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เป็นความสวยงามบนยอดเขาสูงสุดที่เมื่อไปยืนแล้วสามารถเห็นวิว 360 องศา แบบไม่มีอะไรมาบดบังความงามรอบตัว ซึ่งด้วยความที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ จึงอาจจะมีเพียงไม้ไผ่กั้น แต่สัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติแท้ๆ ที่ไม่ถูกปรุงแต่ง 

หากใครจะไปเที่ยวภูชี้ดาว แนะนำว่าควรเป็นรถโฟร์วีล เพราะทางค่อนข้างลุย และขับรถไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน หากใครไม่มีรถก็สอบถามชาวบ้านจ้างให้ไปส่งได้ ก่อนจะเดินขึ้นไปอีกสักหน่อย เราก็จะเห็นวิวสวยๆ ของภูชี้ดาว ซึ่งมีลักษณะเป็นปลายแหลมชี้ขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นดังชื่อที่ตั้งว่า ภูชี้ดาว นั่นเอง

พิกัดแผนที่ภูชี้ดาว

ภูชี้เดือน

ภูชี้เดือน

ภูชี้เดือน เป็นที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งใหม่ที่เพิ่งมีขึ้นได้ในไม่กี่ปี ซึ่งก็อยู่ห่างจากภูชี้ดาวไปแค่นิดเดียวเอง และห่างจากภูชี้ฟ้าไปประมาณ 8 กม. ตั้งอยู่ที่บ้านร่มฟ้าหลวง หมู่ 12 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยมาก มองเห็นหมอกหนา และพระอาทิตย์ยามเช้าที่ค่อยๆ เคลื่อนตัวขึ้นมาสาดแสงสีทองอ่อนๆ ซึ่งช่วงที่ทะเลหมอกสวยที่สุดก็ต้องเป็นช่วงหน้าหนาว ประมาณเดือน พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ สถานที่เหมาะแก่การตั้งแคมป์กางเต็นท์สักคืน แล้วค่อยตื่นเช้าๆ มาชมทะเลหมอกในยามเช้า บอกเลยว่าที่นี่วิวว้าวมาก และที่สำคัญจากจุดนี้เราสามารถมองเห็นยอดดอยของทั้งภูชี้ฟ้าและภูชี้ดาวได้อีกด้วย

พิกัดแผนที่ภูชี้เดือน

“แลภู...แอ่วดอย” เจียงฮาย


แอ่วเหนือหน้าหนาว 9 จังหวัดในภาคเหนือ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!