ค้นหาบทความ:

เลาะรั้วเลียบวัง 9 พระราชวัง และวังเก่าใกล้กรุง

เลาะรั้วเลียบวัง 9 พระราชวัง และวังเก่าใกล้กรุง

หาเวลาว่างไปพักผ่อนสบายๆ ในพื้นที่ที่ไม่แออัดผู้คน เดินเรื่อยๆ เอื่อยๆ ให้เวลาหมุนไปช้าๆ เลารั้วเลียบวังเก่า และพระราชวังโบราณทั้งในกรุงและจังหวัดใกล้เมืองกรุง กับสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าที่หาชมได้ยาก เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสดีๆ ได้เที่่ยวพร้อมกันกับครอบครัว ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านสถานที่จริง และให้ผู้ใหญ่ได้รำลึกความหลังครั้งเก่าก่อน

พระราชวังพญาไท

พระราชวังพญาไท

พระราชวังพญาไท เป็นพระราชวังที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานยุโรปอันงดงาม ตัวอาคารสีขาวตัดกับหลังคาทรงสูงสีแดงของพระที่นั่งวิมาจักรี เป็นเอกลักษณ์ที่เห็นอย่างได้ชัด รวมไปถึงอาคารพระที่นั่งอื่นๆ ในบริเวณเดียวกัน พระราชวังพญาไทเป็นพระราชวังเก่าแก่แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าร้อยปี เริ่มตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งก่อนนั้นทรงโปรดสร้างไว้เพื่อใช้เป็นที่เสด็จทอดพระเนตรการทำนา การปลูกผักและการเลี้ยงสัตว์ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 6 ได้เปลี่ยนเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว และที่ประทับของราชวงศ์อีกหลายพระองค์ ซึ่งพระราชวังพญาไทแห่งนี้ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเมืองจำลองดุสิตธานีขึ้น เพื่อทดลองระบอบประชาธิปไตย ต่อมาได้เป็นที่ทำการของกองทัพบกด้านการรักษาพยาบาล และเป็นที่มาของโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าในปัจจุบัน


พระราชวังบางปะอิน พระนครศรีอยุธยา

พระราชวังบางปะอิน พระนครศรีอยุธยา

พระราชวังบางปะอิน ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นพระราชวังเก่าแก่โบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยเป็นที่ประสูติของสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง และเป็นสถานที่ประทับแรมของพระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา หลังจากเสียกรุงก็ได้รกร้างมานาน จนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 1 ก็ได้ทรงประพันธ์ความงามของพระราชวังบางปะอินไว้ในนิราศพระบาท ครั้นถึงสมัยรัชกาลที่ 4 จึงได้มีการเริ่มบูรณะพระราชวังขึ้นมา และรัขกาลที่ 5 ก็ได้บูรณะครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยสร้างอาคารพระที่นั่งต่างๆ เพิ่มเติมขึ้นมา ดังเช่นพระราชวังบางปะอินที่เราเห็นในปัจจุบัน


พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

พระราชวังสนามจันทร์ ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม ด้วยรูปแบบตัวอาคารที่คล้ายกับปราสาท มีสะพานทอดข้ามผ่านสระน้ำโบราณ จึงทำให้พระราชวังสนามจันทร์เป็นอีกหนึ่งพระราชวังที่สวยงามมาก โดยได้เริ่มสร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานในโอกาสเสด็จฯ มาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ และประทับพักผ่อนพระราชอิริยาบถ ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็นที่ทำการของส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดนครปฐม และเป็นวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยศิลปากร


พระรามราชนิเวศน์ เพชรบุรี

พระรามราชนิเวศน์ เพชรบุรี

พระรามราชนิเวศน์ หรือที่มักเรียกกันว่าง พระราชวังบ้านปืน ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบุรี เป็นสถานที่ประทับแปรพระราชฐานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อเสด็จประพาสจังหวัดเพชรบุรีเพื่อให้เป็นพระราชวังที่ใช้ประทับยามหน้าฝน โดยตัวอาคารมี 2 ชั้น ประกอบด้วย ห้องเสวย ห้องทรงพระอักษร ห้องบรรทม และบริเวณลานด้านหน้าเป็นลานพระที่นั่งที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 


พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เพชรบุรี

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เพชรบุรี

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จังหวัดเพชรบุรี เป็นพระราชวังไม้สักทองที่ทอดยาวไปตามชายหาดชะอำ จึงเป็นพระราชวังตากอากาศที่มีบรรยากาศดีมาก โดยเป็นที่ประทับส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะแก่การพักผ่อนในฤดูร้อน ปัจจุบันได้เปิดให้เข้าชมและเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมตามแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 9


พระที่นั่งวิมานเมฆ

พระที่นั่งวิมานเมฆ

พระที่นั่งวิมานเมฆ เป็นพระที่นั่งถาวรองค์แรกในพระราชวังดุสิต ซึ่งสร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง จึงถือเป็นอาคารไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียน ภายในพระที่นั่งประกอบด้วยห้องชุดต่างๆ ได้จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของรัชกาลที่ 5 และเจ้านายชั้นสูงในสมัยนั้น อีกทั้งยังมีห้องบรรทม ห้องทรงงาน และท้องพระโรงอันโอ่อ่า ที่ควรค่าแก่การมาเยือนสักครั้ง


พระราชวังเดิม (พระราชวังกรุงธนบุรี)

พระราชวังเดิม (พระราชวังกรุงธนบุรี)

พระราชวังเดิม เป็นพระราชวังในสมัยกรุงธนบุรี ซึ่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชใช้เป็นที่ประทับเเละว่าราชการตลอดรัชสมัยของพระองค์ จะเห็นได้ว่าเป็นพระราชวังที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่ายดังความเรียบง่ายของพระองค์เอง ภายในบริเวณพระราชวังเดิมมีอาคารอยู่หลายอาคารที่สามารถเดินชมได้ อีกทั้งยังมีจุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน 


วังบางขุนพรหม

วังบางขุนพรหม

วังบางขุนพรหม เป็นอาคารสไตล์ยุโรป ด้วยตัวอาคารสีเหลืองประดับลวดลายสีขาว และบานประตูหน้าต่างสีเขียว เป็นสถาปัตยกรรมเรเนอซองซ์ผสมกับศิลปะลวดลายสไตล์บาร็อค แต่เดิมเป็นวังที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต ซึ่งเป็นต้นราชสกุลบริพัตร พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่สำคัญในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันวังบางขุนพรหมได้อยู่ในการดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากสถาปัตยกรรมและสีสันสวยงามแล้ว ภายในยังเป็นพิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทยอีกด้วย 


วังสวนผักกาด

วังสวนผักกาด

วังสวนผักกาด เป็นที่พำนักของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุมภฏพงษ์บริพัตร กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต หรือ เสด็จในกรมฯ และ หม่อมราชวงศ์พันธุ์ทิพย์ บริพัตร (เทวกุล) เพื่อเป็นที่ประทับเพื่อพักผ่อน มีลักษณะเป็นเรือนไทยโบราณ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในความดูแลของ มูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ ได้เปิดให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าชม ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์แสดงวัตถุโบราณเก่าแก่ให้ชมมากมาย รวมไปถึงดนตรีไทยอันเก่าแก่ที่เรียกได้ว่าเป็นสถานที่จัดเก็บดนตรีไทยที่มากที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ เหมาะแก่การไปพักผ่อนหย่อนใจและย้อนวันวานไปในตัว 

เที่ยวกรุงเทพฯ เลาะรั้วเลียบวัง


ไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!