ค้นหาบทความ:

พาผู้สูงอายุเที่ยว แบบไหนดี

พาผู้สูงอายุเที่ยว แบบไหนดี

ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว หากอยากจะพาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกบ้าง จะพาผู้สูงอายุเที่ยวแบบไหนดี ที่จะถูกใจผู้หลักผู้ใหญ่ และสามารถเที่ยวด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว ผู้สูงอายุก็สามารถเที่ยวได้แบบมีความสุข มาดูกันว่าจะพาผู้สูงอายุในบ้านของเราไปเที่ยวแบบไหนกันดี

เที่ยวไหว้พระ

เที่ยวไหว้พระ

หากพูดถึงสถานที่เที่ยวสำหรับพาผู้สูงอายุเที่ยว คงหนีไม่พ้นการไปเที่ยวไหว้พระ เพราะเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อนแบบไม่เร่งรีบ ไปไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต และยิ่งไปกว่านั้น เดี๋ยวนี้มีวัดที่มีศิลปะอันงดงามอยู่หลายแห่ง อย่างในกรุงเทพฯ ก็มีวัดพระแก้ว วัดอรุณฯ วัดโพธิ์ รวมถึงวัดอื่นๆ รอบกรุงรัตนโกสินทร์อยู่หลายแห่ง หรือจะเป็นวัดดังในจังหวัดต่างๆ ก็มีความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เช่น วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย หรือวัดที่มีเรื่องราวน่าสนใจ เช่น เรื่องปู่ม่านย่าม่านของวัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน เป็นต้น ให้ผู้ใหญ่ท่านได้ชื่นชมกับความสวยความงามให้อิ่มเอมใจ เป็นการออกไปเที่ยวที่ได้ทั้งบุญและได้ความสุขกลับไป 

เที่ยวย้อนวันวาน

เที่ยวย้อนวันวาน

ผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ อาจจะอยากไปเที่ยวย้อนวันวาน ไปรำลึกความหลังในสมัยก่อน ย้อนรอยความทรงจำดีๆ ในครั้งก่อนเก่า ลองไปเที่ยวชมพระราชวังโบราณ สถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า หรือไปย่านเมืองเก่า ที่ยังคงวิถีผู้คนที่ยังคงอนุรักษ์วิถีดั้งเดิมเอาไว้ เช่น ตึกแถว หรืออาคารโบราณในย่านพระนคร หรือชุมชนเก่าแก่ในเยาวราช ไปเดินตลาดโบราณที่มีอยู่หลายแห่งในประเทศไทย ให้ท่านได้มีโอกาสได้ระลึกถึงความหลังในครั้งก่อน ดึงความสุขความทรงจำในวันวานกลับคืนมาอีกครั้ง


เที่ยวหาของอร่อย

เที่ยวหาของอร่อย

กับข้าวที่บ้านที่กินอยู่ทุกวันท่านอาจจะเบื่อได้ ลองพาไปเที่ยวหาของอร่อยๆ กินกันในครอบครัว เลือกเมนูอาหารใหม่ๆ มาให้ลองชิม ซึ่งก็มีอาหารหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ เช่น อาหารแบบชาววัง อาหารท้องถิ่น เช่นอาหารเหนือ อาหารอีสาน หรืออาหารนานาชาติให้ลองลิ้มรสชาติใหม่ๆ ดูบ้าง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่าเมนูที่เลือกนั้นเหมาะกับผู้สูงอายุหรือไม่ เช่น ไม่เผ็ดหรือไม่รสจัดจนเกินไป ไม่เป็นของแสลงหรือทำให้เสาะท้องได้ ท่านจะได้มีความสุขกับการรับประทานมากยิ่งขึ้น


เที่ยวผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ

เที่ยวผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ

ลองหาที่เที่ยวแบบสโลวไลฟ์ ใช้ชีวิตช้าๆ เที่ยวผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กับภูเขา ต้นไม้เขียวขจี ท้องฟ้าสดใส ดอกไม้หลากสีสันที่เพิ่มความสดชื่นสดใส หรือจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าครามที่กว้างไกลสุดสายตา ให้ท่านได้นั่งเล่นเดินเล่นชื่นชมบรรยากาศที่แตกต่างไปจากมุมมองเดิมๆ ได้ใช้ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนนี้ผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่แบบไม่ต้องมีอะไรมารบกวน จะได้ความสดชื่นสดใสกลับบ้านไปเต็มที่


เที่ยวเปิดหูเปิดตากับสถานที่ใหม่ๆ

เที่ยวเปิดหูเปิดตากับสถานที่ใหม่ๆ

เชื่อว่าผู้สูงอายุในหลายๆ บ้าน อาจจะไม่ได้มีโอกาสออกไปท่องเที่ยวนอกบ้านมานาน เพราะฉะนั้นหากจะพาท่านออกไปสักครั้ง อาจจะลองพาท่านไปเที่ยวเปิดหูเปิดตากับสถานที่ใหม่ๆ ดูบ้าง จะได้ช่วยให้ท่านได้เปิดหูเปิดตากับสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน อาจจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดใหม่ตามจุดต่างๆ ในประเทศไทย หรือแม้กระทั่งอาคารที่สร้างขึ้นมาใหม่ ถ้าอย่างในกรุงเทพฯ ก็เช่น ล้ง1919 หรือตึกสูงที่มีอะไรให้ดูมากมายอย่างตึกมหานคร เป็นต้น ให้ท่านได้ลองพบเจอกับประสบการณ์ดีๆ เอาไว้ในความทรงจำ และได้กลับไปคุยอวดกับเพื่อนฝูงวัยเดียวกันด้วยว่าลูกหลานได้พาท่านไปเที่ยวที่นั่นที่นี่มาแล้ว


เที่ยวแบบไม่เหนื่อย

เที่ยวแบบไม่เหนื่อย

วัยอย่างเราๆ จะขึ้นเขาลงห้วยก็สามารถไปได้อยู่แล้วเพราะกำลังยังไหว แต่ถ้าเป็นผู้สูงอายุนั้น ต้องเข้าใจว่าท่านจะไม่แข็งแรงมากพอที่จะไปลุยกับเราได้ หลายท่านอาจจะต้องพึ่งไม้เท้าช่วยเดินกันเลย เพราะฉะนั้น ต้องลองมองหาที่เที่ยวแบบไม่เหนื่อย เน้นเที่ยวสบายๆ จะสะดวกกว่า และควรเป็นพื้นที่ที่เดินง่ายๆ ไม่ขรุขระหรือสูงชัน หรือเป็นบันไดมากนัก ไม่อย่างนั้นท่านจะเหนื่อยแล้วหมดสนุกเอาได้ง่ายๆ 


เที่ยวใกล้ๆ

เที่ยวใกล้ๆ

ไม่ว่าจะพาท่ามไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม การไปเที่ยวใกล้ๆ จะสะดวกที่สุด เพราะผู้สูงอายุคงไม่ชอบที่จะนั่งรถนานเป็นแน่ ขนาดเรายังเมื่อยเลย ดังนั้นควรมองหาที่เที่ยวใกล้บ้านเรา เช่น คนอยู่กรุงเทพฯ ก็เที่ยวไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือหากอยากไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ควรเป็นจังหวัดใกล้ๆ ที่เดินทางไม่นาน เช่น ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น หรือใครที่อยู่ต่างจังหวัดอยู่แล้ว ก็อาจจะออกไปเที่ยวตามอำเภอต่างๆ หรือจังหวัดรอบๆ แทน จะได้ไม่เหนื่อยกับการเดินทาง

ไม่ว่าจะพาผู้สูงอายุเที่ยวแบบไหน ก็ควรต้องรู้ว่าท่านชอบเที่ยวแบบไหน หรืออยากไปเที่ยวแบบไหนมากกว่ากัน และที่สำคัญต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายรวมไปถึงสุขภาพร่างกายของท่านให้ดี จะได้เที่ยวสนุกกันทั้งครอบครัว ได้รับความสุขกลับบ้านกันให้เต็มที่

ทริปเที่ยวทั่วไทย สุขใจวัยเกษียณ


15 ร้านอาหารเก่าแก่ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!