ค้นหาบทความ:

15 ร้านอาหารเก่าแก่ รอบเกาะรัตนโกสินทร์

15 ร้านอาหารเก่าแก่ รอบเกาะรัตนโกสินทร์

เดินเที่ยวทั่วพระนคร เที่ยววัด ชมวัง กันไปแล้ว ก็ต้องหาอะไรใส่ท้องสักหน่อย กับความอร่อยระดับตำนานของร้านอาหารรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่มีตั้งแต่มื้อเบาๆ ไปจนถึงหนักท้อง อาหารจานเดียว หรือมาแบบจัดเต็ม มีให้เลือกหลากหลายร้าน แต่ละร้านล้วนเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดขายกันมานาน และยังคงเป็นความอร่อยที่ต้องบอกต่อ และหากใครมาเยือนถิ่นนี้ก็ควรจะต้องแวะชิม

1 ออน ล๊อก หยุ่น

ออน ล๊อก หยุ่น

มาเริ่มต้นด้วยมื้ออาหารเช้าในแบบโบราณที่ ออน ล๊อก หยุ่น ร้านที่เปิดมานานกว่า 80 ปี มีน้ำชากาแฟสูตรโบราณ ชนมปังปิ้งนมเนย ขนมปังสังขยา หรือจะเป็นสไตล์อเมริกันพวก ไข่ ไส้กรอก แฮม แซนด์วิชแฮมไข่ ก็มีเช่นกัน ปรุงรสตามชอบด้วยเครื่องปรุงที่จัดวางไว้ให้บนโต๊ะ ได้บรรยากาศสภากาแฟแบบดั้งเดิม พร้อมทั้งอาหารมื้อเช้าแบบนี้ เป็นการเริ่มต้นวันดีๆ ได้ดีทีเดียว 

พิกัด: ข้างโรงภาพยนตร์เฉลิมกรุง ถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
แผนที่ร้านออนล๊อกหยุ่น


2 โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ อีกหนึ่งร้านแนวอาหารเช้าและสภากาแฟ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1952 ด้วยกาแฟรสเข้มหอมละมุนที่มีการจัดเซ็ตมาให้ โดยเฉพาะชาเฟเย็น ที่มีความกลมกล่อมของทั้งกาแฟและชาซีลอน มีเมนูไข่กะทะ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ ใครมาก็ต้องสั่ง นอกจากนี้ก็ยังมีพวก โรตี อาหารจานเดียวพวก ราดหน้า สุกี้ สเต็ก ก็มีให้เลือกมากมาย

พิกัด: มีหลายสาขา เสาชิงช้า, ผ่านฟ้า, พระราม9, เดอะไบรท์ พระราม2, เดอะปาร์ค พระราม4
แผนที่โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่


3 โรงน้ำชา มิตรามิตร

โรงน้ำชา มิตรามิตร

มาลองจิบชากันบ้าง ที่โรงน้ำชา มิตรามิตร เป็นชาจีนที่เสิร์ฟมาคู่กับชุดขนมที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายมาก ซึ่งจะมีขนมไทยที่หากินยากอยู่หลายเมนู จัดเซ็ทมาให้ ส่วนเมนูพวกเบเกอรี่ก็มีเช่นกัน จิบชาพร้อมละเลียดขนมไปพลาง กับบรรยากาศร้านเก่าแก่ ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรามีความสุขกับการกินได้ดีทีเดียว 

พิกัด: 32 ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
แผนที่โรงน้ำชามิตรามิตร


4 ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี

ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี ร้านผัดไทยต้นตำรับที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และมีรายการนักชิมต่างๆ แวะเวียนมาการันตีความอร่อยมากมาย โดยทางร้านเน้นวัตถุดิบที่สดใหม่ ทั้งเส้นจันท์ที่ทำเอง กุ้งสดตัวโตๆ และคงเอกลักษณ์การผัดแบบโบราณ และยังมีเมนูพิเศษคือ ผัดไทยทรงเครื่อง ที่ประกอบด้วย เส้นจันท์ มันกุ้ง กุ้งทะเลสด ปลาหมึก ปู มะม่วงสด

พิกัด: มีหลายสาขา ประตูผี, คิงพาวเวอร์รางน้ำ, พุทธมณฑลสาย 4, ไอคอนสยาม ชั้น 6 โซนอลังการ, สยามพารากอน ชั้น G
แผนที่ร้านทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี


5 แดงราชาหอยทอด

แดงราชาหอยทอด

มีผัดไทยก็ต้องมีหอยทอด ถ้าจะให้อร่อยเด็ดต้องที่ แดงราชาหอยทอด ที่มีทั้งเมนูหอยทอดและออส่วนแบบโบราณ ถ่ายทอดความอร่อยมาแล้วหลายรุ่น ด้วยความสดใหม่ของหอยตัวโตๆ และแป้งที่กรอบนอกนุ่มใน 

พิกัด: 336 ซอยสุกร 1 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
แผนที่แดงราชาหอยทอด


6 นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า

นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า

และต้องไม่ลืมความอร่อยของ นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า เป็นร้านเย็นตาโฟที่อยู่ในซอย แต่ด้วยเสียงร่ำลือความอร่อยก็ทำให้มีคนเข้ามาแบบไม่ขาดสาย เครื่องแน่นๆ ลูกชิ้นทำเอง เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปเข้มข้นแบบไม่ต้องปรุง นอกจากเย็นตาโฟ เผือกทอดก็อร่อย 

พิกัด: 41 ซอยนาวา เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร (ซอยนาวา ถนนตะนาว หน้าปากซอยมี ธนาคารกรุงเทพ)
แผนที่นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า


7 ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี

ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี

ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี ความอร่อยที่มีมานาน เคียงคู่กับศาลเจ้าพ่อเสือ เมนูแนะนำคือ หมีกรอบผัดซีอิ๊วทะเล เมนูที่คิดค้นโดยทางร้าน พร้อมกับกุ้ง หมึก ตัวโตๆ หอมกลิ่นไหม้อ่อนๆ ส่วนราดหน้าหมูหมักก็นุ่มกำลังดี ผักสดกรอบ น้ำรดหน้าอร่อยกลมกล่อม ใครจะเพิ่มไข่ดาวก็ได้ 

พิกัด: 514 ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ (ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ เยื้องธนาคารกรุงเทพสาขาถนนตะนาว)
แผนที่ร้านราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี


8 เจ๊ไฝ

เจ๊ไฝ

และ เจ๊ไฝ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านระดับตำนาน ที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์มาตอกย้ำความอร่อย ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่ทั้ง กุ้ง กั้ง หอย ปู ปลา หมึก หรือแม้กระทั่งหมู ก็คัดมาแบบคำโตๆ อร่อยกรุบ เมนูอาหารมีหลากหลายตามแบบอาหารตามสั่ง ที่นิยมก็พวกราดหน้าทะเล และที่ไม่พูดถึงไม่ก็ก็คือไข่เจียวปู ที่โด่งดังไปทั่วโลก

พิกัด: 327 ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ ใกล้กับร้านผัดไทประตูผี กรุงเทพฯ
แผนที่ร้านเจ๊ไฝ


9 รสนิยม

รสนิยม

รสนิยม รสชาติที่ใครๆ ก็นิยม เพรามีเมนูอร่อยเด็ดอยู่คู่พระนครมายาวนาน เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งในแบบไทยประยุกต์ มีความวินเทจที่ออกแบบมาได้อย่างสวยเก๋ เมนูก็เป็นพวกอาหารจานด่วนรสจัดจ้าน ที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพเน้นๆ เช่น กะเพรา ผัดไทย เมนูแนะนำคือ ก๋วยจั๊บร่วมสมัยไทย-ญวน ของหวานก็มีจ้ำบ๊ะที่ได้ความคลาสสิคเย็นชื่นใจ 

พิกัด: 18 มหาธาตุ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
แผนที่ร้าน รสนิยม


10 มิ่งหลี

มิ่งหลี

ร้านมิ่งหลี เป็นร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่เกาะรัตนโกสินทร์มาร้อยกว่าปี ตั้งอยู่ตรงข้ามกับประตูวิมานเทเวศน์ กำแพงพระบรมมหาราชวัง ในตึกสีเหลืองสไตล์ยุโรปนีโอคลาสสิค เป็นร้านกุ๊กช้อป มีเมนูอาหารสูตรเก่าแก่ รวมไปถึงเมนูอาหารฝรั่งที่ได้มาจากการเป็นลูกมือของเชฟฝรั่ง เมนูแนะนำคือ หมูประเทือง/เนื้อประเทือง เป็นหมูหรือเนื้อย่างหั่นชิ้นเล็กๆ คลุกเคล้าด้วยน้ำยำสูตรเฉพาะ และ ผัดหมีกรอบสูตรโบราณ พวกสเต็ก สตูว์ สลัด ก็มีเช่นกัน 

พิกัด: 29 - 30 ถนนหน้าพระลาน ตรงข้ามประตูวิมานเทเวศน์ พระบรมมหาราชวัง
แผนที่ร้านมิ่งหลี


11 โภชน์สภาคาร

โภชน์สภาคาร

ถ้าอยากลิ้มรสอาหารตำรับชาววัง ต้องไปที่ร้าน โภชน์สภาคาร เจ้าของร้านในอดีตเป็นพ่อครัวประจำห้องเครื่องในวังของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ร้านกุ๊กสมเด็จ เมนูแนะนำคือ พงศ์วารีทีละคำ อาหารชื่อแปลกและหน้าตาที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งจะเป็นปลากระพงทอดหั่นชิ้น โดยหน้าด้วยคะน้าทอด แต่งด้วยครีมสลัดและมะนาว เป็นอาหารชาววังที่หากินได้ยากแล้วในสมัยนี้ 

พิกัด: 433 ถนนตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
แผนที่ร้าน โภชน์สภาคาร


12 โชติจิตร

โชติจิตร

โชติจิตร เป็นร้านในตึกแถวโบราณเก่าแก่กว่า 80 ปี อีกหนึ่งร้านผัดไทยเจ้าอร่อยในย่านเกาะรัตนโกสินทร์ โดยเฉพาะผัดไทยกุ้งชุปแป้งทอดที่ไม่เหมือนร้านไหนๆ และหมี่กรอบโบราณที่ควรต้องสั่ง ทุกเมนูที่นี่ยังคงรสชาติแบบโบราณที่สืบทอดกันมานาน เช่น ยำถั่วพู ยำหัวปลี และยังมีเมนูที่สร้างสรรขึ้นมาอีกหลายเมนู 

พิกัด: 146 ถนนแพร่งภูธร ศาลเจ้าพ่อเสือ (ร้านอยู่ในแพร่งภูธร)
แผนที่ร้าน โชติจิตร


13 ช.ประทุมทอง

ช.ประทุมทอง

ขอแหวกแนวหน่อย สำหรับใครอยากได้ร้านนั่งยามเย็ฯ แนะนำร้าน ช.ประทุมทอง เป็นร้านอาหารไทยที่อยู่มานานกว่า 30 ปี นิยมมาช่วงเย็นถึงดึก เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารจานเดียว หรืออาหารตามสั่ง เมนูแนะนำคือ หมูอาจารย์สันต์ เป็นหมูคลุกกระเทียมนำไปทอด และโรยหน้าด้วยคะน้าซอย บรรยากาศในร้านเหมาะแก่การมานั่งกินดื่มสบายๆ ยามเย็น หรือพบปะสังสรรค์ 

พิกัด: ถนน หน้าพระลาน กรุงเทพมหานคร (หน้าร้านมีผลไม้ขายป้ายใหญ่) 
แผนที่ร้าน ช. ประทุมทอง


14 ครัวนพรัตน์

ครัวนพรัตน์

ครัวนพรัตน์ ร้านอาหารน่านั่งบนถนนพระอาทิตย์ ตกแต่งด้วยภาพวาดฝาผนังที่เป็นศิลปะสวยงามราวกับหลุดเข้ามาอยู่ในแกลลอรี่ ที่นี่มีเมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิมที่หลาหลากหลาย เมนูแนะนำคือโรตีเป็นแผ่นกรอบๆ กินคู่กับแกงเนื้อหรือพะแนงไก่ก็เข้ากันดี 

พิกัด: เยื้องป้อมพระสุเมรุ ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร 
แผนที่ร้าน ครัวนพรัตน์


15 ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ เป็นอาหารขอนแก่นตำรับคุณยายที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีอาหารไทยพื้นบ้านาสูตรโบราณที่น้อยคนจะรู้จัก เช่น ม้าฮ่อ (ไส้หมูสับผัดถั่วลิสงวางบนกลีบส้มสด) เมี่ยงหยอง (เมี่ยงไบชะพลูห่อด้วยเครื่องสมุนไพร) ข้าวตังหน้าน้ำพริกกากหมู เป็นเมนูสำหรับทานเล่น ส่วนถ้าใครอยากทานมื้อหนักๆ ที่ห้องทานข้าวแห่งนี้ก็มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย เช่น หมูชะมวง แกงเผ็ดเนื้อปูใบชะพลู น้ำพริกสละกุ้งสด ฯลฯ ซึ่งเป็นความตั้งใจในการสืบทอดความอร่อยแบบดั้งเดิมนี้ ตามความตั้งใจที่ว่า “ห้องทานข้าวสุพรรฺณิการ์จะเป็นเสมือนห้องทานข้าวที่อบอุ่นของ ครอบครัว ผ่านความอร่อยที่ส่งต่อมากว่า 80 ปี”

พิกัด: 392/25 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง 
แผนที่ร้าน ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ทัวร์พระนคร ไหว้พระขอพรรอบเมืองกรุง


ไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!