ค้นหาบทความ:

15 ร้านอาหารเก่าแก่ รอบเกาะรัตนโกสินทร์

15 ร้านอาหารเก่าแก่ รอบเกาะรัตนโกสินทร์

เดินเที่ยวทั่วพระนคร เที่ยววัด ชมวัง กันไปแล้ว ก็ต้องหาอะไรใส่ท้องสักหน่อย กับความอร่อยระดับตำนานของร้านอาหารรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่มีตั้งแต่มื้อเบาๆ ไปจนถึงหนักท้อง อาหารจานเดียว หรือมาแบบจัดเต็ม มีให้เลือกหลากหลายร้าน แต่ละร้านล้วนเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดขายกันมานาน และยังคงเป็นความอร่อยที่ต้องบอกต่อ และหากใครมาเยือนถิ่นนี้ก็ควรจะต้องแวะชิม

1 ออน ล๊อก หยุ่น

ออน ล๊อก หยุ่น

มาเริ่มต้นด้วยมื้ออาหารเช้าในแบบโบราณที่ ออน ล๊อก หยุ่น ร้านที่เปิดมานานกว่า 80 ปี มีน้ำชากาแฟสูตรโบราณ ชนมปังปิ้งนมเนย ขนมปังสังขยา หรือจะเป็นสไตล์อเมริกันพวก ไข่ ไส้กรอก แฮม แซนด์วิชแฮมไข่ ก็มีเช่นกัน ปรุงรสตามชอบด้วยเครื่องปรุงที่จัดวางไว้ให้บนโต๊ะ ได้บรรยากาศสภากาแฟแบบดั้งเดิม พร้อมทั้งอาหารมื้อเช้าแบบนี้ เป็นการเริ่มต้นวันดีๆ ได้ดีทีเดียว 

พิกัด: ข้างโรงภาพยนตร์เฉลิมกรุง ถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
แผนที่ร้านออนล๊อกหยุ่น


2 โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ อีกหนึ่งร้านแนวอาหารเช้าและสภากาแฟ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1952 ด้วยกาแฟรสเข้มหอมละมุนที่มีการจัดเซ็ตมาให้ โดยเฉพาะชาเฟเย็น ที่มีความกลมกล่อมของทั้งกาแฟและชาซีลอน มีเมนูไข่กะทะ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ ใครมาก็ต้องสั่ง นอกจากนี้ก็ยังมีพวก โรตี อาหารจานเดียวพวก ราดหน้า สุกี้ สเต็ก ก็มีให้เลือกมากมาย

พิกัด: มีหลายสาขา เสาชิงช้า, ผ่านฟ้า, พระราม9, เดอะไบรท์ พระราม2, เดอะปาร์ค พระราม4
แผนที่โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่


3 โรงน้ำชา มิตรามิตร

โรงน้ำชา มิตรามิตร

มาลองจิบชากันบ้าง ที่โรงน้ำชา มิตรามิตร เป็นชาจีนที่เสิร์ฟมาคู่กับชุดขนมที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายมาก ซึ่งจะมีขนมไทยที่หากินยากอยู่หลายเมนู จัดเซ็ทมาให้ ส่วนเมนูพวกเบเกอรี่ก็มีเช่นกัน จิบชาพร้อมละเลียดขนมไปพลาง กับบรรยากาศร้านเก่าแก่ ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรามีความสุขกับการกินได้ดีทีเดียว 

พิกัด: 32 ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
แผนที่โรงน้ำชามิตรามิตร


4 ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี

ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี ร้านผัดไทยต้นตำรับที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และมีรายการนักชิมต่างๆ แวะเวียนมาการันตีความอร่อยมากมาย โดยทางร้านเน้นวัตถุดิบที่สดใหม่ ทั้งเส้นจันท์ที่ทำเอง กุ้งสดตัวโตๆ และคงเอกลักษณ์การผัดแบบโบราณ และยังมีเมนูพิเศษคือ ผัดไทยทรงเครื่อง ที่ประกอบด้วย เส้นจันท์ มันกุ้ง กุ้งทะเลสด ปลาหมึก ปู มะม่วงสด

พิกัด: มีหลายสาขา ประตูผี, คิงพาวเวอร์รางน้ำ, พุทธมณฑลสาย 4, ไอคอนสยาม ชั้น 6 โซนอลังการ, สยามพารากอน ชั้น G
แผนที่ร้านทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี


5 แดงราชาหอยทอด

แดงราชาหอยทอด

มีผัดไทยก็ต้องมีหอยทอด ถ้าจะให้อร่อยเด็ดต้องที่ แดงราชาหอยทอด ที่มีทั้งเมนูหอยทอดและออส่วนแบบโบราณ ถ่ายทอดความอร่อยมาแล้วหลายรุ่น ด้วยความสดใหม่ของหอยตัวโตๆ และแป้งที่กรอบนอกนุ่มใน 

พิกัด: 336 ซอยสุกร 1 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
แผนที่แดงราชาหอยทอด


6 นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า

นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า

และต้องไม่ลืมความอร่อยของ นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า เป็นร้านเย็นตาโฟที่อยู่ในซอย แต่ด้วยเสียงร่ำลือความอร่อยก็ทำให้มีคนเข้ามาแบบไม่ขาดสาย เครื่องแน่นๆ ลูกชิ้นทำเอง เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปเข้มข้นแบบไม่ต้องปรุง นอกจากเย็นตาโฟ เผือกทอดก็อร่อย 

พิกัด: 41 ซอยนาวา เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร (ซอยนาวา ถนนตะนาว หน้าปากซอยมี ธนาคารกรุงเทพ)
แผนที่นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า


7 ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี

ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี

ราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี ความอร่อยที่มีมานาน เคียงคู่กับศาลเจ้าพ่อเสือ เมนูแนะนำคือ หมีกรอบผัดซีอิ๊วทะเล เมนูที่คิดค้นโดยทางร้าน พร้อมกับกุ้ง หมึก ตัวโตๆ หอมกลิ่นไหม้อ่อนๆ ส่วนราดหน้าหมูหมักก็นุ่มกำลังดี ผักสดกรอบ น้ำรดหน้าอร่อยกลมกล่อม ใครจะเพิ่มไข่ดาวก็ได้ 

พิกัด: 514 ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ (ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ เยื้องธนาคารกรุงเทพสาขาถนนตะนาว)
แผนที่ร้านราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี


8 เจ๊ไฝ

เจ๊ไฝ

และ เจ๊ไฝ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านระดับตำนาน ที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์มาตอกย้ำความอร่อย ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่ทั้ง กุ้ง กั้ง หอย ปู ปลา หมึก หรือแม้กระทั่งหมู ก็คัดมาแบบคำโตๆ อร่อยกรุบ เมนูอาหารมีหลากหลายตามแบบอาหารตามสั่ง ที่นิยมก็พวกราดหน้าทะเล และที่ไม่พูดถึงไม่ก็ก็คือไข่เจียวปู ที่โด่งดังไปทั่วโลก

พิกัด: 327 ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ ใกล้กับร้านผัดไทประตูผี กรุงเทพฯ
แผนที่ร้านเจ๊ไฝ


9 รสนิยม

รสนิยม

รสนิยม รสชาติที่ใครๆ ก็นิยม เพรามีเมนูอร่อยเด็ดอยู่คู่พระนครมายาวนาน เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งในแบบไทยประยุกต์ มีความวินเทจที่ออกแบบมาได้อย่างสวยเก๋ เมนูก็เป็นพวกอาหารจานด่วนรสจัดจ้าน ที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพเน้นๆ เช่น กะเพรา ผัดไทย เมนูแนะนำคือ ก๋วยจั๊บร่วมสมัยไทย-ญวน ของหวานก็มีจ้ำบ๊ะที่ได้ความคลาสสิคเย็นชื่นใจ 

พิกัด: 18 มหาธาตุ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
แผนที่ร้าน รสนิยม


10 มิ่งหลี

มิ่งหลี

ร้านมิ่งหลี เป็นร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่เกาะรัตนโกสินทร์มาร้อยกว่าปี ตั้งอยู่ตรงข้ามกับประตูวิมานเทเวศน์ กำแพงพระบรมมหาราชวัง ในตึกสีเหลืองสไตล์ยุโรปนีโอคลาสสิค เป็นร้านกุ๊กช้อป มีเมนูอาหารสูตรเก่าแก่ รวมไปถึงเมนูอาหารฝรั่งที่ได้มาจากการเป็นลูกมือของเชฟฝรั่ง เมนูแนะนำคือ หมูประเทือง/เนื้อประเทือง เป็นหมูหรือเนื้อย่างหั่นชิ้นเล็กๆ คลุกเคล้าด้วยน้ำยำสูตรเฉพาะ และ ผัดหมีกรอบสูตรโบราณ พวกสเต็ก สตูว์ สลัด ก็มีเช่นกัน 

พิกัด: 29 - 30 ถนนหน้าพระลาน ตรงข้ามประตูวิมานเทเวศน์ พระบรมมหาราชวัง
แผนที่ร้านมิ่งหลี


11 โภชน์สภาคาร

โภชน์สภาคาร

ถ้าอยากลิ้มรสอาหารตำรับชาววัง ต้องไปที่ร้าน โภชน์สภาคาร เจ้าของร้านในอดีตเป็นพ่อครัวประจำห้องเครื่องในวังของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ร้านกุ๊กสมเด็จ เมนูแนะนำคือ พงศ์วารีทีละคำ อาหารชื่อแปลกและหน้าตาที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งจะเป็นปลากระพงทอดหั่นชิ้น โดยหน้าด้วยคะน้าทอด แต่งด้วยครีมสลัดและมะนาว เป็นอาหารชาววังที่หากินได้ยากแล้วในสมัยนี้ 

พิกัด: 433 ถนนตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
แผนที่ร้าน โภชน์สภาคาร


12 โชติจิตร

โชติจิตร

โชติจิตร เป็นร้านในตึกแถวโบราณเก่าแก่กว่า 80 ปี อีกหนึ่งร้านผัดไทยเจ้าอร่อยในย่านเกาะรัตนโกสินทร์ โดยเฉพาะผัดไทยกุ้งชุปแป้งทอดที่ไม่เหมือนร้านไหนๆ และหมี่กรอบโบราณที่ควรต้องสั่ง ทุกเมนูที่นี่ยังคงรสชาติแบบโบราณที่สืบทอดกันมานาน เช่น ยำถั่วพู ยำหัวปลี และยังมีเมนูที่สร้างสรรขึ้นมาอีกหลายเมนู 

พิกัด: 146 ถนนแพร่งภูธร ศาลเจ้าพ่อเสือ (ร้านอยู่ในแพร่งภูธร)
แผนที่ร้าน โชติจิตร


13 ช.ประทุมทอง

ช.ประทุมทอง

ขอแหวกแนวหน่อย สำหรับใครอยากได้ร้านนั่งยามเย็ฯ แนะนำร้าน ช.ประทุมทอง เป็นร้านอาหารไทยที่อยู่มานานกว่า 30 ปี นิยมมาช่วงเย็นถึงดึก เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารจานเดียว หรืออาหารตามสั่ง เมนูแนะนำคือ หมูอาจารย์สันต์ เป็นหมูคลุกกระเทียมนำไปทอด และโรยหน้าด้วยคะน้าซอย บรรยากาศในร้านเหมาะแก่การมานั่งกินดื่มสบายๆ ยามเย็น หรือพบปะสังสรรค์ 

พิกัด: ถนน หน้าพระลาน กรุงเทพมหานคร (หน้าร้านมีผลไม้ขายป้ายใหญ่) 
แผนที่ร้าน ช. ประทุมทอง


14 ครัวนพรัตน์

ครัวนพรัตน์

ครัวนพรัตน์ ร้านอาหารน่านั่งบนถนนพระอาทิตย์ ตกแต่งด้วยภาพวาดฝาผนังที่เป็นศิลปะสวยงามราวกับหลุดเข้ามาอยู่ในแกลลอรี่ ที่นี่มีเมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิมที่หลาหลากหลาย เมนูแนะนำคือโรตีเป็นแผ่นกรอบๆ กินคู่กับแกงเนื้อหรือพะแนงไก่ก็เข้ากันดี 

พิกัด: เยื้องป้อมพระสุเมรุ ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร 
แผนที่ร้าน ครัวนพรัตน์


15 ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ เป็นอาหารขอนแก่นตำรับคุณยายที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีอาหารไทยพื้นบ้านาสูตรโบราณที่น้อยคนจะรู้จัก เช่น ม้าฮ่อ (ไส้หมูสับผัดถั่วลิสงวางบนกลีบส้มสด) เมี่ยงหยอง (เมี่ยงไบชะพลูห่อด้วยเครื่องสมุนไพร) ข้าวตังหน้าน้ำพริกกากหมู เป็นเมนูสำหรับทานเล่น ส่วนถ้าใครอยากทานมื้อหนักๆ ที่ห้องทานข้าวแห่งนี้ก็มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย เช่น หมูชะมวง แกงเผ็ดเนื้อปูใบชะพลู น้ำพริกสละกุ้งสด ฯลฯ ซึ่งเป็นความตั้งใจในการสืบทอดความอร่อยแบบดั้งเดิมนี้ ตามความตั้งใจที่ว่า “ห้องทานข้าวสุพรรฺณิการ์จะเป็นเสมือนห้องทานข้าวที่อบอุ่นของ ครอบครัว ผ่านความอร่อยที่ส่งต่อมากว่า 80 ปี”

พิกัด: 392/25 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง 
แผนที่ร้าน ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ทัวร์พระนคร ไหว้พระขอพรรอบเมืองกรุง


ไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!