ค้นหาบทความ:

政府检疫中心隔离 State Quarantine 和 替代性自费隔离 Alternative State Quarantine (ASQ)有什么差别?

政府检疫中心隔离 State Quarantine 和 替代性自费隔离 Alternative State Quarantine (ASQ)有什么差别?

在新冠肺炎(COVID-19)疫情期间,国内的“新常态”对每个人来说都很重要,每个人都必须注意,以及前往泰国旅行也是一样。因为进入该国后,尽管未发现任何感染,但不得不在酒店的隔离设施或政府检疫中心隔离设施,或游客和那些返回该国的人可以自己选择要隔离的替代性自费隔离设施中进行整整14天的隔离。今天来为您介绍政府检疫中心隔离 State Quarantine 和 替代性自费隔离 Alternative State Quarantine (ASQ)有什么差别?

政府检疫中心隔离 (State quarantine)

政府检疫中心隔离(State quarantine)是国家政府指定的检疫设施,包含每日三餐、进行14天的隔离观察。共同指定区域的机构包括:卫生部,国防部和内政部。
从国外返回泰国的人需要进行隔离观察,对于返回泰国的泰国公民,政府将支付相关费用。


替代性自费隔离 Alternative State Quarantine(ASQ)


替代性自费隔离 Alternative State Quarantine (ASQ) 是为了应对入境泰国的外界人士,在泰国政府批准的酒店内进行14天的隔离观察,并与医院合作的套餐。监视隔离方法与政府检疫中心隔离没什么不同。替代性自费隔离(ASQ)的格式是从政府检疫中心隔离改变而来的。政府检疫中心隔离的隔离费用由政府来承担,但替代性自费隔离(ASQ)的隔离场所费用,不论是泰国人还是外籍人都必须由隔离者自己承担。可能会有其他套餐,具体取决于酒店和医院提供的套餐。替代性自费隔离场所如今正受到在国外的泰民以及在泰工作的外国商务人士欢迎,因为这种方式更加快捷便利。 在酒店成为替代性自费隔离(ASQ)之前,这些酒店必须通过公共卫生部和国防部的评估,才能作为替代性自费隔离酒店开放服务。如果酒店已经通过评估,公共卫生部(SSB)将通过该网站宣布。


替代性自费隔离需要有的6个关键标准:

  1. 建筑物结构和工程:建筑物中有可供使用的安全系统,每个房间都有独立的空调系统,并具有远程医疗系统 (Telemedicine)
  2. 人员:每天24小时都有值班的护士,通过远程医疗系统与医生顾问合作。
  3. 设备,办公用品及其他:有供操作员使用的设备及有足够的设施供客人使用。。
  4. 医疗用品和个人防护用品 :提供医疗用品,例如:酒精、酒精凝胶,面罩,温度计等个人防护设备。
  5. 环境管理和社区友好:有一个标准的传染性废物/废水处理系统。 而且,在被允许成立隔离场所之前,它必须被周围社区理解和接受。
  6. 医院联合经营协议和额外的设施

如果您对进入泰国还有其他疑问有关预订房间或申请各种签证,请联系Wonderful Package。 我们愿意随时为您提供建议和咨询。

泰国工作许可证申请服务


What is the difference between State Quarantine and Alternative State Quarantine (ASQ)?

State Quarantine และ Alternative State Quarantine (ASQ) ต่างกันอย่างไร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!