ค้นหาบทความ:

รู้หรือยัง !? ชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย กักตัว 14 วัน ได้ที่ไหนบ้าง

จากก่อนหน้านี้เราได้พูดถึง " 3 เงื่อนไข ที่นักท่องเที่ยวต้องทำเมื่ออยากเข้าไทยช่วง COVID-19 " ก็ได้รู้กันไปแล้วว่า หากนักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติที่อยากเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยต้องเตรียมตัว เตรียมเอกสาร เตรียมความพร้อมอะไรบ้าง ก็เข้ามาสู่กระบวนการการกักตัว 14 วันเพื่อป้องกัน เฝ้าระวังตนเองจาก COVID-19 กันซะก่อนค่ะ โดยที่ Wonderful Package จะมาบอกค่ะ ว่านักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติจะสามารถเข้าพักกักตัวได้ที่ไหน และมีความปลอดภัยสำหรับท่านมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญ เรื่องราคาการเข้าพักในระยะเวลา 14 วันอีกด้วยค่ะ!

Alternative State Quarantine (ASQ) หรือ โรงแรมสถานที่กักตัวทางเลือก

Alternative State Quarantine (ASQ) หรือ โรงแรมสถานที่กักตัวทางเลือก เป็นสถานที่กักกันในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลแล้ว โดยที่ชาวต่างชาติที่จะกักตัวต้องจ่ายเงินเอง มีโรงแรมหลายแห่งได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลเพื่อที่จะทำเป็นแพ็คเกจห้องพักเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และป้องกันการแพร่ระบาดซ้ำของ COVID-19

โดยที่ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้ามาในไทยจะต้องติดต่อกับ สถานที่กักตัวทางเลือก (ASQ) ก่อนล่วงหน้านะคะ เมื่อท่านเดินเข้ามาถึงประเทศไทย ท่านสามารถยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินที่สนามบินว่าท่านได้จองที่พักไว้ที่ไหน และจะมีรถจากโรงแรม หรือโรงพยาบาลมารับท่านเพื่อไปรับการกักตัวในโรงแรมที่ท่านได้ทำการจองไว้ค่ะ เมื่อท่านเข้ารับการกักตัวครบ 14 วันแล้ว ทางโรงพยาบาลจะออกใบรับรองการกักตัวให้ท่านไว้เป็นหลักฐานแสดงกับเจ้าหน้าที่ค่ะ โดยที่ค่าใช้จ่ายสำหรับการกักตัว 14 วัน จะเริ่มต้นที่ 26,500 บาท ไปจนถึง 280,000 บาท


แพ็คเกจ ASQ

ตามที่เราได้บอกว่าตามข้อมูลข้างต้นนะคะว่าทางโรงแรมและโรงพยาบาลได้มีการจับมือกันเพื่อทำแพ็คเกจห้องพัก ซึ่งก็คือ แพ็คเกจ ASQ ในแพ็คเกจนี้จะมีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

  1. อาหาร 3 มื้อ ต่อวัน
  2. ฟรี WiFi
  3. เครื่องดื่มต้อนรับฟรี และ บริการรถรับส่งส่วนตัว จากสนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ มาถึงโรงแรม
  4. มีพยาบาลประจำการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
  5. ตรวจอุณหภูมิร่างกายวันละ 2 ครั้ง
  6. การรับการเข้าตรวจ COVID-19 กับทางโรงพยาบาลจำนวน 2 - 3 ครั้ง หากท่านมีไข้เกิน 37.5 องศาขึ้นไป ท่านจะถูกย้ายไปที่โรงพยาบาลทันทีค่ะ

แพ็คเกจ ASQ นี้จะ ไม่รวม ค่าใช้จ่ายในการปรึกษาแพทย์ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางนอกเหนือจากการ ไปรับ - ส่งจากสนามบินและการรักษาอื่นๆ ที่โรงพยาบาลนอกเหนือจากการตรวจ COVID-19 อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละโรงแรม กรุณาตรวจสอบกับทางโรงแรมก่อนทำการจองด้วยนะคะ!

10 โรงแรมแนะนำจาก Woderful Package!

1. Solaria Nishitetsu Hotel Bangkok

โรงแรมโซลาเรีย นิชิเทสซึ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในสุขุมวิทใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศและชาวต่างชาติ
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลสมิติเวช

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 60,000 - 105,000 บาท ต่อ 15คืน 16วัน
ส่วนลดพิเศษ 10% สำหรับคนไทย

จองห้องพัก :
Tel : +66 2092 8999

2. Conrad Bangkok 

โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯใกล้กับสวนลุมพินี ร่วมมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศและชาวต่างชาติ
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 89,000 - 175,000 บาท ต่อ 15 คืน
จ่ายเพิ่ม 55,000 บาทสำหรับผู้เข้าพักคนที่ 2
ส่วนลด 10% สำหรับคนไทย

จองห้องพัก :
Tel : +66 2 690 9999
Email : bkkci.info@conradhotels.com

3. Siam Mandarina Hotel Suvarnabhumi Airport

โรงแรมสยามแมนดาริน่า สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ร่วมมือกับโรงพยาบาลสนามบินจุฬารัตน์ 9 เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศและชาวต่างชาติ
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลสนามบินจุฬารัตน์ 9

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 42,000 - 75,000 บาท ต่อ 15คืน 16วัน

จองห้องพัก :
Tel : +66 86 341 9140
Email : reservation@siammandarinahotel.com

4. The Kinn Bangkok Hotel

โรงแรมเดอะคินน์ ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ห่างจากถนนอาหรับ 5 กม. และให้บริการที่พักพร้อมห้องอาหาร พื้นที่จอดรถส่วนตัวฟรี บาร์ และเลานจ์ส่วนกลาง ที่พักนี้มีห้องสำหรับครอบครัว ลานระเบียง แผนกต้อนรับเปิดทำการตลอด 24 ชม.
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลวิภาราม

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 30,000 - 50,000 ต่อคน สำหรับ 16 วัน

แพ็คเกจสำหรับครอบครัว : เริ่มต้นที่ 55,000 - 100,000 บาท สำหรับ 16 วัน

จองห้องพัก :
Tel : +66 2136 8929 , +66 97 309 1804
E-mail : rsvn@thekinnbangkok.com

5. Movenpick BDMS Wellness Resort


โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ เป็นรีสอร์ทในเมืองในภูมิประเทศเขตร้อนเขียวชอุ่ม เชื่อมต่อกับ BDMS Wellness Clinic มีร้านอาหารและบาร์ที่มีตัวเลือกเพื่อสุขภาพ 
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลกรุงเทพ

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 60,300 - 200,000 บาท สำหรับ 15 คืน ต่อ คน

จองห้องพัก :
Tel : +66 2666 3333
Email : resort.bdms.reservation@movenpick.com

6. Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport


โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต โรงแรมระดับ 4 ดาวตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิในกรุงเทพฯโดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 58,000 - 83,000 บาท สำหรับ 14วัน ต่อ คน
แพ็คเกจสำหรับ 2 คน : เริ่มต้นที่ 107,700 บาท สำหรับ 14วัน

จองห้องพัก :
Tel : +66 2131 1111
Email : reservation@novotelairportbkk.com

7. H5 Luxury Hotel


โรงแรมเอช5 ลักชัวรี ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ โรงแรมอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพื่อไปยังที่พักกักกันแห่งนี้
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์เนชั่นแนล

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 32,000 - 40,000 บาท สำหรับ 15 คืน
แพ็คเกจสำหรับเด็ก 0 - 12 ปี : 28,000 บาท ต่อคน

จองห้องพัก :
Tel : +66 2337 5555 , +66 91 808 4319
Email : reservation_h5@hotmail.com 
Line ID : 0918084319

8. Pullman Bangkok Hotel G


โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี เป็นโรงแรมสุดหรูที่ให้บริการคนที่กลับมาจากต่างประเทศด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 70,000 บาท ต่อคน
ส่วนลด 20% สำหรับคนที่เข้าพักเพิ่มเติม
ส่วนลด 10% สำหรับคนไทย, ผู้อยู่อาศัยถาวร, ผู้ถือใบอนุญาตทำงานและครอบครัว

จองห้องพัก :
Tel : +66 2352 4000
Email : h3616-re@accor.com

9. Princeton Bangkok Hotel


โรงแรม ปริ๊นซ์ตัน กรุงเทพ เป็นที่พักในการกักตัวทางเลือก แบบ full-serviced residence ที่พักตั้งอยู่บนถนนมิตรไมตรีของกรุงเทพฯ
โรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลวิภาวดี

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 27,000 - 38, บาท สำหรับ 16วัน ต่อคน

จองห้องพัก :
Tel : +66 2617 4600
Email : reservation@princetonbangkok.com

10. Shangri-La Hotel, Bangkok


โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โรงแรมระดับ 5 ดาวตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้บริการห้องพักกักตัวทางเลือกอย่างหรูหราในกทม.มาพร้อมวิวแม่น้ำที่สวยงามโรงพยาบาลร่วม : โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

ราคาห้องพัก : เริ่มต้นที่ 125,000 - 200,000 บาท สำหรับ 16วัน ต่อคน

จองห้องพัก :
Tel : +66 2236 7777
Email : reservations.slbk@sangri-la.com

ขั้นตอนในการจองโรงแรม ASQ

ท่านสามารถจองห้องพักได้ เมื่อท่านทราบวันที่ท่านจะเดนทางถึงประเทศไทยค่ะ และโรงแรมที่ท่านจองไว้จะทำการออกเอกสารยืนยันการจองห้องพักให้ท่าน ท่านจะต้องยื่นเอกสารการยืนยันการจองนี้พร้อมกับเอกสารอื่น ๆต่อสถานทูตในประเทศที่ท่านพำนัก เพื่อออกเอกสาร COE (Certificate of Entry) ในการเดินทางเข้าประเทศไทย

เมื่อท่านเดินทางถึงสนามบินในประเทศไทยแล้ว ให้ท่านแจ้งต่อศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน EOC (Emergency Operation Center) ว่าท่านจะเข้าพักที่โรงแม ASQ โดยที่โรงแรมหรือโรงพยาบาลที่เข้าร่วมกับโรงแรมนั้นจะส่งรถมารับท่านที่สนามบินในวันที่ท่านเดินทางมาถึงประเทศไทย

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางเข้าประเทศ การจองห้องพัก หรือการขอวีซ่าต่างๆ สอบถามที่ Wonderful Package ได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาตลอดเวลาค่ะ !

Work Permit & VISA consultancy


Did you know !? Where is the accommodation for foreigners who travel to Thailand to have to quarantine for 14 days?

您知道吗 !? 外国人前往泰国时可以在哪些地方接受隔离14天?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!