ค้นหาบทความ:

เที่ยวญี่ปุ่น ชมดอกซากุระที่ซัปโปโร

เที่ยวญี่ปุ่น sapporo snow festival

Cr. womendailymagazine

เมืองซัปโปโร นอกจากเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวแล้วสิ่งที่เป็นเสน่ห์อีกอย่างของเมืองซัปโปโรที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้เดินทางมาเยือน เทศกาลหิมะของซัปโปโร เป็นงานเทศกาลระดับโลกไปแล้วและเป็นเทศกาลที่เป็นหน้าเป็นตาของเมืองซัปโปโร ซึ่งเมื่อถึงงานเทศกาล ใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ต่างพากันเข้าร่วมงาน ปัจจุบันมีการจัดงานขึ้นด้วยกัน 3 โซนคือ บริเวณสวนโอโดริ กับ ซูซูกิโนะ ที่อยู่ในตัวเมือง สามารถไปชมกันได้ง่ายๆ อีกแห่งหนึ่งจัดที่ ซาโต้แลนด์ (Sato Rando) ซึ่งเป็นสวนสนุกตั้งอยู่นอกเมืองซัปโปโร ไปทางสนามบินนิวชิโตเสะ

แต่พอหมดฤดูหนาวที่หิมะและเข้าฤดูใบไม้ผลิช่วงเดือนมกราคม – พฤษภาคมจะมีอีกหนึ่งเทศกาลที่จะมาสร้างความสุขให้กับญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น ที่เกาะฮอกไกโดแห่งนี้ เทศกาลชมดอกซากุระบาน ตามวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีเทศกาลชมดอกไม้ ที่เรียกว่า ฮานามิ ที่หมายถึง การชมดอกไม้ จนกลายเป็นเทศกาลดอกซากุระบาน ซึ่งจะบานแค่ปีละครั้งเท่านั้นและตั้งแต่เริ่มออกดอกจนบานสะพรั่งแค่เพียง 7 วัน และคนญี่ปุ่นนิยมใช้โอกาสนี้ออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือไปพักผ่อนแบบครอบครัวภายใต้บรรยากาศของดอกซากุระบานสะพรั่ง

เที่ยวญี่ปุ่น sapporo sakura

Cr. gatewingvietnam

ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการชมดอกซากุระบาน จะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงพฤษภาคมของทุกปี โดยมีอยู่ทั่วญี่ปุ่นเริ่มตั้งแต่ตอนใต้ทางจังหวัดโอกินาวาไปถึงตอนเหนืออย่าง เกาะฮอกไกโด แต่จะไม่บานพร้อมกันทั้งประเทศ ดอกซากุระจะบานสวยสะพรั่งในช่วงเวลาที่อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่หนาวไม่ร้อนจนเกินไป บรรยากาศที่คาบเกี่ยวระหว่างฤดูหนาวกับฤดูใบไม้ผลิ หากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยอย่างพายุ ฝนตกหนัก หรือลมกระโชกแรก จะส่งผลต่อระยะเวลาบานของดอกซากุระที่จะลดลง แต่เนื่องด้วยลักษณะภูมิประเทศของญี่ปุ่นวางตัวในลักษณะแนวตั้งทำให้ฤดูกาลของญี่ปุ่นจากฤดูหนาวเข้าฤดูร้อน โดยจะเริ่มที่ส่วนล่างของประเทศก่อนโดยเริ่มจากหมู่เกาะโอกินาวา ที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม เรื่อยมาจนถึงโอซาก้า เกียวโต นาโงยา โตเกียว และจะบานเป็นที่สุดท้ายคือ ฮอกไกโด ราวเดือนพฤษภาคม

แนะนำสถานที่ในการชมดอกซากุระ (ญี่ปุ่น)

  • เมืองโตเกียว (Tokyo) จะเป็นตามสวนสาธารณะต่างๆ สวนสาธารณะอุเอะโนะ(Ueno Park) สวนสาธารณะชินจูกุเกียวเอน(Shinjuku Gyoen) ชิโดริกาฟุจิ(Chidorigafuchi) สวนสาธารณะสุมิดะ (Sumida Park) สุสานโอยามะ (Aoyama Cemetery) สวนพฤกษศาสตร์โคอิชิคาวะ (Koishikawa Botanical Garden) สวนสาธารณะอิโนคาชิระ(Inokashira Park)
  • เมืองโยโกฮาม่า (Yokohama) สวนสาธารณะคามอนยาม่า(Kamonyama Park) สวนซังเคเอ็น (SAnkeien)
  • เมืองคามาคุระ (Kamakura) ดันคาสุระ(Dankazura)
  • เมืองนาโงย่า (Nagoya) ปราสาทนาโงย่า (Nagoya Castle)
  • เมืองเกียวโต (Kyoto) สวนสาธารณะมารุยาม่า (Maruyama Park) เส้นทางนักปราชญ์(Philosopher’s Trail) ศาลเจ้าเฮอัน(Heian Shrine) อาราชิยาม่า(Arashiyama) ริมแม่น้ำกาโม่(Kamogawa) วัดไดโกจิ(Daigoji) ศาลเจ้าฮิราโน่(Hirano Shrine) คลองโอคาซากิ(Okazaki Canal)
  • เมืองฮิเมจิ (Himeji) ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle)
  • เมืองอาโอโมริ (Aomori) ปราสาทฮิโรซากิ (Hirosaki Castle)

นอกจากความประทับใจที่จะได้จากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ในเมืองซัปโปโรที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแล้วนั้น เสน่ห์ของการผสมผสานระหว่างความเป็นโลกตะวันตกของเมืองกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นแบบโลกตะวันออกอย่างลงตัว เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของเมืองที่อบอวลไปด้วยซากุระที่กำลังแย่งกันบาน เมืองซัปโปโรจะเป็นอีกเมืองที่สร้างความประทับให้กับคุณ

ชมซากุระบานที่ญี่ปุ่น


สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นออกใหม่ คลิก

สนใจจองตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่นราคาถูก คลิกที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!