ค้นหาบทความ:

เชียงรายหน้าหนาว เที่ยวดอย ชมเดือน เยือนทะเลหมอก

เชียงรายหน้าหนาว เที่ยวดอย ชมเดือน เยือนทะเลหมอก

หนาวนี้ที่เชียงราย ขึ้นไปเหนือสุดสัมผัสลมหนาวบนยอดดอย มองทะเลหมอกกับแสงอาทิตย์แรกของวัน กับบรรยากาศฟินๆ ในหน้าหนาว แนะ 3 ภู 5 ดอย แต่ละที่สวยแบบกินกันไม่ลง มีที่ไหนบ้าง เตรียมเสื้อกันหนาวอุ่นๆ แล้วตามไปเที่ยวด้วยกันเลย

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า หรือ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ลักษณะโดดเด่นของภูชี้ฟ้าคือแหลมผาที่ยื่นออกไปบนฟ้า ราวกับว่ากำลังชี้ฟ้าอยู่ จึงได้ชื่อว่าภูชี้ฟ้า ด้านล่างสามารถกางเต็นท์นอนได้ ส่วนด้านบนจะมีทางเดินขึ้นไปบนส่วนที่เป็นภูชี้ฟ้า วิวตรงหน้าเป็นฝั่งลาว เช้าๆ รอพระอาทิตย์ค่อยๆ เคลื่อนตัวขึ้นมา มองเห็นวิวทะเลหมอกแบบอลังการ แนะนำว่าถ้ามาช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคมจะขับผ่านเส้นทางซากุระเมืองไทย ดอกนางพญาเสือโคร่ง และถ้ามาช่วง กุมภาพันธ์-มีนาคม จะมีดอกเสี้ยว หรือดอกชงโคป่าสีขาวบานสะพรั่งอยู่บริเวณเชิงเขา

ที่อยู่: วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
แผนที่ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว อีกหนึ่งภูน้องใหม่ของเชียงราย โดยยอดเขาสูงของภูชี้ดาวเป็นยอดชี้ขึ้นไปบนฟ้า สามารถมองเห็นวิวได้รอบแบบ 360 องศา แบบไม่มีสิ่งใดๆ มาบดบังทัศนียภาพ ยิ่งตอนเช้าจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้รอบ เหมือนถูกโอบล้อมไว้ยังไงยังงั้น หากใครจะขึ้นไปภูชี้ดาว อาจจะลุยสักหน่อย โดยควรเป็นรถโฟร์วีล ขับไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน เมื่อถึงจุดจอดรถเดินไปอีกประมาณ 200 เมตรจะถึงภูชี้ดาว ที่นี่ไม่มีที่ให้กางเต็นท์ แต่ถ้าใครจะพักค้างคืนก็มีรีสอร์ทบริเวณใกล้ๆ ให้เราพักผ่อนก่อนจะตื่นเช้าๆ ขึ้นมาชมวิวภูชี้ดาว

ที่อยู่: บ้านร่มโพธิ์เงิน หมู่ 11 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
แผนที่ภูชี้ดาว

ภูชี้เดือน

ภูชี้เดือน

ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งใหม่ต่อจากภูชี้ดาว ก็มีภูฝาแฝดน้องเล็กคือ ภูชี้เดือน ที่อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก และความงามของที่นี่ก็ไม่แพ้ภูพี่ๆ เลย ซึ่งเรายังสามารถกางเต็นท์นอนดูดาวในบริเวณที่เค้าจัดไว้ให้ แล้วตื่นมาเช้าๆ มองเห้นทะเลหมอกกันแบบใกล้ชิดได้เลย ช่วงเวลาชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ 

ที่อยู่: บ้านร่มฟ้าหลวง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
แผนที่ภูชี้เดือน

ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง อยู่บนเส้นทาง ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน ดอยผาตั้ง ซึ่งหากใครมีเวลามากพอ สามารถเที่ยวต่อกันได้ โดยดอยผาตั้งเป็นดอยที่อยู่บนเทือกเขาหลวงพระบาง จุดแบ่งอาณาเขตไทย-ลาว ซึ่งในตอนเช้าจะเป็นจุดชมทะเลหมอก และหากใครไปช่วงเย็นก็สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ สามารถมองเห็นถึงแม่น้ำโขงทางฝั่งลาว และภูชี้ฟ้าได้

ที่อยู่: บ้านผาตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยผาตั้ง


ดอยตุง

ดอยตุง

ดอยตุง เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง และโครงการพัฒนาดอยตุงต่างๆ มากมาย แต่จุดชมวิวของดอยตุงต้องขึ้นไปบนยอดเขาของดอยตุง ที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยและบรรยากาศดีมาก 

ที่อยู่: ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยตุง


ดอยช้างมูบ

ดอยช้างมูบ

ดอยช้างมูบ เป็นยอดดอยสูงสุดของเทือกเขานางนอน อยู่ในส่วนของโครงการพัฒนาดอยตุง แต่เดิมเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์งดงาม หลังจากที่มีชาวบ้านและชาวเขาเข้าไปทำไร่เลื่อนลอย สมเด็จย่าจึงมีพระประสงค์ที่จะฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ดังเดิม มีพันธุ์ไม้หายากจำนวนมาก เช่น กุหลาบพันปี ต้นนางพญาเสือโคร่ง ดอกเสี้ยวขาว กล้วยไม้ต่างๆ สนภูเขา เป็นต้น ซึ่งที่ดอยช้างมูบสามารถชมวิวกว้างไกล มองไปเห็นฝั่งลาว พม่า และแม่น้ำโขง

ที่อยู่: ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยช้างมูบ


ดอยผาฮี้

ดอยผาฮี้

ดอยผาฮี้ ที่ตรงนี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวเขาเผ่าอาข่า มีที่พักและโฮมสเตย์ ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ อยู่หลายแห่ง เป็นบรรยากาศในหุบเขาที่ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม มีไอหมอกบางๆ ในช่วงหน้าหนาว ตัดกับสีเขียวขจีของภูเขาโดยรอบ จากจุดนี้สามารถมองเป็นเห็นดอยผาหมีและดอยตุงได้ และดอยผาฮี้ยังเป็นแหล่งปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย 

ที่อยู่: อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยผาฮี้


ดอยผาหมี

ดอยผาหมี

ดอยผาหมี เป็นที่ตั้งชุมชนหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวเขาเผ่าอาข่า ประมาณ 300 หลังคาเรือน ในส่วนของดอยผาหมีเป็นยอดดอยที่มีต้นไม้สีเขียวขจีล้อมรอบ พร้อมไอหมอกขาวจางๆ ที่ปกคลุมยอดดอยในยามที่อากาศเย็น และที่สำคัญ ดอยผาหมีเป็นต้นกำเนิดการปลูกกาแฟต้นแรกของประเทศไทย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีร้านกาแฟสำหรับชมวิวสวยๆ อยู่หลายร้าน สามารถนั่งละเลียดกาแฟพร้อมกับการชมวิวเบื้องหน้าได้อย่างสบายใจ

ที่อยู่: อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
แผนที่ดอยผาหมี

ทัวร์เชียงราย แอ่ว 3ภู 2ดอย 3ผา


เชียงราย เที่ยวชิลล์ วิวสวย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!