ค้นหาบทความ:

แจกแพลนเที่ยวกรุงเทพฯ แบบครบรส

แจกแพลนเที่ยวกรุงเทพฯ แบบครบรส

แจกแพลนเที่ยวกรุงเทพฯ แบบครบรส ทั้งเที่ยว ชิม ชม ช้อป ไหว้พระ เที่ยวแบบคนเมืองศิวิไลซ์ แต่ก็ยังได้กลิ่นอายความเป็นไทย และวัฒนธรรมที่มีมาแต่โบราณ ที่จะพาเราไปเต็มอิ่มกับความเป็นมหานครได้ตลอดทั้งวัน

ไหว้พระวัดอรุณราชวราราม

ไหว้พระวัดอรุณราชวราราม

เที่ยวไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนที่ วัดอรุณราชวราราม หรือที่เรามักเรียกกันว่าวัดแจ้ง วัดดังติดแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใครมาเที่ยวแถวนี้ก็ควรต้องเข้าไปกราบไหว้สักการะกันก่อน วัดอรุณฯ เป็นวัดโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ซึ่งมีประวัติชัดเจนตั้งแต่สมัยพระเจ้าตากสินฯ และได้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์กันตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และในสมัยรัชกาลที่ 2 ได้ทรงบูรณะต่อและพระราชทานนามว่า "วัดอรุณราชธาราม" ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 3 และรัชกาลที่ 4 ก็ได้มีการเสริมยอดพระปรางค์ขึ้น และมีการบูรณะเพิ่มเติมอีกหลายรายการจนเสร็จสิ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และโปรดให้เรียกขานใหม่เป็น "วัดอรุณราชวราราม" วัดอรุณแห่งนี้จึงเป็นมรดกโลกที่ทรงคุณค่า โดดเด่นด้วยพระปรางค์เก้ายอดขนาดใหญ่ ลงสีขาวประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องเคลือบ เครื่องเบญจรงค์ เปลือกหอย เป็นลายดอกไม้และลายอื่นๆ ที่งดงาม

เดินเที่ยวแบบชิคๆ ล้ง 1919

เดินเที่ยวแบบชิคๆ ล้ง 1919

ล้ง 1919 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใจกลางกรุง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในฝั่งธนบุรี ตรงข้ามกับย่านตลาดน้อย เป็นศูนบ์การค้าที่ได้บูรณะพื้นที่ให้ออกแบบมาในสไตล์จีนโบราณ โดดเด่นด้วยอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบจีน ประกอบด้วย โกดังเก่าของตระกูลหวั่งหลี ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ในเขตคลองสาน ท่าเรือหวั่งหลี ลานกิจกรรมกลางแจ้ง และ Co-Working Space ซึ่งด้วยการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ ล้ง 1919 กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินในกรุงเทพฯ ที่หลายคนมาหามุมถ่ายรูปสวยๆ ชิคๆ อีกทั้งยังมีครบทั้ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้า งานศิลปะแฮนด์เมดที่น่าสนใจ รวมถึงมุมพักผ่อนหย่อนใจ

ที่สุดร้านอร่อยทั่วกรุง ไทยเทสต์ฮับ มหานคร คิวบ์ (Thai Taste Hub Mahanakhon Cube)

ที่สุดร้านอร่อยทั่วกรุง ไทยเทสต์ฮับ มหานคร คิวบ์ (Thai Taste Hub Mahanakhon Cube)

เที่ยวกรุงเทพฯ แบบคนกรง ก็ต้องไปพบกับอะไรที่มันดูอลังการงานสร้าง อย่าง คิง เพาเวอร์ มหานคร (King Power Mahanakhon) เป็นตึกสูงที่ออกแบบคล้ายริบบิ้นสามมิติที่โอบล้อมตึก ณ ตอนนี้เป็นอาคารที่สูงเป็นอันที่ 2 ของไทย ซึ่งแน่นอนว่าภายในก็ต้องมีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเราจะพาไปจุดเด่นๆ เลย เริ่มที่แวะหาอะไรกินอร่อยๆ ที่ไทยเทสต์ฮับ มหานคร คิวบ์ (Thai Taste Hub Mahanakhon Cube) ที่นี่คือที่สุดของแหล่งรวมร้านอร่อยทั่วกรุง เป็นร้านอาหารเจ้าดังๆ มาเปิดรวมกันที่นี่ แบบที่เราไม่ต้องไปตระเวนกินในแต่ละร้าน และสามารถเลือกได้ในที่เดียวและไม่ต้องต่อคิวรอนาน บอกเลยว่าเป็นเมนูระดับตำนานทั้งนั้น เช่น ร้านยี่ สับ หลก ที่เป็นตำนานก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย, ร้านผิน กับเมนูอาหานไทยฟิวชั่น, คอหมูพระราม 5, ลิ้มเหล่าซา, ก๋วยเตี๋ยวอนามัย, ป้าหงษ์ขนมไทย, ชุมพลปาท่องโก๋, บุญเลิศ และสุดยอดร้านอร่อยเด็ดระดับมิชลินไกด์ เช่น สุกี้เมาเวอริค, ผัดไทยไฟทะลุ, เผ็ดเผ็ดเฮ่! และ ก๋วยจั๊บนายเอ็ก แค่เห็นชื่อก็เตรียมล้างท้องรอชิมกันได้เลย

ตื่นตาวิว 360 องศา มหานคร สกายวอล์ค (Mahanakhon SkyWalk)

ตื่นตาวิว 360 อาศา มหานคร สกายวอล์ค (Mahanakhon SkyWalk)

และเมื่อมาถึงตึกมหานครทั้งทีต้องไม่พลาดขึ้นไปบนชั้น 78 ด้วยลิฟต์ที่พุ่งเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อไปพบกับ มหานคร สกายวอล์ค (Mahanakhon SkyWalk) ไปท้าทายความกล้าบนพื้นกระจกใสลอยฟ้าที่มีพื้นที่กว้างที่สุดในโลก แล้วเดินขึ้นไปจุดสูงสุดตื่นตาวิว 360 องศาที่มองเห็นกว้างไกลสุดตาจนถึงเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ และไม่ลืมถ่ายภาพเก็บความประทับใจเอาไว้ เพราะประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจแบบนี้เราไม่ได้ขึ้นมาชมกันบ่อยๆ

ช้อปปิ้งจุใจ คิง เพาเวอร์ อินทาวน์สโตร์ (King Power Intown Store)

ช้อปปิ้งจุใจ คิง เพาเวอร์ อินทาวน์สโตร์ (King Power Intown Store)

ทั้งกินอร่อยจุใจและชมวิวว้าวๆ ของกรุงเทพเรียบร้อยแล้ว ไปช้อปปิ้งกันต่อที่ คิง เพาเวอร์ อินทาวน์สโตร์ (King Power Intown Store) ซึ่งเป็นร้านค้าปลอดภาษีที่ใครรวมเอาสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลกมาให้เราเลือกกันได้เต็มที่ รวมไปถึงสินค้าที่เป็นของที่ระลึกต่างๆ งานภูมิปัญญาไทยดีไซน์สวยและเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงแฟชั่นต่างๆ ที่เป็นที่นิยมสำหรับนักช้อปปิ้ง ซึ่งเราสามารถเลือกซื้อได้ที่นี่โดยไม่ต้องมีไฟลท์บินไปไหนก็ได้

จบทริปแจกแพลนเที่ยวกรุงเทพเท่ๆ แบบคนกรุงที่เรานำมาฝากกันแล้ว ใครมีวันว่างแต่ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนในกรุงเทพ ลองหยิบแพลนนี้ไปเดินทางก็น่าจะเป็นทริปสนุกๆ กับการเที่ยวกรุงเทพมุมใหม่ๆ ไม่จำเจ

แนะนำทริปเที่ยวกรุงเทพฯ แบบครบรส


ชี้พิกัด 15 ตลาดโบราณ - ตลาดน้ำทั่วไทย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!