ค้นหาบทความ:

10 คาเฟ่ น่าน น่า นั่ง
จิบกาแฟชมวิว ฟีลธรรมชาติ

10 คาเฟ่ น่าน น่า นั่ง จิบกาแฟชมวิว ฟีลธรรมชาติ

เที่ยวน่านมันต้องเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ และถ้าจะชิลล์ให้มากกว่านี้ต้องไปนั่งจิบกาแฟชมวิว ได้ฟีลธรรมชาติแบบขั้นสุด วันนี้เลยขอเอาใจคนรักกาแฟที่ชอบสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติกับ 10 คาเฟ่ น่าน น่านั่ง ได้จิบกาแฟหอมกรุ่นกับวิวดีๆ แบบนี้ แทบไม่อยากลุกไปไหนกันเลย

1 สุดกองดี คาเฟ่

สุดกองดี คาเฟ่
Cr. facebook/CafeSoodgongdee

ถือเป็นคาฟ่น่านที่เป็น The Must กันไปแล้ว ใครไปน่านถ้ามีโอกาสก็ต้องมาเช็คอินกันที่ สุดกองดีคาเฟ่ คาเฟ่สุดกองหรือสุดซอยนั่นเอง ด้วยความที่อยู่สุดซอยจึงทำให้เป็นคาเฟ่ที่เงียบสงบไม่มีสิ่งใดๆ รบกวน และไฮไลท์ของที่นี่คือบ้านต้นไม้ เป็นลานโล่งครอบคลุมพื้นที่ด้วยต้นไม้ใหญ่ มองเห็นวิวแม่น้ำน่าน บรรยากาศโดยรอบก็ประดับตกแต่งด้วยต้นไม้และไม้ประดับหลายชนิด ทำให้ดูร่มรื่นเย็นสบาย ที่นี่สามารถชิลล์ได้ทั้งกลางวันกลางคืน มีคาเฟ่เบาๆ ตอนกลางวัน หรือจะแฮงค์เอาท์จิบเครื่องดื่มพร้อมดื่มด่ำธรรมชาติ มีอาหารสำหรับมื้อเย็นด้วย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน หยุดวันอังคาร เวลา 09.00-23.00น. อาหารและเครื่องดื่มเริ่มขายตั้งแต่ 17.00น.
พิกัด: 110 หมู่ 2 บ้านแสงดาว ถนนน่านแม่จริม น่าน
แผนที่สุดกองดีคาเฟ่


2 ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ

ร้านกาแฟบ้านไทลื้อCr. facebook/โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ

สัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟกลางทุ่ง ชมวิวทุ่งนา ที่ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ อยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน ที่นอกจากกาแฟอร่อยและวิวดีๆ ก็ยังมีผ้าทอไทลื้อที่มีลายเป็นเอกลักษณ์ และของที่ระลึกจากชาวไทลื้อ ตัวร้านตกแต่งด้วยข้าวของโบราณหาชมได้ยากสไตล์ไทลื้อ ให้เราเดินดูได้เพลินๆ เราสามารถเลือกที่นั่งกลางทุ่งนา ได้ฟีลกระท่อมกลางนา พร้อมวิวสีเขียวไปจนถึงสีทองของรวงข้าวที่ค่อยๆ เปลี่ยนสีไปตามเวลา ถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจได้ดีทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 07.00-17.00น.
พิกัด: 164 หมู่ 4 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
แผนที่ร้านกาแฟไทลื้อ


3 Cocoa Valley Café

Cocoa Valley CaféCr. facebook/cocoavalleyresort

Cocoa Valley Café คาเฟ่สำหรับคนรักโกโก้ เพราะที่นี่เค้าปลูกโกโก้กันเป็นสวน ได้ลิ้มรสของโกโก้แท้ๆ ที่ปลูกเอง มีเมนูโกโก้หลากหลายรสชาติ และเบเกอรี่แสนอร่อย ที่นี่เค้ามีเวิร์คช้อปด้วยนะ สำหรับใครที่อยากจะลองมาเรียนรู้การทำเมนูโก้โก้ต่างๆ ได้เห็นเมล็ดโกโก้ตั้งแต่ยังอยู่ในฝักกันเลย บรรยากาศในร้านก็น่านั่ง มีทั้งแบบ indoor, outdoor ข้างนอกเห็นวิวต้นไม้สีเขียวๆ ดูสบายตา เพลิดเพลินกับโกโก้กันให้ฟินไปเลย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด: 339 หมู่ 8 ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน
แผนที่ Cocoa Valley Café


4 ร้านกาแฟ เดอะวิว @ กิ่วม่วง

ร้านกาแฟ เดอะวิว @ กิ่วม่วงCr. facebook/เดอะวิว at กิ่วม่วง

หากใครไปเที่ยวน่านตามถนนลอยฟ้า เส้นทาง น่าน-สันติสุข-บ่อเกลือ ลองแวะพักเหนื่อยมาจิบกาแฟชมวิวหลักล้านได้ที่ร้านกาแฟ เดอะวิว @กิ่วม่วง ยิ่งถ้าได้ไปตอนหน้าหนาว จิบกาแฟร้อนๆ หอมกรุ่น พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ มองเห็นไอหมอกบางๆ กับภูเขาเขียวสลับกันไปมา เอนกายพักผ่อนกันสักครู่ก่อนออกเดินทาง ที่นี่ไม่ได้มีแต่กาแฟเท่านั้นนะ สำหรับใครต้องการมื้อหนักๆ ก็มีโซนร้านอาหารให้ด้วย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-20.00น.
พิกัด: 124 บ้านกิ่วม่วง หมู่ที่ 6 ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน 
แผนที่ เดอะวิว @กิ่วม่วง


5 เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน

เฮือนฮังต่อ กาแฟน่านCr. facebook/huan.hung.tor

จิบกาแฟวิวดี บรรยากาศบ้านสวนใต้ร่มไม้ต้องที่ เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน เป็นบ้านไม้ที่บรรยากาศร่มรื่นมาก ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้เต็มไปหมด กับกาแฟหอมๆ จากทั่วทุกสารทิศของเมืองน่าน ที่เกิดมาจากความรักในกาแฟของเจ้าของ ทำให้ได้ลิ้มรสกาแฟที่มาจากความตั้งใจจริงๆ โดยสามารถเลือกเมล็ดกาแฟที่จะชงได้ด้วย ว่าจะคั่วอ่อน คั่วเข้ม เปรี้ยวมาก เปรี้ยวน้อย ถูกใจคอกาแฟที่อยากมาดื่มกาแฟจริงๆ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
พิกัด: 149/2 ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน 
แผนที่เฮือนฮังต่อ กาแฟน่าน


6 บ้านยางนาคาเฟ่ Relax Zone Nan

บ้านยางนาCr. facebook/บ้านยางนา Relax Zone Nan

บ้านยางนาคาเฟ่ Relax Zone Nan มุมจิบกาแฟในบรรยากาศบ้านสวนแท้ๆ เป็นคาเฟ่ที่ดัดแปลงมาจากบ้านไม้เก่า มีที่นั่งในสวนริมน้ำกับลมเย็นๆ พัดเอื่อยๆ ให้นั่งเล่นนอนเล่นได้สบายใจ ชิลล์ได้เหมือนกับอยู่บ้าน ส่วนกาแฟที่นี่ก็ไม่ธรรมดา คัดสรรเมล็ดกาแฟมาจากเมืองน่าน อร่อยเข้ากับบรรยากาศสุดๆ ใครอยากรีแลกซ์ในวันเบาๆ แนะนำเลย

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
พิกัด: 36 หมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน 
แผนที่บ้านยางนาคาเฟ่


7 อุ่นไอมาง คาเฟ่

อุ่นไอมาง คาเฟ่Cr. facebook/ounimang

อุ่นไอมาง ณ สะปัน ที่เป็นทางคาเฟ่และโฮมสเตย์ มีวิวดีมองเห็นภูเขาและสายน้ำ มีหลายมุมให้เลือกนั่ง จะอยู่บนระเบียงชมวิวภูเขา หรืออยู่ริมน้ำได้เห็นสายน้ำไหลเย็นก็ผ่อนคลายดี เมนู ชา กาแฟเค้าชงกันสดๆ ได้กลิ่นหอมกรุ่น บรรยากาศอบอุ่นสมชื่ออุ่นไอมาง ใครติดใจจะนอนพักที่โฮมสเตย์ต่อก็ยังได้

พิกัด: 52 หมู่ 1 บ้านสะปัน ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน
แผนที่อุ่นไอมางคาเฟ่


8 29 Base เฮือนกาแฟ

29 Base เฮือนกาแฟCr. facebook/29 Base

29 Base เฮือนกาแฟ บรรยากาศเรือนกาแฟที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ได้เห็นวิวภูเขาของเมืองน่านได้แบบชัดๆ ตั้งอยู่ในเส้นทางริมถนนลอยฟ้า 1081 สันติสุข-บ่อเกลือ เดินทางกันยาวๆ ก็มาแวะจิบกาแฟสูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติรอบตัวกันให้ร่างกายสดชื่น ที่นั่งก็มีหลายมุม เลือกเอาตามสบาย ใครอยากกางเต้นท์นอนรอดูทะเลหมอกก็สามารถพักได้ มีห้องน้ำจัดไว้รองรับ 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
พิกัด: ถนนสาย1081 สันติสุข-บ่อเกลิอ ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน 
แผนที่ 29 Base เฮือนกาแฟ


9 บ้านจักษ์กะพัฒน์

บ้านจักษ์กะพัฒน์Cr. facebook/บ้านจักษ์กะพัฒน์

บ้านจักษ์กะพัฒน์ คาเฟ่น่านวิวหลักล้าน เช้าๆ บรรยากาศดีๆ เห็นวิวภูเขาและทะเลหมอก ตั้งอยู่บนดอยสกาด มีการปลูกกาแฟกันเองเป็นที่แรกๆ ของดอยสกาด กับกาแฟที่ดริฟกันสดๆ ได้ลองดริฟกันเองได้เลย ได้ฟีลสโลวไลฟ์ของน่านแบบสุดๆ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 05.00-17.00น.
พิกัด: 209 หมู่ 5 ตําบลสกาด อําเภอปัว จังหวัดน่าน
แผนที่บ้านจักษ์กะพัฒน์


10 ดอยกว่าง คอฟฟี่

ดอยกว่าง คอฟฟี่Cr. facebook/ดอยกว่าง น่าน

ดอยกว่าง Atlasnan Coffee อีกหนึ่งร้านกาแฟเล็กริมทางอยู่บนดอยภูคา ระหว่างทางบนถนนลอยฟ้า ให้แวะพักดื่มกาแฟ ได้ยืดเส้นยืดสายก่อนออกเดินทางกันต่อ มีมุมนั่งเล่นหลายมุม จะเป็นโต๊ะนั่ง โต๊ะยาว กระท่อมเล็กๆ หรือชิงช้าก็มีให้นั่งถ่ายรูปเล่น และถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่วิวที่เห็นไม่ได้เล็กตามไปเลย เพราะได้เห็นขุนเขาล้อมรอบกับอากาศดี๊ดี ที่นี่ไม่ได้มีแค่กาแฟ เพราะเมนูแนะนำคือชามะนาวน้ำผึ้งป่า โอเลี้ยงน้ำผึ้งป่า ไว้จิบระหว่างเดินทางก็สดชื่นดีเหมือนกัน 

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 05.00-17.00น.
พิกัด: บ้านน้ำยาว ทางขึ้นบ่อเกลือ กม 29 อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน
แผนที่ดอยกว่างคอฟฟี่

เที่ยวน่าน สุดสโลว์ไลฟ์ ปัว สะปัน บ่อเกลือ


ไปใช้ชีวิตช้าๆ 10 ที่เที่ยวน่าน Slow Life

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!