ค้นหาบทความ:

กางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

กางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

ลมหนาวใกล้เข้ามาแล้ว เตรียมตัวไปสัมผัสลมหนาวกันแล้วหรือยัง ถ้ายัง เราจะพาไปสัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว ที่เชียงใหม่ กลางคืนก็กางเต็นท์นอนดูดาว เช้าๆ ตื่นมาดูทะเลหมอกพร้อมกับแสงอาทิตย์แรกของวัน และอีกหลายที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ถึงไม่ได้นอนดูดาวก็ยังเจอหมอกได้อย่างฟินๆ

1 ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันให้มากมายกับดอยอินทนนท์ อยู่ในเขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นดอยที่สูงที่สุดของไทย กับภูเขาสลับซับซ้อน ตามเส้นทางเดินขึ้นดอยก็มีทั้งป่าไม้ น้ำตก และจุดแวะพักให้ชมวิว ยิ่งถ้าเราได้ไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว ก็จะเห็นทะเลหมอกอยู่ไกล อากาศหนาวเย็นที่บางครั้งลงมาถึงเลขหลักเดียว หากเจอโอกาสดีๆ อาจจะเจอกับแม่คะนิ้ง หรือน้ำค้างที่แข็งตัวอยู่ตามยอดใบไม้ เป็นเกล็ดเล็กๆ สีขาวราวกับหิมะบนพื้นดิน อีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก ใครอยากเจอก็ต้องลองไปที่ดอยอินทนนท์


2 ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง

บนยอดเขาสูงกับเส้นทางอันคดเคี้ยวเลี้ยวลดในอำเภอฝาง ที่นี่มีความงามซ่อนอยู่ บนดอยอ่างขาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่ได้เปลี่ยนไร่ฝิ่นให้กลายมาเป็นแปลงเกษตรเมืองหนาว เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวเขาและยังให้เขาได้ช่วยตัวเองได้อีกด้วย เราจะได้เห็นทั้งแปลงเกษตรเมืองหนาวและดอกไม้เมืองหนาวสีสันสวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นราวกับอยู่เมืองหนาว และมีการสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละฤดู จะไปกี่ครั้งก็ได้ความงามที่ไม่ซ้ำกันแน่นอน


3 ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม แจ่มสมชื่อเพราะกลายเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของเชียงใหม่ไปแล้ว โดยดอยม่อนแจ่มตั้งอยู่ในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อำเภอแม่ริม ที่เปลี่ยนพื้นที่อันรกร้างให้กลางมาเป็นโครงการในพระราชดำริ เสริมสร้างอาชีพและรายได้ให้ชาวบ้านอย่างยั่งยืน ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มองเห็นภูเขาสลับซับซ้อน จะแวะเที่ยวชมวิวสวยๆ ก็ได้ หรือใครอยากฟินกันเต็มๆ ก็ลองนอนเต็นท์ดูดาวกับท้องฟ้าโล่งๆ เห็นดาวชัดเจน ตื่นขึ้นมาเห็นทะเลหมอกได้ก่อนใคร 

4 ดอยม่อนจอง

ดอยม่อนจอง

มุ่งสู่ยอดเขาสูงติด 1 ใน 10 ยอดเขาสูงที่สุดของไทย ที่นี่ ดอยม่อนจอง ยอดดอยม่อนจองมีลักษณะคล้ายสิงโตเรียกว่าหัวสิงห์ ช่วงหน้าหนาวพื้นที่ตรงนี้จะเป็นทุ่งหญ้าสีทอง มุ่งไปสู่ยอดดอยที่ราวกับยื่นทะลุเข้าไปในอากาศ สวยงามทั้งยามอาทิตย์ขึ้นและอาทิตย์ตก แต่ถ้าอยากชมทะเลหมอกต้องตื่นขึ้นมาดูเช้าๆ จะเห็นหมอกหนาสวยงาม ไฮไลท์อีกอย่างของดอยม่อนจองช่วงหน้าหนาวก็คือ ดอกกุหลาบพันปี ที่ออกดอกสีสวยเบ่งบานอยู่ตามไหล่เขา และเป็นต้นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ซึ่งใครจะไปเที่ยวดอยม่อนจองต้องติดต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย และเช็คช่วงเวลาว่าจะเข้าชมได้เวลาใดของปี เพราะยังมีช่วงที่สัตว์ป่าออกมาหากิน จะไม่อนุญาตให้เข้าเที่ยวชม 


5 ห้วยน้ำดัง

ห้วยน้ำดัง

ห้วยน้ำดัง หรืออุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ครอบคลุมพื้นที่สองจังหวัดคือ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ มีภูเขาสูงสลับซับซ้อน และเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำ ซึ่งจุดชมวิวดังของห้วยน้ำดังก็คือ จุดชมวิวกิ่วลม ที่เราสามารถมองเห็นทะเลหมอกหนาได้แบบชัดเจน มองไปเห็นยอดดอยเชียงดาวที่อยู่ตรงข้ามได้เลย ใครอยากขึ้นดอยไปอีกก็ลองไป ดอยสามหมื่น ดอยช้าง ดอยแก้วลม ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเช่นกัน   

6 ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว

มาต่อกันที่ดอยหลวงเชียงดาว ดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของไทย รองมาจากดอยอินทนนท์ และดอยผ้าห่มปก เป็นที่ตั้งของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว ด้วยความที่เป็นยอดเขาสูง จึงมีเมฆหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี แต่ถ้าเป็นหน้าหนาวก็หนาวเย็นและมีหมอกหนากว่าช่วงเวลาปกติ สิ่งที่น่าสนใจของดอยหลวงเชียงดาวก็คือ เป็นภูเขาหินปูนที่พบซากสิ่งมีชีวิตเช่นปะการังและหอย จึงสันนิษฐานว่าที่นี่เคยอยู่ใต้ทะเลมาก่อนเมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ มีสัตว์ป่าและพืชพันธุ์หายาก และมีนกหลายร้อยชนิดจึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งดูนกของคนรักธรรมชาติอีกด้วย 


7 ดอยผ้าห่มปก

ดอยผ้าห่มปก

ดอยผ้าห่มปก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ดอยสำคัญที่สูงเป็นอันดับสอง เป็นรองก็แต่ดอยอินทนนท์เท่านั้น เป็นดอยที่มีหมอกหนาปกคลุมราวกับเอาผ้าห่มมาปกดอยเอาไว้ เราสามารถไปนอนกางเต็นท์ กลางคืนชมทะเลดาว เช้าๆ ชมทะเลหมอก หรือแม้จะเป็นช่วงอาทิตย์ตกดินก็ยังสามารถมองเห็นหมอกสีขาวกับแสงอาทิตย์ที่สาดส่องโรแมนติกไปอีกแบบ ใครอยากนอนเต็นท์ให้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานได้ 


8 สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน

สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน

สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว โดย "เกี๊ยะ" หมายถึงต้นสน แถวนี้จึงเป็นบริเวณที่มีต้นสนมาก และหากไปได้จังหวะดีๆ ช่วงเดือน มกราคม อาจจะได้เห็นความงามของต้นพญาเสือโคร่งกำลังบาน ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ เป็นสถานีทดลองปลูกพืชและผลไม้เมืองหนาว หากใครได้มากางเต็นท์นอนที่สันป่าเกี๊ยะ ก็จะเห็นทะเลหมอกในยามเช้า มีวิวของดอยหลวงเชียงดาวตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ใครไม่อยากกางเต็นท์ก็มีที่พักแบบเป็นหลังให้ด้วย สามารถมองเห็นวิวสวยๆ จิบกาแฟยามเช้าได้จากริมระเบียงแบบไม่มีใครมาบัง


9 ดอยค้ำฟ้า

ดอยค้ำฟ้า

ดอยค้ำฟ้า ตั้งอยู่ในหน่วยจัดการต้นน้ำแม่งาย อีกหนึ่งดอยในอำเภอเชียงดาวที่สวยงามจนไม่อยากให้พลาด เพราะนอกจากเราจะได้ชื่นชมความงามทะเลหมอก ก็ยังได้เห็นซากุระเมืองไทยพญาเสือโคร่งได้จากที่นี่ ดอยค้ำฟ้าเป็นดอยที่คนยังไม่รู้จักเท่าใดนัก บรรยากาศที่นี่จึงเป็นความงามแบบไม่ปรุงแต่ง มีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวอยู่มาก แต่ก็ยังสามารถฟินกับวิวภูเขาและทะเลหมอกสวยๆ ได้ไม่ต่างจากดอยอื่นๆ และที่นี่ยังมีจุดชมวิวสวนหิน ที่มีหินเต็มไปหมด สามารถมองเห็นวิวอาทิตย์ตกดินและเห็นยอดดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน


10 ป่าสนวัดจันทร์

ป่าสนวัดจันทร์Cr. facebook/PasonWatchan

อยากเห็นไอหมอก โอบกอดด้วยไอหนาวแบบไม่ต้องขึ้นดอยสูง แนะนำให้ไปที่ ป่าสนวัดจันทร์ องค์การอุตสากหรรมป่าไม้ (อปป) กับบรรยากาศสวนสนริมอ่างเก็บน้ำสวยงามยังกับอยู่เมืองนอก แต่อยู่ไม่ไกลเพียงแค่อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น เสน่ห์ของป่าสนวัดจันทร์ คือไอหมอกบางๆ ที่ล่องลอยอยู่เหนือน้ำ เป็นบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ควรหาโอกาสมาเที่ยวกันสักครั้ง และหากมาช่วงเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ จะได้เห็นใบเมเปิลเปลี่ยนสี สามารถเดินป่าหรือปั่นจักรยานชมธรรมชาติได้

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ที่ทั้งหนาวทั้งฟินกับไอหมอก และความหนาวเย็นรอบตัว รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติสุดๆ ปักหมุดเก็บไว้ในลิสต์ อยากเที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวเมื่อไหร่ต้องจัดสักทริปแล้วล่ะ

แพคเกจเที่ยวเชียงใหม่


10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไม่ไปคือพลาด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!