ค้นหาบทความ:

เที่ยวทะเล ชมวิวหลักล้าน ที่พังงา

เที่ยวทะเล ชมวิวหลักล้าน ที่พังงา

พาลงใต้ไปเที่ยวพังงา จังหวัดที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวยๆ เท่านั้น แต่ยังมีจุดชมวิวหลักล้าน รวมไปถึงที่เที่ยวอีกหลายแห่งในพังงา เราคัดที่เด็ดๆ มาไว้ให้แล้ว กับ 10 ที่เที่ยวพังงา ทะเลก็สวย วิวก็ดีเวอร์

ถ้ำลอด

ถ้ำลอด
Cr. thai.tourismthailand.org

พาไปล่องเรือชมอ่าวพังงากันก่อนเลยซึ่งมีหลายจุดสวยงามที่ใกล้ๆ กันอยู่หลายจุด เรามาเริ่มกันที่ ถ้ำลอด แค่เห็นภาพก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่าทำไมถึงเรียกว่าถ้ำลอด โดยที่ถ้ำลอดมีลักษณะเป็นเขาเกาะทะลุเป็นปากถ้ำ กว้าง 50 เมตร สูง 40 เมตร เพดานถ้ำยังมีหินงอกหินย้อยให้ชม เรือเล็กสามารถลอดผ่านได้ แต่ก็ต้องเป็นช่วงที่น้ำลง


เขาพิงกัน

เขาพิงกันCr. thailandtourismdirectory.go.th

เขาพิงกัน เป็นภาพของภูเขาที่อิงแอบแนบชิดพิงกันอย่างที่เห็น ซึ่งก็มีการสันนิษฐานว่าอาจจะเคยเป็นเขาลูกเดียวกันแล้วโดนสายฟ้าฟาดทำให้ภูเขาแยกเป็นสองลูกแต่ก็ยังเอนพิงกันอยู่ หรือไม่ก็อาจเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอื่นๆ ที่ทำให้ภูเขาเกิดแยกเป็นสองส่วน เป็นเส้นตรงยังกับถูกของมีคมผ่ายังไงยังงั้น จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ เขาพิงกันก็เป็นอีกหนึ่งความงามของพังงาที่เราต้องจอดเรือเข้าไปชมกัน


เขาตาปู

เขาตาปู

มาถึงเขาตาปู ซึ่งก็อยู่ในบริเวณเดียวกับเขาพิงกัน เขาลูกนี้เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันดีแน่ๆ ด้วยลักษณะคล้ายแท่งหินขนาดใหญ่ปักอยู่กลางน้ำ ราวกับเป็นตะปูตอกหมุดลงไป แต่ด้านล่างใต้น้ำนั้นเกิดจากการกัดเซาะมานานนับล้านปี เพราะฉะนั้นไม่ควรเข้าไปใกล้ ได้แต่มองความงามอยู่ภายนอกและเก็บภาพสวยๆ เอาไว้เท่านั้น ความงามนี้ต่างดึงดูดให้ผู้คนทั่วโลกเข้ามาชื่นชม และยังเป็นเกาะดังที่เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เจมส์บอนด์ 007 ตอนเพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) จนมักเรียกที่นี่กันว่า "เกาะเจมส์บอนด์"


เกาะปันหยี

เกาะปันหยี

เกาะปันหยี เป็นหมู่บ้านชาวประมงของพังงา โดยเริ่มต้นมาจาก "โต๊ะบาบู" ผู้นำชาวอินโดนีเซียอพยพมาเมื่อ 200 ปีก่อน และเมื่อมาเจอเกาะแห่งนี้จึงได้ขึ้นไปปักธงให้พรรคพวกที่อพยพมาด้วยกันรู้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะจะตั้งบ้านเรือน โดยปันหยี ก็คือ ธง นั่นเอง เราจะเห็นว่ามีบ้านเรือนเรียงรายอยู่เต็มไปหมด โดยมีพื้นดินบนเกาะเพียงนิดเดียว ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มาตั้งบ้านเรือนที่นี่จะทำประมง และนาหอยมุกเป็นหลัก เราสามารถเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวประมงของเกาะปันหยี และซื้อของฝากกลับไปด้วยก็ได้ มีทั้งผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอยและหอยมุก รวมไปถึงอาหารพวกกะปิ น้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นต้น


เสม็ดนางชี

เสม็ดนางชี

ออกจากเกาะมาชึ้นบก ชมวิวหลักล้านที่ เสม็ดนางชี โดยภาพเบื้องหน้าที่เราเห็นนั้นคือวิวของอ่าวพังงาน ที่เต็มไปด้วยเขาหินปูนน้อยใหญ่อยู่ทั่วทั้งบริเวณ ที่นี่เป็นจุดชมวิวสุดฮิตที่ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กดังของพังงาเลยก็ว่าได้ ถ่ายวิวก็ดี ถ่ายคนก็สวยทุกมุม ใครสายถ่ายรูปอย่าลืมจัดชุดสวยๆ เอาไว้ รับรองว่าที่นี่สวยจริงจัง ใครจะไปกางเต้นท์รอชมอาทิตย์ขึ้นก็ยิ่งฟินเข้าไปอีก


คลองสังเน่ห์

คลองสังเน่ห์

ล่องเรือผ่านป่าไทรโบราณไปตาม คลองสังเน่ห์ สถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น Little Amazon ของเมืองไทย เป็นคลองสายสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก มองเห็นต้นไม้แปลกตารวมไปถึงนกและสัตว์พันธุ์หายากหลายชนิด ผ่านผื่นป่าเล็กๆ เป็นความงามที่หาชมได้ยาก


ประภาคารเขาหลัก

ประภาคารเขาหลัก

ประภาคารเขาหลัก ประภาคารบนเกาะกลางทะเลพังงา ตรงอ่าวนางทอง เป็นประภาคารที่สวยงามเหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางบรรยากาศชายทะเลที่เงียบสงบ ซึ่งประภาคารแห่งนี้เพิ่งสร้างขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์สึนามิเพื่อช่วยในการส่งสัญญาณเตือนภัย หากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติทางทะเลขึ้นอีกในอนาคต แต่ในเวลาที่ทะเลเงียบสงบนั้น ประภาคารแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของพังงาเลยก็ว่าได้ และที่อ่าวนางทองนี้ หากไปได้ถูกจังหวะเราก็จะได้เห็นหาดทรายสีดำที่เกิดจากการพัดเอาแร่ธาตุขึ้นมาบนบกอีกด้วย


สะพานไม้เขาปิหลาย

สะพานไม้เขาปิหลาย

สะพานไม้เขาปิหลาย สะพานที่เคยเป็นสถานที่ขนแร่ดีบุกมาเนิ่นนาน สะพานไม้เก่าที่ดูเหมือนกำลังผุพัง แต่กลับทำให้ทะเลแห่งนี้มีเสน่ห์ขึ้นมาทันตา ไปสัมผัสแสงสุดท้ายของอาทิตย์พร้อมกับคลื่นซัดสาด ในบริเวณชายหาดปิหลายอันเงียบสงบ เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสุดโรแมนติกและเหมาะแก่การพักผ่อนหลบหนีความวุ่นวายได้อย่างดี


หมู่เกาะสุรินทร์

หมู่เกาะสุรินทร์Cr. thai.tourismthailand.org

หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาะดังของพังงาที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ หมู่เกาะสวยที่อยู่ในุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นเกาะสวยน้ำใส โดยเฉพาะโลกใต้น้ำที่มีปะการังสวยงามและสมบูรณ์มาก เป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของไทย กับน้ำทะเลสีฟ้าใสมองไปเห็นพื้นทราย หาดทรายที่นี่มีสีขาวละเอียด อยากเดินเล่นชายหาดหรือจะเล่นน้ำก็ได้ ซึ่งก็มีหาดสวยๆ หลายหาด ที่เหมาะสำหรับเดินเลียบชายหาด และมีจุดดำน้ำชมปะการังอยู่หลายจุด


หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลัน อีกหนึ่งหมู่เกาะใหญ่ของจังหวัดพังงาที่ไม่พูดถึงไม่ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหมู่เกาะแห่งนี้อยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วย 9 เกาะ เรียงจากเหนือไปใต้ มีน้ำทะเลใส ปะการังสวยงาม สามารถดำน้ำตื้นในบริเวณใกล้ชายหาด และไปดำน้ำลึกได้ในบริเวณที่ห่างออกไป จะเป็นภาพโลกใต้น้ำที่อุดมสมบูรณ์น่าตื่นตาตื่นใจ มีปลาเล็กปลาน้อยที่แหวกว่ายไปตามแนวปะการังหลากชนิด หากโชคดีอาจจะได้เจอกับ วาฬ โลมา ปลาไหลมอเร่

เที่ยวพังงา ทะเลก็ได้ ชมวิวก็ดี มีที่เที่ยวน่าสนใจเต็มไปหมด แค่สิบแห่งที่หยิบมาฝากกันยังน่าไปขนาดนี้ ยังมีอีกหลายแห่งที่ยังบอกไม่หมด รอให้เราไปเที่ยวพังงาแล้วไปพบเจอกับประสบการณ์ดีๆ ได้ด้วยตัวเราเอง

ตะลุยเที่ยว พังงา ภูเก็ต


ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!