ค้นหาบทความ:

ชี้พิกัด 15 ตลาดโบราณ - ตลาดน้ำทั่วไทย

ชี้พิกัด 15 ตลาดน้ำทั่วไทย

วันว่างๆ ชิวๆ ไปเดินเล่นตลาดดีกว่า เมืองไทยมีทั้งตลาดโบราณ และตลาดน้ำเยอะแยะมากมาย ทั้งที่เป็นตลาดที่ดำเนินวิถีชีวิตมาตั้งแต่โบราณ หรือจะเป็นตลาดใหม่สไตล์ตลาดน้ำก็ยังได้ฟีลความเป็นตลาดน้ำอยู่เหมือนกัน ออกไปเดินหาอะไรดูย้อนยุคนิดๆ หาอะไรอร่อยๆ กิน เช่น ขนมโบราณ อาหารดั้งเดิม ช้อปปิ้งของฝากของที่ระลึก กับ 15 ตลาดน้ำดังๆ ทั่วไทย สะดวกที่ไหนไปที่นั่นได้เลย

1 ตลาดน้ำดําเนินสะดวก ราชบุรี

ตลาดน้ำดําเนินสะดวก ราชบุรี
Cr. เที่ยวราชบุรี.com

พูดถึงตลาดน้ำทั้งที ถ้าไม่มีตลาดน้ำดำเนินสะดวกก็คงไม่ใช่แล้วแหละ เพราะที่นี่เป็นตลาดน้ำเก่าแก่กว่าร้อยปีที่เคยเป็นวิถีชาวบ้านมาตั้งหลายชั่วอายุคน ก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดังจนกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของไทย ไม่ว่าคนไทยคนต่างชาติก็อยากจะมาเดินเล่น หรือล่องเรือชมวิวสองฝั่งคลองกันสักครั้ง โดยร้านค้าก็มีทั้งที่อยู่บนสองฟากฝั่ง เราสามารถเดินข้ามสะพานไปเดินดูอีกฝั่งได้ ในน้ำก็มีทั้งเรือแม่ค้าขายอาหาร ของกิน ไปจนถึงเรือสำหรับนักท่องเที่ยวนั่งเรือชมตลาด ซึ่งแนะนำว่าถ้าอยากนั่งเรือควรไปวันธรรมดา เพราะคนจะเบาบางกว่ามาก

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 07.00-17.00น.
พิกัด:
ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี
แผนที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

พาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก


2 ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สมุทรปราการ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สมุทรปราการCr. facebook/ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดบางน้ำผึ้ง สวรรค์แห่งของกินเลยล่ะ เพราะเป็นตลาดที่มีของกินเยอะมาก บางอย่างหาไม่เจอที่อื่น หรือจะเจอก็หากินยากแล้ว เห็นอะไรก็น่ากินไปซะหมด เพราะฉะนั้นหากจะมาตลาดบางน้ำผึ้งอย่าลืมเคลียร์ท้องให้ว่างก่อนล่ะ ซึ่งก็มีที่ทั้งร้านค้าที่เรียงรายไปตามทางเดินตลอดแนวริมน้ำ มีทั้งแม่ค้าที่พายเรือมาขายของ นอกจากของกินก็ยังมีผลผลิตจากชุมชน สินค้า OTOP ต่างๆ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน ก็น่าซื้อกลับมาเป็นที่ระลึกเช่นกัน 

วันเวลาเปิด-ปิด: เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-14.00น.
พิกัด:
 ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
แผนที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง


3 ตลาดหัวตะเข้ ลาดกระบัง

ตลาดหัวตะเข้ ลาดกระบังCr. facebook/สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์

ตลาดหัวตะเข้ เป็นชุมชนหมู่บ้านไม้โบราณริมฝั่งคลอง อายุกว่าร้อยปี เราจะเห็นวิถีชีวิตชาวหัวตะเข้ที่ดำเนินมาตั้งแต่อดีตและยังมีจนถึงปัจจุบัน มีร้านค้า โชว์ห่วย ร้านกาแฟรูปแบบโบราณ ได้ฟีลย้อนยุค ด้วยภาพของบ้านไม้เรียงรายกันไปตามลำคลอง กับสะพานไม้ที่ทอดข้ามไปยังสองฟากฝั่ง เป็นความคลาสสิคที่ไม่ไกลจากตัวเมืองกรุงเทพมากนัก เหมาะแก่การใช้เวลาว่างหนึ่งวันของเราไปเที่ยวพักผ่อนแบบสงบๆ หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง

พิกัด: ซอยลาดกระบัง 17 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง จังหวัดกรุงเทพฯ
แผนที่ตลาดน้ำหัวตะเข้


4 ตลาดรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) สมุทรสงคราม

ตลาดรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) สมุทรสงครามCr. flickr/tlchua99

มาที่นี่ไม่ได้พาไปตลาดน้ำ แต่จะพาไปตลาดเก่าแก่ตามวิถีชีวิตดั้งเดิมที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำมากนัก สามารถไปเที่ยวต่อกันได้เลย นั่นก็คือ ตลาดรถไฟแม่กลอง หรือที่มักเรียกกันว่า ตลาดร่มหุบ ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่หนึ่งเดียวในไทยเลยก็ว่าได้ ที่มีตลาดอยู่ริมทางรถไฟแบบใกล้ชิด ในยามที่รถไฟยังไม่มาก็จะมีพ่อค้าแม่ค้ากางร่มวางของขายเรียงรายไปตามทางรถไฟ แต่พอได้ยินเสียงหวูดรถไฟที่กำลังจะมาเท่านั้นแหละ มีการหุบร่มเก็บของกันในเวลารวดเร็วแบบมืออาชีพมากๆ ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อตลาดร่มหุบนั่นเอง เป็น Amazing Thailand ของดีเมืองแม่กลองที่ชาวต่างชาติชอบมาดูกันมาก ซึ่งก็จะเป็นตลาดสด ของขายก็เป็นของสดซะเป็นส่วนใหญ่ 

เวลารถไฟวิ่งผ่าน: วันละ 8 รอบ (โดยประมาณ) ดังนี้ 06.20 น., 08.30 น., 09.00 น., 11.10 น., 11.30 น., 14.30 น., 15.30 น. และ 17.40 น.
พิกัด:
 ตลาดแม่กลอง รถไฟสายแม่กลอง-บ้านแหลม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
แผนที่ตลาดร่มหุบ

พาเที่ยวตลาดน้ำร่มหุบ


5 ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงครามCr. facebook/ตลาดน้ำอัมพวา@Amphawa Floating Market

ตลาดน้ำอัมพวา เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำโบราณที่ควรต้องไป เป็นตลาดน้ำที่มีตั้งแต่ตอนกลางวันไปจนถึงยามเย็นไปเดินเล่นตอนแดดร่มลมตก ยังคงมีเสน่ห์ของความเป็นบ้านไม้ที่เรียงเป็นทิวแถวเลียบไปตามฝั่งคลอง มีทั้งร้านค้าที่อยู่บนบก และแม่ค้าที่พายเรือไปตามลำคลอง มีทั้งอาหาร ขนม ของเล่น ของที่ระลึก ได้ฟีลย้อนยุค ถ้าอยู่จนถึงดึกๆ หน่อยก็นั่งเรือไปชมหิ่งห้อยได้ 

วันเวลาเปิด-ปิด: ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.30น.
พิกัด:
 อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
แผนที่ตลาดน้ำอัมพวา


6 ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุพรรณบุรีCr. www.tourismtreasures.org

ตลาดน้ำสะพานโค้ง ตลาดน้ำที่มีไฮไลท์ใหม่นั่นก็คือสุ่มปลายักษ์ ที่กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของสุพรรณบุรีที่ไปแล้วต้องเช็คอิน ได้ฟีลธรรมชาติกลางน้ำกลางทุ่งนา ทั้งสะพานไม้โค้งๆ เดินข้ามผ่านทุ่งดอกบัว และร้านค้าที่มีของขายเรียงราย มีจุดเปลญวนใต้ต้นไม้ให้นั่งพักผ่อน หรือใครจะสั่งอาหารแล้วนั่งกินลมชมวิวไปพลางๆ ก็ผ่อนคลายดี ของขายอาจจะมีไม่เยอะเท่าตลาดที่เปิดมานาน แต่แค่มาเที่ยวเอาบรรยากาศแค่นี้ก็คุ้มแล้ว

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด:
 ใกล้กับวัดทองประดิษฐ์ ตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
แผนที่ตลาดน้ำสะพานโค้ง

7 ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯCr. facebook/ตลาดน้ำคลองลัดมะยม - Ladmayom Floating Market

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดในกรุงเทพฯ ที่เหมาะแก่การไปเที่ยวในวันว่างเสาร์-อาทิตย์ เป็นตลาดที่มีมานานในชุมชนริมคลองลัดมะยม ที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ตามวิถีชุมชน พ่อค้าแม่ค้าน่ารักเป็นกันเอง ของขายก็มีทั้งของใช้ ของกินอร่อยๆ ทั้งของคาว ของหวาน ผักผลไม้ ละลานตาน่ากินไปหมด มาเดินแล้วต้องมีอะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้างแน่ๆ 

วันเวลาเปิด-ปิด: เสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-17.00น.
พิกัด:
 30/1 หมู่ 15 ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน จังหวัดกรุงเทพฯ
แผนที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม


8 ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี กรุงเทพฯCr. facebook/ตลาดน้ำขวัญ เรียม

ตลาดน้ำขวัญ-เรียม เรียกชื่อตามตำนานความรักคลองแสนแสบที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก เป็นตลาดน้ำเปิดใหม่ที่ใกล้กรุงมากๆ เพราะอยู่แค่มีนบุรีนี่เอง และอยู่ติดถนนใหญ่เดินทางสะดวก มีสะพานข้ามคลอง ฝั่งหนึ่งเป็นวัดบำเพ็ญเหนือ อีกฝั่งเป็นวัดบำเพ็ญใต้ โดยได้จำลองวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำเอาไว้ในกรุงเทพฯ เพื่อสืบทอดความเป็นตลาดโบราณให้คนรุ่นใหม่ได้เห็น ภายในมีของขาย ของกินตามสไตล์ตลาดน้ำ มีที่ให้นั่งกินสะดวก ใครอยากไปตักบาตรทางน้ำก็ต้องไปกันเช้าๆ ตั้งแต่ก่อนเจ็ดโมงเช้า จะได้เห็นวิถีริมน้ำของคนที่นี่

วันเวลาเปิด-ปิด: เสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 07.00-20.00น.
พิกัด:
 ซอยรามคำแหง 185 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
แผนที่ตลาดน้ำขวัญเรียม


9 ตลาดน้ำวัดลำพญา นครปฐม

ตลาดน้ำวัดลำพญา นครปฐมCr. facebook/ตลาดน้ำวัดลำพญา

ตลาดน้ำวัดลำพญา เป็นตลาดน้ำริมฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี หรือแม่น้ำท่าจีน จังหวัดนครปฐม โดยแบ่งเป็นโซนตลาดสด ที่มีสินค้าทางเกษตร พืชผักผลไม้ สดๆ จากสวน ราคาไม่แพง และมีโซนร้านอาหาร เป็นแพให้นั่งกินอะไรอร่อยๆ ทั้งอาหาร ของว่าง ขนมไทย มีให้เลือกมากมาย

วันเวลาเปิด-ปิด: เสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-17.00น.
พิกัด:
 วัดลำพญา ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
แผนที่ตลาดน้ำวัดลำพญา


10 ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐมCr. thai.tourismthailand.org

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ไฮไลท์ก็คือดอกบัวแดงที่มีอยู่เต็มทุ่ง เหมาะแก่การออกนอกเมืองไปดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติในวันหยุดพักผ่อน มาเที่ยวที่นี่เราสามารถชมดอกบัวแดงได้ตลอดทั้งปี จะนั่งกินอะไรอร่อยๆ ชมดอกบัวกันไป หรือจะลองล่องเรือไปตามทุ่งดอกบัวก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน และต้องไม่ลืมอาหารซิกเนเจอร์ของที่นี่คือเมนูเมี่ยงกลีบบัว

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด:
 10/2 หมู่ 6 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
แผนที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง


11 ตลาดน้ำดอนหวาย นครปฐม

ตลาดน้ำดอนหวาย นครปฐมCr. facebook/ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดเก่าแก่โบราณที่ยังคงสภาพตลาดเก่าในอดีตมาตั้งแต่สมัย ร.6 โดยเป็นอาคารไม้เก่าริมแม่น้ำท่าจีน มีร้านค้าขายของเรียงรายอยู่มากมาย มีของกินท้องถิ่นแบบดั้งเดิม อาหาร ขนม ของหวาน ของฝาก ให้เลือกมากมาย ใครมีเวลาเหลืออยากลองนั่งเรือชมวิวสองฝั่งแม่น้ำท่าจีนก็มีบริการเรือให้นั่ง 

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 07.00-18.00น.
พิกัด:
 ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
แผนที่ตลาดน้ำดอนหวาย


12 ตลาดอิงน้ำสามโคก ปทุมธานี

ตลาดอิงน้ำสามโคก ปทุมธานีCr. facebook/ตลาดอิงน้ำสามโคก ชุมชนตลาดเก่าบางเตย

ตลาดอิงน้ำสามโคก ตลาดเล็กๆ ของชุมชนเก่าบางเตย เลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยาในจังหวัดปทุมธานี เป็นตลาดที่ได้บรรยากาศย้อนยุคแบบเรียบง่าย เดินเที่ยวสบายๆ โดยได้สืบทอดวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวริมน้ำบางเตย ผ่านตลาดที่มีของขายมากมาย อาหารขนมโบราณก็มีอยู่เยอะแยะ เป็นระยะทางเดินเท้าประมาณ 300 เมตร ร้านค้าประมาณ 40 ร้าน แต่ก็เพียงพอให้เราเลือกซื้อของ หาของอร่อยกลับบ้านไปแน่นอน

วันเวลาเปิด-ปิด: เสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-22.00น.
พิกัด:
 ชุมชนตลาดเก่าบางเตย หมู่ 9 ตำบลบางเตย เทศบาลเมืองปทุมธานี
แผนที่ตลาดอิงน้ำสามโคก


13 ตลาดน้ำอโยธยา อยุธยา

ตลาดน้ำอโยธยา อยุธยาCr. facebook/ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เที่ยวออกไปไกลอีกนิด ที่ตลาดน้ำอโยธยา เป็นตลาดน้ำขนาดใหญ่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่บริเวณเดียวกับปางช้างอโยธยาข้างวัดมเหยงคณ์ มาที่นี่เราจึงสามารถเที่ยวบริเวณรอบๆ ได้อีกหลายจุด ที่นี่ตกแต่งให้เป็นแบบอยุธยาโบราณ มีร้านค้าขายของแบบโบราณ มีโชว์ให้ชม และสามารถนั่งเรือเที่ยวชมในบริเวณรอบๆ ได้

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด:
 65/19 หมู่ที่ 7 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา
แผนที่ตลาดน้ำอโยธยา

14 ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาCr. facebook/ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

หากใครไปเที่ยวพัทยา แล้วอยากเที่ยวตลาดน้ำ แนะนำตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา มาที่นี่ได้ของครบทั้งสี่ภาค เหนือ อีสาน กลาง ใต้ ในประเทศไทยกันเลย รวมของดีสี่ภาคให้เราเลือกซื้อครบในที่เดียว เดินเที่ยวได้บรรยากาศตลาดน้ำ มีโซนการแสดงให้ชม หรือจะนั่งเรือเล่นๆ ล่องไปชมวิวไป

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด:
 หมู่ที่ 12 ถนนสุขุมวิท อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
แผนที่ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา

พาเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา


15 ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม หัวหิน

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม หัวหินCr. facebook/ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำที่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวดังของหัวหิน จำลองบรรยากาศในสมัยรัตนโกสินทร์ย้อนยุคสมัย ร.6 โดยทีมงานเดียวกันกับตลาดน้ำอโยธยา มีร้านค้ามากถึง 200 ร้าน เรือขายสินค้า 50 ลำ ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดลำห้วยสามพันนาม มีทั้งของกินของที่ระลึกมากมายให้ช้อปปิ้งกัน และมีร้านอาหารให้นั่งกิน มีจุดถ่ายรูปเช็คอิน สามารถใช้เวลาเที่ยวเล่นได้นานเลย

วันเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00น.
พิกัด:
 88/8 ซอย 112 ถนนหนองหอยทับใต้ ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
แผนที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม


พาไปเช็คอิน 10 ที่เที่ยว ราชบุรี มีดีกว่าที่คิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!