ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีแค่หลีเป๊ะ

10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีแค่หลีเป๊ะ

หากพูดถึงที่เที่ยวสตูล หลายคนคงนึกถึงเกาะหลีเป๊ะกันเป็นอันดับแรก แต่ความจริงแล้ว สตูลยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย มีธรรมชาติหลากหลาย และยังเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรณีวิทยาที่สำคัญของโลกอีกด้วย เราลองมาดูสตูลในมุมอื่นๆ กันบ้างกับ 10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีดีแค่หลีเป๊ะ

ไปเดินเล่นบนสันหลังมังกร

สันหลังมังกร

สันหลังมังกรที่ว่า ไม่ได้เป็นมังกรจริงๆ แต่เป็นเนินเปลือกหอยที่ถูกน้ำพัดพามารวมกัน คดเคี้ยวเลี้ยวลดอยู่กลางทะเล ราวกับว่าเป็นมังกรยังไงยังงั้น โดยสันหลังมังกร ตันหยงโป เป็นจุดชมสันหลังมังกรที่ยาวที่สุด สามารถไปเดินชมได้ช่วงที่น้ำลดช่วงเช้าและเย็น เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสตูลสุดอันซีน เหมือนได้ยืนอยู่กลางทะเลเลยล่ะ

ถ้ำภูผาเพชร

ถ้ำภูผาเพชร

ถ้ำภูผาเพชร เป็นถ้ำที่ทั้งใหญ่โตและสวยงามอลังการที่สุด เพราะเป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยความใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ด้านในมีห้องใหญ่ๆ กว่ายี่สิบห้อง มีหินงอกหินย้อยสวยงาม และห้องที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ลานแสงมรกต ที่จะมีแสงสาดส่องลงมาลอดผ่านผนังสีเขียว ทำให้แสงที่ตกกระทบลงมาคล้ายกับสีมรกต และแนะนำว่าหากใครอยากมาชมแสงมรกต จะมีให้ชมแค่ 3 เดือนเท่านั้น คือ เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม

ถ้ำเลสเตโกดอน

ถ้ำเลสเตโกดอน

อีกหนึ่งถ้ำสุดอันซีนของสตูลคือ ถ้ำเลสเตโกดอน ถ้ำนี้เราจะต้องพายเรือคายัคเข้าไปชมด้านใน เนื่องจากมีน้ำทะเลไหลผ่านยาวที่สุดในประเทศไทย คือยาวถึง 4 กิโลเมตร จึงมักเรียกกันว่าถ้ำเล หรือถ้าที่มีน้ำทะเลเข้ามา และชื่อของถ้ำก็มีที่มาจากการค้นพบซากดึกดำบรรพ์ของช้างสายพันธุ์สเตโกดอน เชื่อว่าเคยอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ใครสายลุยๆ ชอบเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์น่าจะชอบถ้ำนี้

ถ้ำเจ็ดคต

ถ้ำเจ็ดคต

เราไปต่อกันอีกหนึ่งถ้ำคือ ถ้ำเจ็ดคต เป็นถ้ำน้ำลอดจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดสิ้นสุดยาวประมาณ 600 เมตร ในถ้ำมีห้อง 7 ห้อง ลักษณะถ้ำคดเคี้ยวไปมา โดยปกติต้องนั่งเรือชมถ้ำ ถ้าหน้าร้อนสามารถเดินลุยน้ำตื้นๆ ได้ ภายในมีหินงอกหินย้อยสวยงาม

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน

เราออกจากถ้ำมาชมอุทยานกันบ้าง อุทยานแห่งชาติทะเลบัน เป็นอุทยานที่กินพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 196 ตารางกิโลเมตร มีความสมบูรณ์ของป่าไม้ เต็มไปด้วยภูเขาสลับซับซ้อน และเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของสตูล มีบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ใสสะอาด น้ำตกสวยๆ ที่เป็นธรรมชาติแท้ๆ จึงเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด ที่เราอาจจะเจอกับสัตว์รูปร่างแปลกตาโดยบังเอิญก็เป็นได้ อีกทั้งยังมีชาวซาไกอาศัยอยู่ด้วย เป็นอุทยานที่ครบทุกความเป็นธรรมชาติ คนรักธรรมชาติห้ามพลาด

น้ำตกโตนปลิว

น้ำตกโตนปลิว

น้ำตกโตนปลิว อยู่ตรงรอยต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชและสตูล เป็นน้ำตก 5 ชั้นสูงประมาณ 40 เมตร เป็นน้ำตกที่เกิดจากป่าต้นน้ำ จึงทำให้มีน้ำตลอดทั้งปี ไม่ว่าเราจะไปเวลาไหนจะได้เห็นน้ำตกสวยๆ เย็นชุ่มฉ่ำแน่นอน อีกทั้งเป็นน้ำตกที่คนไม่ค่อยเยอะ เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวแบบพักผ่อนจริงๆ 

น้ำตกวังสายทอง

น้ำตกวังสายทอง

น้ำตกวังสายทอง เป็นน้ำตกที่ทั้งสวยและเดินทางสะดวก จึงเป็นที่นิยมของทั้งชาวสตูลเองและนักท่องเที่ยว ลักษณะเด่นของน้ำตกที่นี่คือน้ำตกหินปูนที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ซึ่งเกิดจากน้ำที่ไหลมาจากถ้ำใต้ภูเขาได้พัดพาเอาแร่ธาตุลงมาทำให้กลายเป็นชั้นธรรมชาติแปลกตา เวลาน้ำตกลงมาจะสวยงาม ยามแสงกระทบน้ำจะเป็นสีทอง ตามชื่อวังสายทอง 

สะพานข้ามกาลเวลา เขาโต๊ะหงาย

สะพานข้ามกาลเวลา เขาโต๊ะหงาย

เราจะพาทุกคนเดินทางข้ามผ่านกาลเวลาเพียงแค่ก้าวข้าม ที่สะพานข้ามกาลเวลา เขาโต๊ะหงาย ที่ถูกเรียกชื่อแบบนี้ก็เพราะที่นี่มีชั้นเปลือกโลกสองชั้นที่อายุห่างกันหลายล้านปี แบ่งออกเป็นหินปูนสีเทาและหินทรายสีแดงให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งเราจะเดินข้ามสะพานจากชั้นหินยุคหนึ่งไปยังอีกยุคหนึ่ง เหมือนกับได้เดินทางข้ามผ่านกาลเวลานั่นเอง 

ปราสาทหินพันยอด

ปราสาทหินพันยอด

ปราสาทหินพันยอด อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เที่ยวทางธรรมชาติสุดอัศจรรย์อันซีนของสตูล ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา มีลักษณะเป็นเวิ้งน้ำอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยหินปูนที่มียอดแหลมนับพันยอด ที่เกิดจากการกัดเซาะโดยธรรมชาติล้วนๆ กลายเป็นปราสาทหินพันยอดที่สวยงามอลังการ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล

เที่ยวธรรมชาติกันมาเยอะ เรามาปิดท้ายด้วยสิ่งสวยๆ งามๆ เบาๆ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล อาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียลที่มักเรียกกันว่า คฤหาสน์กูเด็น ซึ่งตั้งใจสร้างไว้เพื่อเป็นที่ประทัพของในหลวงรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันได้เป็นสถานที่เก็บรักษาของโบราณและจัดแสดงประวัติศาสตร์ของจังหวัดสตูลเอาไว้ 

บอกแล้วว่าสตูลมีดี นี่แค่ยกตัวอย่างมา 10 แห่งยังน่าไปขนาดนี้ ยังมีที่เที่ยวสตูลอีกหลายแห่งที่รออวดโฉมสวยๆ อยู่นะ

จองทริป เที่ยวสตูล

Photo Credit
http://park.dnp.go.th/
http://www.virtualmuseum.finearts.go.th/
http://www.satun-geopark.com/


เช็คอินฟินทะเลสวย 10 เกาะในสตูล

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!