ค้นหาบทความ:

แพลนเที่ยววันหยุดยาว ทั่วไทย

แพลนเที่ยววันหยุดยาว ทั่วไทย

ประเทศไทยเรามีวันหยุดยาวอยู่หลายวัน ที่เราสามารถวางแผนท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปี หลายคนรอคอยที่จะกลับมาเที่ยวได้อีกครั้ง ซึ่งช่วงเวลาแบบนี้การได้ไปเที่ยวเมืองไทยคงเป็นเหตุผลดีๆ สำหรับนักเดินทาง รวมถึงหลายคนที่ต้องการเปลี่ยนสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ เมืองไทยยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะมากมาย หากยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนของไทย เราเอาทริปดีๆ มาแนะนำกันค่ะ

แอ่วเมืองล้านนา เชียงใหม่

แพลนเที่ยววันหยุดยาว ทั่วไทย

เริ่มต้นด้วยการขึ้นเหนือไปสัมผัสไอเย็นและอากาศดีๆ ที่เชียงใหม่ โดยเฉพาะช่วงปลายปีเป็นช่วงที่เราจะได้สัมผัสลมหนาว เชียงใหม่เมืองที่ยังคงมีกลิ่นอายวัฒนธรรมล้านนา วิถีชีวิตแบบชาวเหนือ ภาษาคำเมือง อาหารท้องถิ่น เมืองท่องเที่ยวที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวกัน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็มีความหลากหลาย เช่น ดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพ ดอยแม่กำปอง ม่อนแจ่ม เป็นต้น

เที่ยวเชียงใหม่ แอ่วสนุก



สโลวไลฟ์ เชียงราย

สโลวไลฟ์ เชียงราย

เที่ยวเชียงราย จังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย ความเป็นเมืองเหนือมีไม่ต่างจากเชียงใหม่เลย มีทั้งที่เที่ยวแบบธรรมชาติ เช่น ดอยตุง ภูชี้ฟ้า ไร่ชาฉุยฟง และวัดสวยที่มีความอ่อนช้อยงดงามและโด่งดังไปทั่วโลก เช่น วัดร่องขุ่น วัดร่องเสือเต้น มีบ้านของศิลปินเองคือ บ้านดำ มีจุดบรรจบของสามประเทศที่สามเหลี่ยมทองคำ มีสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อีกแห่งที่อำเภอเชียงของ และอีกหลายแห่งที่เราจะได้ไปสโลวไลฟ์กันได้อย่างเต็มที่

แอ่วเชียงราย ม่วนแต้ๆ


กระซิบรัก ณ เมืองน่าน

กระซิบรัก ณ เมืองน่าน

น่าน คือจังหวัดมาแรงที่มีคนอยากไปเที่ยวเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความร่ำลือของภาพจิตรกรรมฝาผนังสุดโรแมนติก การบอกกระซิบรักของ "ปู่ม่าย่าม่าน" รวมไปถึงถนนลอยฟ้า ที่เป็นถนนที่สวยที่สุดในไทย กลายเป็นอีกหนึ่งจุดที่ใครๆ อยากจะเดินทางผ่านเส้นทางนี้พร้อมเก็บบรรยากาสข้างทางกันสักครั้ง หรือจะไปกางเต้นท์พักผ่อนดูดาว เช้าดูทะเลหมอก ที่ดอยเสมอดาว ก็เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวน่านที่ต้องไป

ไปสโลวไลฟ์ที่เมืองน่าน



ปางอุ๋ง สวิสฯ แห่งแม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง สวิสฯ แห่งแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก จังหวัดที่ว่ากันว่าไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวช่วงเวลาไหนก็มีโอกาสได้เห็นหมอกได้ทั้งนั้น และถ้าหากมีโอกาสไปแม่ฮ่องสอนไม่ควรพลาด ปางอุ๋ง หรือชื่อเรียกเต็มๆ ว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 เพื่อไปพบกับความสวยงามที่เค้าเปรียบกันว่าคือ สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย ด้วยผืนน้ำที่สงบนิ่ง มีไอหมอกลอยจางๆ เหนือน้ำ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ที่อยู่รอบๆ และอากาศเย็นสบายตลอดปี

เที่ยวปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน


เที่ยวนครฯ ขอพรไอ้ไข่

เที่ยวนครฯ ขอพรไอ้ไข่

ขึ้นเหนือแล้วเรามาล่องใต้กันบ้างดีกว่า และที่กำลังฮิตที่สุดในเวลานี้ก็ต้องเป็นการไปไหว้ขอพรไอ้ไข่ที่นครศรีธรรมราช สายมู สายโชคลาภต้องไปให้ได้สักครั้ง เพราะที่นครศรีธรรมราชคือจุดเริ่มต้นของ "ไอ้ไข่วัดเจดีย์" กับคำกล่างที่ว่า ขอให้ ไหว้รับ จะขอพรได้สมดังใจขนาดไหนก็ต้องลองไปขอกันด้วยตัวเอง

เที่ยวนครศรีธรรมราช ขอพรไอ้ไข่


อันซีนทะเลแหวกกระบี่

อันซีนทะเลแหวกกระบี่

ถ้าพูดถึงทะเลที่กระบี่ คงจะมีเกาะน้อยใหญ่ที่สวยๆ มากมาย แต่ที่เป็นอันซีนที่สุดก็ต้องยกให้ "ทะเลแหวก" เพราะไม่ใช่ว่าจะมีทะเลทุกที่ที่จะมีพื้นทรายแหวกผ่านน้ำให้เราเดินไปถึงอีกเกาะได้ ซึ่งทะเลแหวกที่นี่จะเป็นเนินทรายยาวเชื่อมเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ซึ่งส่วนที่ยื่นยาวออกไปตามทางเดินนั้น จะเกิดให้เห็นชัดในเวลาน้ำลด ซึ่งเราต้องดูเวลาดีๆ ว่าช่วงเวลาไหนที่น้ำจะลดมาก จะสามารถเดินผ่านได้สบายๆ

เที่ยวกระบี่สุดอันซีน


เที่ยวทะเลภูเก็ต

เที่ยวทะเลภูเก็ต

หากใครชื่นชอบการไปเที่ยวทะเล ภูเก็ต ก็คงเป็นรายชื่ออันดับต้นๆ ที่เลือกเป็นแน่ เพราะนี่คือเกาะใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นจังหวัดเดียวที่มีทะเลล้อมรอบ การไปเที่ยวทะเลภูเก็ตจึงเป็นการเข้าถึงทะเลอย่างแท้จริงๆ มีหาดสวยๆ หลายหาดอยู่รอบเกาะ และยังมีจุดชมวิวที่สวยงามแตกต่างกันออกไปในแต่ละหาด เพราะฉะนั้นถึงแม้จะเป็นทะเลที่ภูเก็ตเหมือนกัน แต่เราก็สามารถเที่ยวชมความงามได้หลายมุม สามารถเที่ยวได้หลายวันแบบไม่ซ้ำ

ตะลอนทัวร์รอบเกาะภูเก็ต


ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ

ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ

ถ้าพูดถึงเกาะหลีเป๊ะ เราคงได้ยินคำร่ำลือถึงความสวยงามกันมาไม่มากก็น้อย ด้วยความเป็นทะเลใต้ฝั่งอันดามันที่มีน้ำทะเลใสมองเห็นไปจนถึงผืนทราย และยังเป็นเกาะที่เหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังมากๆ ซึ่งนอกจากเกาะหลีเป๊ะแล้ว เกาะใกล้ๆ กันที่อยู่ในจังหวัดสตูลล้วนแต่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป แต่ที่น่าไปที่สุดก็คือการไปท่องโลกใต้น้ำที่สมบูรณ์มาก

เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ


นั่งรถไฟไปกาญจนบุรี

นั่งรถไฟไปกาญจนบุรี

ถ้าหากเราอยากไปเที่ยววันหยุดสั้นๆ กับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรถไฟไปเที่ยวกาญจนบุรีแบบไปเช้า-เย็นกลับ ซึ่งเราสามารถนั่งรถไฟแล้วแวะเที่ยวไปเรื่อยๆ ตามทางรถไฟ ซึ่งถ้าใครขึ้นรถไฟสายเที่ยวกาญจนบุรีก็จะได้แวะชม ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว และไปสิ้นสุดที่แม่น้ำไทรน้อย ซึ่งก็เพียงพอต่อการนั่งรถไฟเที่ยวกาญจน์ในหนึ่งวัน 

นั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี


นั่งรถไฟไปหัวหิน

นั่งรถไฟไปหัวหิน

ถ้าอยากเที่ยวทะเลใกล้ๆ ก็คงหนีไม่พ้นหัวหิน ซึ่งเราสามารถนั่งรถไฟไปหัวหิน จะไปถึงสถานีหัวหินพอดี เป็นสถานีรถไฟที่เหมาะแก่การถ่ายรูปเช็คอิน แล้วอาจจะต่อรถไปเที่ยวบริเวณใกล้ๆ ในตัวเมืองหัวหิน หรือใครอยากลงเล่นน้ำ หรือจองห้องพักสักคืนแล้วค่อยนั่งรถไฟกลับ ก็ได้เช่นกัน

เที่ยวหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์


พัทยา ชลบุรี

พัทยา ชลบุรี

พัทยาคงเป็นทะเลใกล้กรุงเทพที่เดินทางสะดวกมากๆ สำหรับคนมีรถยนต์ เที่ยวแบบวันเดียวหรือค้างคืนก็ได้ แต่พัทยาก็ยังมีที่เที่ยวในจุดอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน เช่น ตลาดน้ำสี่ภาค ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สวนนงนุช หรือถ้าอยากเที่ยวเกาะใกล้ๆ ก็นั่งเรือไปเที่ยวเกาะล้าน ที่สามารถเที่ยวได้จากตัวเมืองพัทยา เป็นการพักผ่อนชาร์จแบตในวันหยุดยาวได้ดีมาก

เที่ยวตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา


สรรพยา ชัยนาท

สรรพยา ชัยนาท

สรรพยา ชัยนาท ที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรมน้องใหม่ที่อยากจะบอกว่า จังหวัดใกล้ๆ ก็มีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ เราจะได้สัมผัสกลิ่นอายของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมท่ามกลางชุมชนเก่าแก่ในบรรยากาศสุดคลาสสิค ใครชอบกิจกรรมก็มีเวิร์คช้อปให้ลองทำกัน เช่น เรียนรู้การทำอาหารพื้นถิ่น, แปลงร่างผักตบชวาเป็นเครื่องจักรสาน, การทำข้าวเกรียบลอยน้ำแบบโบราณ เป็นต้น

เที่ยวสรรพยา สัมผัสวิถีชุมชน


เที่ยวยะลา ตะลุยใต้สุดแดนสยาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!