ค้นหาบทความ:

1 DAY TRIP นั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี

1 DAY TRIP นั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี

กาญจนบุรีมีที่เที่ยวเยอะมาก ถ้าอยากลองเที่ยวกาญจน์ในมุมใหม่ๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งรถไฟไปกาญจนบุรีกันดูมั้ย เที่ยวง่ายๆ แค่วันเดียว ไปเช้าเย็นกลับก็ยังไหว หยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ไปได้ ว่าแล้วเราก็เตรียมตัวไปนั่งรถไฟกันเลย


ออกเดินทาง สถานีรถไฟหัวลำโพง

เริ่มต้นออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่ ไปนั่งรถไฟที่หัวลำโพง เพื่อเดินทางมุ่งสู่กาญจนบุรีกันค่ะ ควรออกเช้าๆ ตีห้า-หกโมง เพราะเราจะต้องเดินทางกันอีกหลายจุด

ออกเดินทาง สถานีรถไฟหัวลำโพง


แวะนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ นครปฐม

ระหว่างทางรถไฟจะมีจอดที่นครปฐม ให้เราแวะสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ ดีเลยได้เที่ยวนครปฐมไปในตัว ได้ไหว้ขอพรเพื่อสิริมงคล ถ่ายรูปเช็คอินกันพอประมาณแล้วออกเดินทางต่อ

แวะนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ นครปฐม



สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ถึงแล้ว ไฮไลท์ของกาญจนบุรี สะพานข้ามแม่น้ำแควนั่นเอง ก่อนเที่ยวเรามาทำความเข้าใจสักเล็กน้อยจะได้เที่ยวแบบรู้ประวัติศาสตร์ไปด้วย สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นสะพานสายประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ทอดตัวข้ามแม่น้ำแควใหญ่ประมาณ 300 เมตร ถูกใช้อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2486 ต่อมาไม่นานปลายปี พ.ศ. 2487 สะพานแห่งนี้ถูกทหารสัมพันธมิตรทิ้งระเบิดลงจนสะพานหักกลาง และญี่ปุ่นได้ประกาศพ่ายแพ้สงครามในปี พ.ศ.2488 และต่อมาประเทศไทยได้บูรณะซ่อมแซมจนเป็นสะพานสายประวัติศาสตร์ที่สำคัญของกาญจนบุรี และสามารถใช้งานได้จนถึงปัจจุบัน และแน่นอนว่าที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินสุดฮิตของกาญจนบุรี ที่เราไม่ควรพลาด

สะพานข้ามแม่น้ำแคว



เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ถ้ำกระแซ

เส้นทางรถไฟตรงจุดโค้งของถ้ำกระแซ เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งเกิดจากการสร้างทางรถไฟที่มีความยาว 415 กิโลเมตรเพื่อใช้ลำเลียงอาวุธและกำลังพลของญี่ปุ่นในการไปโจมตีพม่า ผ่านเส้นทางโค้งอันตรายซึ่งก่อสร้างด้วยความยากลำบาก และสังเวยชีวิตด้วยเชลยศึกจำนวนมากมาย จนมีคนกล่าวว่า นับจำนวนหมอนหนุนรถไฟมีเท่าไหร่ ก็เท่ากับจำนวนผู้คนที่ตายไปเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นจุดที่สวยงามมากเลยทีเดียว ฝั่งหนึ่งติดภูเขา อีกฝั่งมองเป็นแม่น้ำ ซึ่งสถานีนี้จะเป็นบริเวณถ้ำกระแซที่มีภายในกว้างใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยเป็นที่พักของเชลยศึกในการสร้างรางรถไฟ 

เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ถ้ำกระแซ



นั่งรถตู้ไปเที่ยวต่อ น้ำตกไทรโยคน้อย

จากจุดถ้ำกระแซ ถ้าใครอยากนั่งรถไฟต่อไปยังน้ำตกแล้วกลับทางรถไฟเลยก็ทำได้ แต่ถ้าคิดว่ายังไม่จุใจอยากเที่ยวต่อจากนั้นอีกแนะนำว่านั่งรถตู้พาเที่ยวต่ออีกหน่อยจะเที่ยวได้ครบกว่า เราเลยเปลี่ยนเส้นทางมานั่งรถเที่ยวกันค่ะ นั่งรถไปน้ำตกไทรโยคน้อย ซึ่งมีอีกชื่อว่า น้ำตกเขาพัง เพราะเป็นน้ำตกที่อยู่ในบริเวณเขาหินปูนที่พังทลายลงมากลายเป็นโขดหินลดหลั่นกันไป แนะนำว่าเที่ยวช่วง กันยายน-ตุลาคมน้ำจะเยอะน่าเล่นมาก และเป็นช่วงที่น้ำตกสวยที่สุด ไฮไลท์อีกอย่างคือมีหัวรถจักรไอน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่สองให้เราได้ชมอีกด้วย

นั่งรถตู้ไปเที่ยวต่อ น้ำตกไทรโยคน้อย

Cr. thai.tourismthailand.org



เจดีย์อธิษฐานสำเร็จ ณ วัดพุตะเคียน

วัดพุตะเคียน ที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ก็คือ เจดีย์อธิษฐานสำเร็จ ที่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ได้เมตตาประทานพระบรมสารีริกธาตุแก่วัดแห่งนี้ ซึ่งเป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นบนหินลอยก้อนใหญ่ จำลองเป็นพระธาตุอินทร์แขวนในพม่า นอกจากนี้บริเวณหลังวัดยังมีร่องรอยของเส้นทางรถไฟสายมรณะที่สมบูรณ์ที่สุด บนเส้นทางยาวประมาณ 100 เมตร และอีกหนึ่งจุดที่เที่ยวในวัดพุตะเคียนคือทุ่งผักเสี้ยนฝรั่ง ซึ่งจะบานสวยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์

เจดีย์อธิษฐานสำเร็จ ณ วัดพุตะเคียน



ถ่ายรูปชิคๆ ที่ The Village Farm To Café

เที่ยวกันจนหนำใจ ขอพักผ่อนเบาๆ กันบ้าง ไปแวะพักผ่อนที่คาเฟ่สวยๆ มุมสงบๆ กันที่ The Village Farm To Café ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่ได้บรรยากาศธรรมชาติ สามารถเลือกนั่งในห้องแอร์หลังคาโอ่โถง มองเห็นวิวด้านนอกผ่านกระจกใส หรือจะไปนั่งสบายๆ มุมเขียวๆ ของต้นไม้ด้านนอก รับลมเย็นๆ ก็ได้เช่นกัน ด้านนอกเป็นอะไรที่ธรรมชาติมากๆ เดินเล่นกันเพลิน เป็นคาเฟ่ฟาร์มน่ารักมีมุมถ่ายรูปชิคๆ เพียบ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาว มีดนตรีโฟล์คซองเบาๆ ด้วยนะ ชิลล์อย่าบอกใคร

ถ่ายรูปชิคๆ ที่ The Village Farm To Café

Cr. facebook/TheVillageFarmToCafe

หมดวันแล้ว ให้รถตู้ไปส่งแล้วนั่งรถไฟกลับกรุงเทพฯ กันจ้า ไปตามทริปนี้รับรองว่าเที่ยวครบจุใจในหนึ่งวัน และยังได้เปลี่ยนบรรยากาศนั่งรถไฟไปกาญจนบุรีอีกต่างหาก หยุดยาวนี้ชวนเพื่อนๆ นั่งรถไฟไปกาญจนบุรีกันเถอะ

นั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี 1 Day Trip


แจกแพลนเที่ยวกาญจนบุรี 2วัน 1คืน เสาร์-อาทิตย์ก็ไปได้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!