ค้นหาบทความ:

TOP 5 ที่สุดสนามกอล์ฟในลาว

TOP 5 ที่สุดสนามกอล์ฟในลาว

หลายคนยังมีโอกาสเดินทางไปลาว ทั้งในเรื่องธุรกิจ การติดต่อธุระการงานต่างๆ ซึ่งการเดินทางไปลาวในช่วงนี้หากใครไม่อยากออกไปเที่ยวไหนลองหามุมสงบๆ ไปไดร์ฟกอล์ฟกันค่ะ ที่ลาวมีสนามกอล์ฟที่น่าเล่นอยู่หลายสนามด้วยกัน ซึ่งใครที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟอยู่แล้วแนะนำว่าควรไป กับท็อป 5 ที่สุดสนามกอล์ฟในลาว

Long Vien (Vientiane & Long Thanh)

Long Vien (Vientiane & Long Thanh)

ลองเวียนกอล์ฟคลับ เป็นสนามกอล์ฟที่ใหม่ที่สุดในเวียงจันทน์ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2012 เป็นการสร้างสนามกอล์ฟ 36 หลุม ลงทุนโดยนักธุรกิจชาวเวียดนาม โดยสนามกอล์ฟแห่งนี้มีพื้นที่ 1,360 เอเคอร์ มีคอร์ส 18 หลุมอยู่ 2 คอร์ส แรกเริ่มมี 18 หลุม แล้วก็เพิ่มเป็น 27 หลุมในปี 2016 และครบกำหนด 36 หลุมในปี 2018 เราจึงได้ประสบการณ์การตีกอล์ฟที่สดใหม่ กับหลุมใหม่ๆ ที่เพิ่งใช้งานได้ไม่นาน การออกแบบที่ทันยุคสมัย โดยในเวลาไม่กี่ปีก็ได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าให้กลายเป็นสนามกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ ที่รวมเอาสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน ทั้งอาคารบ้านพัก โรงแรม ธนาคาร และคาดว่าจะมีโปรเจ็คการสร้างใหญ่ๆ เพิ่มขึ้นมากกว่านี้

เว็บไซต์: https://longviengolfresort.com/
ที่อยู่: Long Thanh-Vientiane Golf Club, Km 17 Thadeau Road, Dongphosy, Hatsaiphon, Vientiane, Laos
โทร: +856 30 977 6666
พิกัด: ห่างจากตัวเมืองเวียงจันทน์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 16 กิโลเมตร 


Luang Prabang

Luang Prabang

หากใครมีโอกาสไปหลวงพระบาง แนะนำสนามกอล์ฟ Luang Prabang สนามกอล์ฟที่มีชื่อตรงกับชื่อเมือง สร้างโดยนักลงทุนชาวเกาหลี มี 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,443 หลา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงที่บอกเลยว่าวิวสวยมาก สนามเรียบลื่นออกแบบอย่างดี แฟร์เวย์สวย ซึ่งหลุมที่เป็นซิกเนเจอร์ก็คือหลุม 17 พาร์ 3 ที่อยู่เลียบลำน้ำโขง ทั้งสวยทั้งท้าทายความสามารถ 

ที่อยู่: Luang Prabang Golf Club, Mekong River, Luang Prabang, Laos 
โทร: +856 55 571 182
พิกัด: ห่างจากตัวเมืองหลวงพระบางไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 6 กิโลเมตร 

Lakeview Vientiane

Lakeview Vientiane

เลควิวเวียงจันทน์ พระเอกของสนามนี้คงหนีไม่พ้นวิวทะเลสาบที่สวยงามมาก เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ในนครหลวงเวียงจันทน์ เป็นผลงานการสร้างจาก บริษัทออกแบบ Nelson & Haworth สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2016 มี 18 หลุม 72 พาร์ 7,153 หลา เป็นความชาญฉลาดในการนำดินจากการขุดทะเลสาบมาสร้างเป็นเนินดิน เป็นการออกแบบที่ทันสมัยสไตล์รีสอร์ท  ทำให้พื้นที่ที่เคยราบเรียบกลายเป็นสนามกอล์ฟสีเขียวที่มีดีไซน์สวยงาม

ที่อยู่: Lakeview Golf Club Vientiane, Ban Samkey, Saysettha District, Vientiane, Laos
โทร: +856 21 463 777
พิกัด: ห่างจากใจกลางเมืองเวียงจันทน์ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 6 กิโลเมตร 

Dansavanh

Dansavanh

แดนสวรรค์กอล์ฟคลับ ชื่อแสนจะไพเราะเพราะพริ้ง ที่คงจะเป็นสวรรค์ของคนรักกอล์ฟเลยทีเดียว ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่ทันสมัยตั้งอยู่ภายในบริเวณป่าสงวนแห่งชาติของลาว ตั้งอยู่ริมทะเลสาบน้ำงึม ที่สวยจนได้ฉายาว่าเป็นเจนีวาแห่งเอเชีย มีการรับรองจากนานาชาติว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในลาว เป็นสนามที่แชมป์กอล์ฟหลายต่อหลายคนมาเล่นกัน ซึ่งก็น่าสนใจมากถ้าเราจะเข้าเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมประสบการณ์ดีๆ เหล่านั้น พร้อมความสะดวกสบายทั้งรีสอร์ท ร้านอาหาร คาสิโน และอื่นๆ อีกมากมาย

เว็บไซต์: http://www.dansavanh.com/
ที่อยู่: Dansavanh Nam Ngum Resort, 168 Luang Prabang Road, Ban Muang Wa-Tha, Sikhottabong, Laos PDR
โทร: +856-21-217595
พิกัด: ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแม่น้ำงึม ห่างจากตัวเมืองเวียงจันทน์ไปประมาณ 60 กิโลเมตร 

SEA Games (A & B)

SEA Games (A & B)

สนามกอล์ฟที่เริ่มจากการสร้างเพื่อรองรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 25 ในปี 2009 ออกแบบโดย Boo Young Co., Ltd. มี 27 หลุม 72 พาร์ โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดละ 9 หลุมคือ A B C และตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนเพื่อหลบหนีจากความวุ่นวายในตัวเมืองได้ดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวดูร่มรื่น สนุกกับการท้ายทายสิ่งกีดขวาง ทั้งหลุมทราย แหล่งน้ำ 

เว็บไซต์: http://www.dansavanh.com/
ที่อยู่: SEA Games Golf Club, KM18, Xaythany district, 00106, Laos
โทร: +856 20 54 890 099
พิกัด: ตั้งอยู่ในจังหวัดชัยธานี ห่างจากตัวเมืองไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 10 ไมล์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับสนามกอล์ฟในลาว 5 แห่ง แต่ละแห่งก็มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป ลองหาโอกาสวันดีๆ สำหรับพักผ่อนของคุณ ไปผ่อนคลายกับกีฬากอล์ฟที่ลาวกันค่ะ

ตีกอล์ฟส่วนตัว ลาว เวียงจันทน์ 2 สนามที่ทันสมัยสุดท้าทาย


แนะนำ 7 สนามกอล์ฟน่าเล่นในเวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวลาว ล่องเรือ ชมถ้ำ สายลุย สายธรรมชาติ ต้องไม่พลาด

ที่ สปป.ลาว นอกจากเราจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยงามที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือการได้มาเปิดประสบการณ์ชมถ้ำ ที่แต่ละถ้ำก็มีความสวยงามตามธรรมชาติสร้างแตกต่างกันออกไป และมักมีเรื่องราวความเป็นมาอันน่าสนใจ ทำให้ถ้ำแต่ละแห่งมีความน่าสนใจและน่ามาเที่ยวชม

Q&A 7 คำถามต้องรู้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

ลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวมากๆ ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป ธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งภาษาพูดที่สื่อสารกับไทยได้แบบสบายๆ เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเดินทาง และนี่คือ 7 คำถามคำตอบที่ต้องรู้เอาไว้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

เล่าที่มาของประตูไซ (Patuxai) แห่งเมืองเวียงจันทน์ แลนด์มาร์กสำคัญเมื่อไป สปป.ลาว

วันนี้เราจะพาไปชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์กับ ประตูไซ (Patuxai) ของประเทศลาวกันค่ะ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดไฮไลต์ของเมืองเวียงจันทน์ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศลาวแล้วยังไม่ได้ไปเยือนที่ ประตูไซ (Patuxai) ถือว่ายังไปไม่ถึงนะคะทุกคน เพราะมีทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และการตกแต่งที่นำเอาศาสนามาผสมผสานให้ออกมามีความสวยงามอลังการ คนลาวจึงมีความภูมิใจนำเสนออย่างมาก บอกเลยว่าประวัติของประตูไซน่าสนใจ ไม่แพ้เสาชิงช้าบ้านเราเลย ถ้าได้อ่านแล้วทุกคนต้องอยากให้ด้วยตาตัวเองแน่นอนค่ะ

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

วังเวียง (Vang Vieng) เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามและสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองลาว" ด้วยพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ ถ้ำ และภูเขาหินปูนมากมาย จึงทำให้วังเวียง เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณควรต้องไปเที่ยวชมสักครั้ง

เช้าๆ ณ หลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว เดินเที่ยวตลาดเช้า

คุณตื่นเช้าครั้งล่าสุดนานแค่ไหนแล้ว ถ้าไม่นับวันทำงานที่เร่งรีบ การได้ตื่นเข้ามาเจอกับอากาศบริสุทธิ์และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ได้สัมผัส อยากให้ลองมาตื่นเช้าๆ ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เช้าๆ ไปตักบาตรข้าวเหนียว เสร็จแล้วเดินเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

สปป. ลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้บ้านเรามากๆ นอกจากจะมีวัฒนธรรมและผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะชวนกันไปเย็นชุ่มฉ่ำที่น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากที่สุดในหลวงพระบาง น้ำตกที่ใครๆ มาเที่ยวลาวก็ไม่ควรพลาด

น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง - ลาว ความงดงามของธรรมชาติ ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

หลวงพระบาง ที่เที่ยวของประเทศลาว หนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยธรรมชาตที่สมบูรณ์ และศิลปะวัฒนธรรมอันมีค่า โดยเฉพาะน้ำตกตาดกวางสี (Kuang Si Waterfall) เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง เราจะพาทุกคนเที่ยวไปพร้อมๆกัน เริ่มกันเลยดีกว่า

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!