ค้นหาบทความ:

กวางเจาเทรดแฟร์ และแหล่งช้อปปิ้งค้าส่ง จุดประกายธุรกิจ

เที่ยวกวางเจา ชมกวางเจาเทรดแฟร์ ตื่นตากับศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ แล้วช้อปกระจายไปกับ 3 แหล่งช้อปสุดฮิตในกวางเจา

กวางเจาเทรดแฟร์

ดูงานกวางเจาเทรดแฟร์

เที่ยวกวางเจา


งานกวางเจาเทรดแฟร์ (Chinese Impost and Expost Commodities Fair หรือ Guangzhou Fair หรือ Canton Fair ) จัดขึ้นโดยกรมการค้าต่างประเทศ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน  เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อการส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของจีน และถือว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว โดยได้รับรางวัล China s No.1 Fair มาอย่างต่อเนื่องหลายปี กวางเจาเทรดแฟร์เป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายใหญ่ ได้พบปะกับผู้ประกอบการ ที่นักลงทุนและนักธุรกิจทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ยิ่งช่วงหลังมานี้ประเทศจีนได้เปิดประเทศมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้มาเที่ยวกวางเจา นิยมมางานกวางเจาเทรดแฟร์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการมาเที่ยวกวางเจาเพื่อเลือกซื้อสินค้าจากจีนที่เป็นแหล่งวัตถุดิบที่มีราคาถูกกว่าที่อื่นมาก โดยงานกวางเจาเทรดแฟร์เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยที่ตั้งตารอคอยมาเที่ยวกวางเจามากที่สุด เพราะไปงานกวางเจาเทรดแฟร์เพียงแห่งเดียว ก็ได้ชมการแสดงสินค้านานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก ในงานกวางเจาเทรดแฟร์มีสินค้าทุกประเภทให้ได้เลือกชม อาทิเช่น สินค้าทางด้านเทคโนโลยี, การเกษตร, อุตสาหกรรมต่างๆ มากกว่า 100 หมวดหมู่

ช้อปปิ้งถนนปักกิ่ง (เป่ยจิงลู่)

เป่ยจิงลู่

เที่ยวกวางเจาทั้งที ต้องไปชมสถานที่ในฝันของนักช้อป ที่แนะนำก็คือ ถนนปักกิ่ง แห่งเมืองจีน ถนนโบราณสายประวัติศาสตร์นี้ สร้างขึ้นสมัยราชวงศ์ซ่ง อยู่ในย่านการค้ากลางเมืองกวางโจว ถูกค้นพบเมื่อครั้งที่มีการสร้างเมืองนี้ให้เป็นเมืองสมัยใหม่ที่ทางรัฐบาลได้ขุดเจาะไว้ และอนุรักษ์ไว้ให้ผู้มาเที่ยวกวางเจาได้ชื่นชม โดยมีการกั้นพื้นที่จัดเป็นสวนหย่อม ตามแนวกลางของถนน จะมีถนนโบราณเป็นช่วงๆ มีป้ายบอกว่าถนนนี้สร้างขึ้นในสมัยไหน มีกระจกอยู่ด้านบน ให้สามารถส่องพื้นกระจกใสดูร่องรอยถนนเก่าแก่ได้ ถนนปักกิ่ง เป็นแหล่งช้อปปิ้งแบบถนนคนเดิน มีร้านค้าเรียงรายอยู่ทั้งสองข้างทาง เป็นย่านแฟชั่นยอดนิยมโดยเฉพาะสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ อาทิเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า  และของที่ระลึกอีกมากมาย

แหล่งช้อปปิ้งกวางเจา

ช้อปปิ้งถนนซ่างเซี่ยจิ่ว

อีกหนึ่งสถานที่ช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวกวางเจาจะพลาดไม่ได้ก็คือ ถนนซ่างเซี่ยจิ่ว ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันกับถนนปักกิ่งมากนัก เป็นถนนโบราณที่ก่อนหน้านั้นเป็นทางเชื่อมไปท่าเรือ ที่พระราชสำนักราชวงศ์ชิงอนุมัติให้เป็นศูนย์การค้าระหว่างประเทศ ในสมัยนั้นได้ถูกจัดให้เป็นย่านการค้าที่ติดต่อกับยุโรปโดยเฉพาะ ปัจจุบันเป็นย่านขายของราคาถูกที่กว้างใหญ่มาก มีหลายตรอกซอกซอยให้เดินกันแทบไม่หวาดไม่ไหว โดยเป็นถนนสายสั้นๆ สองสายมาเชื่อมต่อกัน มีตึกแถวยุคเก่าและอาคารต่างๆ ที่ยังคงรักษาไว้แบบทรงโบราณอย่างสวยงาม หลายคนนิยมมาเที่ยวกวางเจาเพื่อช้อปปิ้งในย่านซ่างเซี่ยจิ่ว เพราะมีของขายราคาถูกมาก มีสินค้าลดราคาทั้งปลีกและส่งมากมาย แต่ย่านนี้จะไม่ค่อยมีของแบรนด์เนม เหมือนกับทางถนนปักกิ่ง

ช้อปปิ้งที่ย่านถนนอิเต๋อลู่


อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวกวางเจาที่นักช้อปไม่ควรพลาด ถนนอิเต๋อลู่ เป็นศูนย์กลางการค้าส่งแหล่งที่ใหญ่ที่สุดของ ท่านจะได้เห็นตึกวันลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซ็นเตอร์  ซึ่งจะเป็นตึกที่รวมร้านขายสินค้าต่างๆ มากมาย กล่าวกันว่าย่านถนนอิเต๋อลู่ เปรียบเสมือนเป็นสำเพ็งของบ้านเรา เนื่องจากเป็นแหล่งค้าส่งสินค้านานาชนิด มีของขายทุกอย่าง ซึ่งบางอย่างหาไม่ได้ที่เมืองไทย โดยเฉพาะ ของเล่น โมเดลหุ่นจำลองตัวการ์ตูนดังๆ กิ๊ฟช้อป พวงกุญแจสารพัดแบบ  รองเท้า กระเป๋า และสินค้าที่ระลึกมากมายนับพันรายการ

กวางเจา แหล่งช้อปปิ้งค้าส่ง จุดประกายธุรกิจ


Prhot Credit: สุรศักดิ์ (Ok Nation Blog), www.gd.chinanews.com.cn, Porc (Pantip.com)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กวางเจาแฟร์ 2024 กับ 5 ขั้นตอนที่คุณต้องรู้ก่อนไป

กวางเจาแฟร์ 2024 กับ 5 ขั้นตอนที่คุณต้องรู้ก่อนไป การวางแผนเตรียมตัวไปงานให้พร้อม จะได้ชมงานให้ทั่ว และใช้เวลาได้คุ้มค่าและเป็นประโยชน์ที่สุด

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

มองหาโอกาส รู้ทางรวย งานกวางเจาเทรดแฟร์ 2024

กวางเจาเทรดแฟร์ 2024 กับหลายเรื่องน่ารู้ กวางเจาเทรดแฟร์ครั้งที่ 135 คืออะไร จัดที่ไหน เมื่อไหร่ มีกี่เฟส แต่ละเฟสมีอะไรบ้างนะ จะไปชมงานต้องเตรียมตัวยังไง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปงานพร้อมๆ กันเลย

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!