ค้นหาบทความ:

เราจะเที่ยวอีกครั้งได้หรือไม่?
10 ประเทศเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

เราจะเที่ยวอีกครั้งได้หรือไม่?  10 ประเทศเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามีแนวโน้มว่าจะลดลงในไม่ช้า รวมไปถึงระบบการบริหารจัดการที่ดีในหลายๆ ประเทศ เป็นผลให้หลายประเทศเริ่มเตรียมตัวพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และนี่คือมาตรการของ 10 กลุ่มประเทศที่เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

1 ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ออสเตรเลีย

นิวซีแลนด์

ดูเหมือนว่าจะเป็นคู่ประเทศที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด จากการที่ตกลงทำ Travel Bubble ร่วมกัน และจะเดินทางไปมาระหว่างกันได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องมีการกักตัว 14 วันหลังจากกลับจากการเดินทาง โดยในขณะนี้ยังไม่กำหนดเวลาเอาไว้ชัดเจน แต่มีแพลนไว้ว่าน่าจะเป็นเดือนตุลาคมนี้ เชื่อว่าถ้าเป็นไปด้วยดีก็จะเปิดประเทศให้ประเทศอื่นๆ สามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้ในอนาคต

2 เอสโทเนีย ลัตเวีย และลิทัวเนีย

เอสโทเนีย

ลัตเวีย

ลิทัวเนีย

อีกหนึ่งกลุ่มประเทศที่ตกลงทำ Travel Bubble ร่วมกัน โดยได้เริ่มไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ โดยทั้งสามประเทศในเขตบอลติกนั้นสามารถไปมาระหว่างกันได้โดยไม่มีการกักตัว แต่นักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นหากเดินทางไปในกลุ่มประเทศนี้ต้องมีการกักตัว 14 วัน

3 กรีซ

กรีซ

เป็นประเทศแรกๆ ในแถบยุโรปที่เริ่มประกาศเปิดประเทศในวันที่ 15 มิ.ย. เนื่องจากกรีซมีอัตราการติดเชื้อที่อยู่ในระดับต่ำและสามารถควบคุมได้ โดยหลังจากประกาศผ่อนคลายล็อคดาวน์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง Acropolis ก็เริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. โดยมีเจ้าหน้าทีสวมหน้ากากอนามัยและเฟสชิลด์คอยดูแลความปลอดภัย โดยฝั่งชายหาดก็เปิดให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าไปเที่ยวตั้งแต่ 5 พ.ค. ภายใต้กฏระเบียบว่าเก้าอี้ชายหาดต้องห่างกัน 1.5 เมตร และจำกัดจำนวนคนไม่เกิน 40 คนต่อพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ในส่วนของบาร์ริมหาดยังคงปิดให้บริการ ส่วนร้านอาหารริมหาดจะเปิดให้มีที่นั่งกลางแจ้งในเดือนกรกฎาคม

4 ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ เป็นประเทศที่จัดการกับโควิด-19 ได้ดี โดยมีอัตราการติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นจึงมีแพลนจะเปิดประเทศในวันที่ 15 มิ.ย. โดยทางรัฐบาลได้ร่วมหารือเพื่อตกลงการทำงานร่วมกันกับ National University Hospital of Iceland เพื่อที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวในไอซ์แลนด์ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องมีการกักตัว 14 วัน ซึ่งนักท่องเทียวจะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่สามารถติดตามได้ ซึ่งแอพฯ นี้ 40% ของประชาชนในไอซ์แลนด์ได้เริ่มใช้งานแล้ว

5 เยอรมนี

เยอรมนี

ในเบื้องต้นทางเยอรมนีได้เปิดพรมแดนให้ลักเซมเบิร์กแล้ว และกำลังจะขยายไปยัง ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรีย ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ซึ่งในปัจจุบันนี้ยังคงมีมาตรการรกักตัว 14 วันอยู่ และหวังว่าจะกลับมาเป็นปกติและเปิดให้ประเทศอื่นๆ เข้ามาเที่ยวได้ในช่วงปลายซัมเมอร์นี้ โดยสิ้นเดือนนี้จะเปิดให้ตั้งแคมป์ และเปิดโรงแรมสำหรับภายในประเทศ รวมไปถึงบาร์และร้านอาหารก็จะเปิดด้วย แต่มีการจำกัดจำนวนคน และพิพิธภัณฑ์ในกรุงเบอร์ลินเริ่มเปิดให้เข้าชมแล้ว ซึ่งแผนในการเปิดประเทศครั้งนี้หวังว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาดีอีกครั้ง 

6 อิตาลี

อิตาลี

อิตาลีได้มีการผ่อนปรนเรื่องการเดินทางระหว่างประเทศในวันที่ 6 มิ.ย. โดยเปิดให้ประเทศในกลุ่ม EU เข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว และการล็อคดาวน์ผ่อนคลายลง ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เปิดให้นั่งกลางแจ้งเริ่มเปิดให้บริการ ในส่วนของชายหาดเปิดให้เข้าไปเที่ยวได้แต่ต้องผ่านการควบคุม โดยเตียงและร่มอาบแดดต้องอยู่ห่างกัน 5 เมตร ผู้ที่ออกจากร่มที่ตั้งไว้ต้องมีหน้ากากป้องกัน และไม่ให้รวมตัวกันในชายหาดหรือทะเล

7 โปรตุเกส

โปรตุเกส

ในโปรตุเกสนั้น โรงแรมในส่วนภูมิภาคเช่น Algarve มีความหวังว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือน มิ.ย. และ ก.ค. แต่ในส่วนของพรมแดนระหว่างประเทศนั้นยังคงไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในตอนนี้ อย่างไรก็ตามคณะกรรมการการท่องเที่ยวของโปรตุเกสกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสุขภาพแห่งชาติ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งภายใต้แคมเปญ "Clean & Safe" ใหม่ เป็นใบรับรองที่มอบให้แก่ผู้ที่ปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัย โปรตุเกสเริ่มคลายล็อคดาวน์ไปสู่แผนในระยะที่ 2 และระยะที่ 3 โดยร้านอาหาร คาเฟ่ ทางเดิน ร้านค้าต่างๆ เริ่มเปิดให้บริการ

8 สเปน

สเปน

สเปนคาดการณ์ว่าจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากการคลายล็อคดาวน์ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ และอาจจะยกเลิกการกักกันตัวในระหว่างการเดินทางเข้าประเทศ โดยที่การคลายล็อคดาวน์ครั้งแรกเริ่มเปิดให้ บาร์ ร้านอาหาร และร้านค้าเล็กๆ เปิดได้โดยมีการจำกัดจำนวนคน โรงแรมเปิดต้อนรับผู้เข้าพักแต่ไม่ให้อยู่ในพื้นที่ส่วนรวม และพิพิธภัณฑ์เปิดให้เข้าชมได้โดยลดจำนวนคนเข้าชมให้เหลือเพียง 1 ใน 3 ของความจุ ในส่วนชายหาดแพลนว่าจะเปิดในปลายเดือนมิ.ย. แต่ต้องจำกัดจำนวนคนไม่ให้เกิดการแออัดของผู้คน

9 อินเดีย

อินเดีย

รัฐบาลอินเดียได้เริ่มให้มีการบินในเที่ยวบินภายในประเทศ และอนุญาตให้โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า โรงพยาบาล เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. โดยมุ่งเน้นการสร้างความมั่นใจในด้านสาธารณสุข ปฏิบัติตามกฏ social distancing อย่างเคร่งครัดเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงการควบคุมจำกัดจำนวนคนในการทำกิจกรรมร่วมกันในทั้งประเทศ รวมไปถึงการเดินทางระหว่างประเทศ การเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศ และการสาธารณะต่างๆ อีกด้วย

10 ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ เมืองท่องเที่ยวใหญ่ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ต้องรอดูสถานการณ์ก่อนซึ่งอาจจะเลื่อนไปเป็นเดือนกันยายน โดยภายในดูไบเริ่มมีการคลายล็อคดาวน์เพื่อให้ประชาชนผ่อนคลายลง โดยสามารถเปิดร้านอาหาร เอาท์เล็ตได้โดยให้ปฏิบัติตาม Social Distancing ซึ่งตอนนี้ดูไบกำลังมองหาวิธีที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยอีกครั้ง

นอกจาก 10 กลุ่มประเทศที่กล่าวมาข้างต้น ก็กำลังมีอีกหลายๆ ประเทศกำลังพิจารณาการคลายล็อคดาวน์ภายในประเทศและวางแผนจะเปิดประเทศอีกครั้ง..

ที่มา: lonelyplanet

เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง บริการยื่นวีซ่าออนไลน์


หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

Germany Bucket List 10 เมืองในเยอรมนีที่ต้องเยือนสักครั้งในชีวิต

เยอรมนี เป็นประเทศที่มีเมืองสวยๆ มากมาย ทั้งเมืองที่มีหมู่บ้านหน้าตาน่ารัก เมืองที่มีปราสาทสวยงามราวกับเทพนิยาย และเต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ สบายๆ น่าเที่ยวมาก เราจะพาไปชมเมืองอื่นในเยอรมันที่นอกเหนือจากกรุงเบอร์ลิน กับ 10 เมืองน่าเที่ยวในเยอรมนีที่ควรต้องไปสักครั้ง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองแห่งความศิวิไลซ์ เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่แข่งประชันความหรูหราอลังการ และความเป็นที่สุด สำหรับนักเดินทางอย่างเรา การมีโอกาสได้ไปดูไบก็คงเป็นประสบการณ์การเดินทางที่ดีไม่น้อย อย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปดูไบกันก่อน

ต่างชาติ เที่ยวออสเตรเลีย ไม่ต้องโชว์สถานะวัคซีน เริ่ม 6 ก.ค. 65 นี้

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล Digital Passenger Declaration (DPD) ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพและการแสดงสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้าออสเตรเลีย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!