ค้นหาบทความ:

มาดูกันว่า วีซ่านักเรียนประเทศไหน ทำงาน Part Time ได้บ้าง

มาดูกันว่า วีซ่านักเรียนประเทศไหน ทำงาน Part Time ได้บ้าง

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายๆคนที่กำลังจะไปเรียนในต่างประเทศ และขอวีซ่านักเรียนแล้วนั้น จะหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานระหว่างเรียนเสริมไปด้วย แต่ทุกคนต้องทำความเข้าใจเงื่อนไขของวีซ่านักเรียน และกฏการทำงานที่ถูกต้องให้ดีก่อนนะคะ ซึ่งวีซ่านักเรียนแต่ละประเทศก็มีข้อกำหนดหรือเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป WonderfulPackage เลยรวบรวมข้อมูลมาให้ดูกันค่ะว่า วีซ่านักเรียนประเทศไหน ทำงาน part time ระหว่างเรียนได้บ้าง มาดูกันเลยค่ะ

วีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์

สำหรับนักเรียนที่ลงเรียนตั้งแต่ 14 สัปดาห์ขึ้นไปจะได้วีซ่านักเรียน ซึ่งผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนของประเทศนิวซีแลนด์สามารถทำงาน part time ระหว่างเรียนได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์แบบถูกฏหมาย และสามารถทำงานแบบ full time ได้ในช่วงวันหยุดหรือปิดเทอมด้วยค่ะ อีกทั้งการเลือกสถานบันที่ลงเรียนก็มีส่วนในเงื่อนไขการอนุญาตทำงานด้วยนะคะ โดยเฉพาะนักเรียนที่ลงเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือวิทยาลัย ต้องเป็นสถาบันที่จัดอยู่ใน Catagory One Schools ได้รับการรับรองจาก NZQA (New Zealand Qualifications Authority) จึงจะสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ตามเงื่อนไขค่ะ

บริการยื่นวีซ่านักเรียนนิวซีแลนด์

วีซ่านักเรียนออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียจะมีเงื่อนไขคล้ายๆกับนิวซีแลนด์ค่ะ คือเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ โดยออสเตรเลียกำหนดชั่วโมงการทำงานไว้ที่ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ และไม่จำกัดชั่วโมงในช่วงปิดเทอมค่ะ แต่ทั้งนี้แต่ละประเภทวีซ่าก็อาจมีข้อจำกัดแตกต่างกันออกไปบ้างนะคะ ซึ่งจะมีการระบุเงื่อนไขในวีซ่าที่นักเรียนได้รับค่ะ

บริการยื่นวีซ่านักเรียนออสเตรเลีย

วีซ่านักเรียนอังกฤษ

อังกฤษ

สำหรับประเทศอังกฤษ (สหราชอาณาจักร) มีข้อกำหนดเกี่ยวกับการทำงานระหว่างเรียนได้เฉพาะผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนประเภท Tier 4 (General) Student Visa เท่านั้นค่ะ ซึ่งเป็นวีซ่านักเรียนในระดับมหาวิทยาลัย สามารถทำงาน part time ระหว่างเรียนได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในช่วงเปิดเทอม และช่วงปิดเทอมชั่วโมงการทำงานที่อนุญาตสูงถึง 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เลยค่ะ ส่วนวีซ่านักเรียนระยะสั้น หรือนักเรียนที่ไปเรียนภาษาอย่างวีซ่านักเรียนประเภท Student Visitor 6, 11 Months จะไม่สามารถทำงานได้ค่ะ

บริการยื่นวีซ่านักเรียนอังกฤษ

วีซ่านักเรียนอเมริกา

อเมริกา

มาถึงอเมริกาที่จัดเป็นประเทศในฝันอันดับต้นที่คนอยากไปเรียนและหาประสบการณ์ชีวิต แต่อาจจะผิดหวังกันหน่อยนะคะ เพราะอเมริกามีกฎระเบียบเกี่ยวกับการอนุญาตให้นักเรียนต่างชาติทำงานที่เข้มงวดมากๆ โดยผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนอเมริกาประเภท F1 ที่เป็นวีซ่าสำหรับนักเรียนในสถาบันหรือมหาวิทยาลัย รวมถึงเรียนภาษา วีซ่านักเรียนประเภทนี้ (F1) จะไม่สามารถทำงานระหว่างเรียนได้ค่ะ ยกเว้นเป็นการว่าจ้างจากสถาบันหรือหน่วยงานของมหาลัยเท่านั้น และชั่วโมงการทำงานจะต้องไม่เกิน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ค่ะ ส่วนวีซ่านักเรียนประเภท M1 ที่เป็นวีซ่าสำหรับนักเรียนที่เรียนสายอาชีวศึกษา และการมาเรียนฝึกฝนในด้านอื่นๆที่ไม่ใช่การเรียนภาษา วีซ่านักเรียนประเภทนี้ (M1) จึงจะสามารถทำงานระหว่างเรียนได้ตามที่รัฐบาลอเมริกากำหนดไว้ที่ไม่เกิน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ค่ะ

บริการยื่นวีซ่านักเรียนสหรัฐอเมริกา

วีซ่านักเรียนสิงคโปร์

สิงคโปร์

วีซ่านักเรียนของสิงคโปร์เรียกว่า Student Pass ซึ่งผู้ที่จะขอวีซ่าประเภทนี้ได้ต้องลงเรียนหลักสูตรเต็มเวลาเท่านั้น และนักเรียนที่ถือวีซ่าประเภทนี้จะสามารถทำงานพิเศษได้โดยไม่ต้องมี Work Pass ก็ต่อเมื่อศึกษาอยู่ในสถานบันที่ผ่านการรับรองทั้งหมด 24 แห่งที่ทางการสิงคโปร์กำหนดไว้ (ส่วนใหญ่เป็นสถานศึกษารัฐบาล) และสามารถทำงานได้ที่ไม่เกิน 16 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้นค่ะ

วีซ่านักเรียนมาเลเซีย

วีซ่านักเรียนมาเลเซีย

สำหรับประเทศมาเลเซียนักศึกษาต่างชาติที่เรียนหลักสูตรเต็มเวลา จะได้รับอนุญาตให้ทำงานพิเศษสูงสุดไม่เกิน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ สำหรับช่วงปิดเทอมหรือวันหยุดที่มากกว่า 7 วันเท่านั้นค่ะ

ทราบข้อมูลกันบางแล้วใช้มั้ยคะว่าวีซ่านักเรียนประเทศไหน มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการทำงานระหว่างเรียนอย่างไรบ้าง ซึ่งการไปเรียนต่อนอกจากเป็นการเพิ่มพูนความรู้แล้ว การได้ทำงานพิเศษระหว่างเรียนเพื่อหาประสบการณ์และลดค่าใช้จ่ายทางบ้านไปด้วยคงดีไม่น้อย แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังอย่าทำงานเยอะเกินไปจนกระทบกับการเรียนนะคะ เพราะจะมีผลต่อวีซ่านักเรียนที่ถืออยู่โดยยกเลิกก็เป็นได้ค่ะ สำหรับท่านที่ต้องการคำปรึกษาด้านการขอวีซ่า และต้องการทราบเงื่อนไขวีซ่าต่างๆเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามกับทีมงามผู้เชี่ยวชาญของ WonderfulPacakage เข้ามาได้เลยนะคะ การมีผู้เชี่ยวชาญดูแลให้คำปรึกษาและให้บริการก็มีส่วนช่วยให้การขอวีซ่านั้นง่ายขึ้นค่ะ^^


วีซ่านักเรียนอังกฤษ ขอได้ไม่ยาก!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

ต่างชาติ เที่ยวออสเตรเลีย ไม่ต้องโชว์สถานะวัคซีน เริ่ม 6 ก.ค. 65 นี้

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล Digital Passenger Declaration (DPD) ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพและการแสดงสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้าออสเตรเลีย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

Top 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน

มหานครนิวยอร์ก ดินแดนศิวิไลซ์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่ใครๆ เดินทางมาอเมริกาก็ต้องไปเยือนนิวยอร์กให้ได้สักครั้ง ด้วยสถานที่ที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของโลกหลายแห่ง และเราได้รวบรวมลิสต์มาไว้แล้วกับ 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน!!

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!