ค้นหาบทความ:

8 ร้านอาหารจีนในเชียงใหม่ ไปแล้วต้องกิน 

มาเชียงใหม่หลายรอบแล้ว หลายคนคงเบื่ออาหารพื้นเมืองแล้วใช่มั้ยคะ วันนี้เราเลยพามาแนะนำให้รู้จักร้านอาหารจีนอร่อยๆ กันบ้าง ยกมา 8 ร้าน ตามมาดูเลยค่ะ

1.เหมย เจียง เชียงใหม่แลนด์ 

เป็นร้านอาหารสไตลส์ฮ่องกงเก่าแก่ย่านเชียงใหม่แลนด์ค่ะ อยู่ในห้องแถวสองห้อง ห้องชั้นล่างแบ่งเป็นสองซีกนะคะ ซีกนึงของอาคารเค้าทำเป็นครัวในห้องกระจก เปิดโชว์ตลอดแนวตึกแถวเลย ส่วนอีกซีกนึงก็จัดวางโต๊ะขนานไปจนถึงบันได ส่วนชั้นสองก็เป็นโต๊ะนั่งทั้งชั้นค่ะ ส่วนเมนูอาหารไม่ต้องห่วงเลยค่ะ มีมากมายหลากหลายให้เลือกเลย ไม่ว่าจะเป็นไก่แช่เหล้า, ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง, บะหมี่เกี๊ยวสูตรฮ่องกง, เป็ดย่าง, หมูแดง, แมงกะพรุนยำน้ำมันงา, โจ๊กฮ่องกง, ลิ้นเป็ดพะโล้ แค่พูดชื่อเมนูก็หิวแล้วค่ะ เอาเป็นว่าใครไปเชียงใหม่ พลาดไม่ได้เลยน้า

ที่อยู่ : 414/10-11 ซ.เชียงใหม่ ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50100

โทรศัพท์ : 053275433 , 053275434


2. หูฉลามราชวงศ์

ร้าน หูฉลามราชวงศ์ ตั้งอยูในหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ (ย่านท่องเที่ยวยามราตรีที่โด่งดังในอดีตนั่นเองค่ะ) เปิดมานานเป็นสิบปีแล้วนะคะสำหรับร้านนี้ ถือว่าเป็นร้านที่ชาวเชียงใหม่นิยมกันมากๆ ถ้าถามว่ามาเชียงใหม่ จะกินหูฉลามร้านไหนดี เราก็มักจะได้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "หูฉลามราชวงศ์" เลยค่ะ

เมนูหูฉลามของที่นี่ราคาเริ่มที่ 300 บาทถ้วยใหญ่นะคะ อร่อยกลมกล่อม ขาห่านอบหมี่ เปิดหม้อมาจะเห็นบะหมี่อยู่ด้านบน ขาห่านก็เยอะไม่แพ้กันค่ะ ส่วนสลัดกุ้งทอด เป็นกุ้งทอดกรอบๆ ทานกับผักราดน้ำสลัดชุ่ม ๆ มาร้านนี้บอกได้คำเดียวว่า ฟินค่ะ

ที่อยู่ 412/4-6 อเนกประสงค์ซอย6 (หมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์) ถ.ช้างคลาน อ.เมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ 50000

โทรศัพท์ : 053 282 993


3. ภัตตาคารซั่งไห่หลง

Shanghai Long ภัตตาคารอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ อันลือชื่อของเชียงใหม่ อาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ที่กุ๊กบรรจงปรุงมาจากใจ จึงถ่ายทอดความอร่อยมาเต็มจาน ทำให้ผู้ที่มาชิมและลิ้มลองต้องฟิน และปรับทับใจในรสชาติกันทุกรายค่ะ ที่นี่จะมีบริการอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้หลากหลายเมนูเลยค่ะ ซึ่งเมนูแนะนำที่ขึ้นชื่อตามสูตรเฉพาะของซั่งไห่หลงก็คือ “เป็ดปักกิ่ง” ที่กรอบอร่อย หรือจะเป็นขาหมูที่เสิร์ฟมาพร้อมหมั่นโถนุ่มๆ ก็เป็นเมนูอันดับแรกๆ ที่ใครมาก็ต้องสั่งทาน

ที่อยู่: หน้าโรงแรมอุษาแฟมิลี่ ถนน มหิดล ตำบล ป่าแดด ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำปิง

โทรศัพท์ : 053-282084-5 / 081-322-1558


4. ภัตตาคารตูลู่ เชียงใหม่

ที่ตูลู่ เรามุ่งมั่นในการให้บริการอาหารที่มีคุณภาพและการบริการที่ดีให้กับแขกทุกท่าน ภายในภัตตาคารจีนที่มีอาคารเป็นเอกลักษณ์ ทุกเมนูอาหารล้วนผ่านการรังสรรค์สูตรจาก สุดยอดเชฟผู้มากประสบการณ์ ด้วยพื้นฐานการประกอบการด้านอาหาร ทางร้านจึงตระหนักถึงความอร่อยของรสชาติ มาตรฐาน ความปลอดภัยของอาหาร
และสารอาหารอันเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นสำคัญ

ที่อยู่: 139 ถนนนันทามราม ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100

โทรศัพท์ : 053-200888, 093-1415111, 093-3175115


5. เลิศรส ใต้ร่มมะเฟือง

ร้านอาหารบรรยากาศชิว ๆ สบาย ๆ ริมน้ำปิง จะเป็นร้านไหนไปไม่ได้ ต้องร้านนี้เลย เลิศรส ใต้ร่มมะเฟือง ร้านอาหารจีนในบรรยากาศชิวๆ ริมน้ำปิง ได้รับการการันตีว่าเป็นร้านอาหารทะเลแห่งหนึ่งที่ดีที่สุดของเชียงใหม่เลยนะคะ เปิดมานานหลายสิบปี แต่ก็มีลูกค้าตลอดไม่ขาดสายเลยทีเดียว ร้านอยู่บนถนนวังสิงห์คำ เป็นตึกแถวมีซอยเล็กๆ เข้าไป จะเห็นควันไฟลิบๆ และกลิ่นอาหารหอมฉุยจากด้านใน ที่จอดรถก็จอดแถวข้างถนนหรือชิดขอบถนนของชุมชนก็ได้ค่ะ

ที่อยู่ : ร้านเลิศรส ถนนวังสิงห์คำ ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โทรศัพท์ : 053 872092


6. Fujian Chinese Restaurant 

ฟูเจี้ยน (Fujian) เป็นร้านอาหารจีนสไตล์แคนโทนีส (Cantonese Style) แบบดั้งเดิม ที่เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 14 ปีแล้วค่ะ ซึ่งให้บริการทั้งเมนูอะลาคาร์ทและเมนูติ่มซำ หลากหลายแบบให้เลือกทาน ใครมีโอกาสได้มาเที่ยวเชียงใหม่หรือแม้แต่คนเชียงใหม่เอง เราก็อยากชวนให้ทุกคนได้มาลิ้มรสความอร่อยของบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ที่ห้องอาหารฟูเจี้ยน “All You Can Eat Dim Sum” บุฟเฟ่ต์ติ่มซำนึ่งสด ทานได้ไม่อั้น แล้วคุณจะติดใจในคุณภาพที่คุ้มค่าเกินราคา รวมถึงโต๊ะ เก้าอี้ ที่กว้างขวาง นั่งแล้วรู้สึกสบาย ระเบียงด้านนอกสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกาดดาราเทวี ที่ได้อารมณ์แบบล้านนาปนจีน เรียกได้ว่า ได้คุ้มทั้งอาหารปากและอาหารตาเลยค่ะ

โรงแรม ดาราเทวี เชียงใหม่

ที่อยู่ : 51/4 ม.1 ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50000
โทรศัพท์ : 053888888


7. YANGZI JIANG 

ร้าน แยงซีเจียง เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงค่ะ นี่เป็นสาขาที่ 2 แล้ว และเปิดมาได้ประมาณ 2 ปี แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับเมนูอาหารที่นี่ก็จะมีให้เลือกหลากหลายเมนู อาหารรสชาติดี และที่สำคัญราคาก็ไม่แพงเลยค่ะ

ที่อยู่ : 10 ซ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 5 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50200

โทรศัพท์ : 053225313


8. ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ศรีดอนไชย

ภัตตาคารอาหารจีน เจี่ยท้งเฮง ตกแต่งด้วยบรรยากาศสไตล์จีน เน้นโทนสีสบายตา และโคมไฟสะดุดตา พร้อมเมนูเด็ดในร้านที่ชวนลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ห่านพะโล้, ผักปวยเล้งผัดน้ำมันหอย, เห็ดหูหนูผัดไข่, ปลาขาวต้มเกี้ยมบ๊วย, ไก่ดำตุ๋นยาจีน และอีกหลายหลายเมนูเลยค่ะ ต้องมาลองแล้วนะ

ที่อยู่ : 193/2-3 ถ.ศรีดอนชัย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50100

โทรศัพท์ : 053820860 , 053820861 , 053820862

ใครที่ชอบอาหารจีน ต้องหาเวลาไปชิมให้ครบทุกร้านแล้วนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง

เที่ยวถนนคนเดินหาของกินเชียงใหม่


8 Popular Chinese Restaurants in Chiang Mai.

清迈必去的8家餐厅

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

แล้วคุณจะรักปักกิ่ง...โดย พี่ปุ๊ก

รวมเรื่องฟินเมืองปักกิ่ง เมืองที่ใครก็ต้องหลงรัก แบบฉบับสบาย ๆ สไตล์พี่ปุ๊ก

10 สตรีทฟู้ด ไปเที่ยวไต้หวันห้ามพลาด! Street Food Taiwan

การเที่ยวไต้หวัน ถือเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่ชาวไทยนิยมไปกันอย่างมาก เพราะเดินทางง่าย มีที่เที่ยวเยอะ แถมยังเต็มไปด้วยอาหารที่เป็นเมนูชื่อดังหลายเมนูเลยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!