ค้นหาบทความ:

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

หลังโควิดซาลง ประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้าง?

มาอัพเดทสถานการณ์กันหน่อย สำหรับคนที่กำลังมองหาว่าประเทศไหนเปิดให้เที่ยวได้แล้วบ้างนะ เมื่อโควิดเริ่มซาลง หลายประเทศจัดการได้ดี หลายประเทศคลายล็อคดาวน์ หลายประเทศก็เริ่มทยอยเปิดประเทศกันแล้ว นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีมากเลยทีเดียว เรามาดูกันว่าในแต่ละเดือนนั้น ประเทศไหนมีแพลนว่าเปิดประเทศแล้วบ้าง แล้วแต่ละประเทศเปิดกันวันไหน เมื่อไหร่ 

ประเทศที่เปิดให้เที่ยว JUNE 2020

10 มิถุนายน 2563: บาห์เรน, บัลกาเรีย, กาตาร์

bulgaria

15 มิถุนายน 2563: กรีซ, เยอรมนี, ออสเตรีย, อาร์เซอร์ไบจัน, สาธารณรัฐเชค, สวิตเซอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, มาซิโดเนียเหนือ, ลิทัวเนีย, ฮังการี, โปแลนด์, โรมาเนีย, เซอร์เบีย

greece

germany

austria

switzerland

japan

20 มิถุนายน 2563: เนเธอร์แลนด์, คาซัคสถาน

netherland

22 มิถุนายน 2563: อัลบาเนีย, บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา, เดนมาร์ก, เอสโทเนีย, ฟินแลนด์, เกาหลีใต้, ไอร์แลนด์, คีร์กีซสถาน, แลตเวีย, นอร์เวย์, สโลวาเกีย

denmark

finland

korea

ถือว่าเยอะมากๆ สำหรับการเริ่มต้นทยอยเปิดประเทศในเดือนนี้ ซึ่งก็มีทั้งประเทศเล็กๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก รวมไปถึงประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย และประเทศยอดนิยม เช่น กรีซ เยอรมนี สาธารณรัฐเชค สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ เกาหลีใต้ เป็นต้น

ประเทศที่เปิดให้เที่ยว JULY 2020

1 กรกฎาคม 2563: ออสเตรเลีย, เบลเยี่ยม, เบลารุส, จีน(เฉพาะปักกิ่ง), สวีเดน, แคนาดา, โคลัมเบีย, โคโซโว, มาเลเซีย, มอลโดวา, อุซเบกิสถาน, ไต้หวัน, เติร์กเมนิสถาน, ยูเครน

australia

beijing

taiwan

10 กรกฎาคม 2563: อินโดนีเซีย, อินเดีย, ปากีสถาน

indonesia bali

15 กรกฎาคม 2563: แอลจีเรีย, โมรอคโค, ฟิลิปปินส์, แอฟริกาใต้, จอร์เจีย, ยูไนเต็ด คิงดอม, อิสราเอล, คูเวต, ลิเบีย, เลบานอน, รัสเซีย, จอร์แดน

morocco

england

russia

เดือนกรกฎาคม เริ่มมีการเปิดประเทศกันมากขึ้น โดยเฉพาะโซนตะวันออกกลาง และรอบๆ รัสเซีย ที่เรานิยมไปเที่ยวเห็นจะเป็น ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม แคนาดา มาเลเซีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย อินเดีย รัสเซีย เป็นต้น

ประเทศที่เปิดให้เที่ยว AUGUST 2020

1 สิงหาคม 2563: บราซิล, อาร์เมเนีย, ฝรั่งเศส, อิรัก, อิหร่าน, สเปน, อิตาลี, อียิปต์, ซาอุดิอารเบีย, ตูนิเซีย

france

spain

italy

ประเทศยุโรปยอดนิยมจะมีกำหนดการเริ่มเปิดประเทศในช่วงเดือนสิงหาคมอยู่หลายประเทศ เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน

ประเทศที่เปิดให้เที่ยว September 2020

1 กันยายน 2563: สหรัฐอเมริกา

USA, america

ทางการอเมริการมีแพลนยาวๆ ว่าจะเปิดประเทศอีกทีในเดือนกันยายน ส่วนของไทยเราและรวมถึงอีกหลายประเทศยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

การเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในหลายๆ ประเทศนั้น ถือเป็นสัญญาณดีว่าการป้องกันและรักษาโรคได้ถูกจัดการได้ดี และมีแนวโน้มว่าจะจบลงในเวลาอันใกล้นี้ เราจะสามารถเดินทางได้มากขึ้น และจะค่อยๆ กลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง แต่อย่างไรก็แล้วแต่ หากจะต้องเดินทาง ควรเตรียมตัวป้องกันตัวเองให้ดี เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวเราเองและคนรอบข้าง

ที่มา: www.dailymail.co.uk

ชวนเที่ยวกันแบบส่วนตัว เที่ยวแบบ Group&Go


เมื่อเที่ยวบินครั้งหน้าของคุณ..อาจมีที่นั่งเปลี่ยนไป กับที่นั่งบนเครื่องบินแบบใหม่หลังโควิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!