ค้นหาบทความ:

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022
สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 จุดหมายปลายทางในยุโรปที่ปลอดภัยที่สุด

หาก วัคซีนป้องกัน covid -19 ทำให้เราเดินทางได้ปลอดภัยขึ้น หลายๆ คนก็อยากเดินทางไปที่ต่างๆ ที่ยังคงปลอดภัยตลอดการแพร่ระบาดนี้ European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

ต่อไปนี้คือรายชื่อจุดหมายปลายทางที่ยังคงปลอดภัยกว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับสถานที่อื่นๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวแล้ว อาจจะมีการทำตามเงื่อนไขต่างๆ แตกต่างกัน เช่น การกรอกแบบฟอร์ม ผลการทดสอบโควิด-19 และถึงอย่างไรก็ดี ควรต้องอัพเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอก่อนเดินทาง

1. Madeira Islands, Portugal
หมู่เกาะมาเดรา โปรตุเกส

Madeira Islands, Portugal หมู่เกาะมาเดรา โปรตุเกส

นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ มาเดราได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดในยุโรป หมู่เกาะแห่งนี้สามารถใช้มาตรการด้านสุขภาพตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อปกป้องผู้อยู่อาศัย และยังคงอยู่ในพื้นที่สีเขียวโดยมีอัตราการแพร่ระบาดต่ำที่สุดในยุโรป

ก่อนที่คุณจะมาถึงมาเดรา คุณจะต้องทำการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ใช่พาหะของโควิด-19 เว็บไซต์ www.madeirasafetodiscover.com ที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณสามารถกรอกข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเข้าพักอย่างปลอดภัยก่อนออกเดินทาง

มาเดราเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในด้านความงามของภูมิประเทศและธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม การสวมหน้ากากบนชายหาด ระหว่างกิจกรรมกีฬา (เดินเลียบเลวาดาส เดินป่า ปีนเขา ปั่นจักรยาน) นั้นไม่บังคับ มาเดรารายล้อมไปด้วยมหาสมุทรซึ่งทำให้อากาศบริสุทธิ์มีเชื้อโรคน้อยกว่าอากาศที่เราหายใจในเมืองหลวงของยุโรปถึง 100 เท่า โรงแรมและร้านอาหารที่มีป้ายกำกับ " ปลอดภัยและสะอาด " จะต้อนรับคุณภายใต้สภาวะสุขอนามัยที่สูงมากซึ่งกำหนดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติ

  • การกักกัน: ไม่มีการกักกันหากคุณแสดงการทดสอบเชิงลบต่อ COVID-19 ดำเนินการภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางหรือหนังสือเดินทางวัคซีน
  • ต้องทำการทดสอบ: สำหรับผู้เดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีนเท่านั้น
  • เคอร์ฟิว: ไม่
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร: เปิด
  • การเดินทางไปยังมาเดรา: ผู้โดยสารที่บินไปยังหมู่เกาะมาเดราต้องแสดงการทดสอบในเชิงลบต่อ COVID-19 ที่ดำเนินการภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางหรือดำเนินการได้เมื่อเดินทางมาถึง หน้ากากไม่บังคับสำหรับชายหาด กิจกรรมกีฬา เดินชมธรรมชาติ แบบฟอร์มให้กรอกก่อนเดินทาง ไม่มีการทดสอบที่จำเป็นสำหรับนักเดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีน (อย่าลืมหนังสือเดินทาง / ใบรับรองวัคซีนของคุณ)
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่จำเป็น: แบบฟอร์มที่ต้องกรอกก่อนการเดินทาง: https://madeirasafetodiscover.com
  • สนามบินที่ใกล้ที่สุด: Funchal Airport (Madeira Airport)

2. The Azores, Portugal
อะซอเรส โปรตุเกส

The Azores, Portugal อะซอเรส โปรตุเกส

อะซอเรสยังคงอยู่ในพื้นที่สีเขียวของจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดและจุดหมายปลายทางนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยสำหรับวันหยุดพักผ่อนของคุณ ใน ปี 2022

ในปี 2022 อะซอเรสเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุด น่าประหลาดใจที่สุด และสะดวกสบายที่สุดแห่งหนึ่ง เราอยู่ในเกาะทั้ง 9 แห่งนี้ที่โดดเด่นด้วยการรักษาความปลอดภัยที่สุด โดยผู้เยี่ยมชมทุกคนจะได้รับการทดสอบก่อนเข้า (สามารถทำการทดสอบในประเทศ/ภูมิภาคของตนเองได้) เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ Coronavirus นอกจากนี้ จุดหมายปลายทางแห่งนี้ยังมีระยะห่างที่ปลอดภัยที่ผู้มาเยือนต้องการ กิจกรรมกลางแจ้งมากมายที่เป็นทุกอย่างที่เราต้องการหลังจากถูกกักขังเป็นเวลานาน และความสงบที่เราต้องการในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

เว็บไซต์ https://www.visitazores.com/en/trip-info รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเดินทางของคุณเพื่อความอุ่นใจ คุณยังสามารถได้รับประโยชน์จากประกันโควิด-19 ซึ่งครอบคลุมการส่งกลับประเทศ การชดใช้ค่าตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลในกรณีที่มีการติดเชื้อ


แนะนำเกาะ Flores มีประชากรน้อยกว่า 4,000 คนอาศัยอยู่บนเกาะแห่งความงามที่หายากแห่งนี้ เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติ การเดินทาง การรับประทานอาหาร และมาตรการต่างๆ เที่ยวบินระหว่างเกาะต่างๆ ได้รับการจัดการเป็นอย่างดีในอะซอเรส คุณสามารถจองเที่ยวบินไป Ponta Delgada (เมืองหลักบนเกาะ Sao Miguel) และจองเที่ยวบิน ภายในประเทศ ไปยัง Flores ได้ในราคาประหยัด

สนามบินที่ใกล้ที่สุด: Ponta Delgada

3. Malta
มอลตา

Malta มอลตา

มอลตาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับฤดูร้อนนี้ในยุโรป ด้วยชายหาดที่สวยงาม การเดินป่า สถาปัตยกรรมหรือมรดกทางศาสนา หรือสำหรับผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์หรือกีฬาทางน้ำ (มอลตาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับการดำน้ำในยุโรป ) มอลตามีทุกสิ่งที่จะทำให้คุณพอใจ บนเกาะที่สวยที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

มอลตาได้ดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัยและกฎเกณฑ์ด้านความสะอาดกับโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้า และพร้อมที่จะต้อนรับคุณสำหรับวันหยุดที่ผสมผสานความปลอดภัยและการพักผ่อน บาร์และร้านอาหารเปิดให้บริการจนถึงเที่ยงคืน และไม่บังคับสวมหน้ากากบนชายหาด (แนะนำแต่ไม่บังคับ) มีกิจกรรมทางน้ำและกลางแจ้งมากมายเช่น การเดินป่า ดำน้ำ พายเรือและพายเรือคายัค มอลตาเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดที่น่าจดจำในฤดูร้อนนี้ เป็นผู้บุกเบิกในการรับรองหนังสือเดินทางของวัคซีนยินดีต้อนรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนโดยไม่ต้องกักกัน และนักเดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีนที่มีการทดสอบ covid เป็นลบ ดำเนินการ 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง

  • การกักกัน: ไม่
  • ต้องทำการทดสอบ: มอลตาเปิดให้ผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนเท่านั้น
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร: ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. ร้านอาหารและสแน็คบาร์เปิดจนถึงเที่ยงคืน
  • การเดินทางไปยังมาเดรา: ต้องแสดงใบรับรองวัคซีน
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่จำเป็น: ทุกคนที่เดินทางไปมอลตาต้องกรอกประกาศการเดินทางด้านสาธารณสุขและ แบบฟอร์ม ระบุ ตำแหน่ง ผู้โดยสาร
  • ข้อมูลล่าสุด: https://www.visitmalta.com/en/covid-19

4. Tbilisi, Georgia
ทบิลิซิ จอร์เจีย

Tbilisi, Georgia ทบิลิซิ จอร์เจีย

ตลอดวิกฤตสุขภาพนี้ จอร์เจียถูกมองว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย ทันทีที่มีกรณีนี้เกิดขึ้น รัฐบาลจอร์เจียตัดสินใจปิดพรมแดนเพื่อปกป้องประชากรและผู้เดินทาง เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ดูเหมือนว่าจะได้ผล เนื่องจากจอร์เจียมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ต่อประชากร 1 ล้านคนน้อยกว่าประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดถึง 2 เท่า

ทบิลิซิ มีความงดงามที่รอให้เราไปเยือน อาคาร Haussmannian อันงดงามผสมผสานกับอาคารตั้งแต่ยุคกลาง คุณยังสามารถเห็นอาคารสไตล์นีโอคลาสสิก สไตล์โซเวียต หรืออาคารที่ทันสมัยอย่างยิ่ง ทบิลิซีเคารพอดีตและหันไปหาอนาคต อย่าลืมปีนขึ้นไปบนยอดของทบิลิซีและชื่นชมรูปปั้น Kartlis Deda ผู้พิทักษ์เมือง มองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของเมืองหลวงจอร์เจียน สะพานสันติภาพ โบสถ์ Metekhi ห้องอาบน้ำซัลเฟอร์ หอนาฬิกาที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางสถาปัตยกรรมที่สำคัญของทบิลิซีและสวนสนุก Mtatsminda สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ มีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครหลายร้อยแห่งในทบิลิซี

  • การเดินทางไปจอร์เจีย: ไม่มีข้อจำกัดในการเดินทางสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน
  • ต้องทำการทดสอบ: สำหรับผู้เดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีนเท่านั้น
  • ข้อมูลล่าสุด: https://ge.usembassy.gov/covid-19-information-on-georgia/

5. Lagoa - Algarve, Portugal
ลาโกอา - อัลการ์ฟ โปรตุเกส

Lagoa - Algarve, Portugal ลาโกอา - อัลการ์ฟ โปรตุเกส

ลาโก อา เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดในยุโรป โดยแทบไม่ถูกแตะต้องจากโควิด-19 โดยมีผู้ป่วยโรคร้ายแรงต่อประชากร 1 ล้านคนน้อยกว่าจุดหมายปลายทางที่ได้รับผลกระทบรุนแรงถึง 8 เท่า หากเรานำประชากรของแอลการ์ฟและจำนวนผู้ป่วยร้ายแรง (เสียชีวิต) มา ภูมิภาคนี้ก็จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ถึงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับบางภูมิภาคของกรีซซึ่งถูกมองว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยแล้ว


ที่นี่เต็มไหด้วยอากาศบริสุทธิ์ ทางเดินที่สวยงามเลียบชายฝั่ง ธรรมชาติที่ยังไม่ถูกทำลาย นี่คือสิ่งที่คุณจะได้เพลิดเพลินในการท่องเที่ยวที่ ลาโกอา - อัลการ์ฟ เต็มไปด้วยอัญมณีที่สวยงามที่สุดของ Algarve เช่น ชายหาด Cova Redonda หรือชายหาด Praia Nova และโบสถ์ที่มีชื่อเสียง ชายหาด Marinha หมู่บ้าน Carvoeiro Ferragudo Porches ที่นี่น่าจะเป็นที่หนึ่ง จุดหมายปลายทางที่สวยที่สุดในแอลการ์ฟและเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด

  • กักกัน: ไม่
  • ต้องทำการทดสอบ: ผู้เดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีนต้องแสดงการทดสอบเชิงลบต่อCOVID-19 (RT-PCR) ดำเนินการภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : โรงแรมเปิดให้บริการเช่นเดียวกับร้านอาหาร
  • เอกสารการเดินทางภาคบังคับ: ไม่จำเป็นต้องมีเอกสารเพิ่มเติม
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/PRT/2002

6. Braga, Portugal
บรากา โปรตุเกส

Braga, Portugal บรากา โปรตุเกส

บรากา โอบรับสิ่งที่ดีที่สุดของโปรตุเกส ในฐานะจุดหมายปลายทางที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศและเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก บรากาจึงเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับนักเดินทางที่มองหา วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม อาหาร และธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดสตาร์ทอัพและบริษัทต่างๆ ให้เข้ามามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อันที่จริง บรากาได้รับเลือกให้เป็นเมืองในโปรตุเกสที่ซึ่งผู้อยู่อาศัยมีความสุขที่สุด

อนาคตดูสดใสสำหรับบราก้า เป็นเมืองสมัยใหม่อายุน้อยที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ภาคภูมิใจในรากเหง้าและประเพณี บรากามีสิ่งต่างๆ มากมายให้เลือก ตั้งแต่ความเป็นมิตรและการต้อนรับผู้คน ไปจนถึงการใช้ชีวิตที่เงียบสงบ ร้านค้าขนาดใหญ่ อนุสาวรีย์อันยิ่งใหญ่ และภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นเมืองที่ประทับใจผู้มาเยือน

แม้ว่าเราจะยังไม่รู้ว่าอะไรคือมาตรการที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสนี้ แต่เราสามารถเห็นได้ว่ามันสร้างความเสียหายน้อยลงในโปรตุเกสในช่วงคลื่นลูกแรก มีการใช้มาตรการเพื่อส่งเสริมความระมัดระวังในบรากาแต่ยังใช้มาตรการทางสังคมเพื่อสนับสนุนผู้ที่เปราะบางที่สุด ตัดสินใจอย่างรวดเร็วมากในการทดสอบผู้ที่รับผิดชอบแผนกต้อนรับเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของไวรัสและสร้างสายสนับสนุนทางโทรศัพท์สำหรับผู้สูงอายุที่แยกจากกัน นอกจากนี้ ยังได้ออกมาตรการเพื่อจัดหาที่พักให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อแยกพวกเขาออกจากกันและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ผู้ที่ตกงานหรือว่างงานสามารถได้รับประโยชน์จากการลดตั๋วโดยสารรถสาธารณะลง 50% และเพื่อหลีกเลี่ยงความเหลื่อมล้ำทางสังคม จะมีการจัดเตรียมอาหารของโรงเรียนอย่างต่อเนื่องเมื่อโรงเรียนปิดทำการ

เราไม่รู้ว่าไวรัสตัวนี้ทำงานอย่างไร แต่เรารู้ว่ามันสามารถสร้างความโดดเดี่ยวและเพิ่มความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมได้ ด้วยการผสมผสานของมาตรการป้องกันและสนับสนุน บรากาได้สร้างความแตกต่างในตัวเอง และได้รับเกียรติจาก OECD สำหรับการตอบสนองต่อการระบาดใหญ่อย่างรวดเร็วและเป็นนวัตกรรมใหม่ ค้นพบจุดหมายปลายทางนี้และให้รางวัลตัวเองกับการเดินทางที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในจุดหมายปลายทางที่ดีกว่าที่อื่นๆ ผสมผสานระหว่างประเพณีและความทันสมัย ​​ความปลอดภัยและการพักผ่อน

  • กักกัน: ไม่
  • ต้องทำการทดสอบ: ใช่ ผู้โดยสารที่ไม่ได้รับวัคซีนต้องแสดงผลการทดสอบเป็นลบต่อ COVID-19 (RT-PCR)ดำเนินการภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : โรงแรมเปิดให้บริการทั้งร้านอาหารและร้านค้า
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/PRT/2002

7. Asos - Kefalonia Island, Greece
เกาะเคเฟาโลเนีย กรีซ

Asos - Kefalonia Island, Greece เกาะเคเฟาโลเนีย กรีซ

สำหรับวันหยุดพักผ่อนครั้งต่อไปของคุณ หากใฝ่ฝันถึงท้องฟ้าสีคราม ทะเลใส อาหารอร่อย ธรรมชาติ สีสัน ความรื่นเริง ค้นพบสิ่งเหล่านี้ได้ที่ Asos เหมาะแก่การเดินทางไปทั้งแบบครอบครัว หรือเดินทางเป็นคู่ จุดหมายปลายทางในประเทศกรีซที่ปลอดภัยที่สุดในยุโรป ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ โควิด-19 น้อยกว่าประเทศในยุโรปบางประเทศถึง 4 เท่า กรีซจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดสำหรับวันหยุดพักผ่อนในยุโรป

บนพื้นที่ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ Kefalonia ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในกรีซ Asos เป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ที่มีสีสัน ระหว่างที่คุณอยู่บนเกาะเคเฟาโลเนีย อย่าพลาด "ถ้ำเมลิสซานี" ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในสมบัติทางธรรมชาติของกรีซ เช่นเดียวกับหาดนาวาจิโอ (หาด Shipwreck) ที่ได้รับรางวัลเป็นชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในกรีซ ค้นพบจุดหมายปลายทางที่สวยงามที่สุด และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่ดีที่สุดในกรีซ

  • ต้องทำการทดสอบ: ไม่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่เดินทางมากรีซจากต่างประเทศจะต้องแสดงผลการทดสอบระดับโมเลกุล (PCR) ที่เป็นลบสำหรับ COVID-19 ซึ่งดำเนินการไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง ซึ่งรวมถึงการมาถึงทางบกและทางอากาศ ใบรับรองควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้เดินทาง ใบรับรองควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้เดินทาง
  • การกักกัน: ไม่ (ในกรณีที่ผลออกมาเป็นบวก นักเดินทางจะได้รับการติดต่อและกักกัน 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมโดยรัฐกรีก)
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : เปิด
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่บังคับ: ก่อนเข้าประเทศ ผู้เดินทางทุกคนต้องกรอก แบบฟอร์ม ระบุ ตำแหน่ง ผู้โดยสาร
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/GRC/7001

8. Canary Islands, Spain
หมู่เกาะคะเนรี สเปน

Canary Islands, Spain หมู่เกาะคะเนรี สเปน

ให้รางวัลตัวเองในวันหยุดที่ปลอดภัยและผ่อนคลายในหมู่เกาะคานารีในฤดูร้อนนี้ หากคุณได้รับการฉีดวัคซีนหรือสามารถให้การทดสอบ Covid-19 เป็นลบภายในเวลาน้อยกว่า 72 ชั่วโมง หมู่เกาะคะเนรีเปิดรับคุณ หมู่เกาะคะเนรีไม่ได้เป็นเพียงเกาะเดียวแต่มีหลายเกาะ โดยแต่ละเกาะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อรวมการรักษาความปลอดภัยและความสนุกสนานเข้าด้วยกัน สเปนได้เลือกชีวิตทางสังคมใหม่ในขณะที่ยังคงรักษามาตรการด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพตามตัวเลขล่าสุด

เกาะหลักและอีกเจ็ดเกาะที่สวยงามรอคุณอยู่ เตเนรีเฟ ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดคือ ลันซาโรเต และภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ เกาะฟูเอร์ เตเบนตูราที่ร้อนแรงที่สุดและแบนราบที่สุดด้วยชายหาด ลาปัลมา ที่เขียวขจีที่สุดแต่มีฝนตกชุกที่สุด กรานคานาเรีย ซึ่งอยู่ตรงกลางและเป็นการประนีประนอมที่ดีสำหรับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวหรือสำหรับนักกีฬาที่ต้องการเดินป่าบนเนินเขาสูงชัน แต่ยังรวมถึงเกาะ El Hierro , La Graciosa และ La Gomera

9. Copenhagen, Denmark
โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก

Copenhagen, Denmark โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก

เดนมาร์กตัดสินใจจัดตั้ง หนังสือเดินทางวัคซีนให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างปลอดภัย หนังสือเดินทางวัคซีน โควิด-19 นี้ไม่ได้มีไว้สำหรับพลเมืองเดนมาร์กเท่านั้น เดนมาร์กรับรองหนังสือเดินทางวัคซีนที่ออกให้ในระดับสากลและระดับยุโรป เมื่อฉีดวัคซีนในประเทศของคุณแล้ว และมีหลักฐานการฉีดวัคซีนแล้ว คุณสามารถเพลิดเพลินกับร้านกาแฟ ร้านอาหาร คอนเสิร์ต โดยไม่ต้องตรวจเพิ่มเติม แน่นอน คุณสามารถทำได้เสมอ หากคุณยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ให้อยู่ในเดนมาร์กด้วยการทดสอบ Covid-19 ล่าสุด (72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง)

ขี่จักรยานและไปสีเขียวในโคเปนเฮเกน เยี่ยมชมลิตเติ้ลเมอร์เมดในโคเปนเฮเกน และคนรักเบียร์ที่โรงเบียร์ Carlsberg ที่มีชื่อเสียง ครอบครัวจะเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริงที่ Tivoli Park ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ดีที่สุดในยุโรป

10. Cavtat, Croatia
ซัฟทัท โครเอเชีย

Cavtat, Croatia ซัฟทัท โครเอเชีย

ด้วยจำนวนผู้ป่วย Covid-19 ที่ รุนแรงน้อยกว่า 2 เท่า ต่อประชากรหนึ่งล้านคน เมื่อเทียบกับประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดโครเอเชีย จึงถูกมองว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยในยุโรป

ซัฟทัท สถานที่ที่ชีวิตคือความสุขที่เรียบง่าย! เมืองเล็กๆ แห่งนี้ตั้งอยู่ในภูมิภาค Konavle ห่างจาก Dubrovnik ทางใต้ 20 กม. โรงแรม ที่พักส่วนตัว ร้านอาหาร วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ศิลปะและดนตรี และอีกมากมาย ทั้งหมดอยู่ที่นั่น รวมไปถึงความสวยงามที่หาชมได้ยาก ทิวทัศน์ มรดกทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ พร้อมบริการที่หลากหลายสำหรับนักท่องเที่ยว ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน จึงทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดใจที่สุดแห่งหนึ่งบนชายฝั่งเอเดรียติก

ต้องการแรงบันดาลใจเพิ่มเติมหรือไม่? ค้นพบชายหาดที่สวยงามที่สุดในโครเอเชียอัญมณีที่ซ่อนอยู่ที่ดีที่สุดจุดหมายปลายทางที่ต้องไปให้ได้และสิ่ง ที่ดีที่สุดที่ควรทำในโครเอเชีย

  • เอกสารบังคับ: ก่อนเข้าประเทศ ผู้เดินทางทุกคนต้องกรอกแบบฟอร์ม EnterCroatia
  • ต้องทำการทดสอบ: ไม่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/HRV/7001

11. Corfu, Greece
คอร์ฟู กรีซ

Corfu, Greece คอร์ฟู กรีซ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ที่ผสมผสานธรรมชาติ แสงแดด การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน การพักผ่อน อาหาร ชายหาดหรือวัฒนธรรมที่เป็นสวรรค์ ไม่ต้องมองหาที่ไหนอีกแล้ว คอร์ฟูเหมาะสำหรับคุณ จุดหมายปลายทางนี้พร้อมกับมาเดรา และอะซอเรส เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางแห่งสวรรค์ในยุโรปซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี

เกาะนี้เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับวันหยุดที่น่าจดจำ เป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมเวนิส ฝรั่งเศส และอังกฤษ ซึ่งครอบงำกรีซมานานหลายศตวรรษ มาค้นพบประวัติศาสตร์อันยาวนานนี้ พักผ่อนบนชายหาดสวรรค์ลิ้มรสไวน์และน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และให้รางวัลตัวเองด้วยประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เช่น ทัวร์ชิมไวน์คอร์ฟูแบบเต็มวันแบบส่วนตัว หรือทัวร์ส่วนตัว 5 ชั่วโมงในคอร์ฟูและพระราชวัง Achillion อย่าพลาดป้อมปราการเก่าแก่ของคอร์ฟูและชายหาดที่เป็นความลับ เช่น "คลองแห่งความรัก" อาราม Vlacherna อันเป็นสัญลักษณ์และรูปถ่าย หรือ Phanteon Kerykra เก่า

  • ต้องทำการทดสอบ: ไม่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่เดินทางมากรีซจากต่างประเทศจะต้องแสดงผลการทดสอบระดับโมเลกุล (PCR) ที่เป็นลบสำหรับ COVID-19 ซึ่งดำเนินการไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง ซึ่งรวมถึงการมาถึงทางบกและทางอากาศ ใบรับรองควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้เดินทาง
  • การกักกัน: ไม่ (ในกรณีที่ผลออกมาเป็นบวก นักเดินทางจะได้รับการติดต่อและกักกัน 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมโดยรัฐกรีก)
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : เปิด
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่บังคับ: ก่อนเข้าประเทศ ผู้เดินทางทุกคนต้องกรอก แบบฟอร์ม ระบุ ตำแหน่ง ผู้โดยสาร
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/GRC/7001

12. Kokkari - Samos Island, Greece
กอกการี - เกาะซามอส กรีซ

Kokkari - Samos Island, Greece กอกการี - เกาะซามอส กรีซ

Kokkari เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่มีเสน่ห์ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงของเกาะ Samos เพียง 10 กิโลเมตร ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสดุจคริสตัล และภูเขาสีเขียวขจี นี่คือสิ่งที่คุณต้องการสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่ห่างไกลจากฝูงชน ท่ามกลางธรรมชาติ วันของคุณจะถูกคั่นด้วยการหวีชายหาด เดินเล่น ร้านอาหาร

คุณยังสามารถปรุงอาหารในวิลล่าหรืออพาร์ทเมนท์สำหรับนักท่องเที่ยวด้วยห้องครัวของคุณเองเพื่อให้เป็นอิสระได้อย่างสมบูรณ์หากต้องการ และสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่ปลอดภัยกับแสงแดด ท้องฟ้าสีคราม และน้ำทะเลใสแจ๋ว เกาะกอกการีและเกาะซามอสคือสิ่งที่คุณต้องการ

  • ต้องทำการทดสอบ: ไม่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่เดินทางมากรีซจากต่างประเทศจะต้องแสดงผลการทดสอบระดับโมเลกุล (PCR) ที่เป็นลบสำหรับ COVID-19 ซึ่งดำเนินการไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง ซึ่งรวมถึงการมาถึงทางบกและทางอากาศ ใบรับรองควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้เดินทาง
  • การกักกัน: ไม่ (ในกรณีที่ผลออกมาเป็นบวก นักเดินทางจะได้รับการติดต่อและกักกัน 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมโดยรัฐกรีก)
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : เปิด
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่บังคับ: ก่อนเข้าประเทศ ผู้เดินทางทุกคนต้องกรอก แบบฟอร์ม ระบุ ตำแหน่ง ผู้โดยสาร
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/GRC/7001

13. Meteora, Greece
เมเทโอร่า กรีซ

Meteora, Greece เมเทโอร่า กรีซ

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ พวกเราส่วนใหญ่จะต้องค้นหาตัวเองอีกครั้งและตั้งสมาธิใหม่กับการเดินในธรรมชาติ พบปะผู้คนที่แท้จริงที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เคารพธรรมชาติและองค์ประกอบต่างๆ Meteora เป็นหนึ่งในความงามที่ซ่อนเร้นที่ดีที่สุดของกรีซ สถานที่ที่ไม่เหมือนใครในโลกที่จะทำให้คุณลืมช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เรากำลังเผชิญอยู่

ทิ้งความเครียดไว้ที่บ้านและหลบหนีไปยังทิวทัศน์อันตระการตา Meteora ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเอเธนส์โดยใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ 4 ชั่วโมง และอยู่ห่างจากสนามบิน Aktion เพียง 2.5 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าทึ่งที่สุดในโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดย UNESCO อารามออร์โธดอกซ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ (มี 6 แห่งจาก 24 แห่งที่สร้างขึ้นบนยอดเขา) 

  • ต้องทำการทดสอบ: ไม่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่เดินทางมากรีซจากต่างประเทศจะต้องแสดงผลการทดสอบระดับโมเลกุล (PCR) ที่เป็นลบสำหรับ COVID-19 ซึ่งดำเนินการไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง ซึ่งรวมถึงการมาถึงทางบกและทางอากาศ ใบรับรองควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้เดินทาง
  • การกักกัน: ไม่ (ในกรณีที่ผลออกมาเป็นบวก นักเดินทางจะได้รับการติดต่อและกักกัน 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมโดยรัฐกรีก)
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : เปิด
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่บังคับ: ก่อนเข้าประเทศ ผู้เดินทางทุกคนต้องกรอก แบบฟอร์ม ระบุ ตำแหน่ง ผู้โดยสาร
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/GRC/7001

14. Ikaria, Greece
อิคาเรีย กรีซ

Ikaria, Greece อิคาเรีย กรีซ

หันหน้าไปทางเกาะ Samos Ikaria ถือเป็นหนึ่งในเกาะที่มีความเป็นจริงมากที่สุดในกรีซ หลังจากหลีกหนีจากการท่องเที่ยวจำนวนมาก เกาะที่มีเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อแห่งนี้จะดึงดูดใจคุณในทันที Ikaria สามารถเข้าถึงได้โดยเรือข้ามฟากจากเกาะ Samos

  • ต้องทำการทดสอบ: ไม่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่เดินทางมากรีซจากต่างประเทศจะต้องแสดงผลการทดสอบระดับโมเลกุล (PCR) ที่เป็นลบสำหรับ COVID-19 ซึ่งดำเนินการไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง ซึ่งรวมถึงการมาถึงทางบกและทางอากาศ ใบรับรองควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้เดินทาง
  • การกักกัน: ไม่ (ในกรณีที่ผลออกมาเป็นบวก นักเดินทางจะได้รับการติดต่อและกักกัน 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมโดยรัฐกรีก)
  • โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร : เปิด
  • การเดินทางไปกรีซ: อนุญาตให้เข้าจากประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปและประเทศในกลุ่มเชงเก้นได้
  • เอกสารประกอบการเดินทางที่บังคับ: ก่อนเข้าประเทศ ผู้เดินทางทุกคนต้องกรอก แบบฟอร์ม ระบุ ตำแหน่ง ผู้โดยสาร
  • ข้อมูลล่าสุด: https://reopen.europa.eu/en/map/GRC/7001

ที่มา: EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022

บริการยื่นวีซ่าไปยุโรป ฟรี! ประกันเดินทาง


ส่อง 10 เมืองสวยในโปรตุเกส

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

Miracle of Georgia จอร์เจีย สุดขอบเอเชีย ฟีลยุโรป

จอร์เจีย ประเทศสุดขอบเอเชีย ที่ให้ความรู้สึกราวกับเที่ยวยุโรป เรีอีกหนึ่งประเทศจุดหมายปลายทางของนักเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ที่อยากไปเที่ยวประเทศที่ให้ความรู้สึกและประสบการณ์แปลกใหม่ ที่นี่มีเสน่ห์ความผสมผสานของเอเชียและยุโรปไว้อย่างลงตัว

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!